รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 714 หม่าเจิ้นหนีไปแล้ว

บทที่ 714 หม่าเจิ้นหนีไปแล้ว
“หม่าเจิ้น อายุ 40 ปี อาชีพเป็นช่างซ่อมบำรุง เป็นช่างประจำที่ซ่อมรถให้กับหยูฉิง ความสัมพันธ์ของสองคนไม่ธรรมดา”
“ไม่ธรรมดาเหรอ?” ฉินหลั่งสับสนกับการใช้คำพูดของหลงเย้นเล็กน้อย
“พวกเขารู้จักกันมา 10 ปีแล้ว ช่วยซ่อมรถให้กับหยูฉิงมาโดยตลอด ความสัมพันธ์อย่างอื่นก็ไม่มีอะไร ก่อนหน้านั้นไม่กี่วัน หม่าเจิ้นได้รับเงินสด 5 ล้าน หลังจากนั้นก็ได้รับอีก 8 ล้าน แล้วติดตามมาด้วยช่วยซ่อมบำรุงรถให้กับหยูฉิง แล้วสุดท้ายหม่าเจิ้นก็ได้ลาออกจากงานอย่างรีบเร่ง”
“หม่าเจิ้นนึกว่าไม่มีใครรู้เรื่องตัวเอง แต่ว่าคนของพวกเราก็ได้ติดตามเขาอย่างใกล้ชิด ตอนนี้เขาก็กำลังเตรียมออกไปเมืองก่าง จากนั้นก็จะหนีออกนอกประเทศไปแอฟริกา”
“ซ่งเสี้ยวหยู่ได้ขัดขวางทางหนีของเขามาตลอด คุณดูสิเขาถูกจับแล้ว” ระหว่างที่พูด หลงเย้นก็ยื่นมือถือไปให้ฉินหลั่งเพื่อดูข่าวสารที่เกี่ยวข้อง
จากข้อมูลที่ได้เห็นนั้น ระหว่างการหลบหนีนับว่าเป็นฉากที่ตื่นเต้นเร้าใจมาก ซ่งเสี้ยวหยู่ได้ลงมือลงแรงไปมากทีเดียว
“ตอนนี้กำลังจะเริ่มสอบปากคำแล้ว” หลงเย้นชี้แนะ ข้อมูลในหน้าจอไม่ค่อยชัดเจน แต่ว่าก็ยังพอเห็นบรรยากาศในการสอบสวนบ้าง
ผ่านไปแล้วประมาณ 10 นาที การสอบปากคำก็สิ้นสุดลง ทางนั้นส่งข่าวมาว่า หม่าเจิ้นยอมรับผิดทุกอย่าง ยอมรับว่าเป็นคนลงมือทำให้รถของหยูฉิงมีปัญหา
หลงเย้นปิดมือถือแล้ววางบนโต๊ะ “พี่ฉินคะ คนที่ให้เงินเขา คุณต้องรู้จักดี”
ฉินหลั่งแปลกใจ เล็กน้อย “ใครเหรอ? ไม่ใช่หยางจ้างกั๋วเหรอ?”
“ไม่ใช่ค่ะ เป็นผู้หญิงที่ชื่อว่าเหอซินหย่า พวกคุณเคยประมือกันมาแล้ว” หลงเย้นยิ้มเล็กน้อย
โรงงานผลิตยาหยุนเซียนทั้งหมดถูกปิดสนิท!
“พวกเราได้ฟ้องร้องบริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉินและหลู่เหม่ยเฉิน เรียกร้องให้ชดใช้ค่าเสียหายหนึ่งหมื่นล้าน”
“โรงงานผลิตยาเยว่จิ้นได้รับอนุมัติการจดทะเบียนที่ถูกต้องทุกอย่าง ตอนนี้กำลังเร่งเวลาในการผลิตสินค้า”
“สินค้าตัวอย่างพวกนี้ดึงดูดลูกค้ารายใหญ่จำนวนมาก พวกเขาเคยเห็นประสิทธิภาพของยานี้แล้ว ล้วนแล้วแต่เข้ามาเซ็นสัญญาซื้อขาย สัญญาแต่ละฉบับมูลค่าไม่ต่ำกว่าหลักร้อยล้านขึ้นไป ราวกับว่ากำลังรุมแย่งชิงกัน”
“พรุ่งนี้ตอนบ่าย พวกเราจะตั้งโต๊ะแถลงข่าว เพื่อเปิดเผยต่อตลาดถึงมูลค่าสินค้าที่ถูกขโมย จากนั้นก็จะสาธิตให้เห็นประสิทธิภาพของสินค้าต่อหน้าผู้คน”
“ขณะเดียวกัน พวกเราก็จะเชิญดาราที่มีชื่อเสียงมาร่วมในงาน เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ให้เร็วขึ้น”
ขณะที่ฉินหลั่งพูดคุยปรึกษากับหลงเย้นนั้น ในเวลาเดียวกันทางฝ่ายหล่วนฝูกับหยางจ้างกั๋วสองคน กำลังค่อยๆเดินอยู่บนถนน หล่วนฝูเดินตามหลังแล้วคอยรายงานสถานการณ์ล่าสุด
“ดีล่ะ!” หยางจ้างกั๋วพยักหน้าอย่างพอใจ รู้สึกมีความสุข “คราวนี้แหละ ข้าจะได้ชนะเสียที! ตอนนี้ต้องถือโอกาสที่เรากำลังชนะตามไล่บี้ ด้วยความเร็วสูงสุด เพื่อให้พวกฉินหลั่งไม่ทันได้เตรียมรับมือ จนไม่มีโอกาสตอบโต้ได้เลย เข้าใจไหม?”
“แต่ว่า คุณชายครับ ตามไล่บี้พวกเขามากจนเกินไป จะทำให้เกิดการตีกลับ อย่างเช่นว่าอีกฝ่ายจะกลายเป็นพวกหมาจนตรอกไปหรือเปล่า?”
หล่วนฝูนึกถึงการตอบโต้กับฉินหลั่งเมื่อคืน สีหน้าก็แสดงความกังวลขึ้นมา
“คุณชายครับ เราค่อยค่อยสู้ศึก ต่อสู้ด้วยแผนล้ำลึก มันก็น่าจะเข้ากับแผนร้ายของพวกเราไม่ใช่เหรอ?”
ตอนนี้หากทำอะไรไม่แยกแยะ หล่วนฝูรู้สึกว่า มันไม่ใช่วิธีที่ดี เพราะว่าพวกเขาก็เป็นพวกหนอนพยาธิ ค่อยๆขยับก็ยังสามารถหาอะไรกินได้ จุดนี้หล่วนฝูก็รู้อยู่แก่ใจดี
เพราะว่าการตอบโต้ของฉินหลั่งจะต้องถึงขั้นเอาชีวิตเป็นเดิมพันแน่ จากการที่หล่วนฝูประมือกับฉินคืนจึงมองเห็นอย่างชัดเจน “พวกเราสามารถค่อยๆดำเนินเกมไป เพราะว่าพวกเราไม่สามารถที่จะลุยสำเร็จได้ภายในครั้งเดียว พวกเรายังไม่พร้อมที่จะมีพละกำลังเช่นนั้น ฉินหลั่งคนนี้คุณก็รู้จักดี เป็นพวกจิตแปรปรวนขนาดไหน”
“โดยเฉพาะกับฉินหลั่ง วิธีการอย่างนั้นเอาไปใช้ไม่ได้เด็ดขาด”
“ได้ หล่วนฝู ไม่ต้องพูดอีกแล้ว” น้ำเสียงหยางจ้างกั๋วเย็นชา “ฉินหลั่งเป็นคนคิดค้นสูตรผงขาวหยุนเซียน เขาทุ่มเทพลังแรงกายมากมาย จึงคิดสูตรยาที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ออกมา มันบ่งบอกอะไรได้บ้าง?”
“เขาเป็นนักคิดค้นประดิษฐ์!”
“เขาก็เป็นเหมือนเครื่องพิมพ์ธนบัตร! เขาสามารถคิดค้นผงขาวหยุนเซียน งั้นเขาก็สามารถที่จะค้นพบสูตรยาอื่นๆออกมาได้อีก”
“คุณพูดซิ หล่วนฝู คุณจะรับประกันได้อย่างไรว่าฉินหลั่งจะไม่ค้นพบสูตรยาผงขาวออกมาอีก ดังนั้นจึงไม่ควรที่จะประมาทอย่างเด็ดขาด”
“ตอนนี้ผงขาวหยุนเซียนถูกพวกเราสกัดตัดตอนไปแล้ว แต่ว่าฉันเห็นฉินหลั่งท่าทางดูเหมือนไม่แยแสอะไรเลย นี่หรือเปล่าที่จะบอกว่า เขาไม่สนใจไยดีอะไรจริงเหรอ?”
“ฉะนั้นพวกเราจะต้องรีบเร่งโจมตีเขา จำเป็นจะต้องเร่งรีบการโจมตี อย่าให้เขามีโอกาสตอบโต้ได้ อย่าให้เขาสามารถหาสูตรยาอื่นมาทดแทนได้ ไม่เช่นนั้นแล้วพลังแรงมากมายที่พวกเราทุ่มเทไปเช่นนี้ ก็เหมือนต้องสูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ไม่ใช่เหรอ?”
“อาศัยช่องว่างระหว่างนี้ ฉินหลั่งยังไม่ได้เริ่มเตรียมตัวรับมือ พวกเราก็จัดการด้านการตลาดให้เรียบร้อย แยกชิงช่องว่างระหว่างผลประโยชน์และความต้องการของลูกค้าให้หมดสิ้นอย่าให้เหลือ เช่นนี้แล้ว ถึงแม้ฉินหลั่งไม่ถึงกับต้องตายในที่สุด หากเขาคิดค้นผลิตภัณฑ์ยารักษาแผลตัวใหม่ออกมา แต่เพราะว่าจุดเด่นไม่แตกต่างกับผงขาวหยุนเซียนมากนัก”
“ถึงเวลาจุดเด่นนั้น ก็ไม่มีความสำคัญอะไรแล้ว อีกอย่างพวกเราได้อัดสินค้าเข้าไปในตลาดอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยแล้ว ผงยาชนิดใหม่ของฉินหลั่งนั่น ก็หมดประสิทธิภาพไป ต้องขาดทุนย่อยยับแน่นอน”
“ส่วนพวกเราเพราะว่าชิงลงมือก่อน ได้อาศัยประสิทธิภาพที่โด่งดังของผงขาวหยุนเซียนแจ้งเกิดก่อนแล้ว กลายเป็นยาที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่ยอมรับ ถึงเวลานั้นคิดอยากจะทำอะไรก็จะไม่มีปัญหาแล้ว เงินทองที่มากมายล้นมือ พนักงานก็เก่งกาจสามารถ ฉินหลั่งเขายังไงก็ตามเราไม่ทันแน่นอน”
หยางจ้างกั๋วรู้จักความร้ายกาจของฉินหลั่ง เขามองอนาคตได้ชัดเจนอย่างทะลุปรุโปร่ง แต่ว่าเขาทั้งเชื่อถือและทั้งกังวลในความเก่งกาจวิชาการแพทย์ของฉินหลั่ง ดังนั้นในใจเขาอยากจะให้ฉินหลั่งตายวันตายพรุ่งไป ฉินหลั่งมีชีวิตอยู่ได้เพียงแค่1วันพวกเขาก็รู้สึกกังวลและหวาดผวาแล้ว
ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องจู่โจมฉินหลั่งในทุกด้าน ไม่เช่นนั้นผลลัพธ์ที่ตามมายากเกินคาด
“ทราบแล้วครับ คุณชาย” หล่วนฝูตอบด้วยความนอบน้อม “ผมจะกระจายเรื่องนี้ให้มันแพร่สะพัดออกไป”
วันรุ่งขึ้นตอนบ่ายสามโมง ห้องโถงภายในตึกอาคารบริษัทตระกูลหยาง เต็มไปด้วยผู้สื่อข่าวประมาณร้อยกว่าคน หน้ากล้องบันทึกภาพต่างหันตรงไปยังโต๊ะแถลงข่าว แช่ะ แช่ะ เสียงถ่ายรูปดังไม่หยุด
เหอซินหย่าก็อยู่ในนั้นด้วย เชิดคอที่ระหงราวกับห่านฟ้า ใบหน้าสะสวยดูสง่างาม
ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทผลิตยาเยว่จิ้นนั่งอย่างเป็นทางการบนโต๊ะแถลงข่าว ผู้ที่นั่งอยู่ตรงกลางก็คือ ประธานบริษัทคนใหม่ หล่วนฝู
ปกติหล่วนฝูจะทำงานอยู่เบื้องหลังเป็นส่วนใหญ่ คอยเก็บกวาดงานความเรียบร้อยทั้งหมด ตอนนี้ถูกส่งให้มาเป็นผู้บริหารอันดับหนึ่งของบริษัทผลิตยาเยว่จิ้น ในใจตอนแรกก็รู้สึกไม่ค่อยสบายใจนัก แต่ก็ค่อยๆผ่อนคลายลง เริ่มซึมซับรสชาติความเป็นผู้บริหารบ้างแล้ว
“เออ สวัสดียามบ่ายครับทุกท่าน….” ในหูของหล่วนฝูใส่ไมโครโฟนขนาดเล็กไว้ แต่ก็ยังแต่งกายในชุดจีนอยู่ ใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม
“ต้องขอขอบคุณทุกท่าน ขอบคุณมากครับ……” หล่วนฝูทำตัวผ่อนคลาย พูดด้วยท่าทีที่สบาย รู้จักพูดต่อหน้ากล้องโดยไม่ตื่นเต้นตกใจ ชักแม่น้ำทั้งห้าเพื่ออธิบายเรื่องราวเกี่ยวกับการปล้นชิงสูตรลับยาของผงขาวหยุนเซียน ซึ่งผลิตยาขึ้นเองโดยพลการทั้งที่ไม่ได้รับอนุญาต
เรื่องนี้ สำนักงานคณะกรรมการยาให้ความสำคัญอย่างมาก จึงได้ติดตามตรวจสอบคดีของโรงงานผลิตยาหยุนเซียนในเวลาต่อมา หากบริษัทผลิตยาเยว่จิ้นทำแบบโรงงานผลิตผงขาวหยุนเซียน ก็เท่ากับว่าได้เริ่มเดินเข้าสู่แดนประหาร
ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อการตลาดแล้ว อีกอย่างก็ยังเกิดผลกระทบอันโหดร้ายต่อตระกูลพวกเราและตลาดของพวกเราด้วย อันนี้ทุกคนก็ควรจะต้องคิดให้ดีดี
“ขอเพียงแต่ให้คดียังคงอยู่ คนทำผิดกฎหมายที่มีส่วนเกี่ยวข้องมีหรือจะไม่ถูกลงโทษ พวกเขาล้วนจะต้องถูกจับอย่างแน่นอน”
“ดังนั้นวันนี้ที่เชิญทุกท่านมา ก็เพื่อจะแจ้งให้ทุกคนทราบ ถึงความเป็นมาเป็นไปของผลิตภัณฑ์ใหม่ของพวกเรา เพื่อให้สาธารณชนได้เข้าใจถึงความจริงทั้งหมด ไม่เช่นนั้นแล้ว จะมีคนเข้าใจว่าพวกเรากำลังเล่นเกมโจรจับโจรเพื่อเอาตัวรอดอยู่”
“ผมขอประกาศให้ทุกคนทราบว่า สูตรลับยาในมือของบริษัทตระกูลหยางนั้น ได้มาด้วยความลำบากจากการทุ่มทุนถึงจำนวนพันกว่าล้านในการซื้อมา ไม่ใช่ไปแย่งชิงมาจากโรงงานผงขาวหยุนเซียนอะไรนั่นอย่างแน่นอน”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset