รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 745 คนธรรมดาลำบากจริงๆ

บทที่ 745 คนธรรมดาลำบากจริงๆ
เพื่อที่จะให้ผู้อำนวยการแผนกคนนั้นอิ่มท้อง ฉินหลั่งเตรียมเหล้าชั้นดีถึงสี่ขวดด้วยความตั้งใจ ถังยังมีบุหรี่อย่างดีสองแถว ของพวกนี้ รวมกันแล้วก็หกเจ็ดพันหยวน ตอนที่ให้ภายในใจของฉินหลั่งรู้สึกเจ็บปวด
“ถือว่าเอาเงินพวกนี้ให้หมามันกิน!” ฉินหลั่งลอบด่า เอาของพวกนี้ให้ญาติและเพื่อนของตนเอง เขาไม่รู้สึกเสียดายแม้แต่น้อย มีเงิน ให้ทุกคนใช้ นี่มันไม่ใช่เรื่องอะไร
แต่ว่า เอาของพวกนี้ไปให้พวกคนโลภมากสารเลวเหล่านั้น ฉินหลั่งแค้นใจจนกัดฟันแน่น
อย่ามองว่าตอนที่ฉินหลั่งปลอบหลงเย้นพูดจาได้เรียบเฉยมาก แต่ความเป็นจริง ภายในใจของเขาโกรธแค้นยิ่งกว่าใคร เงินหกเจ็ดพันหยวน ถ้าหากเอาไปช่วยสนับสนุนเด็กยากไร้ ต้องนำไปใช้ประโยชน์ได้มากกว่านี้แน่นอน!
“สวะ!” ฉินหลั่งพูดเสียงเย็นยะเยือก ตามด้วยสูดลมหายใจเข้าลึกๆ พยายามทำให้ตนเองใจเย็นลง แล้วโทรไปหาผู้อำนวยการแผนก
“สวัสดีครับ ใครครับ?” เมื่อปลายสายรับสาย ก็ได้ยินเสียงขี้เกียจดังขึ้น
ฉินหลั่งขมวดคิ้วเป็นปมทันที เมื่อวานเขาเพิ่งคุยโทรศัพท์กับผู้อำนวยการหม่า ตอนนี้เขากลับแสร้งเป็นถามว่าตนคือใคร!
แต่ว่า ฉินหลั่งยังคงอดทนเอาไว้ เขาคลายยิ้มบางๆแล้วพูด:“ผู้อำนวยการหม่า ผมคือฉินหลั่งเองครับ!”
“อ๋อ!”
หม่าเต๋อที่อยู่ปลายสายพูดเหมือนเพิ่งนึกขึ้นได้ ถามเสียงเรียบ:“ที่แท้ก็เถ้าแก่ฉินนี่เอง ไม่รู้ว่าเถ้าแก่ฉินมีธุระอะไรรึเปล่า?”
ฉินหลั่งโมโหจนอยากจะปาโทรศัพท์ทิ้ง เขาพูดเสียงเรียบ:“ผู้อำนวยการหม่า คือว่า วันนี้ผมอยากไปพบผู้อำนวยการ พร้อมทั้งหารือเรื่องการส่งเสริมการขายของผงยาลดน้ำหนัก ไม่รู้ว่าผู้อำนวยการหม่าพอจะมีเวลาไหมครับ?”
“วันนี้?”
ผู้อำนวยการหม่าพูดขึ้นสองพยางค์ แล้วจึงพูดต่อ:“คุณรอเดี๋ยวนะผมขอดูตารางงานก่อน……เฮ้อ วันนี้บังเอิญจริงๆ ผมต้องไปดูงานกับท่านคณบดี อื้ม เอาแบบนี้แล้วกัน!”
ตู๊ด ตู๊ด ตู๊ด ตู๊ด……
ฟังเสียงสายไม่ว่างที่ดังขึ้นจากปลายสาย ฉินหลั่งสบถขึ้นมาทันที “ไอ้แก่สารเลว!”
“ฟู่—-!” เขาถอนหายใจยาวๆ ตามด้วยส่ายหน้าแล้วยิ้ม “ดูท่า คงจะส่งเสริมการขายในโรงพยาบาลประชาชนอันดับที่หนึ่งไม่ได้แล้ว……”
ครั้งนี้ฉินหลั่งเลือกโรงพยาบาลทั้งหมดสามโรงพยาบาล หนึ่งในนั้นแยกเป็นโรงพยาบาลประชาชนอันดับหนึ่ง อันดับสองและอันดับสาม ผู้อำนวยการหม่าเต๋อคนนี้ เป็นผู้อำนวยการแผนกของโรงพยาบาลประชาชนอันดับที่หนึ่ง
สำหรับโรงพยาบาลประชาชนอันดับสองและอันดับสาม ตอนนี้ฉินหลั่งยังไม่ได้ทำความเข้าใจ เพราะถึงแม้ทั้งสองโรงพยาบาลนี้จะมีแผนกรักษาโรคอ้วนโดยเฉพาะ แต่ชื่อเสียงไม่โด่งดังเท่าไหร่ ผลของการส่งเสริมการขายไม่ดีเท่าไหร่ ดังนั้นในตอนแรกฉินหลั่งจึงเอาความหวังทั้งหมดฝากไว้ที่โรงพยาบาลประชาชนอันดับที่หนึ่ง
สำหรับโรงพยาบาลศูนย์เย็นจีนที่หลงเย้นทำงานอยู่นั้น ไม่เหมาะที่จะส่งเสริมการขายผงยาลดน้ำหนัก โรงพยาบาลศูนย์เย็นจีนรักษาคนสำคัญของเมืองเย็นจีน คนธรรมดาที่ไหนจะเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์เย็นจีนได้
แต่ดูจากสถานการณ์ในตอนนี้ สิ่งที่คิดเอาไว้ในตอนแรกผิดพลาดไป มีหม่าเต๋อคนนี้อยู่ อย่าคิดที่จะส่งเสริมการขายผงยาลดน้ำหนักเด็ดขาด
นอกจาก……เตะไอ้แก่นี่ออกไป!
ฉินหลั่งครุ่นคิดอยู่พักหนึ่ง ตัดสินใจโทรหาหม่าเฉินตง ถ้าจะบอกว่ารู้จักสนิทสนมกับคนในโรงพยาบาลบ้าง ท่ามกลางคนที่ฉินหลั่งรู้จัก ก็มีแค่หม่าเฉินตงแล้ว
เพราะหม่าเฉินตงติดต่อธุรกิจร่วมกับทางโรงพยาบาล ดังนั้นจึงคุ้นเคยมากกว่าเล็กน้อย
“ฉินหลั่ง มีธุระอะไรกับฉันรึเปล่า?” หม่าเฉินตงรับสาย รู้สึกเหนือความคาดหมายไม่มากก็น้อย ถึงแม้จะมีการพูดคุยถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกับฉินหลั่งอยู่บ้างเป็นบางครั้ง แต่ตอนเย็นแบบนี้ เขาคิดไม่ถึงจริงๆว่าจะได้รับสายของฉินหลั่ง
ฉินหลั่งหัวเราะแล้วเอ่ยถาม:“ลุงหม่า ผมมีธุระนิดหน่อยครับ คือเรื่องมันเป็นแบบนี้ ลุงรู้จักผู้อำนวยการหม่าเต๋อซึ่งเป็นผู้อำนวยการของโรงพยาบาลประชาชนอันดับที่หนึ่งไหมครับ?”
“หม่าเต๋อ? พอจะจำได้อยู่ มีอะไรรึเปล่า” หม่าเฉินตงชะงัก
ฉินหลั่งยิ้มแล้วพูด:“คือผมมียาลดน้ำหนักชนิดหนึ่งซึ่งตอนนี้กำลังเริ่มทำการส่งเสริมการขาย แต่หม่าเต๋อคนนี้ไม่ให้ความร่วมมือ ผมรู้สึกเหมือนว่าเขาจะไม่ชอบผมเท่าไหร่ ลุงช่วยสืบความสัมพันธ์ของหม่าเต๋อกับคนอื่นๆให้ผมหน่อยได้ไหมครับ และก็สถานการณ์ของเขาในโรงพยาบาลว่าเป็นยังไงบ้าง?”
“ไม่มีปัญหา!”
หม่าเฉินตงตอบตกลงทันที “ฉินหลั่ง ในเมื่อโรงงานผลิตยาของนายผลิตยาตัวใหม่ ถ้าไม่ได้จริงๆ มอบหน้าที่ให้ลุงเอง ตอนนี้ลุงพอจะมีช่องทาง ให้พวกเจ้าของร้านขายยาและหมอในโรงพยายามช่วยส่งเสริมการขาย ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ให้กำไรพวกเขานิดหน่อย ถึงยังไงก็รู้จักกันมานานแล้ว ดีกว่าการที่นายบุ่มบ่ามทำเอง นายคิดว่ายังไง?”
ฉินหลั่งครุ่นคิด แล้วพูด:“ถ้าอย่างนั้นเอาแบบนี้ละกันครับ ผมคิดหาวิธี ถึงยังไงความเร็วในการส่งเสริมการขายของโรงพยาบาลนั้นเร็วกว่า ถ้าไม่ได้จริงๆ ผมค่อยให้ลุงช่วย”
“ก็ดี ลุงไปสืบหาข้อมูลของหม่าเต๋อให้นายตอนนี้เลยแล้วกัน” หม่าเฉินตงพยักหน้าพูด
วางสาย ฉินหลั่งนอนลงบนโซฟา มองดูของขวัญที่เตรียมเอาไว้ อดไม่ได้ที่จะส่ายหน้า พร้อมกับพูด:“การให้ของขวัญถือเป็นการเรียนรู้แขนงหนึ่ง ไม่สามารถส่งให้ได้ละก็ มีแค่เงินก็ไร้ประโยชน์”
ความเป็นจริง ฉินหลั่งในตอนนี้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่ากระอักกระอ่วน
ไม่ใช่ว่าเขาไม่มีเงิน ทางร้านหุยชุน…..ในเมื่อเขาตัดสินใจที่จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแล้ว ก็จะไม่ใช้เงินของร้านอีกแม้แต่บาทเดียว
ทางด้านเงินของคฤหาสน์ฝู่ตงใช้ทำธุรกิจบันเทิงและอสังหาริมทรัพย์ ฉินหลั่งเองก็ไม่อยากมีปัญหากับพวกประธานบริษัท และไม่อยากใช้เงินส่วนนั้น
ดังนั้น เงินที่ฉินหลั่งใช้ในตอนนี้ ความเป็นจริงมีแค่เงินสดในมือเขาเท่านั้น และกำไรที่แบ่งได้จากโรงงานยา บวกกับยังมีบริษัทเน็ตเวิร์คที่ต้องดูแล ถ้าหากว่าตอนนี้ฉินหลั่งอยากจะใช้เงินเพื่อทำโฆษณา เป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก
นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าเพราะอะไรฉินหลั่งถึงเลือกที่จะส่งเสริมการขายในโรงพยาบาล ไม่ได้เป็นเพราะช่องทางส่งเสริมในโรงพยาบาลดีที่สุด แต่เป็นเพราะในตอนนี้ วิธีนี้เหมาะสมที่สุด
เพียงแต่ ฉินหลั่งกลับคิดไม่ถึง ก้าวแรกของแผนการของตน ก็จะเจออุปสรรคแล้ว อีกทั้งยังเป็นผู้อำนวยการตัวเล็กๆภายในโรงพยาบาลอีกด้วย!
“นี่ถือเป็นประสบการณ์ในการทำธุรกิจของตัวเอง!”ฉินหลั่งยิ้มพร้อมกับส่ายหน้า
“ติ๊ง……” เขาเพิ่งพูดจบ เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น หม่าเฉินตงโทรเข้ามา ฉินหลั่งรับสายทันที พูด:“ลุงหม่า สถานการณ์เป็นยังไงบ้างครับ?”
เสียงของหม่าเฉินตงดังขึ้น เขาพูด:“ฉินหลั่ง เมื่อกี้ลุงไหว้หวานให้คนสนิทในโรงพยาบาลไปสืบ สถานการณ์พิเศษนิดหน่อย หม่าเต๋อที่นายพูดถึง มีภูมิหลังที่แข็งแกร่งในโรงพยาบาลประชาชนอันดับที่หนึ่ง ทั้งยังมีรากฐานหยั่งลึก”
“ยังไงครับ?” ฉินหลั่งขมวดคิ้วเป็นปม
“คือว่าเรื่องมันเป็นแบบนี้ คนสนิทของลุงบอกว่า หม่าเต๋อคนนั้นเป็นน้องเขยของรองคณบดีของโรงพยาบาลประชาชนอันดับที่หนึ่ง อีกทั้ง ยังสนิทกับหัวหน้าหลายคนในโรงพยาบาล แต่มีความสัมพันธ์กันยังไงนั้น คนสนิทของลุงก็ไม่สะดวกที่จะพูด แต่ลุงคิดว่า ไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่” หม่าเฉินตงพูด “ฉินหลั่ง ความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนของหม่าเต๋อ เป็นเรื่องยากที่นายจะเปิดตัวในโรงพยาบาล ลุงคิดว่านายมาที่ลุงเถอะ ถึงแม้ช่องทางของลุงจะไม่กว้างใหญ่ และไม่ได้มากมาย แต่ก็ยังพอช่วยได้”
ฉินหลั่งพูดด้วยความแปลกใจ:“ลุงหม่าครับ แบบนี้ก็ไม่ถูกสิ ฟังจากที่ลุงพูด ความเป็นจริงผมกับหม่าเต๋อไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน อีกอย่างเขาก็เป็นแค่น้องเขยของรองคณบดี นั่นก็ถือว่าไม่ได้มีภูมิหลังที่แข็งแกร่งเท่าไหร่ ทำไมถึงพูดเกินจริงแบบนี้ละครับ?”
“เฮ้อ!”
หม่าเฉินตงถอนหายใจ พูด:“ไม่ใช่ว่าภูมิหลังของเขาแข็งแกร่ง แต่เป็นเพราะรองคณบดีคนนี้ มีพื้นหลัง และเข้าข้างเขาเป็นอย่างมาก ลุงเคยได้ฟังตั้งแต่เมื่อก่อนแล้ว ลองคณบดีคนนั้น รองหัวหน้าตำรวจของสำนักงานคณะกรรมการยาเป็นพี่เขยของเขา อีกทั้ง เขามีญาติและเพื่อนมากมาย ล้วนมีตำแหน่งสูงๆทั้งนั้น เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกันทั้งในเขตและในเมือง!”
“มีพี่เขยเป็นรองหัวหน้าตำรวจของสำนักงานคณะกรรมการยา…..” ฉินหลั่งหัวใจสั่นเทา เหมือนคิดอะไรบางอย่างขึ้นมาได้ จากนั้นพูดขึ้น:“ลุงหม่าครับ เรื่องนี้ผมคิดหาวิธีดูก่อน ถ้าไม่ได้จริงๆ ผมจะขอความช่วยเหลือจากลุงครับ”
“ก็ดีเหมือนกัน ฉินหลั่ง พวกเราถือเป็นครอบครัวเดียวกัน ดีกว่าขอร้องคนอื่น นายคิดว่ายังไง?” หม่าเฉินตงยิ้มแล้วเอ่ยถาม。
ฉินหลั่งยิ้มแล้วพยักหน้า พร้อมกับพูด:“ลุงหม่าพูดถูกครับ แต่ว่า ผมยังอยากจะพยายามอีกสักหน่อย ถ้าไม่ได้จริงๆ ผมค่อยรบกวนลุง”
หม่าเฉินตงพยักหน้า แล้วตัดสายไป

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset