รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 877 โจมตีอย่างเร็ว

แคร็ก
มีพลังไร้รูป ราวกับภูเขาไท่ซานทับลงมา ก่อนจะกดไปที่เลี่ยวชิงจนคุกเข่า แล้วกราบลง จากนั้นฉินหลั่งผ่านพวกเธอไป แล้วตรงไปที่นางฟ้าจื่อเถาทีละก้าว ด้วยสายตาเสียใจ
“ไม่คาดคิด ว่าคุณจะมาหาฉัน……ดีจริงๆ”
นางฟ้าจื่อเถายืนขึ้นอย่างเงอะงะๆ จากนั้นใบหน้าขาวนวลปรากฏรอยยิ้มออกมา ทันใดนั้นก็ตัวอ่อนลง แล้วล้มลงไปซบที่อกของฉินหลั่ง ช่วงนี้เธอโดนเค้นสอบมาโดยตลอด จนร่างกายรับไม่ไหวแล้ว
ฉินหลั่งโอบกอดหญิงสาว โดยที่แรงอาฆาตในร่างกายรวมกันมากขึ้น ราวกับภูเขาไฟจะระเบิด
เสี้ยวเสี้ยวและคนอื่นๆรีบตามมา เมื่อเห็นเหตุการณ์นี้ ก็ไม่กล้าพูดใดๆ แม้พวกเธอจะไม่รู้ว่าผู้หญิงในอ้อมกอดของฉินหลั่งนั้นคือใคร แต่กลับเห็นว่าฉินหลั่งให้เกียรติกับเธอมาก
ขณะนี้ จู่ๆแสงสีขาว ก็ปรากฏในอากาศ
ผู้เฒ่าชุดแดงเดินออกมาจากท่ามกลางผู้คน จากนั้นผู้เฒ่าร่างผอมบาง กล่าวด้วยเสียงเย็นชา
“ใคร มันบังอาจมาหาเรื่องถึงวังเทพหิมะงั้นเหรอ?”
เซียนดินของวังเทพหิมะมาถึงแล้ว
“ผู้อาวุโสหงอี!”
เหล่าลูกศิษย์ของวังเทพหิมะดีใจ นี่เป็นเซียนของวัง เป็นเจ้าสำนักถาวรมาร้อยๆปี โดยที่ไม่เคยปรากฏตัว ฝีมือแข็งแกร่งไร้เทียมทาน เป็นผู้ยิ่งใหญ่คนหนึ่ง ขนาดเจ้าสำนักยังให้เกียรติเธอ เมื่อมีผู้อาวุโสหงอีอยู่ ฉินหลังก็ไม่บังอาจแล้ว
“ผู้อาวุโส มันนั่นแหละ ที่ฆ่าศิษย์พี่ของสำนักไท่กู่่ แล้วยังลักลอบเข้ามาที่วังเทพหิมะอีกด้วย ผู้อาวุโสได้โปรดจัดการมัน ปกป้องชื่อเสียงเกียรติยศของวังเทพหิมะเราด้วยเถิด” เลี้ยวชิงกล่าว
“แกเป็นใคร?”
ผู้อาวุโสหงอีมองไปที่ฉินหลั่ง ด้วยความสงสัยเล็กน้อย สงครามที่เขาฮูเหยียนเพิ่งจบ ข่าวลือยังมาไม่ถึง และผู้อาวุโสไม่ได้ออกจากวังเป็นเวลาร้อยปีแล้ว จึงไม่รู้จักฉินหลั่ง
“คนที่ฆ่าคนของแกยังไงล่ะ!”
เมื่อเห็นฉินหลั่งหันมา ด้วยสายตาเลือดเย็น แรงอาฆาตออกมาทั่วสารทิศ ทำให้อากาศเกิดการควบแน่น
ฉินหลั่งโมโหแล้ว! สำหรับฉินหลั่ง แม้นางฟ้าจื่อเถาจะเป็นเพื่อนเก่า แต่ฉินหลั่งเคยให้คำมั่นสัญญา วันนี้เห็นเพื่อเก่าถูกรังแกต่อหน้า แล้วเขาจะไม่โกรธได้ไง?
“รนหาที่ตาย!”
ผู้อาวุโสหงอีเกรี้ยวกราด พลังเซียนดิน เต็มไปทั่วสารทิศในทันใด เธอยกไม้เท้าหัวมังกรที่อยู่ในมือขึ้น จะฟาดลงไป ให้ฉินหลั่งแตกเป็นผุงผุย
ฉินหลั่งไม่พูดพร่ำทำเพลง
“แชะ”
เปลวไฟเลือดปะทุขึ้นในตาของฉินหลั่ง เผาไหม้อย่างรวดเร็ว สุดท้ายรวมกันเป็นกระบี่ฟ้าสีเลือดเล่มหนึ่ง เกิดเป็นเสียงแคร็ก ทอดยาวไปทั่วฟ้า ฟันไปที่ผู้อาวุโสหงอี
“เมตตาด้วยเถิด”
เซียนชุดขาวมีสีหน้าเปลี่ยนไป
ฉินหลั่งใช้พลังทั้งหมดที่มี เธอจะไม่เข้าใจได้อย่างไร? แม้แต่ผู้ยิ่งใหญ่ทั้งเจ็ดยังต้านทานหมัดของเขาไม่อยู่ แล้วผู้อาวุโสหงอีล่ะ?
แต่ผู้อาวุโสหงอีกลับไม่เข้าใจ ฉินหลั่งทำความผิดใหญ่หลวง กล้าบุกรุกเข้ามาในวังเทพหิมะเพื่อต่อสู้กับเธอ จึงได้ดูแคลนขึ้นมา ก่อนจะใช้ไม้เท้า ฟาดไปในอากาศจนเกิดเป็นเสียงฟ้าผ่าขึ้นมา ตูมๆ ราวกับมีรถไฟตัดผ่านอากาศไป
หยวนชี่จำนวนมากรวมกัน ในร่างกายของผู้อาวุโสหงอี ไหลเวียนเป็นมังกรคริสทัล ตัวมังกรเป็นสีฟ้า ยาวกว่าสิบฟุตราวกับอัญมณีสีฟ้าที่สว่างไสว
ร่างน้ำแข็งของมัน เกิดขึ้นมาจากการรวมตัวกันของความเย็นอันน่ากลัว เมื่อพาดผ่านอากาศ อากาศตรงนั้นก็จะเป็นน้ำแข็ง แล้วเหลือไว้เพียงรอยน้ำแข็งให้เห็นเท่านั้น
พลังทิพย์เย็นสุด!
นี่คือหนึ่งในอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ของวังเทพหิมะ ว่ากันว่าผู้อาวุโสหงอีเคยใช้วิชานี้ เพื่อแช่แข็งเซียนดินคนหนึ่ง
“ไอ้กระจอก ฉันไม่สนหรอกนะว่าแกจะมาจากสำนักไหน แต่วังเทพหิมะไม่ใช่ที่ๆแกจะทำอะไรตามอำเภอใจได้”
ผู้อาวุโสหงอีกล่าวด้วยน้ำเสียงเยือกเย็น
ส่วนเสี่ยวชิงและคนอื่นๆ ก็กำลังจะดีใจ เมื่อเห็นฉินหลั่งเสียเปรียบ
“เคร้ง!”
เมื่อได้ยินเสียง กระบี่สีเลือด ฟันมังกรคริสทัลออกเป็นสองท่อน ราวกับผ่าเต้าหู้อย่างไรอย่างนั้น แล้วยังพุ่งไปที่ผู้อาวุโสหงอี ผู้อาวุโสหงอีผวา จึงรีบใช้วิชาป้องกันตัว เพื่อต่อต้าน
แต่การเปลี่ยนแปลงวิชาของฉินหลั่งนั้น เร็วจนน่ากลัว
“แคร็ก!”
กระบี่สีเลือดแทงเข้าไปที่กะโหลกของผู้อาวุโสหงอี แล้วลงไปตามร่างกาย ผู้เฒ่าระดับสูงผมหงอกทั้งหัว ก่อนจะร่วงลงกับพื้น ก่อนตาย สายตาของผู้อาวุโสเต็มไปด้วยความไม่คาดไม่ถึง ทั้งๆที่ตนเป็นผู้อาวุโสของวังเทพหิมะแท้ๆ แถมยังเป็นผู้ยิ่งใหญ่ แต่ทำไมแม้แต่ฉินหลั่งยังต้านทานไม่ได้
ในอากาศมีเสียงดังขึ้นมา คือเสียงกระบี่เลือดมอดไหม้ จิตวิญญาณเทพของผู้อาวุโส
เซียนดินท่านหนึ่ง ตายลงตรงนั้นทันที!
เลี่ยวชิงและเหล่าลูกศิษย์ของวังเทพหิมะ แข็งทื่อ เพราะไม่อยากจะเชื่อ
ผู้อาวุโสหงอีที่แข็งแกร่ง มีพลังสะเทือนฟ้าดิน เป็นผู้อาวุโสที่คุมวังเทพหิมะ จะถูกฉินหลั่งฆ่าตายงั้นเหรอ? นี่มันเหนือความคาดหมายของพวกเธอทั้งหมด นั่นมันเซียนนะ
“เจ้าสำนักแห่งวังเทพหิมะ ออกมาเดี๋ยวนี้!”
ฉินหลั่งฆ่าผู้อาวุโสด้วยกระบี่เล่มเดียว ยังไม่ทันได้สังเกต มือหนึ่งโอบนางฟ้าจื่อเถา ก่อนจะลอยขึ้นไปบนฟ้า เสียงของเขา ราวกับฟ้าผ่า ที่สั่นสะเทือนเป็นร้อยๆลี้
ศิษย์จำนวนมากของวังเทพหิมะ เงยหน้ามอง ก็เห็นชายที่อยู่ในแสงสีทอง
“เกิดอะไรขึ้น?”
ทุกคนแปลกใจ
ปังๆ!
เห็นเพียงพลังอันน่ากลัว มาจากรอบๆวังเทพหิมะ จากนั้นแสงก็พุ่งขึ้นไปบนฟ้า ทุกๆเส้นของแสง เป็นตัวแทนเซียนดินของโลกเทพเท็จ
ตื่นภวังค์!
เพียงแค่แว็บเดียว ในวังเทพหิมะมีลำแสงกว่าสิบสองเส้น นั่นหมายถึงมีการตื่นภวังค์ของเซียนดินสิบสองคน!
นอกจากนางฟ้าป๋ายเสียนที่ก่อนหน้านี้ไปเขาฮูเหยียน และเจ้าสำนักวังเทพหิมะที่เก็บตัว เซียนดินทุกคนของวังเทพหิมะได้มารวมกันแล้ว วังเทพหิมะถือเป็นสำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ด
“พระเจ้า ผู้อาวุโสมากมายขนาดนี้เลยเหรอ ต่อให้เป็นงานสำนักใหญ่สิบปีมีครั้ง ก็ไม่ครึกครื้นเท่านี้”
ลูกศิษย์มากมายกล่าว
“ท่านเป็นใคร เหตุใดจึงบุกรุกเข้ามายังวังเทพหิมะ แล้วมาฉุดศิษย์ของเรา?”
สาวสวมชุดในวัง พร้อมตาข่าย กระโปรงสีม่วง กล่าวอย่างเคร่งขรึม ในบรรดาเซียนดิน เธอนั้นแข็งแกร่งที่สุด ไม่ด้อยไปกว่าเซียนดินว่างซ่าเลย และยังเป็นรองเจ้าสำนักของวังเทพหิมะ นางฟ้าเฉียงเวย
“นางฟ้าจื่อเถาเป็นคนรักของฉัน วังเทพหิมะกล้าให้ลูกศิษย์ในสำนักด่าทอใช้แส้ฟาดเธอ แล้วยังจะส่งเธอไปให้สำนักไท่กู่่ ใช้วิชาสืบวิญญาณ วังเทพหิมะของพวกแกทำกับลูกศิษย์แบบนี้งั้นเหรอ?”
ฉินหลั่งดูแคลน
นางฟ้าเฉียงเวยละอาย
วิชาสืบวิญญาณ เป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ เพราะนางฟ้าจื่อเถาเป็นศิษย์ของวังเทพหิมะ ส่งศิษย์ไปโดนวิชาสืบวิญญาณ มันเกินไป
นางฟ้าเฉียงเวยไม่สนใจ นางฟ้าจื่อเถาเป็นคนบนโลกมนุษย์ แล้วไปรู้จักฉินหลั่งได้ไงกัน เธอกำลังจะพูด พลางอธิบายออกมา
เลี่ยวชิงที่อยู่ด้านล่างกล่าว
“รองเจ้าสำนัก ผู้อาวุโสหงอีถูกมันฆ่าตายแล้ว”
อะไรนะ?
เซียนดินของวังเทพหิมะชะงัก เงยหน้ามองขึ้นไป ก็เห็นผู้อาวุโสหงอีที่ร่างแยกสิ้นส่วนกัน นางฟ้าเฉียงเวยหน้าถอดสี สายตาอาฆาต
“ที่แท้ท่านก็มาเพื่อสร้างความวุ่นวาย ทำลายวังเทพหิมะของเรานี่เอง!”
“ถ้าวังเทพหิมะไม่อธิบายให้ฉันฟัง ฉันก็จะทำลายวังเทพหิมะซะ” ฉินหลั่งตอบกลับ
“ดีๆ”
เซียนดินทุกคนเกรี้ยวกราด
คนเดียวต่อสู้กับสำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ด นี่มันน่าขันเสียจริง สำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ดมีมากว่าพันปี ฝีมืออันน่าเกรงขาม คนเดียวจะเอาอยู่งั้นหรือ? ต่อให้เป็นนักพรตฝูจู ก็ไม่กล้าสู้เพียงลำพังกับทั้งสำนักหรอกนะ
“ให้สหายผู้นี้ ได้ลิ้มลองความแข็งแกร่งของวังเทพหิมะเราหน่อยแล้วกัน”
นางฟ้าเฉียงเวยสั่ง
เธอไม่โกรธจนโงหัวไม่ขึ้น พลังการต่อสู้ของผู้อาวุโสหงอี อยู่ห้าอันดับแรกของวังเทพหิมะ แต่กลับถูกฉินหลั่งฆ่า และดูๆแล้วไม่น่าจะมีทางต้านทานได้เลยแม้แต่น้อย ในใจของนางฟ้าเฉียงเวย ได้มองว่าฉินหลั่งเป็นตัวอันตราย และเป็นผู้ยิ่งใหญ่ ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ
“ตูม!”
จากนั้นเซียนดินทั้งสิบสองคนปล่อยพลังออกมาพร้อมๆกัน

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset