รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 875 นางฟ้าจื่อเถาของฉัน

“ตูม!”
เมฆทรงดอกเห็ดก้อนยักษ์ ปรากฏที่ยอดเขาฮูเหยียน
เมื่อเผชิญหน้ากับพลังแบบนี้ ทุกๆคนล้วนหน้าถอดสี ทำได้เพียงยืนอยู่กับที่ มองเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น
“ใครชนะ?””
ผ่านไปสักพัก เจ้าสำนักเชียนเหมิงจึงพูดออกมา
ทุกคนมองไปอย่างเคร่งเครียด เมฆดอกเห็ดค่อยๆสลายไป ให้เห็นทุกอย่างบนยอดเขา
ฉินหลั่งยืมเอามือไขว้หลัง ยืนอยู่บนยอดเขาฮูเหยียน ผมยาวสลวย สวมใส่ชุดดำ เขาฮูเหยียนที่สูงสามพันฟุต ไม่ตระหง่านโดดเด่นเหมือนเขา และไม่ไกลจากเท้าของฉินหลั่ง คือนักพรตฝูจูที่นอนอยู่ในหลุมใหญ่ ผมยุ่งเหยิงใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด
เมื่อเห็นเหตุการณ์นี้ ทุกคนงงเป็นไก่ตาแตก
เขาฮูเหยียนพันฟุต ไร้ซึ่งศัตรู! นักพรตฝูจูแพ้แล้ว!
คนนี้ที่ถูกขนานนามว่าเทพเท็จมาสามร้อยปี คนที่เป็นเซียนคนแรกแพ้แล้ว ทุกสายตา จับจ้องไปที่ฉินหลั่ง ในสายตาของทุกคน ราวกับทุกอย่างกำลังจะเปลี่ยนไป ดาวดวงใหม่กำลังจะมาแทน
เหล่าศิษย์ของสำนักขั้นสูงสุดทั้งหลาย เสียใจเป็นอย่างมาก
และยินยินตัวแข็งเป็นหิน เธอสังเกตฉินหลั่งมาตลอด ตั้งแต่เป็นคนไร้นาม จนมาเป็นสุดยอดของเทพเท็จ การเปลี่ยนแปลงนี้ เป็นเวลาแค่สามเดือนเท่านั้น จะให้เธอรับได้ไง?
“อาจารย์ชนะแล้ว อาจารย์ชนะแล้ว”
เสี้ยวเสี้ยวตื่นเต้นจนกระโดดขึ้น ก่อนจะมีหน้าที่ค่อยๆแดงขึ้น
ธิดาศักดิ์สิทธิ์แดนเหนือที่อยู่ข้างๆทำหน้าแปลกๆ ที่เธอตามฉินหลั่ง ก็แค่รู้สึกสนุกเท่านั้น ใครจะรู้ว่าฉินหลั่งจะชนะจริงๆ แบบนี้ ถ้าเธอคิดจะถอนตัว กษัตริย์แดนเหนือต้องไม่ปล่อยเธอไว้แน่
กษัตริย์แดนเหนือที่นั่งอยู่บนเรือสมบัติ หัวเราะเสียงดัง ลูบท้องตัวเองไม่หยุด แล้วกล่าว “สมกับที่เป็นลูกเขยฉัน”
“คุณไม่เป็นไรใช่มั้ย?”
นางฟ้าป๋ายเซียนขยับตัว แว็บเดียวก็ไปถึงยอดเขา พยุงนักพรตฝูจูขึ้น
นักพรตฝูจูไอพลาง ลุกขึ้นพลาง เขาที่เดิมมีผมสีดำ ตอนนี้ได้เปลี่ยนผมขาวไปกว่าครึ่งแล้ว แม้ไม่ได้ระเบิดตาย แต่พลังเสื่อมลง โดยเฉพาะการสูญเสียพลังดวงจิต สำหรับนักพรตฝูจูแล้วเป็นการทำลายกันอย่างมาก หมายถึงร้อยปีที่เขาได้ฝึกฝนอย่างเหน็ดเหนื่อย ตอนนี้สิ้นหวังที่จะได้จินตานแล้ว
“ไม่เป็นไร”
นักพรตฝูจูพูดเบาๆ แล้วมองไปที่ฉินหลั่ง
ตูมๆ!
มีเสียงฟ้าผ่ามาจากบนฟ้า เหล่าผู้ยิ่งใหญ่ไร้เทียมทานที่เหลือห้าองค์ก้าวมาข้างหน้า พลังมหาศาล สายฟ้าสีทองกะพริบ พวกเขามอง ไปที่ฉินหลั่งอย่างเยือกเย็น สำหรับสำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ดนั้น ที่ฉินหลั่งบีบเทพเท็จนั้น พวกเขารับไม่ได้ ขณะนี้ฉินหลั่งเพิ่งผ่านการต่อสู้อย่างหนักหน่วงมา พลังยังไม่ฟื้นคืน ซึ่งมันเป็นเวลาที่เหมาะเจาะในการจะกำจัดเขา
“ทำไม หรือพวกแกก็อยากต่อสู้ด้วยเหมือนกันหรอ?”
ฉินหลั่งเงยหน้า อย่างไม่หวาดหวั่น
ด้วยความไร้เทียมทานของเขาในตอนนี้ ระยะพรสวรรค์ทั้งห้ากัน เป็นแค่จิ๊บจ๊อย มากสุดใช้เท้าใช้มือก็ได้แล้ว
ทันใดนั้น สถานการณ์ตึงเครียด หลังจากที่เซียนดินบางคนของสำนักขั้นสูงสุด ก็ร่วมมือกับทั้งห้าคนด้วยแล้วนั้น ด้านหน้าของฉินหลั่ง คือเหล่าเซียน ผู้คนด้านล่างตีนเขา ก็เห็นอะไรไม่ชอบมาพากล เกิดเป็นเสียงถกเถียงดังขึ้น ทุกคนต่างมองอย่างซีเรียส
ฉินหลั่งเพียงคนเดียว กลับเหมือนเทพ บีบเซียนฟ้าไว้ได้
“หยุดนะ”
นักพรตฝูจูกล่าว แม้เสียงเขาจะไม่ดัง แต่กลับชัดเจนเข้าไปในหูของทุกคน “การต่อสู้ครั้งนี้ฉันได้แพ้แล้ว พรสวรรค์ของสหายฉิน พันปีจะเจอสักครั้ง และไม่มีใครเทียบได้ ถือว่าให้เกียรติอันดับหนึ่งเทพเท็จอย่างฉัน จากนี้ไป สำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ดต้องทำตามที่สัญญาไว้ ไม่ไปทำอะไรเขาอีก”
พูดจบ นักพรตฝูจูโค้งคำนับให้ฉินหลั่ง
การคำนับครั้งนี้ ยากมากสำหรับเขา ต้องแลกกับชื่อเสียงนับร้อยปี ให้กับฉินหลั่ง
นางฟ้าป๋ายเสียนที่อยู่ข้างๆ มือไม้สั่น อยากจะห้ามหลายครั้ง แต่ก็ไม่ทำ คนมากมายในตอนนี้ ก็รู้สึกบอกไม่รู้ พวกเขาได้ยินชื่อเสียงของนักพรตฝูจูมาตั้งแต่ยังเด็ก ตอนนี้เห็นเทพผู้ไม่เคยแพ้ต้องแพ้ เหมือนกับเทพนิยายได้ถูกทำลายลง
“ยินดีกับสหายด้วย ที่ได้ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโลกเทพเท็จแล้ว”
พระกู่โล่และคนอื่นๆมองอย่างไม่ละสายตา แล้วกล่าว
เจ้าสำนักของสำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ดก้มหัว เซียนดินคนอื่น ไม่กล้าขัดขวาง แล้วกล่าว
“ยินดีด้วย อันดับหนึ่งเทพเท็จ เซียน”
ส่วนที่ตีนเขา เหล่าผู้ฝึกฝนนับหมื่น รีบคารวะ คนจำนวนมากก้มกราบ แล้วพูดให้ฉินหลั่งว่า “ยินดีกับเซียนอาจารย์ฉิน ไร้เทียมทาน ขอให้อยู่ยง คงกระพัน!”
ฉินหลั่งยืนที่ยอดเขา สวมชุดสีดำ ผมดำสลวย เขามองลงมาจากความสูงพันฟุต เห็นที่ตีนเขาเหมือนมดก็มิปราณ คนจำนวนมากคุกเข่าลงกับพื้น และตรงหน้า เซียนดินก็กำลังก้มหัวให้ พลังเหยียบโลกไว้ใต้เท้า ใต้หล้าจะมีใครสักกี่คนที่ได้เห็นมันกันนะ?
ยินยิน เหอฉิง ธิดาศักดิ์สิทธิ์แดนเหนือ มองไปที่ฉินหลั่งอย่างบอกไม่ถูก
ผู้เฒ่าซานเสียน พลางพูด พลางยิ้มแหยๆ
“ใครจะรู้ ว่าสุดท้ายแล้วอันดับหนึ่งของเทพเท็จ จะเป็นเด็กวัยรุ่นคนนี้ ดูๆแล้วฉันคงแก่เกินไปแล้วล่ะ”
ฉินหลั่งมาโลกเทพเท็จครึ่งปี ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งจนได้
ข่าวแพร่สะพัดออกไป โลกเทพเท็จระส่ำระสาย
……
หลังจากการต่อสู้วันนั้น ฉินหลั่งพายินยิน เสี้ยวเสี้ยว ไปอย่างเร็ว
กษัตริย์แดนเหนือไล่ตามมาหลายวัน ไล่ตามทันเสียที ตามติดเหนียวแน่นเสียยิ่งกว่าอะไร
เจอกับเซียนดินที่เหมือนสนิทกันมานาน หน้าด้านไร้ยางอายแบบนี้ ฉินหลั่งก็ไม่มีทางออก ทำได้เพียงหัวเราะในใจ แต่กษัตริย์แดนเหนือเป็นเจ้าเมืองเมืองหนึ่ง บ้าจริงๆ
เขาไล่ตามฉินหลั่งเพื่อบอกว่า
แม้นักพรตฝูจูแพ้ แต่สำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ดยิ่งใหญ่ แค่ผู้ยิ่งใหญ่ไร้เทียมทานก็ปาไปสิบกว่าคนแล้ว ไม่ต้องพูดถึงเซียนดิน มีจำนวนเป็นหมื่นคน
“เซียนดินพวกนั้น เป็นยอดฝีมือพลังภายในระดับสูง ตั้งแต่เล็กได้ใช้ยาหลากหลายชนิด เพื่อฝึกฝน บนร่างกายของพวกเขามีอักขระอยู่ ถ้าแค่คนเดียวก็เหมือนมด จัดการได้ แต่ถ้าเป็นหลักหมื่นร่วมมือกัน รวมพลังกัน เป็นค่ายกล พลังน่ากลัวอย่างหาที่เปรียบมิได้”
กษัตริย์แดนเหนือกล่าว
พูดถึงเรื่องนี้ สายตาของกษัตริย์แดนเหนือก็ประหลาดใจขึ้นมา
นั่นเป็นเซียนดินแท้ๆ แต่กลับถูกคนธรรมดาฆ่า สำหรับกษัตริย์แดนเหนือแล้ว จินตนาการไม่ออกเลยจริงๆ แต่ฉินหลั่งไม่รู้สึกแปลกใจใดๆ ในจักรวาล แม้ผู้ฝึกฝนฝีมือด้อยนั้นมีอยู่น้อย แต่ในการต่อสู้ ไม่สำคัญแต่อย่างใด
แต่ถ้าคนเหล่านั้นจำนวนพันล้าน หมื่นล้านร่วมมือกันขั้นมากลับทรงพลัง
“นอกจากนี้ สำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ด มีของวิเศษ ปกป้องอยู่ วิชาสำคัญเหล่านั้นเป็นสิ่งที่บรรพบุรุษเซียนฟ้าทิ้งไว้ให้ พลังมากมาย สามารถกดเซียนดินได้ทุกอย่าง การต่อสู้ครั้งนี้ นักพรตฝูจูไม่ได้เอาวิชาเจินเจี้ยวมาด้วย ไม่งั้นท่านจะชนะง่ายๆแบบนี้ได้ไงกัน”
กษัตริย์แดนเหนือมองอย่างเคร่งเครียด
ฉินหลั่ง ขอบคุณกษัตริย์แดนเหนืออีกครั้ง
ต่อให้เขาเป็นอันดับหนึ่งของโลกเทพเท็จ มีคนจำนวนมากเข้าหา แต่กลับไม่มีเซียนดินเลยสักคน เซียนดินสูงส่ง หนึ่งสำนักหนึ่งคน สำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ด ยากที่จะให้พวกเขาก้มหัวให้ แล้วยิ่งไปกว่านั้นเป็นฉินหลั่งอีกเสียด้วย
ได้รับมิตรภาพจากฉินหลั่ง กษัตริย์แดนเหนือก็พอใจแล้ว เดินไปด้านหน้าแล้วกล่าว
“ระวังสำนักไท่กู่่ไว้ ตำหนักฝูจูไม่เท่าไหร่ สำนักใหญ่ของโลกเทพเท็จนี้ คือสำนักไท่กู่่”
หลังจากที่กษัตริย์แดนเหนือจากไปแล้วนั้น ฉินหลั่งหาเมืองเล็กๆเืพ่อหยุดพัก จับเซียนชุดขาวมา เริ่มดำเนินการตามเป้าหมาย
“วังเทพหิมะของพวกคุณ มีหญิงสาวที่ชื่อนางฟ้าจื่อเถามั้ย?”
เซียนชุดขาวประหลาดใจ
“คุณรู้เกี่ยวกับศิษย์ของวังเทพหิมะของฉันได้ไงกัน?”
นางฟ้าจื่อเถาเกิดในโลก ถูกผู้อาวุโสพากลับมายังวังเทพหิมะ ฝึกฝนที่วังเทพหิมะมาโดยตลอด คนของสำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ด ก็ไม่รู้ว่าวังเทพหิมะมีคนๆนี้อยู่
เมื่อฉินหลั่งถาม แล้วยังจับเธอเพื่อมาถามโดยเฉพาะอีก ทำให้เซียนชุดขาวรู้สึกแปลกๆขึ้นมา
หลายวันมานี้ แม้เธอจะถูกกักขัง แต่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับโลกภายนอกเลย ตามเวลา ตอนนี้ฉินหลั่งน่าจะอยู่ที่เขาฮูเหยียน ต่อสู้เอาเป็นเอาตายกับนักพรตฝูจูถึงจะใช่ ตอนนี้คนที่ยืนอยู่ตรงหน้าเธอ ไม่ว่าฉินหลั่งจะแพ้หรือชนะแล้วมีชีวิตรอดกลับมาได้ ก็ถือว่าฝีมือถึงจุดสุดยอดแล้ว

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset