รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 843 เซียนที่แท้จริง

เมื่อกี้เขาลงมือช้าไป ไม่ทันได้ขัดขวาง ทั้งสองคน ถึงแม้จะมาจากโลกเทพเท็จ แต่รู้สึกดีกับโลกนี้มาก ตอนนี้เมื่อถูกฆ่าไปต่อหน้าต่อตาตัวเอง ฉินหลั่งจะไม่โมโหได้อย่างไรกัน
“นางฟ้าจื่อเถา……”
เซียนชางหลงคว้ามือไปจับ
กลิ่นอายพลังมหาศาล จากอากาศ ที่ห่างกันพันเมตร ทันใดนั้นเมฆมากมายผลุบเป็นหลุมลงไป จนกลายเป็นมือยักษ์ นกไฟคำราม ค่ายกลเปิดออก แต่จะขัดขวางการโจมตีระยะพรสวรรค์ขั้นท้ายได้อย่างไรกัน
“ตูม”
ก้อนเมฆเปิดออก มือยักษ์สายฟ้า จับนางฟ้าจื่อเถา ลอยไปบนฟ้า
“เกิดอะไรขึ้น?”
เจี่ยนชิวหลิงและหลี่สวนคงแขกวีไอพีของงานเลี้ยงเย็นจีนกำลังเงยหน้าขึ้น มองไป “ไม่ได้การล่ะ มีศัตรูตัวฉกาจมา ฉันต้องไปช่วย พวกแกรีบเปิดค่ายกลเดี๋ยวนี้ ปกป้องทั้งหมด”
ทั้งสองพูดจบ รีบไหลเวียนแสง ส่องขึ้นไปบนฟ้า
แต่ตอนนี้ นางฟ้าจื่อเถาได้ถูกจับไว้ที่เซียนชางหลง นางฟ้าจื่อเถาเห็นคนมา ก็หน้าถอดสี “เซียนชางหลง ท่านมาได้ไง?”
“ถ้าฉันไม่มา จะรู้ได้ไงว่าแกทรยศโลกเทพ อยู่ฝั่งศัตรู ความผิดนี้ รอให้แกกลับโลกเทพ แล้วรอรับการลงโทษได้เลย”
เซียนชางหลงพูดจบ ก็ปล่อยพลังออก เพื่อไปกักนางฟ้าจื่อเถาไว้ ก่อนจะสะบัดมือ พลันสลายไป
จากนั้น เซียนชางหลงไม่ดูอะไรทั้งนั้น พุ่งไปยังเจี่ยนชิวหลิงและหลี่สวนคง มองไปที่ฉินหลั่งอย่างสงบ
“บนโลกมีคนที่มีพรสวรรค์อย่างแก พันปีจะมีสักครั้ง เสียดายแกไม่น่าท้าทายบูรพาจารย์โลกเทพเท็จเลย ที่ประตูเซียนของฉันมีพลัง เพราะคนบนโลกมนุษย์ ทำได้แค่มอง แต่ไล่ตามไม่ทัน”
ตอนที่เขาพูด น้ำเสียงสงบ ราวกับเป็นตัวแทนฟ้าลงทัณฑ์ประหารชีวิตฉินหลั่ง
เจี่ยนชิวหลิงและหลี่สวนคงบินขนาบสองข้าง พร้อมต่อสู้ ชุดมังกรที่อยู่ด้านหน้า ผู้เฒ่าที่สวมมงกุฎผิงเทียน กดดันพวกเขาอย่างมาก อย่างไม่เคยเจอมาก่อน หลี่สวนคงถึงขั้นรู้สึก เหมือนตอนที่เผชิญหน้ากับห้าเซียนดินของโลกเทพเท็จ ยังไม่เหมือนคงที่อยู่ตรงหน้านี้
“น่ากลัวเกินไปแล้ว นี่คือพลังของยอดฝีมือโลกเทพเท็จที่แท้จริงใช่มั้ย?”
หลี่สวนคงกล่าว
เมฆทั้งหมดเกาะกลุ่มกัน เจ้าสำนักของสำนักอัสนีรวมสายฟ้าบนร่างเข้าด้วยกัน พลังเหมือนระเบิดก็มิปราณ ถ้าระเบิดออก ทำให้บริเวณรอบๆถูกทำลายไปหมดเขาเหมือนกับสัตว์โบราณในตำนาน ใช้สายตาดุดันสอดส่อง ล่าทุกสิ่ง
นี่คือระดับหัวหน้าสำนัก ปรมาจารย์เจ้าสำนัก ที่โลกเทพเท็จ เป็นใหญ่ทั้งหมด นอกจากหัวหน้าสำนักสำนักใหญ่ๆกี่คน อีกทั้งสัตว์ที่ยังไม่บำเพ็ญเพียร ในโลกเทพเท็จ ไม่มีใครสู้ได้แล้ว
ฉินหลั่งก้าวไปด้านหน้า เหยียบอากาศ ที่ความสูงหมื่นเมตร ราวกับเป็นพื้นราบ ร่างกายท่อนบนของฉินหลั่งไม่ได้สวมใส่เสื้อ ผมดำไสว กล้ามเนื้อเป็นมัดๆ ก่อนจะปล่อยแสงสีทองสว่างไสวออกมา ราวกับราชาเทพลงมาจุติ
“สามท่า ถ้าแกสามารถต้านทานฉันได้สามท่า ฉันจะไม่ฆ่าแก!”
ตาของเขา ลุกเป็นไฟ ราวกับคบเพลิง สว่างไสว
“โอ้อวดไร้ยางอาย”
เซียนชางหลงพูดออกมา ด้วยสายตาเหยียดหยาม “อย่าว่าแต่ต้านทานแกสามท่าเลย สามสิบท่า สามร้อยท่าเป็นไง? ถ้าแกทำให้ฉันขยับได้ ถือว่าแกชนะ”
“พี่หลี่ พี่เจี้ยน ไม่เป็นไร ถ้ามันกล้าส่งนางฟ้าจื่อเถากลับไปโลกเทพเท็จ ฉันจะฆ่ามันเอง” ฉินหลั่งเดินในอากาศ แสงรอบๆตัวยิ่งสว่างไสวขึ้น ราวกับไฟลุกโชดช่วง พลังเต็มไปทั่วสารทิศ เริ่มแรกน้อย พอหลังๆ เหมือนคลื่นยักษ์ถาโถมเข้ามา
กลิ่นอายปราณอันมหาศาลทั้งสองโจมตีกันกลางอากาศ
“ตูม”
ทันใดนั้นกลุ่มเมฆ ถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่ง ทั้งคู่อยู่ตรงกลาง แยกออกตามฝั่ง
ทั้งสองรู้สึกใจสั่นอย่างบอกไม่ถูก รู้สึกแค่พลังอันน่ากลัว ลงมาจากบนฟ้า ราวกับสัตว์ในตำนานตื่นภวังค์
แต่พวกเขาใจร้อน จึงได้ต่อสู้กันบนฟ้าที่ระดับความสูงพันเมตร คิดอะไรไม่ออก
กลิ่นอายของพลังทั้งสอง ราวกับทอร์นาโด เกิดลมถาโถม ทำให้เมฆหมุน เกิดเป็นพายุลมขนาดใหญ่ ชนกันอย่างบ้าคลั่ง โจมตีกัน
เจี่ยนชิวหลิงและหลี่สวนคง รับมือกับการต่อสู้ของทั้งสองยอดฝีมือผู้ยิ่งใหญ่ไม่ไหว จึงถอยห่างไป
“นี่คือความน่ากลัวของระยะพรสวรรค์ขั้นท้ายหรอ? ไม่แปลกที่นักพรตฉินพูดว่า หลังจากที่เป็นระยะพรสวรรค์แล้ว ทุกๆย่างก้าวแต่ละระดับ ไม่ได้ห่างกันแค่เท่าตัว แตกจะห่างเป็นสิบเท่า ยี่สิบเท่า ความแตกต่างระหว่างระยะพรสวรรค์ขั้นต้นและขั้นท้าย เหมือนกับความต่างของพลังภายในและแดน”
หลี่สวนคงพูดเสียงต่ำ
บนท้องฟ้า สองยอดฝีมือผู้ยิ่งใหญ่ กำลังต่อสู้กัน
ฉินหลั่งผลักมือไป เกิดเป็นเสียงกระทบกัน เกิดเป็นสายฟ้าดำ สายฟ้าสีม่วง บนดาบที่ทั้งหนาทั้งหนักขยับไปมา ทำให้คริลทัลโปร่งใส ราวกับหล่อสายฟ้าสำเร็จอย่างไรอย่างนั้น
“ดาบสายฟ้า นี่คือปรมาจารย์ของฉัน ใช้ร่างเทพเจ้าสายฟ้าจากที่อันไกลโพ้นมาสร้าง การที่แกเอามันมาโจมตีฉัน ช่างน่าตลกจริงๆ” เซียนชางหลงหัวเราะ
เขาสะบัดแขนเสื้อ สายฟ้าสีทองสองเส้นยาวหกเจ็บสิบฟุต ออกมาจากแขนเสื้อ สายฟ้าดุดัน พลังมหาศาล นัยน์ตาเป็นประกาย เต็มไปด้วยจิตวิญญาณ
ฟ้าผ่าดับเทพ!
สายฟ้าขั้นสูง
เพียงแค่เซียนชางหลงใช้ เทียบกับเซียนดินแล้ว แข็งแกร่งกว่าหลายเท่างั้นเหรอ?
“ดาบแรก!”
ฉินหลั่งส่งเสียง
พลังจิตเข้าไป ในดาบสายฟ้า ทันใดนั้นก็ระเบิดออกมา เป็นลำแสงสว่างไสวยาวร้อยฟุต ราวกับดาบเทพในมือของราชาเทพ อยู่บนเมฆ
ในเมฆสิบลี้ ถูกดาบอันน่ากลัวผ่าขาด สายฟ้าแต่ละเส้น ลงมาจากฟ้า ผ่าไปที่ดาบ ทำให้มันยิ่งรุ่งโรจน์
“นี่คือ……”
เซียนชาหลงตะลึง
ตั้งแต่ปรากฏขึ้น ไม่สะทกสะท้าน สีหน้าที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ขณะนี้เกิดได้เปลี่ยนเป็นสีหน้าตกใจ พลังของดาบนี้ เป็นดาบสายฟ้าของเขา ไม่จำเป็นต้องใช้
เซียนชางหลงไม่คาดคิด ฉินหลั่งเป็นเซียนดินธรรมดาบนโลก เป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้น
“เขาไม่ใช่เป็นเซียนดินเหรอ? วิชาอะไรที่น่ากลัวขนาดนี้ จนกระทั่งแข็งแกร่งกว่าฉันอีก?” เซียนชางหลงกำลังไม่เข้าใจอยู่นั้น ฉินหลั่งได้ฟันดาบลงไป
“เชือด”
ดาบพระเจ้าร้อยฟุต ทัดยาวบนท้องฟ้า
ดูจากพื้นแล้ว เห็นเพียงแค่ก้อนเมฆเต็มไปหมด ทันใดนั้นฟ้าได้เปิดออก สะท้อนลำแสงดาบสีม่วง ลำแสงดาบนั้น ห่างกันร้อยเมตร ก็สามารถทำร้ายคนได้ ผิวพรรณฉีกขาด ราวกับอยู่ใกล้ๆ
และเซียนชางหลง ดาบนี้ รู้สึกฟ้าจะถูกผ่าออก
ทั้งโลก เหลือเพียงดาบที่มาจากท้องฟ้า
“โป๊ะ”
เซียนชางหลงร้องครวญคราง พลังคลุ้มคลั่ง มังกรทองสายฟ้ายาวเกือบแปดสิบฟุต พาดยาวท้องฟ้า จะขัดขวางดาบฉินหลั่ง แต่ดาบสุดพลังของฉินหลั่ง น่ากลัวมาก? สงครามบนฟ้าปะทุขึ้นอีกครั้ง ฟันดาบไปอีกครั้ง แล้วเซียนชางหลงล่ะ?
ตูม!
ได้ยินแค่เสียงดังสนั่น
ดาบสายฟ้า กับสายฟ้าดับอสูรชนเข้าด้วยกัน
เสียงบนท้องฟ้า สายฟ้าทั้งสองปะทะกัน จนเกิดความชุลมุน แม้มังกรทองสายฟ้าจะแข็งแกร่ง แต่สุดท้ายถูกลำแสงดาบร้อยฟุต ผ่าออก เป็นสองท่อน ชนไปที่เซียนชางหลงอย่างรุนแรง
ตอนนั้น เซียนชางหลงปล่อยวิชาออกมาอย่างบ้าคลั่ง วิชาต่างๆปล่อยออกมา อยากจะขัดขวางดาบสายฟ้าไว้ แต่ลำแสงดาบที่รุ่งโรจน์ ผ่าออกทั้งหมด
สุดท้ายเซียนชางหลงจำใจต้องทำ ด้านหลังปรากฏปีกสายฟ้า บินบนฟ้า จู่ๆร่างก็ระเบิดออก จึงหลบดาบของฉินหลั่งได้

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset