รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 836 ทูตสวรรค์สี่ปีก

ตัวตนของหลี่สวนคงนั้นสูงส่ง ก่อนหน้าที่ฉินหลั่งจะปรากฏตัว เขาคือผู้พิทักษ์ของประเทศจีน เขามีตัวตนเหมือนเทพเจ้าสงคราม ปรมาจารย์สองคนก็ขวางเขาเอาไว้ไม่ได้ เมื่อปล่อยหมัดสองหมัดดังสนั่นออกไป บาทหลวงทั้งสองก็ถูกต่อยจนกระอักเลือดลอยออกไป
“เทวดาทั้งสองท่าน ท่านทั้งสองมายุโรปตะวันตกของผมทำไมกัน?”
เสียงดังสนั่นเป็นช่วงๆ ยอดฝีมือสวมชุดสูทคนหนึ่งปรากฏตัวต่อหน้าหลี่สวนคงและเจี่ยนชิวหลิง
ยอดฝีมือระดับเทพท่านนี้สวมใส่ชุดทหารของยุโรปตะวันตก บนไหล่ติดดาวอันเรืองรองสี่ดาว
พลเอกสี่ดาวยุโรปตะวันตก ยอดฝีมือระดับเทพอี้หลี่!
นอกจากบาทหลวงแล้วอี้หลี่คือยอดฝีมือระดับเทพเพียงผู้เดียวของยุโรปตะวันตก และเป็นตัวแทนในการออกโรงเผชิญหน้ากับยอดฝีมือระดับเทพของหลายๆประเทศในยุโรปตะวันออก
แต่ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับโบสถ์ไม่ค่อยดีนัก ตอนที่ฉินหลั่งปรากฏตัวที่โบสถ์นั้น อี้หลี่ไม่ลังเล หนึ่งเพราะฉินหลั่งแข็งแกร่งเกินไป อี้หลี่ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขา
สองก็คืออี้หลี่ใช้ความสามารถของฉินหลั่งสั่งสอนโบสถ์ เพื่อให้ศาสนิกชนของโบสถ์รู้ ว่าในยุโรปตะวันตกนอกจากโบสถ์แล้ว ยังมีเขาอี้หลี่อีก
แต่ตอนนี้หลี่สวนคงและเจี่ยนชิวหลิงก็มาถึงแล้ว อี้หลี่ไม่ออกโรงไม่ได้ แม้การเผชิญหน้ากับหลี่สวนคงและเจี่ยนชิวหลิง กดดันเขามาก แต่เขาเชื่อว่าในถิ่นของเขา สองคนนี้ไม่มีทางฆ่าเขาได้แน่นอน เพราะการชนะหรือการฆ่านั้นมันต่างกัน หลายปีมานี้ มีเพียงฉินหลั่งเทพเจ้าสงครามที่ฆ่ายอดฝีมือระดับเทพได้
และแน่นอน ยังมีจุดสำคัญอีกอย่าง คืออี้หลี่รู้ถึงการมาจุติของทูตสวรรค์สี่ปีกแล้ว
ทูตสวรรค์สี่ปีก! เทียบได้กับยอดฝีมือแดนสมดุลย์ ที่ตะวันออก จะเรียกว่านักพรต
ความแข็งแกร่งขนาดนี้ อี้หลี่ไม่อยากทำผิดต่อเขา ไม่แน่ช่วงที่สำคัญแบบนี้ถ้าออกโรงขัดขวางหลี่สวนคงไว้ คงจะได้รับความดีความชอบจากทูตสวรรค์สี่ปีกก็เป็นได้
เมื่อคิดหน้าคิดหลังแล้ว เห็นว่ามีผลประโยชน์ อี้หลี่จึงตัดสินใจออกโรง
เขาออกหน้าขัดขวางต่อหน้าหลี่สวนคงและเจี่ยนชิวหลิง พลางได้ตัดสินใจที่จะไม่ให้ทั้งสองเข้าไปในโบสถ์แล้ว จากนั้นหลี่สวนคงมองอี้หลี่อย่างไม่พอใจ “อี้หลี่ แกคิดว่าแกจะขวางพวกเราทั้งสองได้งั้นหรอ?”
อี้หลี่อ้าแขนออก “ฉันจะลองดู ยิ่งไปกว่านั้น นี่เป็นถิ่นของฉัน!”
เขาพูดจบ ยุโรปตะวันตกทั้งหมด ในแต่ละเมือง พลังที่สาดแสงวิบวับ กลิ่นอายของพลังไปรวมกันที่อี้หลี่
พลังพื้นดิน!
ตอนนั้นที่หลี่สวนคงมีพลังพื้นดินของภูเขาว่างจี๋ จางเว่ยจงมีพลังพื้นดินของซานวาน แต่อี้หลี่กลับมีพลังพื้นดินของยุโรปตะวันตก
อี้หลี่ที่มีพลังพื้นดินได้ระเบิดพลังออก นึกไม่ถึงว่าจะขัดขวางหลี่สวนคงและเจี่ยนชิวหลิงได้จริงๆ
“ตูม……”
อี้หลี่ปล่อยหมัด ในขณะเดียวกันก็ได้ต่อยไปที่หลี่สวนคงและเจี่ยนชิวหลิง ทั้งสองก็ปล่อยวิชาในเวลาเดียวกัน ยอดฝีมือระดับเทพทั้งสามต่อสู้กัน ในอากาศ เกิดการปล่อยพลังขึ้น ก่อนจะมีสายฟ้าฟาดลงมาไม่หยุด ตึกสูงใหญ่จำนวนมากต้านทานการสั่นสะเทือนของปราณไม่ไหว เลยพังทลายลงมา คนจำนวนมากตกใจจนวิ่งหนีกระเจิง ต่างเงยหน้ามองขึ้นไป
“ฉินหนานจง หาเรื่องจริงๆ เมื่อกี้ก็สร้างเรื่องที่มหาสมุทรแปซิฟิกไปที นี่ยังไปฆ่าคนที่ยุโรปตะวันตกอีก ไม่หยุดเลยจริงๆ!”
ในปล่องไฟของบริษัทการค้าระหว่างภายในของประเทศBนั้น โอลินดวงตาแดงก่ำ พลางกำหมัดแน่น
เขารู้ว่าทูตสวรรค์สี่ปีกมาจุติแล้ว แล้วรู้ว่าฉินหลั่งได้ฆ่ายุโรปตะวันตกแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นได้รู้ว่าหลี่สวนคงและเจี่ยนชิวหลิงอีกทั้งอี้หลี่กำลังต่อสู้กันที่ยุโรปตะวันตก
ทุกสิ่งทุกอย่างนี้ ล้วนดึงดูดโอลิน เดิมทีควรจะเป็นโลกของโอลิน เหล่ายอดฝีมือพวกนี้ โอลินควรจะชนะพวกเขา แต่ตอนนี้โอลินกลายเป็นเพียงคนดู แล้วพวกที่มันควบคุมสถานการณ์กำลังต่อสู้อยู่บนฟ้าโดยมีคนจำนวนมากสังเกตการณ์อยู่
ความเจ็บแปลบแบบนี้ ถ้าไม่เป็นโอลิน ก็คงไม่มีทางเข้าใจ
โอลินคิดจะพุ่งเข้าไปหลายครั้ง แต่ตัวเองก็ต้องอดกลั้นไว้ เขาต้องอดทนกับความวู่วามเหล่านั้น แล้วรับกับความเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดในร่างกาย พลังแข็งแกร่งที่ไม่หยุดไหลเวียน เขากัดฟันแน่น “ใกล้แล้ว ใกล้แล้ว ฉินหนานจง หวังว่าตอนที่ฉันไป แกจะยังมีชีวิตอยู่นะ!”
ฉินหลั่งไม่รู้ว่าโอลินที่อยู่ไกลโพ้นกำลังฝึกฝนอย่างหนักเพื่อให้ทันเขา ขณะนี้ฉินหลั่งกำลังมุ่งมั่น พลางจ้องไปที่ทูตสวรรค์สี่ปีกอย่างเคร่งเครียด กลิ่นอายของความตั้งใจต่อสู้ก็มีเพิ่มมากขึ้น
“มนุษย์ผู้ด้อยค่า แกหยาบคายต่อพระเจ้า ในฐานะที่ฉันเป็นพระเจ้า ฉันมีสิทธิ์จัดการกับแก และทำลายวิญญาณของแกได้”
ทูตสวรรค์สี่ปีกลอยออกมาจากตู้ศักดิ์สิทธิ์ ก่อนจะมาอยู่ที่ด้านหน้าของฉินหลั่ง พลางกล่าวอย่างเสียงดัง
“ห้าคำนี้ให้แก!”
ฉินหลั่งยื่นมือออกไป ห้านิ้ว–มารวมกัน “ไสหัวมึงไปซะ!”
หลังจากที่ด่าเสร็จ ฉินหลั่งสะบัดมือเรียกแท่งไม้หุนเทียน แล้วกระแทกไปแรงๆ
“มนุษย์ผู้โง่เขลา กล้าลบหลู่พระเจ้า ลองวิชากรองนี่หน่อยเป็นไง!”
ทูตสวรรค์สี่ปีก ในดาราจักร ราวกับระดับนักพรตสมดุลย์
ชาติที่แล้วฉินหลั่งเคยต่อสู้กับยอดฝีมือเผ่าแสงสว่างมาก่อน ในตอนนั้นฉินหลั่งได้ฆ่าแปดเทวดาคุ้มครองของเผ่าแสงสว่างไปสามคน ทำให้เขาเปรียบได้กับเซียน
เมื่อทูตสวรรค์เทียบกับแปดเทวดาคุ้มครองแล้ว ไม่ได้ต่างกันแค่สี่ปีกแล้วล่ะ
แต่ถึงแม้จะเป็นแบบนี้ ทูตสวรรค์สี่ปีกตอนนั้นเก่งกว่ายอดฝีมืออีก แต่เมื่อฉินหลั่งเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้แบบนี้ก็ไม่กล้าประมาท ในขณะที่แท่งไม้หุนเทียนกระแทกลงไปนั้น ไม้พุ่งเข้าไป ความเร็วนั้นเร็วกว่าแสง ราวกับแสงพุ่งชนไป
มือทั้งสองของทูตสวรรค์สี่ปีกมีไม้เท้าสีขาวหนึ่งคู่ ไม่รู้ว่าทำจากอะไร แต่ไม้เท้าคู่นี้กระทบกัน เกิดเสียงดังขึ้น ก่อนจะขวางแท่งไม้หุนเทียนไว้
‘ตูม……’
หลังจากที่ชนเข้าไป แท่งไม้หุนเทียนก็สั่นคลอน ก่อนจะลากร่างของฉินหลั่งพุ่งไปชนหลังคาโบสถ์
และทูตสวรรค์สี่ปีกก็ถูกกระแทกลอยไปด้านหลัง พลางชนเข้ากับกำแพงหลังของโบสถ์จนแตกกระจาย แล้วยังลอยต่ออีก
ฉินหลั่งชนหลังคาโบสถ์จนพัง ก่อนจะลอยมาบนอากาศด้วยเช่นกัน
“ใช้ได้ เอาอีก!”
ฉินหลั่งเรียกแท่งไม้กระแทกอีกครั้ง ทูตสวรรค์สี่ปีกไม่หวาดหวั่น ไม้เท้าหนึ่งคู่ชน กับของฉินหลั่งอีกครั้ง!
ทูตสวรรค์สี่ปีก นอกจากปีกที่มากกว่าหนึ่งคู่ ความแข็งและพลังของร่างกายก็เพิ่มขึ้นหลายเท่า หลังจากที่ชนกันแล้ว ร่างของฉินหลั่งขยับนิดหน่อย แต่ทูตสวรรค์กลับไม่มีปฏิกิริยาอะไรเลย ใบหน้าไม่พอใจ ยกไม้เท้าขึ้น แล้วฟาดลงมา การโจมตีครั้งที่สองมาอย่างรวดเร็ว
‘เคล้งๆ……’
เสียงดังสนั่นสองครั้ง ฉินหลั่งแบ่งแท่งไม้หุนเทียนเป็นสองท่อนแล้วขวางไว้ จากนั้นร่างก็ขยับอีกครั้ง ถูกแรงสั่นสะเทือนผลักไปด้านหลังสองก้าว ในปากมีกลิ่นคาวออกมา
“ฉินหนานจง มึงทำลายโบสถ์ของกู ทำลายกฏของกู ลบหลู่พระวิญญาณบริสุทธิ์อย่างกู กูจะฆ่ามึง!”
ไม้เท้าของทูตสวรรค์สี่ปีกชนเข้าอีกครั้ง พลันลืมตาขึ้นทันใด ส่วนแสงที่บาดตาก็โจมตีไปยังฉินหลั่ง
“ตูม……”
แสงทั้งสองโจมตีไปที่ดวงจิตของฉินหลั่ง ก่อนจะพุ่งเข้าไปที่ดวงจิตของฉินหลั่งจนเกือบสลายไป
หากเป็นผู้แข็งแกร่งที่ฝึกถึงแดนนักพรตจินตานคนอื่น จะต้องถูกการโจมตีของดวงจิตนี้จนคุกเข่าลงกับพื้นอย่างแน่นอน แถมยังลุกขึ้นไม่ไหวอีกด้วย
แต่ในรัศมีห้าเมตรของฉินหลั่งนั้น กลับปรากฏแสงสีทอง เพื่อขวางการโจมตีนี้ไว้
“ทูตสวรรค์สี่ปีก อายุไม่เกินห้าร้อยปี อยู่มาตั้งแต่สมัยปลายราชวงศ์ชิง ผ่านสงครามโลกมาสองครั้ง จนกระทั่งวันนี้รวมๆแล้วก็สี่ร้อยกว่าปี อีกครึ่งเดียวก็จะเทียบกับพระเจ้าของพวกมึงแล้ว กูไม่เชื่อหรอก ว่ามึงจะมีพลังอะไรมากมายขนาดนั้น!”
ฉินหลั่งดูแคลน ในดาราจักรแม้ทูตสวรรค์สี่ปีกจะเทียบได้กับแดนสมดุลย์ แต่ยังด้อยกว่าแดนสมดุลย์จริงๆอยู่อีกครึ่ง แต่ตอนนี้ฉินหลั่งเป็นระดับเจ็ดดาวแดนนักพรตจินตาน ห่างจากแดนสมดุลย์จริงๆแค่นิดหน่อยเท่านั้น แล้วจะกลัวทูตสวรรค์สี่ปีกได้อย่างไรกัน
“เหอะ ต่อให้เป็นแบบนี้ กูก็ยังกดมึงได้อยู่ดี!”
ทูตสวรรค์สี่ปีกดูแคลน เหมือนกับไม่พอใจ จากนั้นก็เปลี่ยนไม้เท้าเป็นหนามพิษ พลางปล่อยพิษแทงไปที่คอของฉินหลั่ง
“หนามทูตสวรรค์!”
ทูตสวรรค์สี่ปีกเกรี้ยวกราดออกมา เพียงไม่นาน ก็มีสายฟ้าขาวฟาดลงมา
“ให้แกได้ลิ้มลอง ระดับเจ็ดดาวแดนนักพรตจินตานของฉัน!”
ฉินหลั่งเกรี้ยวกราด จินตานเจ็ดลูกกำลังไหลเวียน ออกมาจากตัวเขาทีละลูกๆ พลางไหลเวียนอยู่นอกร่างกาย!
“พระเจ้า จินตานเจ็ดลูก!”
หลี่สวนคง เจี่ยนชิวหลิงอีกทั้งอี้หลี่ที่กำลังต่อสู้กันหยุดลง แต่ละคนมองไปยังฉินหลั่งและทูตสวรรค์สี่ปีกพลางอ้าปากค้าง ด้วยความตะลึงอย่างบอกไม่ถูก

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset