รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 820 สัตว์ในตำนาน

“ฉันแพ้แล้ว” ฉินหลั่งยอมแพ้
ชายชุดดำกล่าว “คุณไม่ได้แพ้ ฉันเองต่างหากที่แพ้”
“ผู้อาวุโสคิดแบบนี้?” ฉินหลั่งไม่เข้าใจอย่างมาก ตอนนี้เขาไม่มีแรงจะต่อสู้แต่อย่างใด เหมือนกับปลาติดแห ชายชุดดำลงมือได้ แต่ชายชุดดำกลับไม่ทำ
ในใจเขามีคำถาม ก็คือ ชายชุดดำใช้วิชาเต่าทั่วไป วิชานี้ มีเพียงท่านนักพรตเต้าฝ่าเท่านั้นที่มี
ดูๆแล้วชายชุดดำนี้คือท่านนักพรตเต้าฝ่า!
ถ้าตายด้วยน้ำมือของท่านนักพรตเต้าฝ่า ก็ไม่ถือว่าเสียหน้าแต่อย่างใด อย่างน้อย เขาก็ได้พยายามจนสุดความสามารถแล้ว ไม่ได้ยอมแพ้
“ผู้อาวุโส ทำไมท่านถึงไม่ฆ่าเขา?” โอลินรู้สึกแปลกใจ เขาอยากให้ฉินหลั่งตายมาตลอด แต่ชายชุดดำได้เปรียบแท้ๆ กลับไม่ลงมือฆ่าฉินหลั่ง นี่เป็นโอกาสทอง ถ้าพลาด ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีโอกาสแบบนี้อีกเมื่อไหร่
“คุณอย่าให้เขาตาย?” ชายชุดดำถามย้อน
“แน่นอน ผมอยากให้ฉีกมันเป็นชิ้นๆ!” โอลินเกรี้ยวกราด
“ได้!” ชายชุดดำกล่าว ทันใดนั้น ร่างก็พุ่งขึ้นไปบนอากาศ แว็บเดียวก็ปรากฏตัวอยู่ตรงหน้าของฉินหลั่ง จากนั้นก็ลงมือ ตบไปที่หน้าแกของฉินหลั่ง
“ไม่ได้การณ์ล่ะ!”
ฉินหลั่งตกใจ เป็นปฏิกิริยาโต้ตอบพลังจิตของในร่างกาย ในขณะเดียวกันมือทั้งสองข้างก็ปิดหน้าอกไว้ อาจจะบาดเจ็บจนล้มไปได้
“เอือก!”
ฉินหลังถูกชายชุดดำตบลงไปในเหว เหวนั้นลึกจนมองไม่เห็นพื้น ดูๆแล้วอันตรายเกินบรรยายได้ ฝ่ามือนี้ของชายชุดดำ สามารถทำให้เขาตายได้ แต่ ชายชุดดำตั้งใจผ่อนแรง ดูเหมือนรุนแรง แต่ไม่เหมือนจะเอาชีวิต แต่ทว่าเหมือนช่วยชีวิต ผลักฉินหลั่งเบาๆ ลงไปในหน้าผา
“หน้าผาสูงเป็นร้อยฟุต ฉินหลั่งที่บาดเจ็บ พลังไม่เพียงพอ หล่นลงไปไม่ตายก็พิการ เห็นภาพที่มันหล่นลงไป ทำให้ฉันมีความสุขมากจริงๆ” โอลินกอดอก ยิ้ม จากนั้น เขาทำมือขอบคุณชายชุดดำ ชายชุดดำโบกมือ เอาผ้าคลุมหน้าที่คลุมออก เปิดเผยใบหน้าที่ผ่านชีวิตมาอย่างโชกโชน
โอลินตาโต เขาพบว่า ชายชุดดำนี้ เป็นท่านนักพรตเต้าฝ่า!
โอลินถอยหลังไป ท่านนักพรตเต้าฝ่ากับตัวเองไม่เคยมีความสัมพันธ์ใดๆกันมาก่อน เขาช่วยตนไว้ทำไม?
“ผู้อาวุโส ทำไมคุณถึงช่วยผม?” โอลินถาม ด้วยความตกใจ
ท่านนักพรตเต้าฝ่าไม่ตอบโดยทันใด เพียงแค่ไขว้เขียนเดินไปที่หน้าผา ไร้ซึ่งอารมณ์
“เรื่องเล็กน้อย ฉันทำเพราะเหตุผลส่วนตัว”
และฉินหลั่งที่เพิ่งตกลงไปในหน้าผา หล่นลงไปในแดนว่างเปล่า
แม้เจ็บปวดเกินกว่าจะทนไหว แต่ฉินหลั่งรู้สึกว่าตัวเองมาไม่เสียเที่ยว
ในถ้ำสว่าง มีหิ่งห้อยบินไม่หยุดอยู่รอบๆ
ฉินหลั่งจับไปหนึ่งตัว กลับพบว่านี่ไม่ใช่หิ่งห้อยธรรมดา
หิ่งห้อยเจิดจ้า!
หิ่งห้อยนี้คือสัตว์ประหลาดในโลกมืด เป็นสัตว์ในตำนานที่ประหลาดมาก ร่างกายเป็นสีทอง ตอนบินจะมีจุดสว่างประกายสีฟ้า และจุดประกายนี้ เป็นสิ่งล้ำค่าอย่างมาก หิ่งห้อยแห่งแสง
หิ่งห้อยนี้ หลังจากที่บินอยู่รอบๆฉินหลั่งหลายรอบ ทันใดนั้นใต้เท้าของฉินหลั่งมีพลังเกิดขึ้น บาดแผลบนตัวค่อยๆฟื้นฟู และบาดแผลที่ตกสะเก็ดตอนนี้ได้เริ่มเบาบางลงแล้ว จนกระทั่งสมานเข้าหากันแล้ว
ฉินหลั่งรู้สึกร่างกาย ก่อนหน้านี้ยังอ่อนล้าแว็บเดียวก็มีพลังขึ้นมา เหมือนกับได้เสริมพลังแล้วอย่างไรอย่างนั้น
นี่เป็นสิ่งล้ำค่า ของสำคัญ!
นี่เป็นสิ่งสิ่งล้ำค่าจากฟ้า จะไม่ใช่ได้ไง!
ฉินหลั่งเอาหิ่งห้อยเจิดจ้าใส่ไว้ในที่เก็บของของตัวเอง
ตอนนี้บาดแผลในตัวเขาหายไปนานแล้ว เป็นฝีมือของหิ่งห้อยนั่น
ตอนนี้ รอบๆร่างกายเขามีแสงห้อมล้อมไว้ ในถ้ำมีสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดก็ไม่กล้าเข้าใกล้ และสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวในถ้ำเหล่านั้น ฉินหลั่งไม่เคยเจอมาก่อน
นี่คือเหวด้านล่างของแดนว่างเปล่า เป็นของแดนมืดมน เหล่าเทพไม่กล้าเข้าใกล้ง่ายๆ เพียงแค่ด้านล่างของแดนว่างเปล่ามีแดนใหญ่ๆสี่แดน ทำไมต้องให้เขาหล่นลงมาในแดนที่อันตรายที่สุดและยังว่างเปล่าอย่างแปลกประหลาดอีกด้วย
ฉินหลั่งค่อนข้างหวาดกลัวตลอดทาง แต่ขณะนี้เริ่มสงบลงแล้ว
เนื่องจากในถ้ำค่อนข้างอันตราย และสูง ตอนนี้ร่างของเขามีสิ่งที่ห้อมล้อมอยู่ บาดแผลในตัวสมานอีกครั้ง พลังที่ได้ใช้ไปก่อนหน้านี้ก็เริ่มฟื้นฟูกลับมาแล้ว
“โลกมืดเป็นสถานที่ๆอันตรายที่สุดในแดนว่างเปล่า ถ้าหล่นลงไปอย่างไม่ระมัดระวัง ต้องหาหิ่งห้อยและกุญแจลับแห่งไฟให้เจอก่อน อันดับแรกช่วยคุณฟื้นฟูจิตวิญญาณและความปลอดภัย ภายหลังต้องหาของให้เจอ”
ทันใดนั้นในสมองของฉินหลั่งก็ผุดความทรงจำแบบนี้ขึ้นมา และใครเป็นคนพูดประโยคนี้นั้นเขาจำไม่ค่อยได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือหากุญแจลับแห่งไฟนั้นให้เจอก่อนก็แล้วกัน
ระหว่างทาง อย่าได้เจอสิ่งประหลาดอะไรมาก่อกวนอีกเลย มิเช่นนั้นจากการที่เขาได้เสียพลังงานจากการฝึกไปมากมายนั้น ถ้าต้องต่อสู้ด้านในนี้อีก เขาก็ไม่ต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปอีกแล้ว
แต่สิ่งที่ฉินหลั่งยิ่งไม่อยากให้เกิด กลับยิ่งง่ายที่จะเกิดขึ้น
มีเสียงดังเจี๊ยวจ๊าวมาจากที่ไกลๆ จากนั้นฉินหลั่งก็รับรู้ได้อย่างชัดเจนว่าข้างในนี้สั่นสะเทือนหลายครั้ง เหมือนกับมีอะไรใหญ่ๆเดินเข้ามาหาเขา พื้นเขย่าไปมา ต้องเป็นสัตว์ใหญ่แน่นอน
“สุดท้าย สิ่งที่คิดไว้ก็มาถึง สิ่งที่ไม่คิดไว้ก็มาถึงเช่นกัน”
ฉินหลั่งพึมพำ เป็นอย่างที่คาดไว้ ยังไม่ถึงครึ่งชั่วโมง สัตว์ใหญ่ได้เดินมาอยู่ห่างจากฉินหลั่งไม่ถึงสิบเมตร
เนื่องจากแสงบนตัวของฉินหลั่งมีจำกัด ดังนั้นเขาจึงมองเห็นเพียงแค่โครงร่างของสัตว์ใหญ่นั้น ความสูงเกือบยี่สิบสี่ฟุต ความสูงเท่ากับชายสามคนยีนต่อตัวกัน สัตว์ใหญ่นี้เดินมา เสียงของมันดังกว่าช้างยักษ์หลายเท่าตัว
สัตว์ใหญ่นี่คือสัตว์ในตำนานโบราณเท่าเที่ย!
แต่ทว่าในตอนนี้นี่เอง เหมือนว่าเทาเที่ยจะเห็นฉินหลั่งเข้าแล้ว มันลอยตัวมาอย่างเร็ว พื้นสั่นสะเทือนมาก ฉินหลั่งลอยตัวอย่างเร็ว ถอยไปด้านหลังหลายเมตร เห็นเพียงด้านหน้าของเทาเที่ยยักษ์นั่น ก็คือจุดเมื่อกี๊ที่เขายืนปรากฏเป็นหลุมใหญ่
ฉินหลั่งเห็นเหตุการณ์ ก็ด่าในใจ ถ้าเมื่อกี๊เขายังยืนอยู่ตรงนั้น เขาก็ต้องถูกเหยียบแบนแต๊ดแต๋แล้วล่ะสิ
ไม่แปลกที่ไอ้นี่มันคือสัตว์ดุร้ายบนโลกใบนี้!
ในขณะที่ฉินหลั่งกำลังครุ่นคิดอยู่นั้น เทาเที่ยได้เริ่มโจมตีฉินหลั่งอย่างรุนแรง ฉินหลั่งกำลังมองสายตาเกรี้ยวกราดของมันและกลิ่นอายความร้ายกาจของมันที่ปล่อยออกมา ก็รู้สึกได้ว่าไอ้นี่มันยากที่จะต่อกรแล้วล่ะ

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset