รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 846 รอฉันกลับมา

หลังจากที่สายฟ้าหยุด เซียนชางหลงหายใจพะงาบๆ อยู่ที่มุมหนึ่งของก้อนหิน ตอนที่ฟ้าผ่าลงมา เขาได้ใช้วิชา ไปอยู่อีกที่ เพื่อหลบจุดศูนย์กลางของสายฟ้า แต่ฉินหลั่งห่างจากสายฟ้าไม่ถึงห้าก้าว ก็ต้องถูกพลังของสายฟ้าไหลเข้าไปในตัวด้วย
“ต่อให้เป็นเซียนฟ้า ก็ต้านทานสายฟ้าหุ้นหยวนของสำนักอัสนีไม่อยู่ ฉินหนานจง แกพลาดแล้ว……”
เซียนชางหลงหัวเราะ ถึงแม้เนื้อหนังจะระเบิด ถลอกปอกเปิก ภายในร่างกายสูญเสียไปครึ่ง แต่เป็นแบบนี้ได้ แลกมากับการตายของอีกฝ่าย เซียนชางหลงไม่เสียเปรียบ
“งั้นเหรอ?”
เสียงสดใสดังขึ้น มาจากความโกลาหลในลำแสง
เสียงหัวเราะของเซียนชางหลงหยุดลง มองไปอย่างตกใจ
เห็นแสงสีทองปรากฏออกมา ฉินหลั่งถูกห้อมล้อมไว้ในแสง ก่อนจะเดินออกมาทีละก้าว แล้วฟ้าผ่าเก้าสายก็ผ่าไปที่ตัวของเขา ราวกับกระแสน้ำซัดเข้ามาใส่บนหิน พลันกระจายออกไป
“แกยังไม่ตายงั้นเหรอ?”
เซียนชางหลงตาค้างโต กล่าวทีละคำ นัยน์ตาของเขา เป็นครั้งแรกที่ปรากฏสายตาแห่งความหวาดกลัวขึ้นมา “สายฟ้าหุ้นหยวนของฉันนั้น ไม่ว่าจะเป็นเซียนดินคนไหนก็ต้านทานไม่ไหว นอกเสียจากแกมีร่างเซียนฟ้า……แต่จะเป็นไปได้ยังไงกัน? ถ้าแกมีร่างเซียนฟ้า นั่นหมายถึง อีกเพียงนิดเดียวก็เป็นเซียนฟ้าได้งั้นสิ? แต่แกเพิ่งจะเป็นเซียนดินขั้นต้นหนิ”
เซียนฟ้า!
ต่อให้เป็นในสมัยโบราณ ก็เป็นบุคคลที่เพียงแค่กระทืบเท้าโลกก็แผ่นดินไหวได้แล้ว ในโลกเทพเซียนของตะวันตก เป็นอมตะ โลกเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จากนั้นแม่น้ำภูเขาก็ทลายลงมา จนเซียนฟ้าสามารถหนีจากโลกใบนี้ ไปอีกที่ได้
โลกเทพเท็จมีมากว่าพันปี ยังไม่มีเซียนฟ้าเลย
นักพรตไท่กู่อันดับหนึ่งของโลกเทพเท็จ ก็แค่ขึ้นชื่อว่าใกล้จะเป็นเซียนฟ้าเท่านั้น
“ร่างของเซียนฟ้างั้นเหรอ? ฉันยังไม่ใช่หรอกนะ แต่ก็ใกล้จะเป็นแล้วล่ะ” ฉินหลั่งตอบคำถาม พลางก้าวเท้า เหยียบเซียนชางหลงไว้ใต้เท้า ต่อให้เป็นร่างของเซียนดิน ก็ต้านทานเท้านี้ของเขาไม่ไหว
แคร็ก!
จู่ๆก็ได้ยินเสียงกระดูกลั่น กระดูกของเซียนชางหลง แตกละเอียด หน้าอกบุบลงไป แม้แต่หัวใจก็ถูกเหยียบจนแตก เซียนดินได้รับบาดเจ็บหนัก เกรงว่าจะเสียชีวิตเสียแล้ว
“ฉินหนานจง แกฆ่าฉัน แต่สักวันหนึ่ง แกจะต้องเป็นเหมือนฉัน คนอื่นที่โลกเทพเท็จ จะล้างแค้นให้ฉัน รอให้พวกเขาเข้ามายังโลกได้ก่อน จะทำให้โลกนี้เป็นนรก”
เซียนชางหลงหัวเราะ
“งั้นเหรอ? แกรอไม่ถึงวันนั้นหรอก”
ฉินหลั่งใช้เท้าอีกข้างเหยียบลงไปอีก เหยียบหัวของเซียนชางหลงระเบิด จากนั้นก็หลังไป พลางเดินไปที่ประตูเซียน เมื่อเซียนชางหลงตาย จิตวิญญาณเทพก็เริ่มกระจาย พลางมองไปที่ฉินหลั่งอย่างไม่เข้าใจ
เขาเห็นแค่เพียง ฉินหลั่งเดินไปที่ประตูเซียนที่สูงสิบเมตร จนทั้งตัวกลายเป็นแสง ในแสง เห็นเป็นสัตว์ประหลาดที่จะเป็นปลาก็ไม่ใช่ จะเป็นนกก็ไม่เชิง
“นั่นเหมือนปลาคุนนกเผิงสัตว์ในตำนานเลย”
“มันจะทำอะไร?”
เซียนชางหลงมึนงง
เหตุการณ์สุดท้ายที่เขาเห็น คือปลาคุนนกเผิงบินขึ้นไป ชนที่ประตูเซียน ประตูเซียนสั่นสะเทือน ช่องว่างแห่งแสงสว่างสั่นสะเทือน ฉินหลั่งกำลังอยู่ในสภาวะคิดไม่ถึง แล้วค่อยๆ เข้าไปในประตูเซียน
“มันจะไปโลกเทพเท็จ?”
เซียนชางหลงตะลึง
“เป็นไปไม่ได้ ไม่ได้เป็นเซียนฟ้า ไม่มีช่องว่างสำหรับของวิเศษ ไม่ว่าใครก็ไม่มีทางเข้าประตูเซียนได้ มันรนหาที่ตาย……” เสียดายเซียนชางหลง ไม่เห็นการตายของฉินหลั่ง จิตวิญญาณเทพระเบิดออก เปลวไฟสีทองพุ่งออกมาจากจิตวิญญาณเทพของเขา เผาไหม้เขาจนสลาย
หลี่สวนคงกับเจี่ยนชิวหลิงและคนอื่นๆ รีบมา เห็นเพียงแผ่นหลังของฉินหลั่งเท่านั้น
“ดูแลประเทศจีนให้ดีๆ รอฉันหลับมา……”
ทุกคนดูไฟลุกโชดช่วง แสงสว่างเจิดจ้า ประตูเซียนที่ไม่มีร่องรอยของฉินหลั่ง ไม่ได้แม้แต่จะมองหน้ากันเลยด้วยซ้ำ
“เขาเข้าไปในโลกเทพเท็จแล้ว?”
นั่นมันคือโลกเซียนในตำนาน เซียนดินมาชุมนุมกัน จนกระทั่งอาจจะมีโลกของเซียนฟ้าซ่อนอยู่
……
โลกเทพเท็จ หอบรรพบุรุษของสำนักอัสนี
ในภูเขาที่มีเมฆและสายฟ้าล้อมรอบอยู่นั้น
ผู้อาวุโสของสำนักอัสนีมากมาย กำลังนั่งอยู่ในสำนัก พลางฝึกวิชาการหายใจออก จู่ๆ ป้ายเทพอันหนึ่งที่สูงที่สุด ก็ระเบิดออก
ผู้อาวุโสทุกคนลืมตาขึ้น พลางสบตากัน
ป้ายเทพเหล่านี้ ได้แบ่งแยกพวกเทพเอาไว้ เป็นลูกศิษย์จำนวนมากของสำนักอัสนี ถ้าพวกเขาตายข้างนอก ป้ายเทพจะระเบิด และป้ายเทพที่อยู่สูงที่สุดนั้น คือเจ้าสำนักของสำนักอัสนี……
“เจ้าสำนักตายที่โลกแล้ว”
ผู้อาวุโสท่านหนึ่งกล่าวอย่างตัวสั่น
จู่ๆ ข่าวก็เข้ามาอย่างเร็ว พลางสะเทือนโลกเทพเท็จทั้งหมด
โลกเทพเท็จสั่นสะเทือน เจ้าสำนักของสำนักอัสนีโลกเทพเท็จ
แต่ฝีมือของเซียนชางหลงยังคงแข็งแกร่ง บุคคลที่เก่งกาจแบบนี้ เสียชีวิตบนโลก ใครจะไม่กลัวบ้าง?
เพียงไม่นาน
เสียงสว่างต่างออกจากประตูของแต่ละสำนัก พลางไปรวมตัวกันที่สำนักไท่กู่ศูนย์กลางของโลกเทพเท็จ แสงสว่างทุกดวง เป็นตัวแทนของเซียนดินหนึ่งคน เซียนทุกคนไปรวมตัวกันที่สำนักไท่กู่ พลางปิดประตูปรึกษาหารือเรื่องบนโลก
ระดับต่ำของโลกเทพเท็จ ก็กระจายข่าวกันอย่างวุ่นวาย
“พวกคุณได้ยินหรือยัง? ป้ายเทพของเซียนชางหลงแตกออก หมายถึงเสียชีวิตในโลกแล้ว”
“พระเจ้า กี่คนแล้วที่เสียชีวิตบนโลก ตอนนี้เป็นเจ้าสำนักของสำนักอัสนีหรือบนโลกเป็นที่ๆอันตรายงั้นเหรอ? แม้แต่ผู้นำเข้าไปได้ไม่ถึงวัน จิตวิญญาณเทพแตกและเสียชีวิตลง”
“โลกเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แล้ว”
ผู้บำเพ็ญพรตจำนวนมากกำลังถกเถียงกัน
พันปีมานี้ ประตูเซียนได้เปิดออกหลายครั้ง ผู้บำเพ็ญพรตโลกเทพเท็จเข้าไปยังโลก ด้วยพลังเต็มเปี่ยม เมื่อถึงโลก ก็คิดว่าตัวเองเป็นเซียน แล้วโลกคือคนธรรมดา
แต่ครั้งนี้ แม้แต่ผู้นำยังตาย มันสะเทือนผู้คนในโลกเทพเท็จมาก
ในสำนักไท่กู่
ที่ๆปูไปด้วยหยกไฟ เสาทองคำมังกรค้างฟ้า เมฆห้อมล้อม ในสำนักใหญ่ที่อยู่สูงตระหง่าน ได้มีเซียนดินอารมณ์ฉุนเฉียวเอะอะโวยวาย “ใช้ของวิเศษของแต่ละสำนัก เปิดประตูเซียนออก ไปทำลายโลกให้สิ้นซาก”
“ไม่เลวเลย แต่ละสำนัก มีศิษย์ที่เก่งกาจบาดเจ็บล้มตาย ซึ่งแค้นนี้ต้องชำระ”
“สำนักอัสนีทำ……”
เจ้าสำนักแต่ละสำนักที่นั่งอยู่ข้างบน ก็อดไม่ได้ที่จะมอง สายตาของอีกฝ่ายอย่างสงสัย
เรื่องบนโลกนี้ ระดับสูงของโลกเทพเท็จ ไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ เซียนชางหลงไม่ใช่จะจัดการง่ายๆ แต่กลับตายเพียงชั่วข้ามคืน ทำให้คนตกใจอย่างมาก
แต่ พวกเขาสูงตระหง่าน มองโลกว่าธรรมดามานาน คิดว่าต่อให้โลกจะเก่งกาจขนาดไหน เพียงแค่เปิดประตูเซียนออก เซียนของโลกเทพเท็จเข้าไป ศัตรูอะไรทั้งปวงก็จะกลายเป็นผุยผง
“ปรมาจารย์แต่ละคนกลับไปเตรียมตัว เมื่อประตูเซียนเปิด พวกเราเหล่าเซียนโลกเทพเท็จ ก็จะไปที่โลกทันที”
ผู้ที่นั่งอยู่บนสุด ห้อมล้อมด้วยเมฆ นักพรตไท่กู่น่าเกรงขามกล่าว
“รับทราบ”
เหล่าเซียนดินน้อมรับคำสั่ง
เปลวไฟมากมาย ลุกโชดช่วงอยู่นัยน์ตาของเซียนดิน ฉินหลั่งฆ่ายอดฝีมือประตูเซียนซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทำให้เหล่าเซียนโลกเทพเท็จโมโหจริงๆเสียแล้ว
พวกเขารีบตั้งรับและต่อสู้ รอแค่ประตูเซียนเปิดออก จากนั้นก็ไปยังโลก ฆ่าคนที่กล้าต่อต้าน ล้างบางให้หมด กวาดล้างให้เกลี้ยง
แต่ขณะนี้ ผู้คนของโลกเทพเท็จกลับไม่รู้ ว่าฉินหลั่งได้เดินทางมาแล้ว
……
“หวือๆ!”
ในช่องว่างระหว่างโลกเทพเท็จและโลก แสงสีทองลูกหนึ่ง กำลังอยู่ในช่องว่าง กระแทกไปซ้ายขวา ไปด้านหน้าอย่างลำบาก
“ฉันระดับต่ำไป เพราะยังไม่เป็นนักพรตจินตาน ต้านทานแรงเสียดทานของช่องว่างนี้ไม่ได้ ดีที่ฉันเป็นรูปภาพซื่อเทียนวิวัฒนาการลักษณะกลปลาคุนนกเผิง พรสวรรค์ของปลาคุนนกเผิงคือช่องว่าง วิชาพรสวรรค์‘คนตงเพิ่มแยกออก’สามารถเปิดช่องว่าง ให้ฉันผ่านเข้าไปอีกโลกได้”
‘แน่นอน นี่ก็เป็นเพราะ โลกเทพเท็จเป็นแค่โลกเล็กๆ ซึ่งอยู่ใกล้กับโลกมาก ถ้าเป็นโลกใหญ่ๆ ขอบเขตเข้มงวด ไม่ใช่คนดั่งเทพ เข้าไม่ได้“
ฉินหลั่งไหลตลบเข้าไปในช่องว่าง พลางคิด

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset