รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 845 โจมตีจนกว่าจะตาย

ฉินหลั่งไม่สนใจ แว็บเดียวก็พุ่งมา ร่างกายเหมือนกับลำแสง ใช้ดาบแทง
“ตายซะ!”
เซียนชางหลงหยิบลูกหยกสีขาวและดำของในแขนเสื้อของตัวเอง ไท่ยิงอยู่บนฟ้า เมื่อเห็นลูกหยกนั้น สีหน้าเปลี่ยนอย่างกะทันหัน
“ไม่ได้การล่ะ นี่คือฟ้าผ่าหยินหยางของสำนักอัสนี ได้ยินมาว่าเซียนดินของสำนักอัสนี รวบรวมปราณหยินหยางจากฟ้าดิน ใช้เวลาเป็นร้อยปี ถึงจะทำออกมาได้หนึ่งแผ่น พลังมากพอที่จะทำลายล้างฟ้าดินได้!”
เสียดายที่สายไปเสียแล้ว
เซียนชางหลงปล่อยมันออกมาทันใด
“ตูม”
พลังขาวดำสองอย่าง ระเบิดออกทันใด ก่อนจะเกิดเป็นฟ้าผ่าอันน่ากลัว ในรอบๆรัศมีสามกิโลเมตร ก่อนจะถูกพลังขาวดำสองพลังห้อมล้อมไว้ ไม่ว่าจะเป็นทางด่วน หรือต้นไม้ที่อยู่รอบๆ สนามหญ้า ทุ่งข้าว ก็ถูกพลังสองสิ่งนี้ ทำลายจนกลายเป็นผุยผง พลังไม่ด้อยไปกว่าระเบิดขนาดเล็กเลย
“รนหาที่ตาย!”
สายฟ้าสีทองปรากฏออกมาที่ตัวของฉินหลั่ง
ทั้งตัวของเขาเป็นเกราะสีทอง ร่างเทพถึงจุดขีดสุด ฉินหลั่งหน้าตาดูไม่ดี นัยน์ตาเกรี้ยวกราด เขาไม่คาดคิด เซียนชางหลงยังมีวิชาฆ่าแบบนี้ซ่อนอยู่ด้วย พลังใกล้เคียงกับพลังระเบิดของพวกอัจฉริยะ ถ้าไม่ใช่เพราะฉินหลั่งป้องกันไว้ทัน อาจจะได้รับบาดเจ็บได้
“โดนแบบนี้แล้วยังไม่ตายอีก”
เซียนชางหลงสูดหายใจเข้า
ฟ้าผ่าหยินหยาง เป็นสิ่งล้ำค่าของสำนักอัสนี การสยบโลกเทพเท็จ แม้แต่นักพรตไท่กู่ยอดฝีมือระดับนั้น ก็ไม่กล้าเผชิญกับวิชานี้ เนื้อหนังของฉินหลั่ง แข็งแกร่งขนาดไหนกันนะ
“รับวิชานี้ของฉันต่อก็แล้วกัน”
ขณะนี้ เซียนชางหลงเห็นฉินหลั่งเกรี้ยวกราดขึ้นมาแล้ว จึงรีบปล่อยพลังฟ้าผ่าออกมาอีกครั้ง แต่พลังฟ้าผ่านี้ ไม่ได้พุ่งไปที่ฉินหลั่ง แต่ผ่าไปที่เขาตง
“ไม่ได้การล่ะ”
ฉินหลั่งหน้าถอดสี ก่อนจะเปลี่ยนเป็นแสงในทันใด พลางไล่ตามฟ้าผ่านั้นด้วยความเร็วหลายเท่า หากฟ้าผ่านี้ผ่าที่เขาตงล่ะก็ เกรงว่าที่เขาตงจะไม่มีคนเหลือรอดออกมา
เมื่อเขาไล่ฟ้าผ่าให้ทัน ก็ปล่อยพลังออกไป มันไม่ง่ายเลยที่จะทำให้ระเบิดหยุด แล้วปิดไว้ เซียนชางหลงได้กลายตัวเองเป็นแสง แล้วหายไปนานแล้ว
“ต่อให้แกจะหนีไปไกลสุดขอบฟ้า ฉันก็จะตามฆ่าแก”
ฉินหลั่งดูแคลน แล้วไล่ตามอย่างรวดเร็ว
หลังจากที่ทั้งสองหายตัวไปแล้ว ก็เหลือไว้แค่ซากจากการต่อสู้ อีกทั้งการช็อกของผู้คนในเขาตง
เซียนชางหลงเป็นใหญ่ที่สุดแล้ว
อายุที่เขาฝึกฝนมา เมื่อมองลงไปยังโลก ก็คือโลกเทพเท็จ ถือเป็นประมุขคนหนึ่ง ทั้งชีวิตเขาต่อสู้มานับไม่ถ้วน รู้เกี่ยวกับวิชาต่างๆเป็นอย่างดี พลางมีวิธีป้องกันตัวเองมากมาย ถ้าอยากจะฆ่าเขาที่เป็นผู้นำแบบนี้ได้นั้น มันทำได้ยาก
แต่ตอนนี้ เซียนชางหลงกลับถูกฉินหลั่งตามฆ่า โดยไม่มีทางออก
เขาหนีไปทางทิศตะวันตก แน่นอนว่าจะหนีไปที่ประตูเซียน แต่ฉินหลั่งจะให้เขาหนีพ้นไปได้อย่างไรกัน เมื่อเซียนชางหลงได้กลับไปที่โลกเทพเท็จ ถึงตอนนั้นก็จะทำให้โลกเทพเท็จสั่นสะเทือน รอให้ประตูเซียนเปิดออกจริงๆแล้ว จะมีเซียนดินจำนวนมากเข้ามาที่โลก ต่อให้ฉินหลั่งจะเก่งเหนือมนุษย์ขนาดไหนก็ต้านทานเซียนดินกว่าสิบคนไม่ได้
“ตาย!”
ฉินหลั่งกล่าว เสียงปังดังขึ้น กระทบเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์จนแตกหัก
เซียนชางหลงต้องปล่อยพลังวิชาหลบพ้นด้วยเลือดอีกครั้ง แผ่นขนาดนิ้วหัวแม่มือระเบิดออก จากนั้นละอองเลือดก็ห้อมล้อมเขาไว้ พลางรีบหนี แต่ฉินหลั่งโจมตีบาเรีย ด้วยความเร็วห้าเท่า ไล่ฆ่า
พลันมีประกายวาบออกมา ประตูเซียนภาพลวงตา ยังคงอยู่บนก้อนหิน ระยะห่างระหว่างมันกับเซียนชางหลง ห่างกันไม่ถึงห้าก้าว แต่ขณะนี้ สายตาของเขากลับสะท้อนความเสียดายออกมา
เพราะระหว่างประตูเซียนกับเขา มีคนยืนขวางอยู่
ฉินหลั่ง!
ฉินหลั่งผู้สวมชุดดำ พลางเอามือไขว้หลัง แล้วยืนอยู่ด้านหน้าของประตูเซียน ราวกับแยกโลกเอาไว้ ขวางเซียนชางหลงไว้นอกประตู ถึงแม้จะแค่ห้าก้าว แต่กลับเหมือนไกลเกินเอื้อม
“น่าเสียดายจัง”
เซียนชางหลงถอนหายใจเบาๆ
ผู้บำเพ็ญพรตผู้นี้ มีสีหน้าสงบนิ่ง นัยน์ตาเหมือนแม่น้ำนิ่งสงบ “ถ้าเป็นที่โลกเทพเท็จ ฉันใช้ของล้ำค่า ฆ่าแกได้แน่นอน แต่ตอนนี้มายังโลก มีของหลายอย่าง ที่ไม่ได้เอามาด้วย จึงทำให้แกได้เปรียบไป”
“ต่อให้แกมีสมบัติวิเศษ ฉันก็ยังคงฆ่าแกได้เหมือนเดิม” ฉินหลั่งสะบัดมือ พลางกล่าวอย่างสงบ
“คุยโวโอ้อวดไร้ยางอาย”
เซียนชางหลงดูแคลน แต่ไม่ได้มีการตอบโต้อะไร แต่ทว่าเมื่อหันไปมองที่ฉินหลั่ง “ฉินหนานจง แกเป็นอัจฉริยะที่เจอได้น้อยในรอบหมื่นปีจริง ถ้าเป็นในสมัยโบราณ ไม่แน่อาจเป็นเซียนฟ้าก็ได้ กับบูรพาจารย์ของฉัน ผู้เฒ่าจิ่วเจี้ยน นักพรตตงฝู่ฝีมือประมาณนี้ แต่ฟ้าดินกำจัดแกไว้ ในโลก ขณะนี้แกได้ฝึกจนถึงขั้นสุดยอดแล้ว ไม่มีทางที่จะพัฒนาไปไกลกว่านี้แล้ว ”
“ต่อให้แกจะพูดมากขนาดไหน ก็ช่วยอะไรแกไม่ได้”
ฉินหลั่งเอามือไขว้หลัง ก่อนจะก้าวเข้ามา ด้วยสายตาเลือดเย็น
“เหอะ”
สีหน้าฉินหลั่งยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน
ค่อยๆเดินมา ก็มีแสงสีทองอันรุ่งโรจน์ ปล่อยออกมาจากร่างกายเขา จากนั้นเกราะสีทองก็แผดเผา ทำให้เขาเหมือนเทพเจ้าอย่างไรอย่างนั้น
“ตูม”
สุดท้ายมันก็ได้ระเบิดขึ้นอีกครั้ง
ครั้งนี้ เซียนชางหลงทุ่มสุดตัว วิชาต้องห้ามต่างๆนานาได้ถูกเขาปล่อยออกมา จนเซียนฟ้าผ่าตัวจริงปรากฏ เซียนชางหลงที่สวมชุดกุ่นหลงผาง ในมือถือกระบี่ทัณฑ์ฟ้า มาแต่ไกล ด้วยพลังมหาศาล
แต่ฉินหลั่งไม่สน ก่อนจะปล่อยหมัดออกไป
ร่างเทพอันรุ่งโรจน์ ลายเลือดสลับกัน ด้วยวิชามากมาย ไม่ว่าจะเป็นลักษณะกลเซียนชางหลง ยังมีวิชาเครื่องรางต่างๆ เพียงหมัดเดียวก็พังทลาย ฉินหลั่งถอยไปสิบกว่าก้าว ต่อยมาสิบหมัด เครื่องรางศักดิ์สิทธิ์แตกกระจายออกไปเป็นเจ็ดอย่าง ก่อนจะต่อสู้จนสมบัติวิเศษลอยไป สุดท้าย เซียนชางหลงต้านทานไม่ไหวแล้วจริงๆ ถูกชนลอยไป ลากเป็นรอยกว่าพันเมตร
“ฟ้าผ่าผสานจิต!”
เซียนชางหลงกระอักเลือดออกมา พุ่งไปบนฟ้า
วิชาฟ้าผ่าและวิชาอะไรมากมาย ถูกเขาปล่อยออกมา
ฟ้าผ่าเมี่ยโม่ ฟ้าผ่าชิงกาง ฟ้าผ่าจื่อเตี้ยน ฟ้าผ่าหยินหยาง……
แว็บเดียว เซียนชางหลงได้ปล่อยวิชาฟ้าผ่ามาแล้ว ฟ้าผ่าเก้าสายก็รวมเป็นหนึ่ง เป็นบอลสายฟ้าอันน่ากลัว จากนั้นก็มีเจ็ดสีแพรวพราวออกมา สุดท้ายก็รวมเข้าด้วยกัน ก่อนจะเริ่มรู้สึกว่ามีความโกลาหลขึ้น ด้านในซ่อนพลังที่น่าตกใจไว้
“ได้ มีร่างฟ้าผ่าหาห้าธาตุ เสียดายที่แกมันระดับต่ำไป ถ้าให้เวลาแกได้ฝึกฝนต่ออีกหนึ่งแสนปี ไม่แน่แกอาจจะสร้างวิชาฟ้าผ่าหาห้าธาตุออกมาก้ได้”
ฉินหลั่งกล่าวอย่างสบ
เขาคือจักรพรรดิโบราณ ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีที่สุด ซึ่งมันไม่ใช่ว่าจะใช้วิชาเซียนต่างๆได้ แต่เป็นสายตาที่มองไกล ข้ามดาราจักร เคยเห็นการเปลี่ยนแปลงของการกลับมาเกิด แน่นอนว่ารู้ดีทุกอย่าง แต่ก็ไม่สนใจสักอย่าง
“ระเบิด!”
เซียนชางหลงลูกบอลสายฟ้า
“ตูม!”
ฟ้าผ่าได้ระเบิดออก นี่เป็นวิชาต้องห้ามของสำนักอัสนี ผู้อาวุโสจำนวนมากของสำนักอัสนี ได้ใช้วิชานี้ ก่อนจะถูกแว้งกัด ดังนั้นจึงห้ามคนยุคหลังฝึกฝนมัน แต่พลังมันน่ากลัวถึงขีดสุดจริงๆ
แสงโกลาหลมากมาย ระเบิดออก
ในรัศมีหนึ่งพันเมตร ถูกสายฟ้าห้อมล้อมไว้หมด แม้แต่ก้อนหินก็แตกไปครึ่ง เหล่าสัตว์ในตำนานล้มตาย และหลบอยู่ในมุม ตัวสั่นไปหมด พวกเขารับรู้ได้ถึงกลิ่นอายอันน่ากลัว พลางชนเข้าด้วยกัน ซึ่งพลังทั้งหมดนั้น สามารถทำลายทั้งทะเลทรายได้เลย
“ฮูฮู”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset