รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 867 มังกรสายฟ้า

เนื่องจากฉินหลั่งเป็นผู้กลั่นยา มีแรงดึงดูด จึงโดนฟ้าผ่าทัณฑ์มากที่สุด แต่เขาฝึกจนแข็งแกร่ง เลยสามารถใช้สายฟ้า ราวกับวาฬดูดน้ำ เพื่อดูดฟ้าผ่าเหล่านี้ไปทั้งหมด แล้วปกป้องเสี้ยวเสี้ยวไว้
“ซือๆ”
ในฟ้าผ่าทัณฑ์ ยาวิเศษอันโปร่งใส ยิ่งอยู่ยิ่งสว่างไสว เดิมทีจะมีรอยขีดข่วนสีขาวอยู่บ้าง แต่หลังจากที่ถูกฟ้าผ่าทัณฑ์ชำระล้างแล้ว ก็ยิ่งโปร่งใสมากขึ้น มันโปร่งใสอย่างชัดเจน ราวกับอัญมณีคริลตัลที่มีมูลค่าสูง
“ครั้งที่สามสิบ สามสิบเอ็ด สามสิบสาม……”
ฉินหลั่งนับจำนวนฟ้าผ่า พลางมีสีหน้าที่เครียดมากขึ้นเรื่อยๆ
เหมือนกับตอนที่คนผ่านฟ้าผ่าทัณฑ์ ยิ่งมั่นคง พลังยิ่งแข็งแกร่งแล้วการที่จะผ่าฟ้าผ่าทัณฑ์ไปได้ก็ยิ่งมีมาก ยาวิเศษก็เช่นกัน ใช้เพียงยาวิเศษสามประเภทเท่านั้น ฉินหลั่งก็ไม่มั่นใจมากนักว่าจะทำสำเร็จหรือไม่
“ต่อไป น่าจะเป็นฟ้าผ่าทัณฑ์ครั้งสุดท้ายแล้ว”
ฉินหลั่งเงยหน้า พลางมองไปบนฟ้า
ผืนฟ้าทั้งหมดในตอนนี้ จู่ๆก็เงียบสงบลง เมฆทัณฑ์ที่รัศมีสิบลี้ มารวมกันอย่างเร็ว สุดท้ายราชวังเป็นศูนย์กลาง กลายเป็นจุดรวมของสายฟ้าขนาดใหญ่ รวมตัวกัน จนเป็นพลังที่น่าเกรงขาม
“ฟ้าผ่าทัณฑ์ครั้งที่เจ็ดสิบสอง!”
เมื่อฉินหลั่งพูดจบ ก็ได้ยินเพียงเสียงโครมครามที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน เสียงนั้นดังมาก จนทำให้คนหูอื้อไปตามๆกัน ระหว่างฟ้าดิน ไร้ซึ่งเสียงใดๆ เห็นเพียงมังกรสายฟ้าที่หนาราวกับเสาหิน ร่วงลงมาจากฟ้า
มังกรสายฟ้ามีรายละเอียดเล็กๆอย่างชัดเจน เกราะเกล็ด สองเขา สี่เท้า หัวมังกร ราวกับเป็นของจริงอย่างไรอย่างนั้น มังกรตัวนี้มีลักษณะอันเกรงขามที่ควบคุมฟ้าดิน มังกรสายฟ้าอยู่ในยาวิเศษ จู่ๆก็เกิดเป็นเสียงระเบิดทำลายล้างอย่างดัง
จู่ๆทั้งราชวัง ก็กลายเป็นทะเลสายฟ้า
ห้อง เฟอร์นิเจอร์ และเขาเทียมจำนวนมาก ถูกฟ้าผ่าแตกเป็นเสี่ยงๆ ในรัศมีพันเมตร ต่อให้เซียนดินอยู่ตรงนี้ ก็ต้องกลายเป็นขี้เถ้า
ผู้คนที่มองอยู่ภายนอกทั้งหมด ต่างตาค้าง อ้าปากค้างทำอะไรไม่ถูก คนทั่วไปจำนวนมาก ถึงขั้นคุกเข่าลงกับพื้น เพราะคิดว่าพระเจ้าลงทัณฑ์ แม้แต่ยินยินยังตัวสั่น
“เกรง……เกรงว่าฟ้าผ่าทัณฑ์ครั้งนี้จะไม่ด้อยไปกว่าฟ้าผ่าทัณฑ์ของเซียนฟ้าเลย”
พวกเธอจินตนาการไม่ออกเลย ว่าฉินหลั่งทำอะไรอยู่ในราชวังกันแน่
ขณะนี้ ในราชวัง มีเพียงรอบๆฉินหลั่งสามฟุตเท่านั้น ที่ไม่ถูกฟ้าผ่า ฟ้าผ่าได้ผ่าลงบนหัว มันผ่าออกมาหลากสี เพื่อปกป้องคนทั้งสองเอาไว้
“อาจารย์ เป็นไงบ้างแล้ว?”
เสี้ยวเสี้ยวถามอย่างร้อนรน
เมื่อเห็นพลังอันน่ากลัวของมังกรสายฟ้า เธอก็กังวลว่ายาวิเศษจะรับไม่ไหว
ฉินหลั่งไม่พูดอะไรใดๆ มีเพียงแค่นัยน์ตาที่เป็นประกาย พลางจ้องไปที่ฟ้าผ่าทัณฑ์อย่างไม่ละสายตา
เวลาผ่านไปนานพอสมควร ฟ้าผ่าทัณฑ์ก็สลายไป เห็นเพียงอัญมณีที่โปร่งใส วิบวับอยู่ในอากาศ มันโปร่งใส ไร้ซึ่งร่องรอย ราวกับอัญมณีไร้เทียมทาน สายฟ้าก็กะพริบรอบๆมัน ราวกับงูเหลือมกำลังเลื้อยไปมา
“ฮู”
ฉินหลั่งผ่อนคลายลง แล้วถอนหายใจยาวๆ พลางยิ้มออกมา
“ยารวมจิต สำเร็จแล้ว!”
……
ยารวมจิต
พอดีว่าชื่อเรียกของยาวิเศษนี้ ถือว่าเป็นของดี ในบรรดายาวิเศษทั้งปวง ฉินหลั่งใช้ผลอัสนีเป็นศูนย์กลาง เสริมด้วยดวงจิตของมังกรพันปีกับเลือดของเผ่าแสงสว่าง ผ่านฟ้าผ่าทัณฑ์มาสามสิบหกครั้ง สุดท้ายได้เป็นยาตัวนี้ออกมา
ยาวิเศษตัวนี้ ถ้านักพรตจินตานเห็นเข้า จะต้องตาลุกวาว อยากแย่งไป แม้แต่ฉินหลั่ง ก็ไม่มั่นใจขนาดนั้น เขาทำได้เพียงพยายามอย่างสุดความสามารถเท่านั้น
“ดีที่ทำสำเร็จ ต่อจากนี้ไป ก็ถึงเวลาที่ฉันจะพัฒนาไปอีกขั้นแล้ว”
ฉินหลั่งตาเป็นประกาย
ต่อให้เอายารวมจิตให้นักพรตจินตานใช้ ก็สามารถฝึกเป็นพระได้ ยิ่งไปกว่านั้นเขาเป็นเพียงระยะพรสวรรค์ขั้นต้นเท่านั้น? จะต้องเลื่อนไปอีกแดนแน่นอน ไม่แน่อาจจะเลื่อนไปสองแดนก็เป็นได้
แต่ความคิดของฉินหลั่ง ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เขามีความคิดที่มากกว่านั้น
“ในภาพเทียนกง12รูป ภาพเทพฟ้าผ่าภาพที่สอง เป็นสัตว์ในตำนานธาตุสายฟ้า ถ้าฉันใช้ยาตัวนี้ ไม่เพียงจะเลื่อนขั้นเท่านั้น แต่ยังทำให้รูปนี้ฝึกฝนสำเร็จ ถึงตอนนั้นในร่างมีเลือดจองสัตว์ในตำนานทั้งสอง ฝีมือของฉัน จะมากกว่าที่เซียนดินโลกเทพเท็จจินตนาการถึง”
ฉินหลั่งพูดเบาๆ
ภาพเทียนกง12รูป ทุกๆความสำเร็จในแต่ละรูป จะเปลี่ยนสถานะและวิวัฒนาการ ด้านความสามารถ ความจริงแล้วสัตว์ในตำนานของเก้ารูปแรก ไม่ต่างกันมาก เพียงแค่แต่ละตัวจะมีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์แตกต่างกันออกไปเท่านั้น
แต่ความสำเร็จในการฝึกฝนของรูป ไม่เพียงมีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์สัตว์ในตำนานต่างๆเกิดขึ้น แต่ยังได้ร่างกาย จิตวิญญาณเพิ่มขึ้น
การเพิ่มขึ้นนี้ เพิ่มขึ้นตามระดับการฝึกของแต่ละภาพยิ่งมากขึ้น ขนาดรูปจะยิ่งมากขึ้นด้วย จนสุดท้าย รูปสวรรค์ทั้งสิบสองขั้นสูง ถึงขั้นได้รับพลังทั้งหมดของสัตว์ในตำนานทั้งสิบสองตัว
เพียงแค่ทำสำเร็จสองรูป การเพิ่มขึ้นของรูปสวรรค์ขั้นสูงไม่ได้มากเกินไป แต่จะทำให้พลังของฉินหลั่ง เพิ่มขึ้นอย่างมาก
“ไม่สนแล้ว ต่อให้ทำสำเร็จแค่แปดเก้ารูป ในร่างฉันก็เหมือนมีพลังสัตว์ในตำนานถึงสี่ห้าตัวแล้ว ถึงตอนนั้นต่อสู้กับคนรุ่นเดียวกัน ฉันไม่จำเป็นต้องใช้อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ใดๆ ใช้แค่กำลัง ก็จัดการได้แล้ว”
ฉินหลั่งยิ้ม
เขาบอกยินยินและคนอื่นๆที่ตะลึงอย่างรีบเร่ง แล้วลอยออกจากเมืองไป ที่เขาที่ลึกลับปลอดภัย แล้วเริ่มเก็บตัว การเก็บตัวในครั้งนี้ ถ้าไม่สำเร็จเขาจะไม่ออกมาแน่นอน
และตอนที่เขาออกมานั้น โลกเทพเท็จทั้งใบจะต้องสั่นคลอน
……
“ปังๆ”
ฉินหลั่งสร้างค่ายกล เอาไว้รอบๆหุบเขา
ค่ายกลกระบี่10ทิศ ค่ายกลเบญจธาตุ ยันต์กระบี่ฟ้า……ปล่อยออกมา ต่อให้เป็นผู้ยิ่งใหญ่ไร้เทียมทาน ก็ไม่สามารถเข้ามาได้อย่างง่ายดาย ฉินหลั่งหยิบยาวิเศษออกมา แล้วกลืนลงไป ก่อนจะเริ่มการบำเพ็ญพรต
วิ้งๆ
พลังในตัวเขา เพิ่มขึ้น อย่างน่ากลัว แป๊ปๆ พลังของเขาก็เพิ่มขึ้นราวกับฝึกมาหนึ่งวัน
เพียงแค่หนึ่งวัน ฉินหลั่งก็เหมือนกับฝึกฝนอย่างเหน็ดเหนื่อยมานับปี ตัวเขา มีแสงสว่างห้อมล้อมไว้ ในแสงนั้น มีมังกรสายฟ้าวงเวียนอยู่ ทำให้เนื้อหนังของฉินหลั่ง ยิ่งเป็นประกายมากขึ้นไปอีก
ในตอนที่ฉินหลั่งเก็บตัวนั้น ในโลกเทพเท็จ ก็เกิดในพายุขึ้นเช่นเดียกวัน โลกเทพเท็จไม่มีคนที่ดุร้ายอย่างฉินหลั่งมาเป็นพันปีแล้ว ผู้ยิ่งใหญ่ทั้งแปดร่วมมือกัน ยังต้านทานการโจมตีของเขาไม่ได้ แค่การต่อสู้ครั้งนี้ ฉินหลั่งก็ติดอยู่ในอันดับผู้แข็งแกร่ง เทียบได้กับเจ้าสำนักของสำนักใหญ่ ผู้ยิ่งใหญ่ไร้เทียมทานแล้ว
ไม่มีใครเทียบเขาได้อีกต่อไป
ผู้ส่งสารจำนวนมาก ต่างมาจากทั่วสารทิศมารวมตัวกันในเมือง
เหล่าผู้ยิ่งใหญ่ไร้เทียมทาน ทั้งโลกเทพเท็จ มีไม่ถึงยี่สิบคน ฉินหลั่งรวมอยู่ในนั้น แล้วยังเป็นผู้ดี ไม่ใช่คนของสำนักใหญ่ ไม่รู้ว่ามีเซียนดิน เจ้าสำนักกี่คน ที่อยากให้ลูกสาว หลานสาวตัวเองแต่งงานกับฉินหลั่ง ให้เขาเข้ามาดองด้วย
ตอนนี้ทุกคนไม่มีใครหาฉินหลั่งเจอ
สองพี่น้องเมืองเจี้ยนและธิดาศักดิ์สิทธิ์แดนเหนือ กลายเป็นคนดังขึ้นมาในทันที โดยเฉพาะเสี้ยวเสี้ยว ข่าวลือออกไปว่าเป็นศิษย์ของฉินหลั่ง จนกลายเป็นตัวแทนของฉินหลั่งไปแล้ว
“พี่ ตอนนี้ทุกๆเมืองมีหลายตระกูล คนของเจ้าสำนักมากมาย มาถามฉันว่าอาจารย์อยู่มั้ย แล้วยังมีอีกหลายคนที่มาทาบทามตัว แต่ฉันก็ไม่รู้ว่าอาจารย์ไปไหน แล้วพวกเขายังให้ของล้ำค่าต่างๆนานามาด้วย ฉันไม่รู้ว่าจะรับดีมั้ย”
เสี้ยวเสี้ยวทุกข์ใจมาก
“เด็กโง่ ฉินหนานจงเป็นอันดับหนึ่ง เป็นผู้แข็งแกร่งของโลก นอกจากสำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ดและแดนฝางหรัน ก็เป็นเขาที่แข็งแกร่งที่สุด คนแบบนี้ มีคนประจบประแจงเยอะเป็นธรรมดา”
ยินยินนิ่งสงบ แจกแจงให้ฟัง “ของเหล่านั้น จะรับไม่รับก็ช่าง ตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ท่าทีของสำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ด เขาฆ่าคนของสำนักขั้นสูงสุดมากขนาดนั้น สำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ดไม่มีทางจบง่ายๆแน่”
“ความหมายของพี่คือ พวกเขาจะจัดการอาจารย์งั้นเหรอ?”
เสี้ยวเสี้ยวมีสีหน้าเปลี่ยนไป
“ไม่แน่อาจไม่จัดการ แต่ต้องมีอะไรสักอย่าง”
ยินยินกล่าว
เธอเป็นคนของสำนักขั้นสูงสุด จะไม่รู้ท่าทีของสำนักขั้นสูงสุดได้ไงกัน สำหรับคนอย่างฉินหลั่ง ถ้าให้เข้าร่วมไม่ได้ ก็ต้องทำลายล้าง เพื่อรักษาการปกครองสำนักขั้นสูงสุดในโลกเทพเท็จ
วันที่สิบของการเก็บตัวฝึกฝนของฉินหลั่ง
มีข่าวสั่นสะเทือนโลกเทพเท็จเกิดขึ้น
นักพรตฝูจูนัดฉินหลั่งที่ภูเขาอันเวิ้งว้าง
เมื่อข่าวแพร่กระจายออกไป ทันใดนั้นทั้งโลกเทพเท็จผู้คนก็ถกเถียงกันขึ้นมา อ้าปากค้างทำอะไรไม่ถูก ไม่กล้าเชื่อ เมื่อสามร้อยปีก่อนนักพรตฝูจู หลังจากที่ชนะให้กับนักพรตไท่กู่่ ได้เป็นอันดับหนึ่งอย่างมั่นคง กดดันเหล่าผู้ยิ่งใหญ่ไร้เทียมทานได้มากมาย ว่ากันว่าห่างจากเซียนฟ้าอีกไม่เยอะแล้ว
บุคคลที่ช็อกโลกได้ขนาดนี้ จะเจอกับฉินหลั่งงั้นเหรอ?
ทุกคนรู้ดี ว่าสำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ดเริ่มลงมือแล้ว ต่อจากนี้ไป ดูว่าฉินหลั่งจะรับมือยังไง
……

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset