รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 818 แดนเซียนที่แท้จริง

“ฮ่องเต้ ข้ารอที่จะต่อสู้กับท่านอยู่นะ”
ฉินหลั่งตะลึง คนนี้มาจากไหน ทำไมถึงเรียกเขาว่าฮ่องเต้?
เขาลองใช้วิชาเซียนบางอย่างเพื่อดูตัวตนที่แท้จริงของคนนี้ แต่พลังเซียนของเขาใช้ไม่ได้ผลกับคนนี้ วิชาเซียนของเขา ทำอะไรคนนี้ไม่ได้เลยแม้แต่น้อย!
และก็พูดได้ว่า ถ้าต่อสู้กันจริงๆล่ะก็ เขาไม่มีทางชนะคนนี้ได้อย่างแน่นอน ถึงขั้นทำให้เขาเจ็บไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว
วิชาเซียนของเขาในตอนนี้เพิ่งจะเป็นแดนนักพรตจินตาน ถ้าเกิดว่าคนนี้เก่งกว่า ถึงขั้นเป็นเซียนจริงๆล่ะก็ งั้นเขาก็ไม่มีทางที่จะชนะได้แม้แต่ครึ่งเดียว!
คนที่เงียบๆหงิมๆคนนี้ เป็นใครกันแน่!
เขาถอยหลังไปหนึ่งก้าว จ้องไปที่ผู้ลี้ลับคนนี้อย่างเคร่งเครียด ไม่ละสายตาแต่อย่างใด
ถึงแม้ตอนนี้ฝีมือ และวิชาของเขาจะเพิ่มขึ้น ไม่กลัวแม้กระทั่งโอลินแล้ว แต่คนที่อยู่ต่อหน้าเขาคนนี้ เขาห้ามให้คนที่อยู่ตรงหน้ารู้จุดอ่อนของเขาเด็ดขาด ถ้ารู้จุดอ่อนของเขาแล้ว เขาต้องจบเห่แล้วแน่นอน
คนนี้กระดูกไม่ใหญ่ ร่างไม่สูง แต่พลังในมือเต็มเปี่ยม เมื่อกี๊เขาใช้พลังทั้งหมดฟันไปที่โอลิน ไม่ใช่แค่นี้ นี่ไม่ใช่กระบี่ธรรมดา นี่คือใบมีดมังกรทอง คนนั้นใช้มือเปล่ารับใบมีดมังกรทอง?
และเหตุการณ์เมื่อกี๊ ไม่ใช่แค่ฉินหลั่ง ทุกคนในเหตุการณ์ก็ตะลึง
ฉินหลั่งขมวดคิ้วเคร่งเครียด ดูท่าทีอยากรู้มากว่าคนนี้เป็นใคร
ไม่รอให้ฉินหลั่งถามว่าคนนี้เป็นใคร
ชายชุดดำลึกลับคนนี้ก็กล่าว
“ดูๆแล้วท่านปรารถนาในพลังเป็นอย่างมาก”
ฉินหลั่งขมวดคิ้วหนักขึ้น ดูๆแล้วผู้ลี้ลับคนนี้น่าจะมาจากที่ๆไม่ธรรมดา
ผู้ลี้ลับปล่อยแสงสีฟ้าอ่อน ดูจากท่าทีแล้วไม่น่าจะเป็นผู้ฝึกฝนธรรมดาแน่นอน ถ้าเขาเดาไม่ผิด คนนี้น่าจะมาจากที่ๆไม่ธรรมดา แล้วยังมีความสัมพันธ์์กับโอลินอีก
มิเช่นนั้น ทำไมเขาจึงปรากฏตัว แล้วมารับกระบี่นั่นไว้ล่ะ ใบมีดมังกรทองนี้เป็นเครื่องรางที่เก่งกล้าจากโลกเซียน เมื่อคนธรรมดาเข้าใกล้จะแตกสลายเป็นผิวผง นอกจากเจ้าของกระบี่และเซียนเท่านั้นที่เข้าใกล้ แล้วจะรู้สึกถึงพลังและจิตวิญญาณ หรือคนนี้ เป็นเทพเจ้าองค์ใดองค์หนึ่ง
“ข้าของถามอีกครั้ง ท่านเป็นใคร ข้าและท่านไม่เคยเจอกันมาก่อน อย่าทำผิดกฏยุทธจักรเป็นอันขาด”
ฉินหลั่งขวมดคิ้ง คนนี้อ่อน และสงบลง ทำให้ฉินหลั่งสงสัย
เขาจะต้อง เป็นสิ่งชั่วร้ายอะไรสักอย่างที่คาดเดาไม่ได้
และความชั่วร้ายนี้ ตอนนี้เขาไม่รู้ และหวาดกลัวเป็นอย่างมาก
“ยุทธจักรมีกฏของมัน หากฮ่องเต้ไม่ยอมต่อสู้ล่ะก็ งั้นข้าจะลงมือก่อนก็แล้วกัน”
“ทรายดูดแม่น้ำใหญ่!”
ฉินหลั่งลงมือก่อน เขาส่งเสียงดังออกมา ไหลเวียนพลังจิตเหมือนแม่น้ำ เกิดเสียงดังขึ้นในบรรยากาศ เกิดเป็นพายุ ฟ้าดินเต็มไปด้วยอันตราย!
แม่น้ำทรายที่ใหญ่เป็นร้อยฟุตปรากฏบนหัวของเขา นี่คือพลังจิตของเขา พลังการโจมตีเท่ากับผู้บำเพ็ญพรตแดนนักพรตจินตาน เขาปล่อยวิชานี้ เพื่อดูจุดอ่อนของชายชุดดำ
“ตูม!”
ฉินหลั่งประสานมือกัน โจมตีไปที่แม่น้ำทรายกว่าร้อยฟุต เหมือนเอาเขาไปไว้ในทะเลอย่างไรอย่างนั้น ราวกับเกิดการสะเทือนบนชั้นบรรยากาศ ชายชุดดำตาแข็ง เหมือนไม่ได้รับผลกระทบใดๆ นัยน์ตาของเขา นิ่งสงบ
“จัดการ!”
แม่น้ำทรายหมุนขึ้น ตอนที่ระยะห่างห่างจากชายชุดดำสิบเมตรนั้น ทันใดนั้นก็หยุดลง เหมือนมีการขัดขวางเกิดขึ้น ไม่หมุนไปข้างหน้าแม้แต่นิดเดียว ชายชุดดำสะบัดแขนเสื้อ หยุดแม่น้ำนั้นกลายเป็นน้ำฝน
“ไม่เลวหนิ” ฉินหลั่งหลับตาลง ชายชุดดำฝีมือไม่ธรรมดา เพียงแค่ลงมือ ก็สามารถทำให้จิตของเขาหายไปได้แล้ว จุดนี้สามารถเห็นได้แล้ว ไม่ได้เป็นชายที่ไร้ความสามารถแน่นอน
แต่ นึกถึงตัวตนและเบื้องหลังของโอลินแล้ว ก็เป็นไปได้ที่จะรู้จักบุคคลแบบนี้ เมื่อคิดแบบนี้ ฉินหลั่งตัดสินใจ สู้ตายกับชายชุดดำ ต่อสู้ให้ชายชุดดำแพ้ราบคาบ จึงจะมีโอกาสฆ่าโอลินได้ ไม่งั้น ถ้ามีชายชุดดำอยู่ด้วย ไม่ว่าจะยังไงเขาก็ฆ่าโอลินไม่ได้
“ผู้อาวุโส ฉันไม่มีความแค้นกับท่าน เหตุใดท่านจึงขัดขวางฉัน?” ฉินหลั่งถาม
ชายชุดดำนิ่งสงบ ไม่พูดใดๆ ให้ความรู้สึกลึกลับกับคนอื่น
“ลิงหลอกเจ้า” ฉินหลั่งกล่าว ในเมื่อชายชุดดำไม่ยอมบอกตัวตนของตัวเอง งั้นก็จะต่อสู้จนกว่าจะรู้แล้วกัน!
“เหอะ!”
สีหน้าเคร่งเครียด ในมือของฉินหลั่งปล่อยพลังจิตออกมา ยิงพลังชีวิตออกไป พลังชีวิตเต็มท้องฟ้า พัดชุดของชายชุดดำพลิ้วไสว

“เตโชพระพรหม!”
ฉินหลั่งเงยหน้าเปล่งเสียง ข้อมือกระตุก จากนั้นกระบี่ก็โผล่ออกมาจากมือ ด้านล่างซี่โครงซ้าย มีไฟลุกโชติช่วง!
วิชานี้ เก่งกาจกว่าวิชาแรกมากขึ้นไปอีก สามารถฆ่าผู้บำเพ็ญนักพรตของแดนนักพรตจินตานได้ภายในไม่กี่วินาที เผชิญหน้ากับชายชุดดำที่ฝีมือยากจะคาดเดาได้นั้น เพียงแค่สามารถเข้าไปได้สักครั้ง ถ้าครั้งนี้ส่องเข้าไปได้สำเร็จ เขาก็สามารถใช้พลังตัวเองจัดการได้แล้ว
“ปัง!”
พูดพลาง ฉินหลั่งโบกมือทั้งสอง บนกระบี่มีแสงสีทอง ไฟโชดช่วงได้ลุกขึ้นมา บนฟ้าเปลี่ยนเป็นทะเลไฟ โอลินที่ต่อสู้จนน่วมก็ตะลึง คิดในใจ ฉินหลั่งเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวมาก
“ผู้อาวุโสท่านนั้นเป็นใคร? ทำไมท่านต้องช่วยผม?” โอลินก็ไม่รู้ตัวตนของชายชุดดำนี่จริงๆ โอลินอยู่ในห้อมล้อมของชายชุดดำ ด้วยแววตาว่างเปล่า ทำให้คนดูตัวตนของเขาไม่ออก เดาไม่ถูกว่าเขาเป็นใครกันแน่
“หรือ……ตระกูลจัดมาให้ช่วยฉัน?” โอลินพิจารณาในใจ คิดๆ ยอดฝีมือในตระกูลเขารู้จักเกือบทั้งหมด ไม่เคยเห็นชายชุดดำนี้มาก่อน จู่ๆก็รู้สึกสงสัย กับตัวตนของชายชุดดำขึ้นมา แต่ เขาไม่ได้เข้าไปถาม เพียงแค่ชายชุดดำไม่ทำอะไรเขา นั่นก็คือเป็นมิตรกัน เขาเพียงแค่ดูก็พอแล้ว
ชายชุดดำค่อนๆเงยหน้าขึ้น มองไปที่ทะเลไฟรอบๆ กับฉินหลั่งที่ยืนอยู่กลางทะเลไฟ ฉินหลั่งตาเป็นประกาย ร่างอยู่ในเปลวไฟ กล้ามเนื้อเต็มไปด้วยไฟ ราวกับราชาปีศาจที่อยู่กลางเพลิง!
ชายชุดดำไม่แสดงท่าทางอะไรมาก ยังคงง่ายๆ สะบัดแขนเสื้อ กลิ่นอายพลังจิตที่น่ากลัวขีดสุดระเหยออกมา รอบๆร้อยเมตรล้วนรับรู้ได้ ความน่ากลัวนี้ทำให้สีหน้าฉินหลั่งเปลี่ยนไป ผู้แข็งแกร่งที่น่ากลัวขนาดนี้ จะต้องเป็นแดนเซียนแท้จริงๆอย่างแน่นอน เกินที่เขาได้จินตนาการไว้
ผู้มีความสามารถของแดนเซียนแท้ที่แท้จริง ทำไมต้องเป็นศัตรูกับฉินหลั่ง?

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset