รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 764 สัตว์ประหลาดทั้งหลาย

บทที่ 764 สัตว์ประหลาดทั้งหลาย
ต่อให้ยังมีดินแดนเทพอยู่จริง ด้วยความสามารถของฉินหลั่งในตอนนี้ ก็สามารถเอาชนะได้
ยิ่งไปกว่านั้น หลังจากกินดอกไม้สามสีและน้ำพุชีวิตขั้นเทพลงไป ตบะของเขาต้องพัฒนาไปอีกขั้นแน่ จนเข้าสู่ขั้นสุดของแดนเสวียน หรืออาจจะเข้าสู่ระดับเทพได้เลย พอเข้าระดับเทพได้ แค่ดินแดนเทพจะน่ากลัวอะไรล่ะ?
หลิวหย่งเฉียงยังคงอดกลั้นความตื่นเต้นดีใจไว้ไม่อยู่ กำลังจะพูดอีก ทันใดนั้นก็เห็นสีหน้าฉินหลั่งเปลี่ยนทันที
“ทำไมหรอ?”
หลิวหย่งเฉียงกำลังงง ด้านนอกหุบเหวก็ได้ยินเสียงการต่อสู้รบสนั่นหวั่นไหวแว่วมา
“หุบเหวจ้างซินที่มีแต่ทะเลทรายสีเหลือนี่ จะมีใครกล้าบุกเข้ามากัน?” หลิวหย่งเฉียงกำลังรู้สึกแปลกใจ ก็เห็นฉินหลั่งลุกขึ้นยืนด้วยสีหน้าเคร่งเครียด สีหน้าเขาเคร่งเครียดซะยิ่งกว่าตอนเจอพวกซิงจ้างซะอีก ทำให้หลิวหย่งเฉียงเครียดตาม
“ศัตรูที่ไหนกันทำให้ฉินหลั่งที่ไร้คู่ต่อสู้คนนั้นเคร่งเครียดขนาดนี้ได้? หรือว่าจะเป็นเซียนจากโลกซ่างถิง?”
ในตอนที่หลิวหย่งเฉียงว้าวุ่นในใจไม่หยุด ก็มีคนกลุ่มหนึ่งรีบถอยเข้าในหุบเหว
เขาเพ่งมอง เป็นพวกที่พึ่งออกจากหุบเหวไป
แต่แค่ชั่วเวลาดีดนิ้วไม่กี่ที แต่ละคนก็ได้รับบาดเจ็บและมีบาดแผลลึกไม่ว่าจะเป็นไหล่หรือตำแหน่งเหนือหน้าอก รอยแผลพวกนั้นมีสี่รอย ไม่เหมือนรอยขีดข่วนจากน้ำมือมนุษย์ ดูเป็นของสัตว์ป่ามากกว่า แต่ที่ทำให้หลิวหย่งเฉียงตกใจคือ สัตว์ป่าอะไรสามารถทำร้ายเซียนพวกนี้ได้
“ลมมาแล้ว”
ฉินหลั่งหรี่ตามอง พลางถอนหายใจแผ่วเบา
หลิวหย่งเฉียงได้ยินอย่างนั้น ก็ใจกระตุกวูบ คิดถึงเรื่องเล่าที่เกี่ยวกับหุบเหวจ้างซิน
“หรือว่า…จะเป็นสัตว์ประหลาดพวกนั้นมาแล้ว?”
หลิวหย่งเฉียงพูดตะกุกตะกัก ดวงตาเบิกกว้างอย่างเหลือเชื่อ
ต่อให้บรรดาเซียนเหล่านั้นพ่ายแพ้ต่อฉินหลั่งอย่างน่าอนาถแค่ไหน แต่พวกเขาเป็นเซียนของโลกบำเพ็ญเซียน ไม่ใช่อะไรที่คนธรรมดาจะทำลายลงได้! แม้แต่กรุ๊ปในกองทัพปัจจุบันนี้ อาศัยคนจำนวนมากขนาดนี้ก็เพียงพอจะบดขยี้แล้ว
นี่แค่สัตว์ประหลาดไม่กี่ตัว แค่เซียนกว่างหลิงแค่คนเดียวก็ฆ่าได้อย่างง่ายดายแล้ว
“พวกมันไม่ใช่สัตว์ประหลาดธรรมดา อีกเดี๋ยวนายก็จะรู้เอง…ไม่คิดว่าบนโลกนี้ยังมีพวกมันหลงเหลืออยู่อีก” ฉินหลั่งพูด ผู้กล้าเหล่านั้นถอยมายืนหน้าฉินหลั่ง สภาพดูไม่ได้เลย
“สัตว์ประหลาดพวกนั้นเป็นอะไรกันแน่ พลังเยอะมาก เคลื่อนไหวตัวตรง ความเร็วดุจลม ฉันชกหมัดเดียวไปที่พวกมัน เหมือนแค่ทำพวกมันโดนมดกัดเท่านั้น แต่พอมันตวัดเล็บมา กลับฉีกทำลายเกราะป้องกันของฉัน จนเหลือรอยข่วนไว้ที่ไหล่ฉันเลย” ปรมาจารย์อายุน้อยท่านหนึ่งพูดอย่างคับแค้นใจ
“ไม่แน่ใจ ฉันใช้ปืนล่าอสูรชนิดพิเศษ บรรจุกระสุนทะลุกระสุนชนิดพิเศษ เพียงพอจะฆ่าช้างด้วยกระสุนนัดเดียวได้เลย แต่ก็ทำได้แค่ทำพวกมันบาดเจ็บ แต่ไม่สามารถฆ่าได้ ร่างเนื้อของพวกมันทุกคนแข็งแรงเท่ากับร่างเนื้อทั่วไปเลย” เซียนทหารที่มือถือปืนสองกระบอกพิเศษดำหนึ่งขาวหนึ่งในมือพูดอย่างใจเย็น
มีแต่หยูจืดที่ซิงจ้างพยุงอยู่เหมือนคิดอะไรขึ้นมาได้ สีหน้าเปลี่ยนกันมองซิงจ้างทันที
“เป็นไปได้ว่าจะเป็นพวกมัน แต่พวกมันน่าจะสูญพันธุ์ไปในอาวุธนิวเคลียร์ของมนุษย์ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่สองแล้วนี่ จะอยู่รอดมาจนถึงตอนนี้ได้ยังไง?” ซิงจ้างพูดอย่างตกใจ
อาวุธนิวเคลียร์เป็นอาวุธที่ร้ายกาจที่สุดของโลก
ศูนย์กลางของอาวุธนิวเคลียร์ มีความร้อนถึงแสนองศา ไม่มีทางมีสิ่งมีชีวิตใดเหลือรอดอยู่ในนั้นได้ ต่อให้เป็นผู้กล้าแดนเทพก็ตาม โดนอาวุธนิวเคลียร์เข้าไปไม่ตายก็คางเหลือง ซิงจ้างไม่เชื่อว่าจะมีสิ่งมีชีวิตใดเหลือรอดจากอาวุธนิวเคลียร์ออกมาได้
“แค่กแค่ก…บางทีอาจจะไม่ใช่เผ่าพันธุ์เดียวก็ได้…” หยูจืดที่แก่ชราพูดพลางหอบหายใจอย่างหนักปนไอค่อกแค่ก
และในตอนนี้เอง ลมพายุฝุ่นก็พัดพาเข้ามาในหุบเหว
ตามทรายเหลืองที่พัดพาเข้ามาทีละน้อย ร่างคนสีดำก็ปรากฏขึ้นกลางทรายเหลือง พวกมันซ่อนตัวอยู่ในลมพายุ เห็นแค่เรือนร่างใหญ่โตถึงสองเมตร ดวงตาแดงก่ำดุจเลือด เปล่งประกายอาฆาตดุร้ายออกมา
หนึ่งคน สองคน สามคน…
“…75 76 77…”
มีคนคอยนับ ตอนเริ่มสีหน้าทุกคนยังพอสบายอยู่ แต่พอจำนวนที่นับมันเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ สีหน้าทุกคนก็เริ่มเคร่งเครียดขึ้นมา
สุดท้ายก็กลายเป็นหมดหวัง
“137!”
ปรมารจารย์คนนั้นพูดแทบจะเป็นกัดฟันว่า “137เทพคุน? เป็นไปได้ยังไง? พวกเราหนีไม่รอดแน่เลย!”
ขนาดซิงจ้างยังสีหน้าเขียวสลับดำ เหมือนเจอผีก็ไม่ปาน
ขนาดหลิวหย่งเฉียงยังรู้สึกหมดหวังเลย
ต้องรู้นะว่า เหนือมนุษย์ที่มีร่างเนื้อแบบเทพคุนนี่ ความแข็งแกร่งของร่างเนื้อก็เหมือนสัตว์เทพเลยทีเดียว หลิวหย่งเฉียงเผชิญหน้าพวกมันก็เหมือนเอาหนูไปลากเต่า ไม่มีทางลงมืออะไรเลย
ลูกกระสุนปกติทำอะไรพวกมันไม่ได้เลย ต้องใช้ระเบิดลูกใหญ่เท่านั้น ถึงจะสามารถทำร้ายหรือฆ่าพวกมันได้
ร่างเนื้อน่ากลัวแบบนี้เป็นรองก็แต่ร่างเทพเท่านั้น แทบจะเดินกร่างบนโลกได้เลย คนที่เก่งกว่าก็แทบจะนับนิ้วมือได้เลย แต่ที่นี่กลับมีเทพคุนอยู่ถึง 137ตน ถ้าร่างเนื้อของพวกมันทุกตนเป็นระดับเทพคุนจริงๆ เทพคุนเป็นร้อยร่วมมือกัน ก็สามารถล้มกองทัพบกกองหนึ่งได้แล้ว
ต้องรู้นะว่า ก่อนนี้ในหุบเหวมีแค่เหล่ายอดมนุษย์แค่ยี่สิบคนเท่นั้น แต่ตอนนี้กลับมีถึง137ตนแปลว่าอะไร?
ตอนนี้ พวกสัตว์ประหลาดนั่นเข้ามาใกล้มากขึ้นเรื่อยๆ ในที่สุดทุกคนก็ได้เห็นใบหน้าที่แท้จริงของพวกมันแล้ว
ตัวสูงสองเมตร มีขนสีดำปกคลุมตลอดทั้งตัว สองตาแดงก่ำราวสีเลือด ทอประกายความดุร้ายของสัตว์ป่า หัวเป็นรูปทรงหมาป่า แต่ร่างกายกลับยืนตรง มีเล็บมีขา เหมือนครึ่งคนครึ่งหมาป่า
“นี่คือมนุษย์หมาป่าในตำนานหรอ?”
มีคนร้องออกมา
ทุกคนต่างมีสีหน้าตกใจเหมือนกัน
“เป็นไปไม่ได้ ไม่มีทางเป็นไปได้!” หยูจืดส่ายหัวรัวๆ
“ไม่ใช่จริงๆ แต่มีสายเลือดของเผ่าหมาป่ามืดเท่านั้นเอง” มีเสียงเรียบเฉยดังขึ้น
ทุกคนพร้อมใจกันหันไปตามเสียง และเห็นฉินหลั่งที่ออกมาปรากฏตัวต่อหน้าทุกคนตอนไหนไม่รู้ เขายืนมือไขว้หลังอยู่ตรงนั้น และมองสัตว์ที่คล้ายมนุษย์หมาป่าที่นำพาพายุทรายมาด้วย
“ท่าน ความหมายของท่านคือ?”
เซียนกว่างหลิงค้อมหัวต่ำลงนิดพลางถามอย่างนอบน้อม
รวมถึงซิงจ้างและหยูจืดด้วย ทุกคนต่างพากันค้อมหัวลง ยืนอยู่ต่อหน้าคนเก่งระดับน่ากลัวอย่างฉินหลั่งนี่ ต่อให้เป็นซิงจ้าง ก็จำต้องรักษาความเคารพนบนอบเอาไว้
“ฉันไม่คิดเลยว่า บนโลกนี้จะยังมีสายเลือดของเผ่าหมาป่ามืดหลงเหลืออยู่” ฉินหลั่งไม่ได้ตอบ กลับส่ายหัวช้าๆ
“สัตว์ที่ดูคล้ายมนุษย์หมาป่านี่เป็นลูกหลานของเผ่าหมาป่ามืด เพียงแต่ว่าสายเลือดไม่บริสุทธิ์ ไม่แข็งแกร่งเท่าสายเลือดแท้ของเผ่าหมาป่ามืด”
“หา?”
ทุกคนทั้งตกใจทั้งสงสัย
ก่อนนี้พวกเขาเคยประมือกับเจ้าพวกมนุษย์หมาป่านี่มาแล้ว รู้ความน่ากลัวของพวกมันดี น่ากลัวขนาดนี้ ฉินหลั่งกลับบอกว่าไม่ใช่สายเลือดแท้ของเผ่าหมาป่ามืด?
“งั้นสายเลือดแท้ของเผ่าหมาป่ามืดจะแกร่งแค่ไหนกัน?”
มีคนทนไม่ไหวถามออกมา
“อืม…คงจะสามารถฉีกกระชากเครื่องบินด้วยมือ และก็ไม่ตายในอาวุธนิวเคลียร์น่ะ” ฉินหลั่งยักไหล่บอก
เผ่าหมาป่ามืดเป็นหนึ่งในเผ่าโบราณ ในอันดับชนเผ่าหลายหมื่นบนฟ้า ก็จะอยู่อันดับกลางๆ ลูกหลานของพวกมันทุกตัวถ้าโตเต็มวัยแล้ว จะสามารถเทียบเคียงกับชีวิตอมตะเลย ทั้งความเฉลียวฉลาดของเผ่าพันธุ์หมาป่า และยังมีร่างเนื้อที่สามารถทะลวงจักรวาล ใช้มือเปล่าทำลายเรือรบอวกาศได้อีก
“อะไรนะ?”
ผู้กล้าหลายคนทำหน้าเหมือนได้ยินนิทานก็ไม่ปาน
ฉีกเครื่องบินด้วยมือเปล่า? ร่างเนื้อรับอาวุธนิวเคลียร์ได้? ต่อให้เป็นผู้กล้าระดับเทพที่แข็งแกร่งที่สุด ก็ยังไม่สามารถรับอาวุธนิวเคลียร์ที่มีน้ำหนักหมื่นตันได้เลยนะ
“แต่เผ่าหมาป่ามืดแบบนั้น พวกนายไม่ต้องกังวลไปหมด บนโลกไม่มีทางเหลือแล้ว บางทีอาจจะเคยมี แต่ก็ตายหรือไม่ก็จากไปนานแล้ว” ฉินหลั่งพูดออกมา
โลกที่ขาดแคลนมวลสารขนาดนี้ ไม่มีทางมีเผ่าพันธุ์หมาป่ามืดซึ่งเป็นเผ่าโบราณหลงเหลืออยู่ได้ ต่อให้มีก็ไม่รู้ไปหลบจำศีลหรือพยายามใช้ชีวิตอยู่ที่ไหนเหมือนกัน
“มนุษย์หมาป่าที่พวกนายพูดถึง น่าจะเป็นลูกหลานของเผ่าหมาป่ามืดมากกว่า แต่เจ้าพวกนี้เป็นได้ว่าจะเป็นลูกหลานของลูกหลานเผ่าหมาป่ามืดอีกที ก็คือลูกหลานมนุษย์ป่าที่พวกนายพูดถึง น่าจะประมาณ มนุษย์หมาป่าเลือดผสม?” ฉินหลั่งมองไปสองที ก้ดึงสายตากลับ
สายเลือดเผ่าหมาป่ามืดที่อยู่ตรงหน้ามีน้อยมากจริงๆ เทียบกับสายเลือดแท้แล้ว อย่างน้อยน่าจะมีแค่หนึ่งในสิบเท่านั้น ดังนั้นร่างเนื้อและพลังของพวกมันเลยลดลงไปเยอะมาก ตอนนี้พูดได้ว่าเทียบเคียงกับร่างเนื้อของปรมาจารย์เท่านั้นเอง
คงเพราะผสมพันธุ์กับมนุษย์ไม่หยุด ทำให้สายเลือดถอยหลังลงไปเรื่อยๆ
เดิมฉินหลั่งคิด ถ้ามีสักหนึ่งในสี่ หรือมีสายเลือดของเผ่าหมาป่ามืดซักครึ่งหนึ่งล่ะก็ เขาก็จะสามารถจับตัวพวกลูกครึ่งนี่มาใช้วิชาลับสายเลือด ดึงเลือดจำนวนหนึ่งมาพัฒนาเป็นทหารเหนือมนุษย์ซักกลุ่มหนึ่งขึ้นมา แต่พวกลูกหลานมนุษย์หมาป่านี่ ฉินหลั่งขี้เกียจสนใจพวกมันแล้ว

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset