รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 739 สู้ต่ออย่าหยุด

บทที่ 739 สู้ต่ออย่าหยุด
ณ คฤหาสน์ ฉินหลั่งกำลังนอนอย่างสบาย
“ติ้ดๆๆ……”จู่ๆเสียงเรียกเข้าก็ดังขึ้น ฉินหลั่งตกใจตื่นจากการหลับใหลทันที เขารีบหยิบโทรศัพท์ที่หัวเตียง“ฮัลโหล ผมฉินหลั่ง”
“คุณผู้ชายครับ ผมเอง”เสียงรีบร้อนของอะต้าดังขึ้น“เมื่อครู่เราได้ข่าวมาว่า……คุณจางถูกจู่โจม”
อะต้าเป็นหัวหน้าของทีมชางหลง ตอนนี้ฉินหลั่งส่งพวกเขาไปดูแลความปลอดภัยของจางหย่าร่อ
“อะไรนะ?!”
ฉินหลั่งตกใจทันที:“ตระกูลจางมีการเตรียมป้องกันไว้แล้วไม่ใช่เหรอ ทำไมยัง……”ฉินหลั่งขมวดคิ้ว น้ำเสียงโมโหมาก:“ทำไมแม้แต่พวกนายก็สู้ไม่ได้?”
“สามคนนั้นเก่งกาจมาก ตอนพวกเราไปถึง ลูกน้องของตระกูลจางล้วนโดนฆ่าหมดแล้ว……”
อะต้าตอบ
ฉินหลั่งได้ยินก็รู้สึกร้อนรน สองมือกำโทรศัพท์แน่นพลางถาม:“จางหย่าร่อล่ะ?”
“คุณผู้ชายไม่ต้องกังวล ตอนนี้ยังไม่เจอตัวคุณจาง และดูจากสถานการณ์ในที่เกิดเหตุ คุณจางน่าจะหนีไปแล้ว”
คำพูดของอะต้าทำให้ฉินหลั่งจิตใจสงบลงไปบ้าง
จางหย่าร่อไม่ใช่ผู้หญิงธรรมดา ในเมื่อเธอสามารถดิ้นหลุดจากคนเหล่านั้นได้ ก็เท่ากับว่าตอนนี้เธอน่าจะปลอดภัยแล้ว
“ตอนนี้คนที่โจมตีหย่าร่ออยู่ที่ไหน?”สายตาฉินหลั่งเต็มไปด้วยความโกรธแค้น เขาในตอนนี้แทบอยากฆ่าพวกที่โจมตีตระกูลจางซะให้ได้
“คุณผู้ชาย เราจัดการสองคนในพวกเขาได้ แต่หนึ่งในสามคนนั้น มีคนหนึ่งที่เก่งกาจมาก เขาช่วยเพื่อนสองคนของเขาไปได้ ตอนนี้พวกเรากำลังตามไป พวกเขาไปถนนใหญ่สี่เลน……”อะต้ารีบพูด
ถนนใหญ่สี่เลน?
ถนนทางเข้าคฤหาสน์ เป็นถนนใหญ่สี่เลนไม่ใช่หรอกเหรอ?
ฉินหลั่งรีบถามทันที:“พวกมันไปทางไหน?”
“ไปทางที่คุณผู้ชายอยู่ครับ เราควรทำยังไงต่อดี คุณผู้ชายโปรดชี้แนะด้วย!”อะต้าพูด
ฉินหลั่งไตร่ตรองเล็กน้อย แล้วพูดขึ้นทันที:“พวกนายตามหลังมันก็พอแล้ว อย่าเพิ่งลงมือ ฉันจะไปเดี๋ยวนี้!”
ฉินหลั่งวางสาย รีบใส่เสื้อผ้าอย่างรวดเร็ว แล้วออกจากคฤหาสน์ไป เขามาถึงโรงจอดรถใต้ดินโดยเร็ว เลือกรถซูเปอร์คาร์มาคันหนึ่งแล้วขับไปยังถนนใหญ่สี่เลน รีบตรงไปยังบ้านตระกูลจาง
คฤหาสน์ของฉินหลั่งตั้งอยู่นอกเขตชานเมืองเย็นจีน ถนนสี่เลนนี้ไม่ค่อยมีคนขับมามากนัก โดยเฉพาะบนถนนใหญ่เวลาตี4 ในตอนนี้ ข้อดีข้อเดียวก็คือคนน้อย ถนนกว้างขวาง แต่ถนนสายหลักไม่เยอะ มีแค่ถนนใหญ่สี่เลนนี้ ถนนสายอื่นเชื่อมต่อกับถนนใหญ่สี่เลน นอกเหนือจากนี้ก็แทบไม่มีถนนเล็กๆอะไรเลย
ฉินหลั่งจึงต้องขับบนถนนใหญ่สี่เลน ถึงจะขวางไอ้สามคนนั้นที่อะต้าพูดถึงได้
ฉินหลั่งโทรหาอะต้าอีกครั้ง แล้วถาม:“พวกนายยังอยู่บนถนนใหญ่สี่เลน?สามคนนั่นเลี้ยวโค้งเปลี่ยนทางเดินรถแล้วรึเปล่า?”
“คุณผู้ชาย ยังไม่เลี้ยวโค้งครับ ผมเห็นรถด้านหน้าคันหนึ่ง……เหมือนพวกเขากำลังตามรถคันนั้นอยู่!”อะต้าพูด
ฉินหลั่งใจเต้น:“คนในรถคันนั้นคือจางหย่าร่องั้นเหรอ?!”
“น่าจะใช่ครับ”อะต้าพูด
ฉินหลั่งอืมตอบ:“ไม่ต้องวางสายนะ ติดต่อกันไว้ตลอด ฉันกำลังตามไปทางพวกนาย……จำไว้ อย่าเพิ่งลงมือ ต้องรับประกันความปลอดภัยของจางหย่าร่อ แล้วก็ของพวกนายด้วย !ฉันต้องการให้แน่ใจว่าพวกนายทุกคนปลอดภัย!”
“ครับ”อะต้าตอบอย่างเรียบๆ
แต่ในใจเขายังคงรู้สึกหวั่นๆเล็กน้อย เขารู้ถึงว่าจางหย่าร่อสำคัญต่อฉินหลั่ง และรู้สถานะตัวเองดี แต่ฉินหลั่งให้ความสำคัญกับความอันตราย และความปลอดภัยของพวกเขาขนาดนี้ จะไม่ให้อะต้าซาบซึ้งได้ยังไง
อะต้าสาบานในใจ:ตราบใดที่ไม่มีผลประโยชน์ของประเทศชาติเข้ามาเกี่ยวข้อง เขาจะถวายความภักดีต่อฉินหลั่งอย่างแน่นอน
ฉินหลั่งพูดต่อ:“พวกนายก็ไม่ต้องกังวลเกินไป จางหย่าร่อไม่ใช่ผู้หญิงธรรมดาๆ!”
คนปลายสายคิดว่าฉินหลั่งกำลังปลอบใจตัวเอง แต่ฉินหลั่งรู้ดีว่าตนค่อนข้างวางใจสำหรับจางหย่าร่อ แม้เขาจะเป็นห่วงจางหย่าร่อมาก แต่เขาอยาก“เข้าใจ”จางหย่าร่ออย่างลึกซึ้งจริงๆ ดูสิว่าผู้หญิงคนนั้นจะเก่งกาจแค่ไหน!
อะต้าพยักหน้าตอบ แล้วพูดทันที:“คุณผู้ชาย ถ้าคุณเจอสัตว์ประหลาดเข้า ต้องระวังตัวนะครับ สัตว์ประหลาดตัวนั้นร้ายกาจ และรวดเร็วมาก อีกทั้งหน้าอัปลักษณ์ เป็นไทแรนโนซอรัสในร่างคน!”
ฉินหลั่งหัวเราะ:“ไม่ต้องห่วง!”
“แต่ไปดูว่าสัตว์ประหลาดตัวนั้นศักดิ์สิทธิ์แค่ไหน ก็ไม่เลวนะ!”ฉินหลั่งยิ้มบางๆ เหยียบคันเร่ง รถพุ่งออกไปด้วยความเร็วอีกครั้งขับตรงไปยังบ้านตระกูลจาง
……
“คุณผู้ชาย ด้านหน้ามีรถสองคันชนกัน ……พวกเขาสู้กันแล้ว!”จู่ๆเสียงของอะต้าก็ดังขึ้นมาจากโทรศัพท์“มีคนสองคนรุมคุณจาง ส่วนสัตว์ประหลาดตัวนั้นยืนดูอยู่ข้างๆ!”
ฉินหลั่งยิ้มออกมา:“สองคนที่กำลังโจมตีจางหย่าร่อ คือคนที่พวกนายสู้ด้วยต่อนหน้านี้ใช่ไหม?”
“ใช่ครับ ตอนแรกเรามัดพวกมันไว้แล้ว แต่จู่ๆสัตว์ประหลาดตัวนั้นก็พุ่งลงมาจากชั้นบน ผมกับน้องสี่ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขาเลย แต่เหมือนเขาไม่อยากต่อสู้กับเรา แค่ช่วยพวกของเขาสองคนนั้น แล้วขึ้นรถขับออกไป ”
“งั้นพวกนายก็โชคดี ขนาดพวกนายสองคนยังไม่ใช่คู่ต่อสู้ของมัน กำลังรบของสัตว์ประหลาดต้องแข็งแกร่งมากแน่ๆ ถ้ามันอยากเอาชีวิตนายสองคน บางทพวกนายอาจหนีไม่รอด”ฉินหลั่งยิ้มพลางพูด
“คุณผู้ชาย คุณพูดถูก หมอนั่นสามารถหลบลูกกระสุนได้ รวดเร็วว่องไวมาก ปืนยิ่งไม่โดนเขาเลย เป็นสัตว์ประหลาดจริงๆ!”อะต้าพูดอย่างปลงๆ“หือ……ความสามารถที่เก่งกาจของคุณจาง!”
ฉินหลั่งยิ้มเบาๆพลางเร่งความเร็วทันที ครู่ต่อมา ในที่สุดเขาก็เห็นรถสองคันที่กำลังขวางถนนอยู่ ด้านหลังยังมีรถอีกคันหนึ่งเปิดไฟส่องสว่าง
ภายใต้แสงไฟ คนบนถนนสามคนกำลังต่อสู้กันอย่างดุเดือด และด้านหน้าของรถหนึ่งในนั้น มีคนที่ดูอ้วนท้วนคนหนึ่งกำลังนั่งบนฝากระโปรงรถ จ้องดูสามคนที่ต่อสู้อยู่
ฉินหลั่งขับรถเข้าไปใกล้ๆ ไม่ลงจากรถทันที แต่กดแตรไปสองที:“ปี้นๆ—-!”
เขาเห็นจางหย่าร่อปลอดภัย ใจที่เป็นห่วงก็ผ่อนคลายลง ตอนนี้เขายังไม่รีบร้อนลงมือ ดูแล้วฝีมือที่แท้จริงของจางหย่าร่อก็ไม่เลว ยังไงเธอก็อยู่ในสายตา ไม่กลัวว่าจะเกิดอันตราย
คนทั้งสามที่สู้อยู่หยุดพักครู่หนึ่ง อาศัยโอกาสที่พวกเขากำลังตะลึง จางหย่าร่อก็ใช้กริชในมือแทงไปที่สองคนนั้น
ฟึบ!ฟึบ!
เลือดพุ่งออกมาจากลำคอสองคนนั้น พวกเขาจับลำคอทันที แล้วถอยอย่างจนตรอก
“ฝีมือดี!”ฉินหลั่งพูดชมทันที เขาจำจางหย่าร่อที่สวมชุดนอนได้ทันที ผู้หญิงคนนี้เท้าเปล่าทั้งสองข้าง แต่คิดไม่ถึงว่าจะมีฝีมือดุดันขนาดนี้ ไม่เลวเลยจริงๆ
“สู้กับคนอื่นทั้งๆที่ใส่ชุดนอน……”ฉินหลั่งส่ายหน้าพลางหัวเราะอย่างอดไม่ได้ เขาไม่ได้ขำสภาพน่าเกลียดของผู้หญิงคนนี้ ความเป็นจริงฉินหลั่งหล่อไร้ที่ติ เธอที่สวมชุดนอนยิ่งดูยั่วยวนเข้าไปอีก ร่างอ่อนช้อยนั่นหลบอยู่บนถนน โดยเฉพาะเมื่ออยู่ภายใต้แสงไฟอันสว่างจ้าของรถ ยิ่งทำให้ดูสวยยิ่งขึ้น ทำเอาคนอื่นอดไม่ได้ที่จะคิดปรารถนาในใจ
สิ่งที่ฉินหลั่งขำจริงๆก็คือ ไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนี้กล้าหาญหรือโง่เขลากันแน่ ถึงไม่ระวังตัวแม้แต่น้อย
สามคนนั้นที่ตามฆ่าจางหย่าร่อ เห็นได้ชัดว่าเป็นนักฆ่าภูตผี ไม่งั้นคงไม่โดนอะต้าเรียกว่าสัตว์ประหลาดหรอก
“ดูเหมือนว่าหยางจ้างกั๋วจะฆ่าให้ตายทีเดียวเลยนะ”ฉินหลั่งยิ้มชั่วร้ายมุมปาก “ที่แทงลงไปไม่เลวเลย ใช้ได้!”
สองคนนั้นหลังจากโดนจางหย่าร่อทำร้าย เธอดูเหมือนจะหมดแรง เธอค่อยถอยไปพิงรถ หอบหายใจ แต่ยังคงมองทั้งสามคนนั้นอย่างระวังตัว
ทั้งสองฝ่ายเหมือนคุมเชิงอยู่ ไม่มีใครออกตัวก่อน
ฉินหลั่งมองออกทันที ว่าสามคนนั้นหวาดกลัวอะต้าที่อยู่ด้านหลังพวกเขา เพราะจากที่เขาบอก สัตว์ประหลาดตัวนั้นแค่หลบกระสุนได้ แต่ไม่ได้บอกว่ามันกันกระสุนได้ สองอย่างนี่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง
เขาหัวเราะอย่างชั่วร้าย:“มันคุมเชิงกันแบบนี้ไม่ได้หอกนะ ในเมื่อสู้ได้ยอดเยี่ยมขนาดนี้ งั้นก็อย่าหยุดสิ สู้ต่อ!”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset