รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 868 เจอก็เจอใครกลัวล่ะ

“นักพรตฝูจูจะนัดเจออาจารย์ฉินหลั่งงั้นเหรอ?”
เสี้ยวเสี้ยวหน้าซีด
สำหรับคนในโลกเทพเท็จ นกพรตฝูจูเป็นตัวแทนของชัยชนะ หลายพันปีมานี้ ตำหนักฝูจูเป็นเพียงสำนักธรรมดาในสำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ด หรืออาจะจะเรียกได้ว่าอยู่ในลำดับท้ายสุดเลยทีเดียว
แต่ตั้งแต่นักพรตฝูจูออกจากบำเพ็ญเพียร ครอบครองโลกเทพเท็จ ตั้งแต่นั้นตำหนักฝูจูและสำนักไท่กู่่ก็เคียงบ่าเคียงไหล่กัน แข็งแกร่งกว่าเพียงเล็กน้อย
ตั้งแต่นั้นมา อัจฉริยะของตำหนักฝูจูมีชื่อเสียง ล้วนมีผู้ไร้เทียมทานขึ้นทุกรุ่น เป็นคนที่เก่งที่สุดของโลกเทพเท็จ นักพรตฝูจูในรุ่นนี้ เป็นเหมือนตำนาน
บุคคลระดับนี้ ฉินหลั่งจะเทียบได้เหรอ?
“แม้ฉินหนานจงจะเก่งกาจมาก แต่อย่างมากก็เป็นแค่เซียนดินตอนท้าย จะเป็นคู่ต่อกรของนักพรตฝูจูได้อย่างไรกัน ครั้งนี้เขาเจอเข้ากับปัญหาใหญ่แล้ว”
ธิดาศักดิ์สิทธิ์แดนเหนือส่ายหน้ารัวๆ
ยินยินก็ยิ้มแหยๆ “เดิมทีฉันคิดว่าเจ้าสำนักของฉันจะออกโรง ไม่คิดว่าจะเป็นนักพรตฝูจู”
“ดูๆแล้วเจ้าสำนักขั้นสูงสุดแต่ละสำนัก เหล่าผู้อาวุโสสูงสุดไม่น่าจะชนะฉินหนานจงได้ จึงได้เชิญนักพรตฝูจูออกโรง แน่นอน ว่าไม่ตัดเรื่องที่นักพรตฝูจูคันไม้คันมืออยากต่อสู้ออก เพราะผู้แข็งแกร่งระดับฉินหนานจง พันปีจะเห็นสักครั้ง”
ยินยินขมวดคิ้ว
ต่อให้เป็นแบบนี้ ยินยินก็ไม่เห็นดีเห็นงามกับการต่อสู้นี้เลยแม้แต่น้อย
“ถึงตอนนั้น ถ้าสามารถไกล่เกลี่ยกันได้ก็ดี ถ้าต่อสู้กันขึ้นมาจริงๆ ฉินหนานจงมีเปอร์เซ็นต์ที่จะแพ้สูง นักพรตฝูจูมีชื่อเสียงค้างฟ้ามากว่าร้อยปี ถึงตอนนี้ไม่มีใครรู้ ว่าเขาฝึกฝนไปถึงระดับไหนแล้ว ไม่แน่อาจจะห่างจากเซียนฟ้าเพียงแค่ก้าวเดียวก็เป็นได้”
เมื่อฟังทั้งสองแยกแยะให้ฟัง เสี้ยวเสี้ยวก็หน้าซีด ราวกับกระดาษบางๆเท่านั้น
เหล่าผู้ส่งข่าวของตระกูลใหญ่มากมายที่เข้าเยี่ยมคารวะ ดูตัว ทาบทามฉินหลั่ง หลังจากที่ได้ยินข่าวนี้ ก็หยุดทะเลาะกัน เมื่อเผชิญหน้ากับผู้เก่งกาจอย่างนักพรตฝูจู ไม่มีใครคิดว่าฉินหลั่งจะผ่านไปได้อย่างปลอดภัย
“วิธีที่ดีที่สุดตอนนี้ของฉินหนานจง ก็คือรีบหลบไปให้ไกลๆ ด้วยฝีมือที่ยิ่งใหญ่ไร้เทียมทานอย่างเขา นอกจากจะร่วมมือกับเหล่าเจ้าสำนักของสำนักใหญ่กี่สำนัก มิเช่นนั้นไม่มีใครทำอะไรเขาได้ แต่ตั้งแต่นี้ไป โลกเทพเท็จยังไม่มีจุดยืนให้เขาอีก ทำได้เพียงเปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนาม”
คนเก่งคนหนึ่งกล่าว
คนจำนวนนับไม่ถ้วน จากแต่ละที่ของโลกเทพเท็จ มาเพื่อรวมตัวกัน
เจี้ยนอู่และคนอื่นๆ ได้รับข่าวสารแลัวนั้น ก็หน้าถอดสี ไม่พูดอะไร ในเจ็ดสำนักขั้นสูงสุด กลายเป็นเรื่องดูแคลน
“เด็กน้อยแซ่ฉิน แกคิดว่าสำนักขั้นสูงสุดของฉันไม่น่าเกรงขามเหรอ? ตอนนี้รู้แล้วยังล่ะ”
และฉินหลั่งในขณะนี้ ยังไม่รู้อะไรเลย และยังคงเก็บตัวเช่นเคย
……
ตูม
ในหุบเขาไร้นาม มีฉินหลั่งกำลังนั่งขัดสมาธิอยู่
เขาอยู่ในแสงอันบริสุทธิ์ ร่างกาย ฝึกเป็นจิตวิญญาณเทพ ค่อยๆเพิ่มขึ้น ฤทธิ์ยารวมจิต แข็งแกร่งมาก เดิมที่ความเร็วในการพัฒนาการฝึกของฉินหลั่ง ต่อให้เป็นในโลกเทพเท็จ ก็ต้องใช้เวลาอย่างน้อยสามปี จึงจะเป็นระยะพรสวรรค์ขั้นกลางได้
หลังจากที่เป็นระยะพรสวรรค์แล้วนั้น ทุกๆการเลื่อนขั้น ยากกว่าก่อนเป็นสิบเท่า แต่เวลาเดียวกันหลังจากที่เลื่อนขั้นแล้ว พลังการต่อสู้จะเพิ่มขึ้น สะท้านฟ้าดิน สองวัน ห้าวัน สิบวัน……
ครึ่งเดือนผ่านไป พลังของฉินหลั่งเพิ่มขึ้นอย่างเร็ว ก่อนจะได้เลื่อนขึ้นไปอีกขั้น จู่ๆ หยวนซี่ในรัศมีแปดสิบลี้ สั่นสะเทือนเข้า ราวกับพายุทอร์นาโด พัดลงมาจากฟ้า ราวกับกรวยก็มิปราณ ไปรวมกันที่หุบเขา
หยวนชี่เหล่านั้น แทบจะเห็นได้ทั้งหมด ราวกับเป็นควันโขมง
หลังจากที่เป็นระยะพรสวรรค์ขั้นกลางแล้ว พลังของฉินหลั่ง เทียบกับเมื่อก่อน แข็งแกร่งตั้งไม่รู้กี่เท่า?
เมื่อก่อน ที่เขาฆ่าเจ้าสำนักระยะฝึกปราณ ต้องใช้ดาบสามวิชา แล้วเขายังต้องหนีไปได้ด้วย แต่ตอนนี้ เพียงแค่มือเปล่า ไม่ต้องใช้เครื่องรางใดๆ ก็ตบทีเดียวตายได้
ขณะนี้ แค่ฝึกฝน ฉินหลั่งเทียบได้กับระยะพรสวรรค์ขั้นสุดยอด กวาดล้างระยะพรสวรรค์เรียบ
แต่ยังไม่พอ!
เมื่อฉินหลั่งทำมือจะปล่อยวิชา รูปเก่าแก่โบราณ ปรากฏขึ้นในจิตวิญญาณเทพของเขา บนรูปนั้น ราวกับเป็นสายฟ้าที่ผ่าลงมายังจักรวาล เปิดทางฟ้าดิน
เป็นภาพที่สองของภาพเทียนกง12
‘ภาพเทพฟ้าผ่า!’
ไหลเวียนพลังฟ้าผ่าจากรูป ฤทธิ์ยาพลุ่งพล่าน กลายเป็นลำแสงมากมาย ในยารวมจิต เดิมทีเป็นฟ้าผ่าที่เดือดพล่าน สิ่งเหล่านี้ได้เป็นทรัพยากรของภาพเทพฟ้าผ่าไปเลย
ตูมๆ!
เริ่มฝึกจากภาพเทพฟ้าผ่า ลำแสงผ่าลงมาจากฟ้าเป็นพักๆ ผ่าไปที่รอบๆของหุบเขา สายฟ้าที่น่ากลัวมากกว่าเมื่อก่อน ลอยล่องอยู่เหนือหุบเขา
ภาพเทียนกง12รูป เป็นวิชาพลิกฟ้า
สัตว์ในตำนานเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เป็นสัตว์ของจักรวาล ให้คนทั่วไป มีพลังของสัตว์ในตำนาน ไม่ใช่แค่หนึ่ง ให้รวมกันเป็นสิบสองตัวในร่างเดียว นี่คือวิชาพลิกฟ้า ที่ต้องลำบากยากเย็นแน่นอน
“แชะ”
จากการฝึกวิชา แสงเทพอันจางๆ ส่องประกายจากตัวฉินหลั่ง แสงเทพเหล่านี้ ต่างจากรูปภาพซื่อเทียน อยู่ในจุดฝังเข็ม เส้นลมปราณ และบนโครงกระดูก
ฤทธิ์ยาอันน่าเกรงขาม ส่องแสงเทพประกาย สุดท้าย เพียงพอทำให้ฉินหลั่งรับรู้ได้ถึงยาวิเศษของระยะพรสวรรค์ขั้นท้าย ถึงขั้นเอาไม่อยู่ ไม่แปลกที่ชาติก่อนฉินหลั่งไม่เคยเห็นผู้บำเพ็ญธรรมของภาพเทียนกง12รูป เพราะมันยากเหลือเกิน และต้องใช้ทรัพยากรมากมาย
แต่ฉินหลั่งได้เตรียมการไว้นานแล้ว
“ฮูลาลา”
หินทิพย์ ยาวิเศษมากมายที่อยู่ในอากาศ แตกออกมา
หินยักษ์เหล่านั้น เหล่าเซียนดิน มักจะพกยาทิพย์หรือหินทิพย์สุดยอดไว้ แม้พวกเขาจะไม่มีช่องว่างสมบัติวิเศษแบบนี้ แต่สิ่งของชิ้นเล็กๆก็ยังคงพกติดตัวไว้
เพราะในโบราณกาล มีจินตานเกิดขึ้นจำนวนไม่น้อย
หินทิพย์มากมาย รวมกัน แล้วได้ประมาณแสนชิ้น ฉินหลั่งหายใจเข้าออก หินยักษ์แต่ละชิ้นได้แตกออก กลายเป็นพลังทิพย์บริสุทธิ์ ไปรวมกันที่ฉินหลั่ง
เซียนชุดขาวและมังกรที่อยู่ในพลังจิตเทพ ใจสั่นรัวๆ
พวกเขารับรู้ได้ ว่านอกโลกมีพลังอันน่าเกรงขามเดือดพล่านอยู่
60% 70% 80%……
จากการสะสมยาวิเศษและหินทิพย์ ภาพเทพฟ้าผ่าค่อยๆสมบูรณ์ รูปโบราณด้านหลังของฉินหลั่ง ค่อยๆสว่างไสวขึ้น บนรูปนั้น วาดเป็นสัตว์ในตำนานหัวมังกรร่างคน มีแสงออร่ารอบๆตัว พ่นสายฟ้าออกมา
วิหคฟ้าผ่า—-เฟยจี้!
สัตว์ในตำนานธาตุสายฟ้า ในตำนานควบคุมสายฟ้า และฟ้าผ่าได้ เทพเจ้าสายฟ้าโบราณ ว่ากันว่ามีวิหคฟ้าผ่าเฟยจี้หนึ่งตัว ตอนนั้นเทพเจ้าสายฟ้าโบราณครอบครองจักรวาล เซียนรบแพ้ทุกครั้ง ถึงขั้นสามารถต่อสู้กับจักรพรรดิสวรรค์ได้ ต้องมีฝีมือแข็งแกร่งขนาดไหนกัน!
ภาพเทพฟ้าผ่าค่อยๆสมบูรณ์ขึ้น เหลือเพียง10%สุดท้าย จู่ๆก็ช้าลง หินทิพย์ของฉินหลั่งได้ใช้ไปหมดแล้ว แต่เขาก็ไม่หวาดผวา กลับกล่าวเบาๆว่า
“รวมกัน!”
ตูม!
เปลวไฟสีเลือดที่เดือดพล่าน แผดเผาอยู่รอบๆฉินหลั่ง ฉินหลั่งเคยกลืนกินจิตวิญญาณของทั้งหกมาแล้ว แต่ยังใช้ไม่หมดเสียทีเดียว ยังมีอีกครึ่งอยู่ในตัว ขณะนี้ได้เอาออกมาใช้ทั้งหมด รวมกันเป็นหยวนชี่บริสุทธิ์
จากการเข้าไปของพลังนี้ รูปเทพเฟยจี้สมบูรณ์ทันใด ตอนที่ชิ้นสุดท้ายประกายแสงออกมา ทันใดนั้นกลิ่นอายของยุคโบราณอุบัติขึ้น พลังฟ้าดินในยุคแรกๆ ระเบิดเทือกเขาออกจากกัน
มังกรตกใจ จนแทบจะคุกเข่าเลื่อมใส โดยเฉพาะมังกร รู้สึกเหมือนตัวเองเจอศัตรูทางธรรมชาติเข้าให้แล้ว เซลล์ต่างๆเริ่มสั่น
เฟยจี้โบราณ กินมังกรเป็นอาหารจริงๆ เป็นศัตรูตัวฉกาจของมังกร
ปัง
สุดท้าย เมื่อรูปเฟยจี้ได้เข้าไปในร่างกายของฉินหลั่ง เฟยจี้เชื้อสายเทพ อยู่ทุกจุดฝังเข็มในร่างกายของฉินหลั่ง และซี่โครงทุกๆซี่ และแล้วฉินหลั่งก็ลืมตาขึ้น

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset