รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 819 แพ้แล้ว

ในขณะที่ฉินหลั่งกำลังครุ่นคิดอยู่นั้น ทะเลไฟได้เพิ่มมากขึ้น ไม่ทำร้ายชายชุดดำเลยแม้แต่น้อย
ฝีมือของชายชุดดำ ทุกๆการกระทำล้วนมีเหตุและผล มีความพิเศษ สิ่งเหล่านี้มีมากเกินกว่าฝีมือของฉินหลั่ง ตอนนี้เขายังอยู่ในช่วงฝึกฝน ยังฝึก“เต๋า”ของตัวเองไม่ได้ นอกเสียจากพัฒนาเป็นแดนเซียน จึงจะสามารถมี“เต๋า”ของตัวเองได้
โบราณพูดถูก สรรพสิ่งล้วนมีเวลาของมัน เพียงแค่บรรลุเต๋า ก็จะเก่งล้ำเลิศ กลายเป็นเซียนที่ไม่เหมือนใคร
ชายชุดดำ ดูออกชัดเจนว่าเป็นเซียนตัวจริง!
“ผู้อาวุโสชื่อแซ่อะไรรึ?”
ฉินหลั่งไม่เข้าใจ แล้วถามชื่อแซ่ของชายชุดดำ
“บอกไม่ได้”
ชายชุดดำพูดออกมาง่ายๆสี่คำ แล้วเอามือไขว้หลัง ดูเหมือนทั่วไป แต่กลับให้ความรู้สึกว่าห่างไกล เมื่อทำความรู้จักจริงๆ กลับรู้สึกว่าห่างไกล ประสบการณ์แปลกๆแบบนี้ ทำให้ฉินหลั่งละทิ้งการอยากต่อสู้ ถ้าต่อสู้กันต่อไปก็ไร้ความหมาย เขาไม่มีทางชนะ
“ผู้อาวุโสเป้นเพื่อนกับโอลิน?” ฉินหลั่งถามอีกครั้ง ถ้าชายชุดดำรู้สึกโอลินล่ะก็ งั้นวันนี้เขาก็เสียเวลาเปล่าแล้ว ตราบใดที่มีชีวิต ย่อมมีความหวัง เพียงแค่เขายังมีชีวิต เขาก็มีวิธีที่จะฆ่าโอลินได้!
“ไม่ใช่” คำตอบที่ชายชุดดำตอบมาทำให้ฉินหลังชะงัก ฉินหลั่งยิ่งแปลกใจมากขึ้นไปอีก “ในเมื่อผู้อาวุโสไม่รู้จักโอลิน แล้วทำไมถึงได้ช่วยเขา?”
“ท่านไม่อนุญาต?”
“เหอะเหอะ ผู้อาวุโสตลกไปแล้ว” ฉินหลั่งยิ้มแหยๆ “เมื่อก่อนผู้อาวุโสฝึกฝนบนโลก สามารถควบคุมทั้งโลกไว้ได้ ฉันแค่ผู้บำเพ็ญพรตแดนผู้แข็งแกร่งจินตาน จะกล้าขัดขวางผู้อาวุโสได้อย่างไรกัน?”
“เพียงแค่ โอลินทำเรื่องเลวร้ายไว้เยอะ มีความแค้นกับฉัน อยากจะให้ผู้อาวุโสให้แก่ฉันหน่อย ให้ผมได้ลงมือกับโอลิน จะเป็นบุญคุณอย่างมาก” ฉินหลั่งไม่ใช่ศัตรู พูดเหตุผลมากไม่ได้
ชายชุดดำถามอย่างสงบว่า “ฉวยโอกาสตอนที่ฉันยังไม่ลงมือกับท่าน ท่านยังมีเวลาหนี”
ฉินหลั่งขมวดคิ้ว ในเมื่อชายชุดดำจะต้องช่วยโอลินให้ได้ งั้นเขาจะอ่อนข้อไม่ได้ การต่อสู้ที่เขาฝึกฝนมา มีความสามารถเหมือนเซียน ครั้งนี้ จะได้ต่อสู้กับเซียนตัวจริงแล้ว!
ชายชุดดำยิ้ม ด้วยสายตาไม่พอใจ
“ในเมื่อผู้อาวุโสไม่ให้เกียรติกัน งั้นผมก็ทำได้เพียงลงมือต่อผู้อาวุโสแล้ว!” ฉินหลั่งดูแคลน เขาไม่ใช่คนเรื่องมาก อยากจะให้เขายอมแพ้ ต้องให้เขายอมรับให้ได้!
“วิชาบู๊ฟ้าดิน ท่าที่สิบสาม!”
จากคำพูดขวางโลกที่เปล่งออกมา สีของท้องฟ้ารอบๆเปลี่ยนทันใด จู่ๆอากาศก็แปรปรวน มีเสียงร้องแสบแก้วหูของมังกรดังขึ้นในเมฆ มังกรทองตัวจริงอยู่ใต้เท้าของฉินหลั่ง พลังแผ่ไปทั่ว
โอลินสูดหายใจเข้าลึก มังกรจริงตัวนี้มีความยาวเป็นพันฟุต แม้จะรวบรวมพลังจิตได้สำเร็จ แต่ท่าทางของมัน กลับเหมือนจริง
“ฉินหลั่งนี่ มีไม้ตายเยอะเท่าไหร่กัน?” เป็นครั้งแรกที่โอลินรู้สึกกลัว เขาที่ยังไม่ตาย ปกติเขาที่ไม่กลัวตาย ความตายที่มนุษย์หวาดกลัวสำหรับเขานั้นเด็กๆ แม้แต่ความตายเขาก็ไม่กลัว บนโลกน้อยมากที่จะมีสิ่งที่จะทำให้เขากลัวได้
แต่ครั้งนี้ เห็นฉินหลั่งเรียกมังกรจริงออกมา เขาเริ่มกลัว
“ความลับในการเป็นเซียน?”
ชายชุดดำที่เดิมทีไม่ขยับตาเป็นประกายขึ้นมา พลังจิตของฉินหลั่ง ถึงจุดน่ากลัวได้ขนาดนี้แล้ว ถ้าเขาปล่อยต่อไป ความสำเร็จในอนาคตจะมีอย่างไม่จำกัด ถึงขั้นแข็งแกร่งกว่าเขา!
“เด็กดี ไม่แปลกที่กล้าต่อต้านฉัน ที่แท้ก็มีไม้ตายที่แข็งแกร่งขนาดนี้นี่เอง……” ตาของชายชุดดำตาโตขึ้น มองฉินหลั่งด้วยสายตาที่คาดไม่ถึง ฉินหลั่งผู้บำเพ็ญพรตแดนนักพรตจินตาน สามารถปล่อยพลังที่สะท้านโลกได้ขนาดนี้ น่าทึ่งมากจริงๆ!
ถ้าไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง ชายชุดดำไม่มีทางเชื่อ
“แต่ แม้ความลับเซียนจะแข็งแกร่งขนาดไหน แต่ถ้าความสามารถไม่พอ ก็ยากที่จะปล่อยพลังออกมาได้ ถ้าคิดจะใช้พลังนี้ต่อสู้กับฉัน คุณละอ่อนเกินไป” ชายชุดดำโบกมือสองมือ เส้นสีเหลืองแปลกๆปรากฏบนตัวของเขา เป็นดอกบัวเทพ
“มังกรคำราม!”
คำสั่ง มังกรทองที่อยู่ใต้เท้าของฉินหลั่งแยกเขี้ยวยิงฟัน เด็ดเดี่ยว ราวกับจะพังฟ้าให้ทลาย เกล็ดสีทองประกายออร่า ไปฆ่าชายชุดดำโดยเร็ว
ชายชุดดำพูดเสียงต่ำ เส้นสีเหลืองรอบๆเขาเป็นจิตวิญญาณงูเล็ก ลอยอยู่บนฟ้า เป็นตาข่ายสีเหลืองอันหนึ่ง ดักมังกรทองไว้
“จัดการมัน!”
ฉินหลั่งออกแรงอีกครั้ง ใช้พลังจิตในร่างกายไปรวมไว้ที่มังกร มังกรปล่อยแสงสีทองออกมา ทำลายตาข่ายสีเหลืองที่ชายชุดดำได้ทำไว้
“ซือซือ!”
พลังของมังกรมีมาก จนทำลายตาข่ายได้ แต่ตาข่ายมีมนตร์ ตอนที่ทำลายนั้น เส้นสีเหลืองได้รวมเข้ากันอีกครั้ง ขึ้นเป็นตาข่ายใหม่ แล้วขัดขวางการโจมตีของมังกรอีกครั้ง
“วัยรุ่น ท่านี้ของฉัน ชื่อว่าเชือกกักขังเซียน ต่อให้เป็นเซียนจริงๆก็แก้ยาก แม้มังกรจริงตัวนี้จะเก่งกาจ แต่จะทำลายเชือกกักขังเซียนของฉัน ยาก”
แม้ชายชุดดำจะได้เปรียบ แต่เขากลับไม่ตื่นเต้นใดๆ ฝีมือระหว่างเขากับฉินหลั่ง ห่างกันมาก เทียบกันไม่ได้
จากการประเมิน เขาสามารถฆ่าฉินหลั่งได้ในพริบตาเดียว ฉินหลั่งไม่มีแม้กระทั่งโอกาสจะต้านทานใดๆ แต่ ฝีมือของฉินหลั่งเก่งกว่าที่เขาคิดไว้ นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เจอเข้ากับผู้บำเพ็ญพรตแดนนักพรตจินตานที่แข็งแกร่งแบบนี้!
“ต้องพูด ว่าคุณนั้นแข็งแกร่งจริงๆ สามารถบีบฉันถึงจุดนี้ได้ คุณนับได้ว่าถ้าตายแล้วก็ไม่เสียใจ” ชายชุดดำอุทานออกมา “คุณเด็กขนาดนี้ แล้วมีฝีมือขนาดนี้ ถ้าฆ่าคุณ โลกบำเพ็ญก็จะมีอัจฉริยะลดลงหนึ่งคน ครั้งนี้ ปล่อยคุณไปก็แล้วกัน”
“แยกย้าย!”
ชายชุดดำพูดเองเออเองอยู่นาน กำนิ้วทั้งห้านิ้วไว้แน่น แล้วเชือกกักขังเซียนก็แน่นมากขึ้น รัดมังกรทองที่ฉินหลั่งปล่อยออกมาไว้ มังกรทองจะแกะออกอย่างไร ก็ไม่มีทางแก้ออกได้
“เปาะ!”
ฉินหลั่งใช้แรงเยอะเกินไป ในคอ มีเลือดไหล อีกฝั่งแข็งแกร่งอย่างมาก การต่อสู้ครั้งนี้ เขาได้แพ้แล้ว
แต่ทว่า หลังจากที่ชายชุดดำชนะ ก็ไม่ได้จู่โจมใดๆต่อ ฉินหลั่งอ่อนล้า พูดได้ว่า เป็นเวลาบุกที่ดีที่สุด แต่เขาไม่รีบร้อนโจมตี แต่ทว่ายังอยู่ที่เดิมสงบนิ่งอย่างเก่า

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset