รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 746 สมแล้วที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์

บทที่ 746 สมแล้วที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์
“คนหนุ่มสาว พลังงานเต็มเปี่ยม ทั้งยังไม่อยากประสบความสำเร็จโดยการเพิ่งคนในครอบครัว อยากจะประสบความสำเร็จด้วยตนเอง ฮ่าๆๆ……” หม่าเฉินตงตัดสาย อดไม่ได้ที่จะยิ้มแล้วส่ายหน้า คนที่เกิดมาในครอบครัวแบบเดียวกับฉินหลั่ง คิดว่าคงต้องยิ่งมีพลังเต็มเปี่ยม เพราะคนแบบนี้ขอเพียงอยากทำธุรกิจ ไม่ต้องการได้รับการปกป้องจากบรรพบุรุษ อยากจะอาศัยความสามารถของตนเอง ทำธุรกิจ เพื่อพิสูจน์ตัวเอง แบบนี้ถึงจะรู้สึกประสบความสำเร็จ!
ตอนนี้ดูท่าแล้ว ฉินหลั่งเองก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น เขาเองก็อยากอาศัยการทำงานอย่างหนักเพื่อพิสูจน์ความสามารถของตนเอง โดยเฉพาะเขายังมีประสบการณ์ที่ยากลำบาก คนแบบนี้ ในตระกูลที่ยิ่งใหญ่แบบนั้น คิดว่าถึงแม้เบื้องหน้าทุกคนไม่มีใครแสดงสีหน้าให้เขา แต่ลับหลัง เชื่อว่าต้องมีคนจำนวนไม่น้อยนินทาอย่างแน่นอน
ฉินหลั่งในตอนนี้ คงต้องแบกรับความกดดันไม่น้อย!
ฉินหลั่งวางโทรศัพท์ลง อดไม่ได้ที่จะส่ายหน้า เรื่องของตนเอง กลับพังไม่เป็นท่าเพราะคนธรรมดาไม่กี่คน ทำให้คนรู้สึกตลกจริงๆ
แต่วา ในตอนนี้ฉินหลั่งยังคงไม่มีวิธีที่ดีอะไรชั่วคราว ในเมื่อโรงพยาบาลมีคนของหม่าเต๋อ อีกทั้งพวกเขายังมีความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน ถ้าอย่างนั้น ถึงแม้ใช้วิธีรุนแรงไล่เขาออกไป ถ้าหากหมอในโรงพยาบาลไม่ให้ความร่วมมือ ถ้าอย่างนั้นการส่งเสริมการขายผงยาลดน้ำหนักคงไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน
ฉินหลั่งรู้ดี ดูท่าโรงพยาบาลอันดับหนึ่งนี้คงใช้ไม่ได้ผลแล้ว ต้องคิดหาวิธีการอื่น
แต่ว่า ก่อนจะคิดหาวิธีการอื่นฉินหลั่งตัดสินใจว่า ต้องสืบเรื่องของหม่าเต๋อคนนี้ให้ละเอียด ไม่ได้เพื่อสิ่งอื่นใด มีคนกำลังปั่นป่วนตน ตนต้องรู้ว่าใครเป็นคนปั่นป่วน อีกฝ่ายเป็นใครมาจากไหนและเกี่ยวข้องกันยังไง เพื่อวันข้างหน้าตอนชักสีหน้า จะได้รู้ว่าควรจะชักสีหน้ากับใคร!
“วันข้างหน้าพวกเรามีโอกาสในการคิดบัญชีอีกเยอะ!” ฉินหลั่งหัวเราะในลำคอ แล้วหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา โทรหาหวางชิงชิง
“พี่ฉิน!” เสียงหวานใสของหวางชิงชิงดังขึ้น เหมือนเป็นเพราะรับสายฉินหลั่ง ดังนั้นจึงดีใจมาก
ฉินหลั่งขยี้ตา แล้วพูด:“ช่วยอะไรพี่หน่อยได้ไหม?”
“พี่ฉิน มีเรื่องอะไรพี่พูดมาได้เลยค่ะ” หวางชิงชิงรีบพูด
ฉินหลั่งครุ่นคิดอยู่พักหนึ่ง แล้วจึงพูด:“ชิงชิง เรื่องนี้อาจจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ แต่พี่ให้คนอื่นช่วยไม่ได้ มีแค่เธอเท่านั้น ถ้าลำบากใจเพราะเรื่องนี้ละก็……”
“ไม่ลำบากใจแม้แต่น้อยค่ะ ฉันจะรีบให้คำตอบพี่……อย่างช้าสุดคือก่อนสามทุ่ม!”หวางชิงชิงพูดโดยไม่ลังเลแม้แต่น้อย
“ขอบคุณมากนะ!” ฉินหลั่งพยักหน้าเล็กน้อย
“พี่ฉินอย่าพูดแบบนี้เด็ดขาด ทำงานให้พี่ได้ เป็นเกียรติของฉัน เมื่อก่อนพี่ช่วยฉันเอาไว้ตั้งมากมาย ฉันยังไม่ได้ตอบแทนพี่เลย” หวังชิงชิงรีบพูด
ฉินหลั่งหัวเราะ แล้ววางสาย พูดเสียงเย็นยะเยือก:“ฉันจะคอยดู หม่าเต๋อมีพื้นหลังที่แข็งแกร่งมากแค่ไหน!”
……
“พี่ฉิน ฉันสืบจนได้ข้อมูลมาแล้วค่ะ”
เพิ่งกินมื้อค่ำเสร็จไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ฉินหลั่งได้รับสายจากหวังชิงชิง “ฉันส่งไปที่อีเมลของพี่แล้ว ใส่รหัสเพิ่มเข้าไป……”
ฉินหลั่งยิ้มแล้วพูด:“ลำบากแล้ว”
“ไม่ลำบากค่ะ!” หวังชิงชิงพูด:“พี่ฉิน เมื่อไหร่พี่ถึงจะมีเวลามาเยี่ยมฉัน!”
“นามสกุลสวีรังแกเธออีกแล้ว!”ฉินหลั่งโมโหขึ้นมาทันที
หวังชิงชิงรีบหัวเราะ “เปล่าค่ะ มีพี่ฉินอยู่ นามสกุลสวีจะกล้าหาเรื่องฉันได้ยังไง……คือว่า……คือว่า……ฉันคิดถึงพี่นิดหน่อยค่ะ!”
ฉินหลั่งได้ฟัง รู้สึกทำตัวไม่ถูกเล็กน้อย ถึงแม้ตั้งแต่เล็กจนโตมีผู้หญิงมากมายตามจีบเขา แต่เขารับไม่ได้ที่มีผู้หญิงมาสารภาพตรงๆ
ฉินหลั่งหัวเราะ “ไม่มีอะไรก็ดีแล้ว ไม่มีอะไรก็ดีแล้ว รอให้มีเวลาพี่จะไปเยี่ยมเธอ!
พูดจบก็วางสายโดยอ้างว่ามีธุระ
สำหรับเรื่องที่หวังชิงชิงสารภาพ ฉินหลั่งไม่ได้สนใจเท่าไหร่ เขากลับไปที่ห้องหนังสือ เปิดคอมพิวเตอร์
ในกล่องขาเข้ามีเมลล์จากหวังชิงชิงหนึ่งฉบับ
ฉินหลั่งเปิดอีเมล สิ่งที่ปรากฏขึ้นตรงหน้า คือเอกสารที่ได้ทำการบีบมาแล้ว
เขาดาวน์โหลดทันที จากนั้นรีบเปิด ทันใดนั้นเอง ภาพที่พิเศษปรากฏขึ้นบนหน้าจอคอมพิวเตอร์
นี่คือภาพความสัมพันธ์ของหม่าเต๋อกับคนอื่นๆ สิ่งที่ปรากฏขึ้นล้วนเป็นภาพคนส่วนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับหม่าเต๋อ
เพื่อที่ฉินหลั่งจะสืบหาพื้นหลังของหม่าเต๋ออย่างละเอียด เขาทำได้เพียงให้หวังชิงชิงใช้อินเทอร์เน็ตเข้าไปในฐานข้อมูลของโรงพยาบาล หาข้อมูลตามเบาะแส สืบหาคนที่เกี่ยวข้องกับหม่าเต๋ออย่างละเอียด
จากภาพที่ปรากฏ พี่เขยของหม่าเต๋อคือรองคณบดีคนหนึ่งของโรงพยาบาล นอกเหนือจากนี้ ญาติและเพื่อนของเขา ไม่มีใครเป็นบุคคลสำคัญเท่าไหร่
ทว่า คนที่เกี่ยวข้องกับอีกคนหนึ่ง กลับดึงดูดความสนใจของฉินหลั่ง ซึ่งคนๆนั้นก็คือรองคณบดีคนนั้น!
จากภาพ ภรรยาของรองคณบดีมีน้องเขยคนหนึ่ง น้องเขยของรองคณบดี ซึ่งก็คือพี่เขยอีกคนของหม่าเต๋อ ชื่อหวงเจิ้งฟา!
ชื่อนี้เป็นชื่อที่ดี ฉินหลั่งหัวเราะในลำคอ ถึงว่า“slim beauty”ของตนถึงมีอุปสรรคในการส่งเสริมการขายในโรงพยาบาล ถึงว่าท่าทีของหมอพวกนั้นไม่รู้ร้อนรู้หนาว ตอนนี้ ในที่สุดเขาก็รู้สาเหตุแล้ว
“หวงเจิ้งฟา คือลุงของหยางจ้างกั๋ว รองหัวหน้าตำรวจสำนักงานคณะกรรมการยา……” มองดูเอกสารฉบับนี้ ฉินหลั่งอดไม่ได้ที่จะหัวเราะเย็นยะเยือก
“ที่แท้ก็เป็นเขานี่เอง……” ฉินหลั่งส่ายหน้าพร้อมกับยิ้ม “ความแค้นนี้ยิ่งใหญ่แล้ว”
ฉินหลั่งลบอีเมลทิ้ง ในเมื่อรู้ตัวตนและพื้นหลังของอีกฝ่ายแล้ว อีเมลนี้เก็บเอาไว้ก็ไม่มีประโยชน์ ไม่พูดถึงเรื่องอื่น นี่เป็นหลักฐานที่พิสูจน์ว่าหวังชิงชิงแอบเอาข้อมูลของคนอื่น ถึงแม้ว่าดูจากสถานการณ์ในตอนนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ฉินหลั่งก็ไม่ประมาท
เขาครุ่นคิด แล้วส่งข้อความไปให้หวังชิงชิง:“นอกจากข้อมูลพวกนี้แล้ว เธอสามารถหาสิ่งผิดกฎหมายที่คนพวกนี้ทำได้ไหม?”
ข้อมูลเหล่านี้ ช่วยให้ฉินหลั่งรับรู้และเข้าใจพื้นหลังของหม่าเต๋อ และเหตุผลที่เขาเป็นศัตรูกับตน แต่ว่า อยากจะให้“slim beauty”ของตนเปิดเส้นทางสู่ตลาดได้นั้น ส่งเสริมการขายได้อย่างราบรื่น นี่ยังไม่พออีกมาก
ความเป็นจริงเหตุผลนั้นเรียบง่ายมาก
ฉินหลั่งสามารถผ่านลุงรอง แล้วย้ายรองคณบดีของโรงพยาบาล รวมถึงหม่าเต๋อไปที่อื่นได้ เลขาธิการพรรคต้องการโยกย้ายคน จำเป็นต้องหาข้ออ้างด้วยเหรอ? แค่คำเดียว “ปรับการทำงาน” ก็เพียงพอแล้ว
ความเป็นจริง ฉินหลั่งไม่จำเป็นต้องให้หลิวหย่งเฉียงมาจัดการ แค่อะต้าออกหน้าคนเดียว เรื่องนี้ก็สามารถจัดการได้อย่างง่ายดาย
ทว่า นี่ไม่ใช่ผลลัพธ์ที่ฉินหลั่งต้องการ
หม่าเต๋อและรองคณบดีถูกย้ายไป แต่ว่า ความสัมพันธ์ขอพวกเขายังอยู่ เพราะตอนที่ผงยาลดน้ำหนักเข้าสู่ช่วงส่งเสริมการขาย ไม่ได้พึ่งพิงพวกเขา แต่พึ่งพิงหมอพวกนั้น พวกเขาเป็นคนพบเจอกับคนไข้โดยตรง มีแค่พวกเขายอมช่วยเท่านั้น การส่งเสริมการขายถึงจะสำเร็จได้
ทว่า ถ้าหากหม่าเต๋อและรองคณบดีคอยปั่นป่วน ถึงแม้พวกเขาจะถูกย้ายไปจากโรงพยาบาล แต่ถ้าพวกเขาลอบบอกกับพวกหมอ การส่งเสริมการขายนี้ไม่ต้องดำเนินต่อไปแล้ว อีกทั้งทุกอย่างยังจะพังไม่เป็นท่า!
เรื่องแบบนี้ มีความเป็นไปได้ทั้งหมด ถึงขั้นพูดได้ว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปได้แน่นอน
ด้วยความขัดแย้งที่ตนและหยางจ้างกั๋วทำเอาไว้ ทำให้รองคณบดีโมโหตั้งนานแล้ว ไม่อย่างนั้น ทั้งที่อีกฝ่ายรู้ดีว่าหลงเหลยคอยช่วยแนะนำ แต่ว่า รองคณบดียังคงทำแบบนี้ หมายความว่าอะไร?
หมายความว่า เขารู้แล้วว่าตนเป็นใคร แต่กลับไม่กลัว!
“สู้กับพวกคุณไม่ได้ในที่แจ้ง แต่ในที่ลับ ไม่สามารถแสดงความไม่พอใจของตนสักหน่อยเหรอ ระบายความโมโหแทนญาติของตนไม่ได้เหรอ?” มีความคิดแบบนี้ ฉินหลั่งไม่สามารถทำอะไรพวกเขาได้ เขาไม่ใช่พวกคนรวยที่ไม่พอใจก็คว้ามีดไปแทงคน คนแบบนั้น มีแค่คนที่ไม่มีสมองเท่านั้นถึงจะทำได้
แต่ว่า เรื่องนี้ก็ไม่สามารถที่จะไม่ทำได้ ผงยาลดความอ้วนไม่สามารถที่จะไม่ส่งเสริมการขาย
ดังนั้นฉินหลั่งจึงไม่พอใจที่ได้แค่ภาพความสัมพันธ์ของคน สิ่งที่เขาต้องการคือ หลักฐานที่บ่งชี้ว่ารองคณบดีและหม่าเต๋อทำเรื่องผิดกฎหมาย นี่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และสามารถกุมความผิดของหม่าเต๋อและรองคณบดีนั่น
แต่ว่า ฉินหลั่งไม่ได้คาดหวังมากเท่าไหร่ ไม่มีใครเอาหลักฐานที่ตนทำความผิดเก็บซ่อนเอาไว้ในที่ทำงานสาธารณะ และไม่มีวันอยู่ในฐานข้อมูลของโรงพยาบาล หากเปลี่ยนเป็นตน ต้องซ่อนในที่มิดชิด ไม่ให้ใครรู้ ไม่อย่างนั้นจะเป็นการหาเรื่องใส่ตนไม่ใช่เหรอ!
“ติ๊งติ๊ง”
ผ่านไประยะสั้นๆ โทรศัพท์ของฉินหลั่งสั่น หวังชิงชิงตอบกลับข้อความ:“พี่ฉิน ในฐานข้อมูลของพวกเขามีแค่เอกสารพวกนี้ เอกสารอื่นๆล้วนเป็นเอกสารด้านยา……”
ฉินหลั่งขยับมือ เป็นจริงตามที่ตนคาดคิดเอาไว้ คนพวกนั้นไม่ได้เอาเอกสารสำคัญเก็บเอาไว้ในฐานข้อมูล จะว่าไปแล้ว ไม่มีใครคิดว่าที่ที่อันตรายที่สุดคือที่ที่ปลอดภัยที่สุด คนแบบนี้ ถึงยังไงก็มีน้อย
ในสายตาของคนจำนวนมาก สถานที่มิดชิดเป็นที่ที่ปลอดภัย นอกเหนือจากนี้ สถานที่อื่นๆล้วนอันตราย!
“เข้าใจแล้ว ลำบากเธอแล้ว เธอรีบพักผ่อนเถอะ!”ฉินหลั่งตอบกลับหวังชิงชิง ในเวลาเดียวกันเขาก็เช็คดูว่าอีเมลของตนลบไปหมดแล้ว ค่อยปิดคอมพิวเตอร์
“ดูท่า ทำได้เพียงคิดหาวิธีอื่นแล้ว!”ฉินหลั่งลอบพูด:“โชคดีที่สมองนี้ไม่มีอย่างอื่นมาก มีวิธีมาก! พรุ่งนี้ หารือกับคุณฉิว สำหรับหม่าเต๋อ……วันข้างหน้ามีโอกาสในการคิดบัญชี!
โรงพยาบาลประชาชนอันดับที่หนึ่งเย็นจีน ภายในห้องทำงานรองคณบดี
ชายวัยกลางคนรูปร่างอ้วนร่างท้วมนั่งอยู่บนเก้าอี้ สวมแว่นกรอบทอง ชุดสูท ในมือของเขาถือหนังสือทางการแพทย์เอาไว้ กำลังอ่านไปด้วยและจดบันทึกไปด้วย ดูมีความรู้เป็นอย่างมาก ชายอ้วนคนนั้น ดูเหมือนคนแก่ที่ดี
ผนังด้านหลังของชายอ้วน แขวนแผ่นป้ายเอาไว้ ด้านบนมีตัวอักษรสลักสิบสองพยางค์:“แพทย์ผู้มีมือวิเศษ แพทย์ดีผู้มีความเชี่ยวชาญ”
ตัวอักษรประโยคนี้ ตวัดปลายปากกาอย่างหนักแน่น ทรงพลัง
ผนังด้านอื่นๆภายในห้องทำงาน มีธงเล็กใหญ่แขวนประดับเต็มไปหมด
ประตูห้องทำงาน มีไม้แขวนหนึ่งอื่น บนนั้นมีเนคไทและเสื้อผ้า ทั้งยังมีเสื้อกาวน์สีดาว ทำให้คนแค่มองก็รู้สึกถึง ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ คุ้มค่าที่จะเชื่อมั่น

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset