รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 859 ร่างเทพขั้นต้น

“นี่เป็นพลังของเหรินเซียน แถมยังมีสามพลัง หรือมีผู้กล้าสามคน ตื่นภวังค์เหรินเซียน รอบชิงชนะเลิศบนสำนักแล้วงั้นเหรอ?” ผู้มากประสบการณ์กล่าว
“ไม่น่าหรอก งานขึ้นแดนเทพเซียนเพิ่งจะเริ่มไปเพียงครึ่งวันเอง การประลองของเหล่าผู้กล้า ยังไม่ทันจะเข้ารอบลึกเลย ทำไมถึงได้ใช้พลังมากขนาดนั้น?”
อีกคนไม่เข้าใจ
ในขณะที่ทุกคนกำลังสงสัยอยู่นั้น บนสำนักที่สูงกว่าพันเมตร การประลองได้เริ่มขึ้นแล้ว
เมื่อเผชิญหน้ากับเหรินเซียนทั้งสาม ฉินหลั่งไม่ไหวติง เขาเงยหน้าขึ้น มองไปที่แม่น้ำมังกร ความรู้สึกแปลกบางอย่างบอกเขาว่า ในแม่น้ำที่ลึกลงไปกว่าร้อยกิโลเมตร มีมังกรที่ใหญ่เท่าภูเขา กำลังทวนน้ำ ขึ้นมา
“ฉินหนานจง แกบีบให้ฉันใช้ท่าไม้ตาย ถือว่าโชคดีมาก!”
จื่อเทียนมิ่งเทพเจ้าไฟ เปลวไฟลุกโชติช่วง ตระกูลจื่อแดนฝางหรัน กับสำนักใหญ่เข้าด้วยกัน มีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์สะเทือนฟ้าดิน
แม้แต่ยินยิน ก็มีสีหน้าเปลี่ยนไปเล็กน้อย
ผู้กล้าไม่เป็นรองใครทั้งสาม ใช้พลังทั้งหมดออกโรง พลังแบบนั้น น่ากลัวจริงๆ แม้แต่เทียนเสว่ก็ยอมรับ ว่าแม้แต่ท่าเดียวตัวเองก็ต้านทานไม่อยู่ ต้องเจ็บหนักถึงตาย
“เกรงว่าจะมีแค่ย่าจื่อ ที่ต้านทานกับเหล่าผู้กล้าทั้งสามได้”
สายตาของยินยิน อดไม่ได้ที่จะมองไปทางย่าจื่อ ไม่เจอกันสามปี เธอรู้สึกว่าพลังในตัวของย่าจื่อ ยิ่งอยู่ยิ่งเลือนลาง ดูไม่ออกเลยแม้แต่น้อย
“พวกแกไร้สาระไปแล้ว จะต่อสู้ก็เร็วๆหน่อยสิ”
ฉินหลั่งกล่าว
“รนหาที่ตาย!”
จางยู่หลงดูแคลน มังกรทองที่ยางกว่ายี่สิบฟุตสี่ตัว ลงมาจากฟ้า ขณะนี้ ไม่เพียงแค่พลังจิตมังกร อยู่ด้านหลังพวกเขา ยังมีทอร์นาโดยาวๆอีกสี่ลูก ที่ยาวกว่าร้อยเมตร ราวกับพายุสายฟ้าฟาดลงมา
พลังของเหรินเซียน ไม่ใช่สิ่งที่คนธรรมดาจะต้านทานได้
จื่อเทียนมิ่งไฟออกจากทวารทั้งเจ็ด ใต้ฟ้า ไฟเหล่านี้ เมื่อเข้ากับพลังหยวนชี่ของฟ้าดิน ก็จะระเบิดขึ้น กลายเป็นทะเลเพลิงทั่วสารทิศ และยังมีวงล้อใหญ่ม่วง ซ่อนอยู่ในทะเลเพลิง ค่อยๆเข้ามา
คือเครื่องรางขั้นสูง‘เข็มทิศจื่อหลุน’!
คนสุดท้ายที่ลงมือ คือว่างหมิง
เขาบาดเจ็บหนักที่สุด แต่พลังในการต่อสู้ น่าตื่นตาตื่นใจที่สุด
“ตูม!”
เมื่อว่างหมิงก้าวออกไป วงล้อด้านหลังเข้าไปในร่างของเขา ร่างกายของเขาระเบิดออก กลายเป็นยักษ์ ที่สูงฟุตกว่า ผิวหนังทุกแห่ง ราวกับทอง เต็มไปด้วยเสน่ห์
เมื่อว่างหมิงยื่นมือออกไป สะบัดๆ ราวกับอรหันต์มังกร
“ร่างอรหันต์!”
ทุกคนในงาน ต่างหน้าเปลี่ยนสี
นี่คือวิชาสูงสุดของภูเขาเหลยยิน พลังของมังกร แต่ไม่มีคนนึกถึง ว่าว่างหมิงจะทำได้ แม้พลังของร่างอรหันต์จะมีแค่หนึ่งถึงสองขั้น แต่ก็น่ากลัวยิ่งนัก
เผชิญหน้ากับการโจมตีพร้อมกันของสามคน
ฉินหลั่งนิ่งสงบ ค่อยๆขยับตัว จากนั้นก็ชนเข้าไป
“ตูม!”
แว็บนั้น ร่างของฉินหลั่งเหมือนมังกรลอยขึ้น พุ่งไปบนฟ้า ด้วยแสงสีขาว เขาเอามือข้างหนึ่งไว้ที่อก แล้วปล่อยพลังดอกบัว เป็นหมัด ออกไป
สัตตบงกช!
“ตูม!”
พลังจิตมังกรยาวทั้งสี่ อยู่ที่หมัดของฉินหลั่ง เพียงแว็บเดียวก็แตกซ่าน หมัดดอกบัว พุ่งไปที่จางยู่หลง จางยู่หลงกำลังหวาดผวา ร้องออกมา ถูกพลังจิตสะกดไว้
แต่ต่อหน้าสัตตบงกช แม้จะต่อต้านก็ไร้ประโยชน์
“ตึงๆ!”
บาเรียพลังจิตจากการโจมตีสิบครั้ง ได้ระเบิดออกทันใด ฉินหลั่งเข้าไป กดหน้าผากจางยู่หลงไว้
ปัง
ทันใดนั้นจางยู่หลงระเบิดออก ทั้งตัว ระเบิดแตกกระจาย แม้แต่จิตวิญญาณเทพก็ กลายเป็นเขม่าด้วยหมัดของฉินหลั่ง
จากนั้น ฉินหลั่งไม่สนใจทะเลเพลิงในอากาศ ยื่นมือออกไป จับอากาศ จากนั้นก็ใช้มือเปล่า จับไปที่‘เข็มทิศจื่อหลุน’ จื่อเทียนมิ่งเคลิบเคลิ้ม กำลังจะใช้เข็มทิศจื่อหลุน ผ่าฉินหลั่งออกเป็นสองท่อน
เห็นฉินหลั่งจับเข็มทิศจื่อหลุน ก็คว้ากลับมา
“แชะ!”
ถ้าเทียบเข็มทิศจื่อหลุนเทียบกับเมื่อก่อน มันเร็วกว่าเดิมสิบเท่า ผ่านอากาศไป ก็แตกเต็มท้องฟ้า ก่อนจะระเบิดกลับไป จื่อเทียนมิ่งยังไม่ทันได้ตั้งตัว ก็ถูกเข็มทิศจื่อหลุนผ่าเข้า แม้แต่จิตวิญญาณเทพก็ถูกผ่าออกเป็นสองท่อน
ผู้กล้าเหนือใครคนที่สองได้ตายลง!
สุดท้าย ฉินหลั่งก็หันไป แต่ไม่หลบ ก่อนจะปล่อยพลังเช่นเดียวกันออกไป ที่ว่างหมิง
ใช้ฝ่ามือสู้กับฝ่ามือ ใช้ร่างกายสู้กับร่างกาย!
“ปัง”
เมื่อร่างอรหันต์สูงห้าเมตร กับฉินหลั่งที่สูงเมตรกว่าๆพุ่งเข้าหากัน มือยักษ์ขนาดใหญ่เท่าอ่างเก็บน้ำ กับมือที่โปร่งใสปะทะเข้าหากัน
รัศมีสิบลี้โดยรอบ ก็เกิดเป็นเสียงระฆังดังกังวาน
บนร่างกายของว่างหมิง ระเบิดแสงสีทองที่สว่างไสวเกินกว่าจะบรรยายได้ออกมา ร่างอรหันต์ที่มีพลังอานุภาพทำลายล้างสูง ถึงขั้นสูงสุด สุดท้าย แม้แต่ทวารทั้งเจ็ดของเขา ก็เริ่มมีเลือดไหลออกมา
แต่ฉินหลั่งมีหน้าตานิ่งสงบนิ่ง มีแสงสีเขียวทองที่ปรากฏบนร่างกาย
ร่างเทพขั้นต้น เพียงมือเดียวก็ขย้ำผู้กล้าระยะพรสวรรค์ได้!
“ตูม!”
ฝ่ามือของว่างหมิงเริ่มระเบิดออก
เริ่มจากฝ่ามือ ไปที่แขน ไหล หน้าอก และแขนขา……จากนั้นก็ กะโหลก ได้ระเบิด ต่อหน้าความแข็งแกร่งอันไร้เทียมทานของฉินหลั่ง ทั้งตัว กลายเป็นสายฝน และสลายหายไป
สุดท้าย เหลือเพียงฉินหลั่งที่เอามือยืนไขว้หลัง พลางยืนบนเวที
พริบตาเดียวเท่านั้น
ผู้กล้าไร้เทียมทานทั้งสาม ก็เสียชีวิตลง
แต่ฉินหลั่ง ใช้เพียงมือเดียว ส่วนมืออีกข้างหนึ่ง ไว้ด้านหลังตั้งแต่ต้นจนจบ!
เพียงมือเดียวก็ฆ่าผู้กล้าได้! ทั้งสนามเงียบกริบ
สำนักที่กว้างกว่าร้อยฟุต ไร้ซึ่งเสียงใดๆ ไม่ว่าจะเป็นเทียนเสว่ หรือยินยิน ล้วนพูดไม่ออก ตั้งแต่ฉินหลั่งเริ่มขยับตัว พวกเธอก็ช็อกเป็นครั้งคราว แต่ไม่มีใคร ที่ตะลึงได้เหมือนในตอนนี้
ผู้กล้าไร้เทียมทานทั้งสามคน!
สามองค์เหรินเซียน!
ผู้ที่ถูกฉินหลั่งฆ่า ตั้งแต่ต้นจนจบ ฉินหลั่งผ่อนคลาย เหมือนบดมดก็มิปราณ มันง่ายมาก โดยเฉพาะว่างหมิง ร่างอรหันต์ กลับถูกฉินหลั่งโจมตีปากต่อปาก ฟันต่อฟัน ตีแตกกระจาย ทำให้คนหวาดผวา
ชั่วครู่ แม้แต่เซียนดินทั้งแปด ก็ต่างชะงักในสนามประลอง
คนจำนวนไม่น้อย หวาดกลัว มองไปที่ฉินหลั่ง ฉินหลั่งยืนอยู่ตรงนั้นนิ่งๆ สงบดั่งแม่น้ำ ราวกับคนที่ฆ่าผู้กล้าสามคนนั้น ไม่ใช่เขา
“เจ๋งมาก พลังมหาศาล! ก่อนหน้านี้ฉันคิดว่าเขาเป็นไอ้ขี้ขลาด ไม่กล้าต่อสู้ ตอนนี้ดูๆแล้ว คือไม่อยากคิดเล็กคิดน้อยกับเฮยเถิง”
ธิดาศักดิ์สิทธิ์แดนเหนือสวยงามเหมือนดอกไม้ ริมฝีปากแดงดั่งไฟ ตากลมโตทั้งสองข้าง เต็มไปด้วยความหวัง
ขณะนี้ สีหน้าของยินยินดูไม่ดี เธอดูถูกฉินหลั่งมาโดยตลอด คิดว่าฉินหลั่งขี้โม้ คุยโวโอ้อวด แต่ตอนนี้เหมือนถูกตบหน้า แม้เธอจะเป็นเทพีผู้กล้า ราวกับเจ้าหญิงวังมังกร แต่กลับอึดอัดใจ
“ยังมีใครอีกไหม?”
ฉินหลั่งกล่าวอย่างสงบ
ทุกคนรู้สึกไร้สาระ!
ตอนไหนกัน ที่มีคนนอกเจ็ดสำนักใหญ่ อาละวาดได้ขนาดนี้ โอหังเหลือเกิน? เจ็ดสำนักขั้นสูงสุดของโลกเทพเท็จ งานขึ้นแดนเทพเซียนแต่ละครั้ง จะมีผู้กล้าสำนักขั้นสูงสุดเป็นหลัก ส่วนคนอื่นๆล้วนเป็นเพียงตัวประกอบเท่านั้น
ฟิ่ว!
แต่ละสายตา ล้วนมองไปทางย่าจื่อ
ย่าจื่อสวมชุดหลงผาวสีขาว บนชุดปักเป็นลายมังกร ดูเคร่งขรึม โดยเฉพาะดวงตาทั้งสองข้าง
ขณะนี้โลกเทพเท็จ เหลือเพียงเทียนเสว่ ยินยินและอีกไม่กี่คน ต่างดูออกชัดเจนว่าไม่ใช่คู่ต่อสู้ของฉินหลั่งเลย ทุกคนจึงทำได้เพียงตั้งความหวังไว้ที่ย่าจื่อ

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset