รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 842 เซียนชางหลงจุติ

“ในมือของฉัน ไม่ว่าจะอาวุธอะไรก็เหมือนกันทั้งหมด แดนสูงที่สุดของอาวุธ ไม่ใช่คนกับดาบรวมเป็นหนึ่ง คนกับกระบี่รวมเป็นหนึ่ง และพันวิชากับคนรวมเป็นหนึ่งอะไรนั่น คือไม่มีดาบ ไร้ซึ่งกระบี่ ไร้ซึ่งกระบวนท่า”
ฉินหลั่งโบกมือเรียกแท่งไม้ด้วยมือเปล่า บนท้องฟ้าปรากฏเป็นดาบยาวไฟลุกแดงก่ำ โบกอีกครั้ง ก็ได้ปรากฏดาบยาวไอน้ำ จากนั้นได้โบกอีกครั้ง เป็นดาบยาวสีเขียวปรากฏออกมา จากนั้นดาบทอง ดาบสีดิน บนท้องฟ้ามีดาบทั้งหมดห้าอันรวมกันอยู่และปรากฏออกมา!
ดาบทั้งห้าลอยวนไม่หยุด สุดท้ายรวมกันเป็นดาบห้าสีหนึ่งด้าม
“นี่คือดาบห้าธาตุ!”
ฉินหลั่งยกมือขึ้นแล้วฟันดาบห้าธาตุ จากนั้นก็เกิดดาบแปดด้ามขึ้น
ดาบทั้งแปดที่มีลักษณะแตกต่างกันไปปรากฏอยู่ในอากาศ เหมือนกับวิชากระบี่ฉินคุณเมื่อกี้ของฉินเทียน
“นี่คือดาบแปดทิศ! เพิ่งเรียนจากฉิงเทียนเมื่อกี้”
ฉินหลั่งฟาดดาบแปดทิศไปอีกครั้ง จากนั้นได้ตั้งด้ามมีดตรง ดาบที่สว่างไสวด้ามหนึ่งปรากฏอยู่ด้านหลังของฉินหลั่ง
“นี่เป็นวิชาคนรวมกับมีดเป็นหนึ่งเมื่อกี๊ของแก เห็นชัดเจนหรือยัง โลกอันกว้างใหญ่ไพศาล ถึงอะไรจะเปลี่ยนไปหมด แต่ว่าหลักการยังคงเดิม!”
พูดพลาง ดาบที่อยู่ด้านหลังของฉินหลั่งเข้าไปในร่างกายของเขา จากนั้นก็พุ่งไปด้านหน้าอย่างแรง
“เป็น……เป็นไปไม่ได้ ทำไมแกเรียนรู้วิชาของพวกเราได้เร็วขนาดนี้?”
ท่านนักพรตไท้ป๋ายตะโกนออกมาเหมือนบ้าไปแล้ว ฉินหลั่งทำให้เขาช็อกอย่างมาก ไม่เคยมีมาก่อน ทำให้คนรู้สึกหวาดกลัวอย่างหาที่เปรียบมิได้ ทุกๆวิชา เพียงแค่คุณใช้ออกมา อีกฝ่ายก็สามารถเลียนแบบได้ ไม่สิ สามารถคัดลอกได้เลยล่ะ!
ช่างน่ากลัวจริงๆ
ท่านนักพรตไท้ป๋ายจะไปรู้ได้ไง ชาติที่แล้วฉินหลั่งเซียนกลับชาติมาเกิด สายตาและความรู้เก่งกว่าคนจำนวนมากอย่างมาก อย่าว่าแต่ฝีมือระดับแดนนักพรตจินตานของเขาเลย แต่แม้ฝีมือนักพรตสมดุลย์ต่อหน้าฉินหลั่ง แว็บเดียวก็ดูออกทุกอย่าง
เพียงเพราะปราณพื้นที่เก็บแตกต่างกัน ผลลัพธ์ที่ได้จึงไม่เหมือนกัน
ก็เหมือนกับวิชาบู๋บนโลก ฉินหลั่งเห็นเพียงครั้งเดียว ก็สามารถใช้ได้อย่างง่ายดาย นี่คือความแตกต่างของวิสัยทัศน์และฝีมือ
แสงที่เหมือนกันทั้งสองเส้นโจมตีเข้าด้วยกัน ชนเข้ากัน ในค่ายกลสมดุลย์ ล้วนสว่างไปด้วยลำแสงดาบ
‘ตูมตูมตูมตูม……’
ดาบยาวทั้งสองระเบิดไปรอบๆ ตั้งแต่ชนกันแรกๆ ก็ระเบิด จนกระทั่งชนกันจนถึงปลายแสง ระเบิดกระจาย!
หลายวินาทีถัดมา ทั้งสองปรากฏตัวออกมา ต้นหญ้า ก้อนหิน ต้นไม้ และซากปรักหักพังบนพื้นสลายหายวับไปกับตา
พื้นที่ทั้งหมดเหมือนถูกไถออกไปหมด แม้แต่นกประหลาดยักษ์ก็ไม่บินบริเวณนั้นอีกแล้ว พลางมองที่รกร้างอย่างงงงวย ตาน้อยๆก็สาดไปส่องมา
“ฉินหลั่งล่ะ?”
นางฟ้าจื่อเถาที่นั่งอยู่บนหลังนกประหลาดยักษ์อย่างสงบ คงจะไม่ตายเพราะลำแสงดาบของผู้แข็งแกร่งที่ฝึกถึงระดับสี่ดาวแดนนักพรตจินตานหรอกนะ?
เป็นไปไม่ได้ ฉินหลั่งคือระดับเจ็ดดาวแดนนักพรตจินตานนะ!
นางฟ้าไท่ยิงก็มองที่ว่างเปล่าตรงนั้นอย่างไม่เชื่อ สงสัยอย่างมาก จิตใต้สำนึก รู้สึกว่าฉินหลั่งไม่มีทางแพ้ เพราะฉินหลั่งลงมนต์บนตัวเธอ ความสัมพันธ์คลุมเครือยังคงอยู่
ในขณะที่ทั้งสองกำลังสงสัยอยู่นั้น เห็นเพียงพื้นที่ว่างเปล่า ทันใดนั้นที่ว่างจุดหนึ่งได้ยุบตัวลง จากนั้นมีมือทั้งสองข้างปีนขึ้นมาจากตรงนั้น มือคู่นั้นผลักออก ก็ได้ผลักออกทั้งหมด คนที่ก้าวขึ้นมา ก็คือฉินหลั่ง
ร่างกายของฉินหลั่ง มีบาดแผลฉีกขาดสองที่ แต่เขาได้ใช้มือสมานมันแล้ว
“ท่านนักพรตไท้ป๋ายคนนี้ อยากที่จะเลื่อนขึ้นเป็นแดนสมดุลย์ในวินาทีสุดท้าย ใช้จินตานหนึ่งลูก แล้วยังคิดจะเลื่อนเป็นสมดุลย์อีก มันทำสำเร็จแล้ว โชคดีชะมัด ”
ในมือของฉินหลั่ง ถือของสิ่งหนึ่งเหมือนรก ของสิ่งนั้นบริสุทธิ์เหมือนหยก ดูอย่างละเอียด นึกไม่ถึงว่าจะเหมือนท่านนักพรตไท้ป๋าย ที่แท้ก็ยังมีสมดุลย์ที่ยังไม่สมบูรณ์!
“แน่นอน ถือว่าฉันโชคดี แม้แต่ทูตสวรรค์สี่ปีกยังไม่ทิ้งของอะไรไว้ให้เลย คนนี้ที่บีบตัวเองให้เป็นสมดุลย์นึกไม่ถึงว่าจะเอาสมดุลย์ของตัวเองทิ้งไว้ให้ฉัน มีประโยชน์กว่าจินตานเยอะเลยนะเนี่ย!”
เมื่อกี้นี้เอง ท่านนักพรตไท้ป๋ายเลื่อนขั้น พลังจิตของเขาแข็งแกร่ง เมื่อพลังจิตถึงจุดวิกฤตของระดับแดนนักพรตจินตานจะรับได้ ก็จะเลื่อนขั้น
เดิมทีท่านนักพรตไท้ป๋ายคือระดับสี่ดาวแดนนักพรตจินตาน หลังจากที่ใช้ไปหนึ่งลูก พลังจิตเต็มเปี่ยม เลื่อนขั้นเป็นระดับสามดาวแดนนักพรตจินตานที่พลังจิตต้องการทั้งหมด ดังนั้นจึงกัดฟันเพื่อเลื่อนขั้นทันที
ระดับสามดาวแดนนักพรตจินตานเลื่อนขั้นเป็นสมดุลย์สำเร็จ ถึงแม้จะไม่สมบูรณ์เท่าระดับเจ็ดดาวแดนนักพรตจินตาน แต่ถ้าสำเร็จ ก็จะได้ถือไพ่เหนือกว่าแล้ว
เสียดาย ที่เขาเจอกับฉินหลั่ง
แม้แต่ทูตสวรรค์สี่ปีกฉินหลั่งยังจัดการมาแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นท่านนักพรตไท้ป๋ายคนนี้เลื่อนขั้นเป็นแดนครึ่งเท็จสมดุลย์
ทั้งสองระเบิดช่องว่าง หลบเข้าไปในอากาศ หลังจากต่อสู้กัน ฉินหลั่งได้ฆ่าท่านนักพรตไท้ป๋าย แย่งสมดุลย์ตัวเป็นๆของเขาไป
บางทีท่านนักพรตไท้ป๋ายอาจจะเป็นคนที่ทนทุกข์ทรมานที่สุด โศกนาฏกรรมที่สุด โชคร้ายที่สุด แดนสมดุลย์ที่เป็นได้ระยะเวลาสั้นที่สุด เมื่อเลื่อนขั้น ก็ถูกฆ่าตาย……
ฉินหลั่งหัวเราะ เอารกนั้นเก็บเข้าไปในที่ใส่ของ จากนั้นก็ดูช่องที่เชื่อมโลกเทพเท็จ
“ในโลกเทพเท็จนี้ มียอดฝีมือไม่น้อยเลยจริงๆ ”
ฉินหลั่งคิดแบบนี้
ขณะที่ทุกคนกำลังเตรียมตัวกลับ จู่ๆก็เห็นแค่นางฟ้าไท่ยิงที่อยู่ไกลๆเท่านั้น ร่างของนกยักษ์บินเข้ามาอย่างเร็ว
ตอนแรกยังอยู่ห่างอีกเป็นร้อยเมตร แว็บเดียวก็มาถึงต่อหน้าทุกคน มีเพียงหนึ่งคนเท่านั้น
คนนั้นสวมใส่ชุดกุ่นหลงผาว ใส่มงกุฎบนหัว หยกที่ติดอยู่บนหัวกว่าสิบสองอัน ชุดสีดำแดง ปักลายสายฟ้าลึกลับ พลังมหาศาล ถูกห้อมล้อมไว้ด้วยไฟสีทอง ราวกับเทพมาจุติ เมื่อเข้ามาใกล้ๆตั้งใจดู นั่นไม่ใช่ลูกไฟ แต่เป็นสายฟ้าสีทองที่อร่าม รวมกัน เต็มไปหมด
“ฉินหนานจง เตรียมตัวตายได้เลย”
มาที่มาเยือนกล่าว ราวกับสายฟ้าผ่าลงมา เสียงดังสนั่นกว่าสิบลี้ ก้อนเมฆในรัศมีร้อยลี้ สั่นคลอนตามไปด้วย พลังมหาศาล ทำให้อากาศกระจายออก แข็งแกร่งกว่าทั้งสองคนเมื่อกี้อีก
“เซียนชางหลงงั้นเหรอ?”
นางฟ้าไท่ยิงงง มองไปยังชายเหมือนกับเทพเจ้าที่อยู่ตรงหน้า ตัวสั่นพลางกล่าว
“ใช่ ฉันเอง”
ตัวฉันอยู่บนท้องฟ้า สวมชุดมังกร และมงกุฎผิงเทียน มีอำนาจมากมาย นัยน์ตาเป็นประกาย พลังทำลายท้องฟ้า ที่สามารถทำให้เมฆขยับไปมาอย่างบ้าคลั่งได้ และเป็นศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดเท่าที่ฉินหลั่งเคยเจอมา
นั่นคือเจ้าสำนักตำหนักอัสนี,เซียนชางหลง。
นางฟ้าจื่อเถาสงบนิ่ง
เซียนชางหลงในฐานะที่เป็นเจ้าสำนักตำหนักอัสนี เป็นผู้นำของโลกเทพเท็จ เป็นคู่ต่อสู้ที่เมื่อก่อนฉินหลั่งเทียบไม่ได้
“ฉันมาจากดินแดนแสนไกล เพื่อจะมาเอาชีวิตแก”
เซียนชางหลงสะบัดแขนเสื้อ
นางฟ้าไท่ยิงและเสี่ยวรู่ยทั้งสองลอยไปบนฟ้า พวกเขาส่งเสียงดัง ให้ฉินหลั่ง
“ช่วยเราด้วย ช่วยเราด้วย……”
ทั้งสองยังพูดไม่ทันจบ เซียนชางหลงก็ใช้มือดูด เอาทั้งสองคนเข้ามาในมือ ใช้พลัง ระเบิดทั้งสองจนกลายเป็นละอองเลือด “ทั้งสองทรยศโลกเทพเท็จของฉัน ทรยศอาจารย์ ต้องฆ่าให้ตาย”
“เสี่ยวรู่ย นางฟ้าไท่ยิง……”
ฉินหลั่งหลับตาลง นัยน์ตาเต็มไปด้วยความเยือกเย็น

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset