รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 874 พลังมหาศาล

หยวนชี่มหาศาลที่หนาเท่าต้นไม้ไหลวน มารวมกันจากทุกๆด้าน ที่ด้านหน้าของนักพรตฝูจู กลายเป็นหมัดที่ใหญ่กว่าพันเมตร หมัดยักษ์ราวกับมือซ้ายของเทพ ปกคลุมทั่วฟ้า บนยอดเขาฮูเหยียน ถูกมือนี้บดบังไว้สนิท เมื่อต่อยมันไป ต่อให้เป็นแม่น้ำมังกรก็ต้องถูกตัดขาด
“ปัง!”
ฉินหลั่งอยู่ในมือยักษ์ จู่ๆหยวนชี่รอบๆตัว รวมกันเป็นแผ่นเหล็ก แข็งแรงเกินกว่าจะเทียบได้ เทียบกับอาณาเขตเท็จก่อนหน้านี้ แข็งแกร่งกว่าไม่รู้ตั้งเท่าไหร่ เพราะมีจินตานหลากหลายที่คอยคุมฟ้าดิน
“แค่นี้ ทำอะไรฉันไมไ่ด้หรอกนะ”
ฉินหลั่งดูแคลน
ร่างเทพขั้นต้น บวกกับพลังจิตของระยะพรสวรรค์ขั้นกลาง กลายเป็นแสงทองเสมือนจริง แสงทองเหล่านี้อยู่รัศมีสิบฟุตรอบๆตัวฉินหลั่ง แต่ใช่ว่าระเบิดจะโจมตีเข้ามาได้ แต่สุดท้ายแล้ว ฉินหลั่งก็คำรามออกมา และแสงทองเล่านี้ก็กลายเป็นเปลวไฟ
“ซือๆ”
ไฟทองอันสว่างไสวค่อยๆแผดเผาไปเรื่อยๆ
มันพุ่งขึ้นไปกว่าร้อยฟุต แล้วจึงหยุดลง
เมื่อดูจากภายนอก เห็นฝ่ามือเทพมโหฬารนั้น ถูกไฟแผดเผาเป็นช่องว่างใหญ่โต ราวกับเทียนถูกเผาจนหมด พลังอันมหาศาลแบบนี้ ทำให้เซียนดินคนอื่นหวาดกลัวได้ แต่ทำอะไรฉินหลั่งไม่ได้ ราวกับพระเจ้าอรหันต์ที่ฝึกมาราวร้อยปีก็มิปราณ พลังของเขาบริสุทธิ์ ทำได้เพียงชนเข้าไป ใช้เต้าหู้ไปทำลาย ต่อให้เป็นภูเขาเต้าหู้ก็ไร้ประโยชน์
“ล็อก!”
ฝ่ามือไร้วิชา นักพรตฝูจูไม่ผวาเลย จึงแค่กล่าวเบาๆ
จู่ๆ หยวนชี่จำนวนมาก ก็ได้มารวมกันเป็นทอร์นาโดพลังกระบี่
ทุกคนเงยหน้าขึ้น ราวกับเห็นพายุกำลังมา
“พลังกระบี่ทอร์นาโด เทียบได้กับการโจมตีของพลังกระบี่เซียน ในตอนนี้ มี99ครั้ง เท่ากับมี99คนลงมือพร้อมกัน คนของโลกเทพเท็จคนไหนทำได้บ้าง? ต่อให้เป็นเซียนฟ้าจริงๆ ก็ทำไม่ได้ขนาดนี้”
เจ้าสำนักเชียนเหมิงประหลาดใจ
เหล่าผู้ยิ่งใหญ่ไร้เทียมทาน ช็อกไปตามๆกัน
แม้พวกเขาจะแข็งแกร่ง แต่เมื่อต้องต่อกรกับผู้ยิ่งใหญ่เจ็ดแปดองค์พร้อมกัน ก็ต้องถอยไป ผู้ยิ่งใหญ่99คนคืออะไร? ต่อให้เป็นเจ็ดสำนักขั้นสูงสุดร่วมมือกัน ก็ใช่ว่าจะต้านทานได้
“พวกเขาแข็งแกร่งขนาดไหนกันแน่?”
สายตาหวั่นเกรง ไม่เพียงจับจ้องไปที่นักพรตฝูจูเท่านั้น ยังมองไปที่ฉินหลั่งอีกด้วย
สำหรับทุกคนแล้ว นักพรตฝูจูผู้แข็งแกร่ง แต่กลับถูกฉินหลั่งที่บีบ แล้วจะไม่ใช่ผู้แข็งแกร่งที่สุดได้อย่างไรกัน?
“ไม่ว่าการต่อสู้ครั้งนี้ใครชนะ ก็จะต้องเป็นอันดับหนึ่งของโลกเทพเท็จ เซียนดินคนอื่นๆ ทำได้เพียงมอง ชาตินี้ทำไงก็ไม่มีทางเก่งกว่าได้” เจ้าสำนักชิงสุ่ยกล่าว
ทุกคนต่างพากันก้มหน้า
“ตูมๆ”
บนฟ้า กระบี่99เล่มพุ่งขึ้นฟ้า ระยะรอบๆเขาฮูเหยียนสิบลี้ เต็มไปด้วยพลังกระบี่อันน่ากลัวปกคลุมไว้
คนจำนวนมากเงยหน้าขึ้นไปมอง ดูว่าฉินหลั่งจะต่อกรกับวิชากระบี่ที่สะเทือนฟ้าดินของนักพรตฝูจูยังไง
“กลืน!”
ครั้งนี้ ฉินหลั่งไม่ใช่ความแข็งแกร่งเข้าแลกอีกแล้ว
เขาใช้แสงเทพ ในแสงเทพ มีสัตว์ในตำนานสีทองที่ใหญ่30ฟุตตัวหนึ่ง สัตว์ในตำนานอ้าปากขึ้น อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ไปถึงจุดสุดยอด
ฉินหลั่งใช้วิชาแปลงร่างเป็น—–เทาเที่ยยักษ์
“ตูม!”
มันเหมือนกับแม่น้ำสวรรค์อย่างไรอย่างนั้นเลย
เหตุการณ์แปลกประหลาดที่ไม่เคยมีมาก่อนปรากฏขึ้นอยู่ตรงหน้า
สัตว์ในตำนานเทาเที่ย เงยหน้าอ้าปาก จะกลืนทุกอย่างลงไป สีทองวังวนใหญ่โต ปรากฏอยู่ต่อหน้าผู้คน ทอร์นาโดพลังกระบี่ ถูกวังวนสีทองดูดเข้าไปในปาก
ก้อนหิน น้ำ ต้นไม้จำนวนมาก เข้าไปในวังวน แว็บเดียวก็ถูกบดละเอียด สิ่งเหล่านั้นที่เหมือนพลังกระบี่มังกร ปลายเป็นหยวนชี่บริสุทธิ์
ถูกเทาเที่ยดูดเข้าไปในท้องราวกับวาฬกินน้ำ
พลังกระบี่ครั้งที่หนึ่ง ครั้งที่สอง ครั้งที่สาม……จนสุดท้าย ครั้งที่เก้าสิบเก้าเหมือนพลังกระบี่มังกร ได้ถูกฉินหลั่งดูดกลืนลงไป บนฟ้า กลับมาสงบอีกครั้ง
“ฝีมือของแก ไม่เห็นจะมีอะไรเลย ฉันยังใช้พลังไปไม่ถึงครึ่งเลย”
เทาเที่ยดูดพลังกระบี่
คนทางด้านบนและด้านล่างของเขา ต่างช็อกไปตามๆกัน ต่อให้เป็นเจ้าสำนักของสำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ด ก็ต้องแข็งทื่อราวกับหิน
พวกเขาคิดหาวิธีต่างๆนานาจัดการฉินหลั่ง แต่ยังไงก็ไม่คาดคิด ว่าฉินหลั่งแค่กลืนลงไป อย่างไม่พูดพร่ำทำเพลง ราวกับพลังกระบี่นั้น เป็นแค่เรื่องตลกเท่านั้น
“เขา……เขากลายเป็นสัตว์ประหลาดไปได้ไงกัน”
คนพูดประจบประแจง
“นั่นไม่ใช่สัตว์ประหลาดอะไร มันคือเทาเที่ยสัตว์ในตำนานยุคโบราณ! ว่ากันว่าในท้องของเทาเที่ยมีช่องว่างมหาศาล สามารถกลืนได้หลายพันโลก วันนี้ได้เห็น จริงแท้แน่นอนตามในตำนาน ฉินหนานจงมีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ที่น่าอัศจรรย์จริงๆ”
พระกู่โล่กล่าว
ทุกคนหวาดกลัวไปตามๆกัน
“ดูๆแล้วนักพรตฝูจูแย่แล้วล่ะ”
เจ้าสำนักเชียนเหมิงกล่าวอย่างเคร่งเครียด
ในความเป็นจริง นักพรตฝูจูเจอมีปัญหาแล้วจริงๆ
ไม่ว่าเขาจะใช้อิทธิฤทธิ์อะไร ใช้พลังมากมายเท่าไหร่ ฉินหลั่งก็กลืนลงไปหมด เทียนกงรูปที่สองสำเร็จ เลื่อนเป็นระยะพรสวรรค์ขั้นกลางแล้วนั้นพลังของเทาเที่ย ก็เพิ่มขึ้น ตอนนี้ร่างกายได้ใหญ่เพิ่มเป็นสามเท่า พลังดูดกลืนก็แข็งแกร่งขึ้น
“เริ่ม!”
สุดท้าย นักพรตฝูจูถูกบีบ
เขาใช้หยวนชี่เซียนดิน เป็นมือยักษ์ ยกเขาขึ้น ขว้างไปที่ฉินหลั่ง ยอดเขานั้นมีความสูงราวๆร้อยเมตร เท่ากับตึกกว่าร้อยชั้น ไม่รู้หนักกี่หมื่นตัน
“การขว้างภูเขาใส่คน นี่เป็นวิชาของเซียนฟ้าโบราณ ในตำนาน”
ผู้เฒ่าสำนักซานเสียนกล่าว
หญิงสาวรุ่ยอี และเหล่านายใหญ่ตระกูลใหญ่รอบๆ อดไม่ได้ที่จะมองไป
พลังสะเทือนฟ้าดินที่อยู่ตรงหน้านี้ คนมากก็ไร้ค่า ต่อให้มีทหารเป็นแสน ก็ต้านทานการโจมตีนี้ไม่ได้ ทั้งสองที่กำลังต่อสู้กันในอากาศขณะนี้ เป็นแนวหน้าของแดนเทพเท็จ แค่คนเดียวก็ครอบครองทั้งโลกได้แล้ว
“ปัง!”
ฉินหลั่งพุ่งไปพันลี้ ตรงไปที่เมฆ จากนั้นพุ่งไปที่นักพรตฝูจู
ปู
ในอากาศ เกิดเป็นช่องที่ยาวขนาดแม่น้ำฉางเหอ อากาศที่อยู่ตรงหน้าของเทาเที่ย ก็ถูกกลืนกิน ความเร็วของฉินหลั่งในตอนนี้ แทบจะอธิบายออกมาเป็นคำพูดไม่ได้ ไปถึงความเร็วเสียงยี่สิบขั้นไปแล้ว
“คุมไว้!”
ความเร็วแบบนี้ ทำให้นักพรตฝูจูหวาดกลัว
เขารีบใช้หยวนชี่ เป็นแผ่นเหล็ก คิดที่จะปิดฉินหลั่งไว้ แต่เทาเที่ยเป็นสัตว์ในตำนาน สามารถไปมาในอากาศได้ แล้วจะใส่ใจการควบคุมแบบนี้ได้ไงกัน?
“แกร๊ง”
เขาทั้งสองของฉินหลั่งกลายเป็นดาบฟ้าพุ่งออกไป แสงเทพสว่างไสว เกิดเป็นเสียงกระทบกันของกระบี่ขึ้น
นักพรตฝูจูร่ายมือ พลังกระบี่มังกรออกไป ดวงตาปล่อยลำแสงกระบี่ฟ้าออกมา กระบี่เทพปรากฏขึ้นอีกครั้ง! แต่ฉินหลั่งได้ใช้วิชาแปลงกายเทาเที่ยแล้ว พลังแข็งแกร่ง สามารถทำลายผู้ที่ต่ำกว่าแดนนักพรตจินตานได้ทั้งหมด
“ตายซะ!”
นักพรตฝูจูเกรี้ยวกราดเหมือนจะเป็นบ้า ไม่อยากเชื่อ
ใช้ดวงจิตแล้วแท้ๆ ทำไมยังเอาชนะฉินหลั่งไม่ได้? ผลลัพธ์แบบนี้ นักพรตฝูจูยากที่จะรับได้
พลังบีบพลังดวงจิต เอาพลังทั้งหมดออกมาให้หมด พลังอันน่าเกรงขามรวมกันอยู่ในมือของนักพรตฝูจู รวมกันอย่างไม่หยุดยั้ง บีบอัดให้ได้มากที่สุด สุดท้ายกลายเป็นกระบี่เซียนไร้เทียมทาน
ลำแสงกระบี่ที่สว่างไสว พาดผ่านท้องฟ้าไป แม้แต่อากาศก็รับไม่ไหว จึงทิ้งเป็นรอยแตกไว้ กลิ่นอายพลังทำลายล้าง อยู่รอบๆนักพรตฝูจู
นี่เป็นการโจมตีจินตาน!
ถ้าเป็นบนโลก เทียบได้กับระเบิดขนาดเล็ก ทำลายเมืองได้ทั้งเมือง
ฉินหลั่งไม่หวาดหวั่นแม้แต่น้อย รวมเข้ากับ เทาเที่ยร้อยเมตร กลายเป็นแสงสีทองที่ตัดข้ามฟ้า พุ่งชนไปที่นักพรตฝูจู

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset