รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 852 พรสวรรค์รากเทพ

หลังจากที่ยินยินจากไปแล้ว ฉินหลั่งก็หลับตาลง
‘ยินยินคุณแค่กบในกะลา เห็นเพียงช่องว่างที่ปากบ่อเท่านั้น แล้วจะรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของปฐพีได้อย่างไรกัน และความยิ่งใหญ่ของเราด้วย?’
……
หลังจากการสนทนาในคืนนั้นแล้ว ยินยินไม่มาหาฉินหลั่งอีกเลย
ศิษย์ยโสโอหังทั้งสองของสำนักวังอู๋ซ่าง ก็ไม่อยากสนใจ มีเพียงเสี้ยวเสี้ยวไม่มีอะไรทำ ไปหายแต่ฉินหลั่ง ให้เขาเล่าเรื่องสนุกๆให้ฟัง สำหรับเสี้ยวเสี้ยวแล้ว ทุกอย่างที่อยู่นอกเมืองเจี้ยน น่าสนใจทั้งนั้น แต่ฉินหลั่งมักจะพูดเรื่อง เกี่ยวกับโลก และดาราจักร
“หรือในดาราจักร มีดวงดาวมากมาย มีเซียนที่เคลื่อนย้ายแม่น้ำภูเขา และอยู่มากว่าหลายหมื่นปีจริงหรอ? พวกเขาเทียบกับเซียนดิน หรือนักพรตฝูจูได้ไหม?”
เสี้ยวเสี้ยวเอามือเท้าคาง ด้วยความเลื่อมใส
“ต่อให้เป็นนักพรตฝูจูหมื่นคน หรือร้อยล้านคน จะชนะนิ้วเดียวของเซียนได้อย่างไรกัน? แค่เลือดของเซียน ก็ทำลายล้างดาวได้แล้ว” ฉินหลั่งกล่าวอย่างสงบ
“ไร้สาระ”
ศิษย์ทั้งสองขอวังอู๋ซ่าง เดินผ่านมา แล้วเยาะเย้ยทันที
วัยรุ่นชุดขาวหนึ่งในนั้นดูแคลน “นักพรตฝูจูเป็นเซียนฟ้าอันดับหนึ่งของโลกเทพเท็จ ไร้ซึ่งศัตรูมาตั้งแต่เมื่อสามร้อยปีที่แล้ว นอกจากเจ้าสำนักหงสือของวงอู๋ซ่าง ผู้ที่เก่งกาจของแต่ละสำนักในตอนนั้น ล้วนสยบต่อเขา แล้วจะมีใครชนะเขาหมื่นคนได้อย่างไรกัน? ต่อให้เป็นเซียนฟ้าก็ทำไม่ได้”
“คนแซ่หลี่ คุณก็แค่ขี้โม้ โกหกสาวน้อยก็เท่านั้น มีศิษย์พี่ยินยินอยู่ คิดว่าจะแต่งงานกับเสี้ยวเสี้ยวได้หรือไง?” อีกคนส่ายหน้า
“ไม่ต้องสนพวกเขา ก็แค่กบในกะลา จะรู้ความยิ่งใหญ่ของปฐพีได้ไงกัน” ฉินหลั่งเทพเจ้าเก่าแก่กำลังพูด
หลังจากที่ศิษย์ทั้งสองของวังอู๋ซ่างไปแล้ว เสี้ยวเสี้ยวคอตก น้ำตาไหลริน
“เซียนอาจารย์ฉิน พวกเขาบอกว่าฉันไม่มีพรสวรรค์ใดๆ มีแค่รากเซียนธรรมดา อนาคตทำได้เพียงอยู่ในสำนัก หาคนเก่งๆแต่งงานด้วยเท่านั้น แต่ฉันก็อยากเป็นเหมือนพี่สาวนะ หยิ่งยโส ตอนยืนในหมู่คน ได้คุยกับศิษย์ต่างๆของแต่ละสำนัก……แต่ชาตินี้ฉันคงทำไม่ได้แล้วล่ะ ”
โลกเทพเท็จ พรสวรรค์แยกจากรากเซียน
ต่ำสุดคือรากเซียนธรรมดา จากนั้นก็รากเซียนขั้นต่ำ ขั้นกลาง ขั้นสูง ขั้นสุดยอด
รากเซียนธรรมดาที่ต่ำที่สุด หมดหวังในการเป็นระยะอาถรรพ์ มีเพียงรากเซียนขั้นสุดยอด จึงจะเข้าแดนเซียนดินได้ แต่เหมือนกับชื่อเล่ เชื้อสายเซียนระดับนั้น หรือเฮยหมิงเวทย์ลมและเวทย์สายฟ้ารากเซียนระดับสุดยอด แข็งแกร่งยิ่งกว่า
สาวน้อยรู้ว่าพรสวรรค์ของตัวเองธรรมดา ตั้งแต่ไหนแต่ไรมา เก็บไว้ในใจตลอดไม่พูดออกมาก็เท่านั้น
“สาวน้อย คุณไม่ใช่รากเซียนธรรมดาอะไรนั่นนะ คุณคือเชื้อสายเทพนกยูง อนาคตกำหนดไว้แล้วให้เป็นใหญ่ ต้องแข่งขันกับหลายหมื่นนักพรต คนพวกนี้มีตาแต่หามีแววไม่ แล้วจะรู้จักเซียนได้ไงกัน?”
ฉินหลั่งหัวเราะเสียงดัง
ในดวงตาทองเตโชของเขา แม้ภายนอกเสี้ยวเสี้ยวจะดูธรรมดา แต่ในจิตวิญญาณ กลับเหมือนนกยูง กระพือปีกบิน ดุร้าย ราวกับจะทำลายล้างท้องฟ้า
“เชื้อสายเทพนกยูงงั้นเหรอ?”
เสี้ยวเสี้ยวร้องตะโกนออกมา
“จักรวาลกว้างใหญ่ เชื้อสายเทพมากมาย ผู้ที่มีฝีมือล้วนมีเชื้อเทพ แต่นกยูงเป็นธาตุไฟ ไม่มีสัตว์ในตำนานใดเทียบได้ เชื้อสายเทพนกยูงเป็นเชื้อเทพระดับสุดยอด โอหังอย่างแรงกล้า คนที่มีเชื่อสายเทพนกยูง ต้องเป็นเกิดเทพเจ้า แล้วจึงจะมีความหวัง อาจเป็นเซียนได้”
ฉินหลั่งกล่าวอย่างสงบ
เชื้อเทพกับร่างเทพใกล้เคียงกัน แต่ร่างเทพเป็นระยะพรแสวง เชื้อสายจะได้รับเทพระยะพรสวรรค์ ปลาคุนนกเผิงที่ฉินหลั่งฝึกฝน อย่างเคร่งครัด ก็เป็นเชื้อสายเทพชนิดหนึ่ง แต่ปลาคุนนกเผิงเป็นสัตว์ในตำนานขั้นสุดยอด ต่อให้อยู่ในเชื้อเทพก็แข็งแกร่งกว่าสิ่งอื่นใด
“จริงหรอ?”
เสี้ยวเสี้ยวชะงัก ดวงตาทั้งสองข้างของเธอ มองไปที่ฉินหลั่ง ด้วยความเป็นประกาย
ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เสี้ยวเสี้ยวก็ได้สงบลง ไม่เล่นไปเรื่อยอีกต่อไป ทุกๆวันจะอยู่ข้างๆฉินหลั่ง ฟังพื้นฐานเบื้องต้นในการฝึกฝน แล้วเริ่มปฏิบัติอย่างตั้งใจ
ภายใต้เสียงร้องของอสูรสะเทือนดิน ไม่นาน งานขึ้นแดนเทพเซียนก็มาถึง
……
ระยะห่างจากแม่น้ำมังกรแปดพันลี้ อยู่ใต้หล้า ตรงกลางเป็นเทือกเขาสูง เหล่าวัยรุ่น ล้วนมาที่นี่เพื่อพูดคุยกัน เกี่ยวกับอันดับหนึ่ง
“ได้ยินมาว่ารุ่นนี้ มีพรสวรรค์เป็นหนึ่ง นางฟ้าไท่ยิงแห่งวังหิมะ หน้าตาสวยงามไม่มีใครสู้ได้ เฮยหมิงสำนักอัสนี สายเวทย์ลมและสายฟ้า นายน้อยอัคนีเป็นเชื้อสายเซียน เสียดายที่พวกเขาเสียชีวิตที่โลก มิเช่นนั้นไม่มีใคร สามารถแย่งอันดับหนึ่งครั้งนี้ไปได้” มีคนอุทานออกมา
“ไม่มีพวกเขา แต่โลกเทพเท็จก็ยังคงมีคนเก่งอีกมากมาย” คนหนึ่งกล่าวอย่างจองหอง
“ว่างหมิงแห่งภูเขาเหลยยิน ว่ากันว่าตอนที่อายุน้อย ฝึกฝนเป็นร่างอรหันต์ไม่มีวันตาย ห่างจากร่างอรหันต์ของพระคุณเจ้าหลงเซียนใกล้มาก หัวหน้าเซียนเฟยวังเทพหิมะ ถึงแม้ในการต่อสู้ของเทพีจะแพ้ให้กับนางฟ้าไท่ยิง แต่ก็แค่นิดเดียว ใกล้เคียงกัน ยินยินศิษย์พี่ใหญ่ของวังอู๋ซ่าง พลังแข็งแกร่ง สามารถชนะทุกคนในโลกได้ ”
“ยิ่งไม่ต้องพูดถึงสำนักชื่อเสิน แดนฝางหรัน สำนักอัสนีล้วนต่างมีผู้สืบทอดเป็นของตน สอดรับกลมกลืนกัน แล้วพวกคุณอย่าลืม คนนั้นของสำนักไท่กู่”
พูดถึงจุดนี้ ทุกคนก็เงียบสงัด
ย่าจื่อ!
ลูกชายของนักพรตสำนักไท่กู่ ว่ากันว่าเมื่อเกิดมาก็มีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ สายตามองเห็นทุกอย่าง แล้วยังสามารถควบคุมเวลาได้อีกด้วย แข็งแกร่งอย่างหาที่เปรียบมิได้ ในโลกเทพเท็จ ไร้ซึ่งศัตรูในรุ่นเดียวกัน
“โลกเทพเท็จของฉันมีคนเก่งมากมายหลายรุ่น ไม่กล้าจินตนาการเลย ว่าถ้าพวกเขาเป็นเซียนแล้ว มองลงมายังโลก จะรู้สึกว่าโลกมนุษย์มีเรื่องราวมากมาย แล้วโลกอื่น รวมถึงโลกมนุษย์ จะเป็นศัตรูกับฉันได้ไง!”
ผู้อาวุโสท่านหนึ่งอุทานขึ้น
พวกฉินหลั่ง เดินผ่านภูเขาพอดี ได้ยินผู้คนกำลังพูดคุยกัน เสี้ยวเสี้ยวรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจขึ้นมาก ซบไปที่ฉินหลั่ง เมื่อยินยินเห็นดังนี้ เลยใช้สายตาเยือกเย็นมองไป
งานขึ้นแดนเทพเซียน อยู่ข้างบนนี้
แต่การที่จะขึ้นไปข้างบนได้ มองลองมายังแม่น้ำมังกร ผู้ที่กล้ามาแข่งขัน กลับบางตา คนจำนวนมาก ทำได้เพียงอยู่ข้างล่าง มองขึ้นไปบนเวทีสูง เมื่อเวลาผ่านไป ผู้บำเพ็ญพรตยิ่งมามากขึ้นเรื่อยๆ จากโลกเทพเท็จในแต่ละพื้นที่
งานขึ้นแดนเทพเซียน ห้าสิบปีจัดหนึ่งครั้ง เป็นงานใหญ่ที่สุดของวัยรุ่น!
ว่ากันว่า มีเซียนดินจำนวนไม่น้อย ดูการต่อสู้นี้ ด้วยตัวเอง ใครอยู่บนเวที ได้นาน มีฝีมือเหนือคนอื่น ก็จะเป็นอันดับหนึ่งของรุ่น ถึงขั้นมีโอกาสได้เป็นเซียน ไปบนสวรรค์
“ว่ากันว่าในแม่น้ำมังกร มีมังกรตัวหนึ่ง ฝึกฝนมาพันปี อย่างแข็งแกร่ง ทุกๆห้าสิบปี จะออกมาจากแม่น้ำสักครั้ง ฝึกฝนดวงจิตต่อหน้าพระจันทร์ ถ้ามันดูดอาหารเข้าไปในตันชี่ของมัน อาจจะก้าวไปเป็นเทวดาบนฟ้าได้เลย ประหยัดเวลาฝึกฝนไปนับสิบปี”
“เสียดายช่วงร้อยปีมานี้ คนที่ทำได้มีจำนวนน้อยมาก มีเพียงนักพรตฝูจู และนักพรตจื่อทงที่ตอนนั้นเป็นอันดับต้นๆ แย่งตันชี่ของมังกรไป”
ยินยินมองไปที่แม่น้ำ แล้วกล่าวอย่างสงบ
ทุกคนมองอย่างเลื่อมใส สิ่งที่ผู้อาวุโสได้ทำไว้ ทำให้ผู้ที่ได้ฟังอย่างทำตาม
“เซียนอาจารย์ฉิน ถ้าอนาคตฉันเป็นแบบนักพรตจื่อทงได้ ดาบเดียวผ่าแม่น้ำ บีบให้มังกรคายตันชี่ให้ฉันฝึกฝน จะยิ่งใหญ่ขนาดไหนกันนะ”
เสี้ยวเสี้ยวมองไป แล้วกล่าวอย่างอิจฉา
‘มังกรที่ฝึกตนมาเป็นพันปี ตัวมันล้ำค่า ถ้าสามารถเอาดวงจิตมันไปได้ บวกกับพระบุตรและยาวิเศษมากมาย แน่นอนว่าสามารถทำให้ยามีประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีก……’
ฉินหลั่งในขณะนี้ กำลังจ้องไปที่แม่น้ำ น้ำลายเกือบไหลออกมา เมื่อได้ยินก็มีสติกลับมาแล้วกล่าว
“นักพรตจื่อทง เป็นแค่สวะ ฉันใช้แค่มือเดียวก็ระเบิดมันได้แล้ว เสี้ยวเสี้ยวต่อไปคุณอย่างเลียนแบบเขานะ!”
เมื่อฉินหลั่งพูดคำนี้ออกมา ทันใดนั้นทุกสายตาก็จับจ้องไปที่เขา

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset