รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 837 พระเจ้าของฉัน

พวกเขาระดับเดียวกัน แต่ฝีมือกลับต่างกัน หลี่สวนคงเป็นระดับสองดาวนักพรตจินตาน ส่วนเจี่ยนชิวหลิงแค่ระดับหนึ่งดาวเท่านั้น แต่อี้หลี่ใช้พื้นดิน จึงสามารถเทียบฝีมือเท่ากับหลี่สวนคงได้
ขณะนี้พวกเขาเห็นจินตานเจ็ดลูกกำลังลอยวนอยู่ จึงจ้องฉินหลั่งอย่างไม่ละสายตา
พวกเขาอยากรู้ ว่ายอดฝีมือระดับเจ็ดดาวแดนนักพรตจินตานจะแข็งแกร่งกว่า หรือทูตสวรรค์สี่ปีกจะโหดเหี้ยมกว่า
“ให้แกได้รู้ ว่าอะไรคือพลังจินตานแบบสมบูรณ์!”
“วิชาเคลื่อนย้ายที่ว่าง!”
ฉินหลั่งพูดเสียงทุ้ม ก่อนจะขยับร่างกาย แล้วหายไปจากที่เดิม ก่อนจะปรากฏอยู่ทางด้านหลังของทูตสวรรค์ที่บนท้องฟ้า พลางกำหมัดสองหมัดไว้ แล้วต่อยเข้าไปที่หลังของทูตสวรรค์สี่ปีกอย่างรุนแรง
‘ตุบ……’
ทูตสวรรค์สี่ปีกไม่ทันได้ตั้งตัว ถูกฉินหลั่งต่อยอย่างรุนแรงจนร่วงหล่นลงมา หล่นลงไปที่หลังคาของโบสถ์ที่เดิมพังอยู่แล้ว ทำให้หลังคาของโบสถ์เป็นรูขึ้นมาจริงๆ
ในเขม่าควัน ทูตสวรรค์ทำให้พื้นของโบสถ์กลายเป็นหลุมใหญ่
แต่ร่างกายของเขาแข็งแรงมาก เมื่อปีกทั้งสี่ขยับ ก็ได้บินขึ้นฟ้าอีกครั้ง พลางกวัดแกว่งหนามทูตสวรรค์ มาถึงด้านหน้าฉินหลั่งอย่างเร็วเช่นกัน จากนั้นจึงต่อยเข้าไปที่หมัดของฉินหลั่ง
ต่อให้ฉินหลั่งอยากจะขยับหนีอย่างไร แต่กลับรู้สึกรอบๆตัวถูกบีบรัด ในรัศมีสิบเมตร ทูตสวรรค์สี่ปีกสร้างแสงสีขาว จากนั้นแสงสีขาวก็ห้อมล้อมเอาไว้ พลางขวางไม่ให้เขาเคลื่อนที่ไปไหนได้
“นึกไม่ถึงว่าจะกักกัน”
ฉินหลั่งประหลาดใจ ที่ว่างกักกัน มีเพียงยอดฝีมือแดนสมดุลย์เท่านั้นที่จะมีความสามารถแบบนี้ ตระกูลทูตสวรรค์ในฐานะที่เป็นที่รักของสวรรค์ ถึงไม่เป็นแดนสมดุลย์ มีสี่ปีก ก็มีพลังกักกันแล้ว
ในพลังกักกันนั้น ผู้ใช้วิชาก็คือราชา!
“กักกันแล้วไง พลังจินตานที่สอง แข็งตัวที่ว่าง!”
ฉินหลั่งตะคอกเสียงออกมา จินตานลูกที่สองขยับวนเวียน ในที่กักกันของทูตสวรรค์สี่ปีก จู่ๆอากาศก็แข็งตัวลง ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ฉินหลั่งเหมือนเข้าไปในแดนที่ไม่มีคน เมื่อก้าวไปในแดนกักกันของทูตสวรรค์สี่ปีก ก็ต่อยไปอีกหมัด
“ไอ้เลว!”
ทูตสวรรค์สี่ปีกด่าออกมา เมื่อถูกฉินหลั่งต่อยไปที่หน้าอกอีกครั้ง เลยล้มลงกับพื้นอีกครั้ง
‘ฮู’ ทูตสวรรค์สี่ปีกเฮือกเบาๆ แล้วลอยขึ้นไปอีกครั้ง
“มึงไสหัวลงไปเดี๋ยวนี้!”
ฉินหลั่งลอยขึ้นไปบนฟ้า หมัดทั้งสองขยับ ราวกับระเบิดร่วงลงมา ที่หัวของทูตสวรรค์อย่างรุนแรง!
คอของทูตสวรรค์เกือบหักเพราะการโจมตีของฉินหลั่ง เพิ่งจะขึ้นไป ก็กลับร่วงลงมาอีกแล้ว
ในโบสถ์ขณะนี้ พื้นที่ทั้งหมดกลายเป็นหลุมใหญ่ หลังคาของโบสถ์พังทลายทั้งหมด กำแพงรอบๆพังลง ในการโจมตีไม่หยุดของพวกเขาทั้งสองทำให้ตัวอาคารไม่ปลอดภัย
ร่างกายของทั้งสองเหมือนเหล็ก อย่าว่าแต่สิ่งต่างๆที่พังของอาคารอันตรายนี่เลย ต่อให้ทั้งคู่ต่อสู้กันจนฟ้าถล่ม ในร่างกายของพวกเขาก็ยากที่จะมีรอยแผล
ถ้าพูดถึงสิ่งที่จะทำร้ายสองคนนี้ได้ บางทีอาจจะมีแค่หมัดของพวกเขาทั้งสองกับเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขา
ฉินหลั่งพูดได้ว่าตั้งแต่เกิดใหม่ นอกจากจะแพ้ให้กลับท่านนักพรตเต้าฝ่าอย่างงงๆเพียงครั้งเดียว ครั้งนี้ได้เจอเข้ากับคู่ต่อสู้ที่มีฝีมือเข้าแล้วจริงๆ
ร่างกายของทูตสวรรค์แข็งเหมือนหินผา ถึงแม้ให้เขาต่อสู้ยังไง เป็นแผลเหวอะหวะ ก็สมานแล้วสมานอีก ถึงจะเป็นแผลอีก ก็ยังคงดุร้ายเหมือนเดิม
การต่อสู้ของทั้งสองเกิดเป็นลูกหลงจนพังบ้านเรือนรอบๆมากมาย ทูตสวรรค์ในตอนนี้ไม่มีท่าทีเหมือนของพระเจ้าเลย เพราะไม่สนใจความคิดของเหล่าศาสนิกชนแล้ว ทุกครั้งที่ไม้เท้าขยับ จะสั่นสะเทือนเหมือนฟ้าผ่าก็มิปราณ คนจำนวนนับไม่ถ้วนถูกลูกหลงจนตาย ทำเอาศาสนิกชนผมทองตาฟ้าเหล่านี้หนีตายอย่างหวาดหวั่น
หลี่สวนคง เจี่ยนชิวหลิง รวมทั้งนางฟ้าจื่อเถาและคนอื่นๆล้วนโดนสถานการณ์บีบให้ถอยห่างออกไปกว่าร้อยเมตร การต่อสู้ของทั้งสอง ไม่มีท่าทีที่จะเข้าไปแทรกได้เลย
‘เพี่ยะๆ……’
เสียงหักดังขึ้น ไม้เท้าคู่นั้นของทูตสวรรค์สี่ปีก นึกไม่ถึงว่าภายใต้การโจมตีของฉินหลั่ง จะทำให้มันหักลงเป็นสองท่อน!
แต่ฉินหลั่งก็ต้องแลกมากับการที่หน้าถูกกรีดเป็นแผลจนเลือดไหลออกมา!
“ฉินหนานจง มึงเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่กูเคยเจอมา กูคือเทพเจ้าที่แข็งแกร่งที่สุดในเวลานี้ มึงรับหมัดนี้ของกูได้เลย!”
“หมัดเทพแสงสว่าง!”
หมัดนี้ของทูตสวรรค์ราวกับพระอาทิตย์จุติลงมา แสงที่ร้อนผ่าวห้อมล้อมร่างกายของฉินหลั่งเอาไว้
ฉินหลั่งก้มหน้า พลางมองบาดแผลที่หน้าอกของตัวเอง วิชานี้มันแข็งแกร่งอย่างนี้นี่เอง ในสถานการณ์ที่พลังการฟื้นตัวอย่างน่าอัศจรรย์ได้ขนาดนี้ แต่บาดแผลก็ยังคงไม่สามารถสมานกันได้
พลังแสงที่มีในหนามทูตสวรรค์นั้นขัดขวางการฟื้นตัวของเขา แถมยังกัดกร่อนบาดแผลเขาอยู่ตลอดเวลา
แต่ทว่าดูออกชัดเจนว่าทูตสวรรค์สี่ปีกไม่อยากให้เขาได้มีเวลาสมานแผล เลยใช้หมัดเทพแสงสว่างจู่โจมอีกครั้ง
หมัดเทพแสงสว่างนี้ราวกับพระอาทิตย์ส่องแสงอย่างไรอย่างนั้น หลังจากที่ห้อมล้อมไว้แล้ว ทั้งหมดก็ระเหยเป็นอากาศ
พื้นที่ในโบสถ์ เมื่อถูกแสงของหมัดนี้ส่องไป เป็นช่องว่าง
ร่างกายของฉินหลั่งถูกแสงของหมัดลากให้ยาวขึ้น พลางลากให้ร่างยาวๆนั้นไป ราวกับจะดูดกลืนเข้าไปเลยทีเดียว
“มึงทำอะไรกูไม่ได้หรอก!”
ร่างกายของฉินหลั่งมีแสงปรากฏออกมา จินตานเจ็ดลูกเริ่มไหลเวียน ในแสงนั้น ราวกับเป็นลูกบอลสีทองเจ็ดลูก ไหลเวียนไม่หยุด เพื่อปกป้องฉินหลั่งไว้
รอบๆฉินหลั่ง นอกจากการไหลเวียนของจินตานเจ็ดลูกแล้วยังมีพื้นที่ปลอดภัยอีกด้วย พื้นที่อื่นได้ถูกแสงทลายไปหมดแล้ว
จากนั้นฉินหลั่งยืนอยู่ตรงกลางของจินตาน มือถือแท่งไม้หุนเทียน มือทั้งสองจับแท่งไม้ไว้ พลางกลั้นหายใจรวมพลัง
“เดิมที่ฉันเตรียมวิชาไว้เพื่อป้องกันตัวเอง ไม่คิดว่าจะต้องมาใช้เสียเปล่ากับมึง ชาติที่แล้วตอนกูเป็นแดนสมดุลย์ ได้ใช้ไปหนึ่งครั้งแล้ว ชื่อกาลเวลา วันนี้กูจะใช้แท่งไม้นี่ เพื่อปล่อยพลังนี้อีกครั้ง แล้วใช้เลือดของทูตสวรรค์อย่างมึง เป็นพลังให้กู!”
“จินตาน ระเบิด!”
ฉินหลั่งกัดฟัน ระเบิดพลังของจินตานโดยตรง พลังของจินตานลูกนั้นห้อมล้อมแท่งไม้หุนเทียนไว้ แท่งไม้เหมือนจะแทงไปข้างหน้าช้ามาก แต่กลับเร็วทะลุพันปีอย่างไรอย่างนั้น จุดที่แท่งไม้ได้ผ่านไป แสงทุกๆหนึ่งนิ้วจะเปลี่ยนเป็นสีดำ
“กาลเวลา ครึ่งหนึ่งสว่าง ครึ่งหนึ่งมืด ถ้ามึงเข้าด้านมืด ก็จะเป็นปีศาจ แต่ถ้าเข้าไปในด้านสว่าง จะเป็นทูตสวรรค์!”
ฉินหลั่งพูดทีละประโยค แท่งไม้หุนเทียนไปข้างหน้าทีละนิ้ว แท่งไม้ดำเปลี่ยนเป็นขาว เข้าไปในแสงอย่างไม่หยุด ขณะนี้แท่งไม้หุนเทียนเข้าไปอยู่ในหมัดแสง เหมือนกับตัวไม้ของแท่งไม้เป็นสีขาว หัวและปลายไม้เป็นสีดำ
จากการเข้าไปข้างในของแท่งไม้หุนเทียน ทำให้ร่างกายของทูตสวรรค์สี่ปีก เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงขึ้น
แท่งไม้เข้าไปเพิ่มอีกหนึ่งนิ้ว ร่างกายของทูตสวรรค์สี่ปีกตั้งแต่หัวลงมาเริ่มเปลี่ยนเป็นสีดำ หากความบริสุทธิ์ถูกแทรกแซง เหมือนกับเป็นโรคติดต่ออย่างไรอย่างนั้น สีดำมากมายอยู่บนร่างกายของทูตสวรรค์สี่ปีกแล้ว เหมือนกับหยดหมึกดำลงไปในน้ำ จนกลายเป็นวงกว้างสีดำ!
“ทูตสวรรค์เสื่อมทรามแล้ว! ฮ่าๆ กลายเป็นเทวดาตกสวรรค์แล้ว!”
หลี่สวนคงหัวเราะเสียงดัง
สีหน้าของอี้หลี่ดูไม่ดีอย่างมาก แม้เขากับโบสถ์จะไม่ค่อยสู้ดีกันเท่าไหร่ แต่ยังไงพวกเขาก็เป็นยอดฝีมือระดับเทพของยุโรปตะวันตก เมื่อคนหนึ่งรุ่งเรืองพรรคพวกก็จะรุ่งเรืองไปด้วย หากทูตสวรรค์สี่ปีกแพ้ นั่นหมายถึงการที่เขาออกโรงขัดขวางหลี่สวนคงนั่นก็จะต้องถูกล้างแค้นด้วยเช่นกัน
“พระเจ้าของผม!”
มีศาสนิกชนผู้ซื่อสัตย์มองไปยังทูตสวรรค์สี่ปีกที่ได้เปลี่ยนเป็นสีดำอย่างหวาดกลัว ราวกับสูญเสียความศรัทธาที่อยู่ในใจไปแล้ว พังทลายไปหมด
ทูตสวรรค์สี่ปีกเริ่มเปลี่ยนเป็นสีดำทั้งตัว การกระทำเริ่มช้าลง ตอนที่ขาทั้งสองของเขาเปลี่ยนเป็นสีดำนั้น ขาทั้งสองขยับไม่ได้อีกต่อไป ขาทั้งสองเปลี่ยนเป็นสีดำ ของทั้งสองไร้สมรรถภาพไป กล้ามเนื้อผิวหนังบนร่างกายเองก็เป็นสีดำ สูญเสียความมีชีวิตชีวา ตอนที่หน้าและปีกของเขาเปลี่ยนเป็นสีดำนั้น ร่างทั้งร่างได้ล้มลงกับพื้น ขยับไม่ได้อีกต่อไป
ถ้ามีสิ่งใดที่สามารถบอกได้ว่าทูตสวรรค์สี่ปีกนี้ยังมีชีวิตอยู่ ก็คงจะมีแค่นัยน์ตาดวงตาทั้งสองที่ยังคงขยับและประกาย แสดงออกถึงความไม่พอใจ ความเศร้ารันทด และเกรี้ยวกราด
“ยังไม่ยอมใช่มั้ย?”
ฉินหลั่งใช้ไม้อีกครั้ง ระเบิดจินตานอีกลูกของตัวเอง วุ่นวายไปหมด ปากของเขามีเลือดไหลออกมา
“กูจะส่งมึงกลับสวรรค์ของมึง! ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปโลกมนุษย์ จะไม่มีพระบิดา และพระบุตร และยิ่งไม่มีพระวิญญาณบริสุทธิ์ สามคนหนึ่งร่างอะไรนั่น เป็นแค่เรื่องหลอกลวงของมั่วๆโลกมนุษย์ วันนี้ กูจะเปิดโปงเรื่องโกหกพวกนั้นทั้งหมด!”
ฉินหลั่งก้าวไปข้างหน้า แท่งไม้หุนเทียนในมือกระแทกไปที่หัวของทูตสวรรค์สี่ปีกอย่างรุนแรง
‘ปัง……’

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset