รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 878 พวกแกสู้ฉันไม่ได้หรอกนะ

ลายแทง อักษรยันต์ต่างๆ ปรากฏอยู่บนกำแพงของวังเทพหิมะโบราณ วังเทพหิมะที่สร้างด้วยน้ำแข็งหมื่นปีทั้งวัง มันโปร่งใส ราวกับน้ำแข็งแกะสลักมิปราณ
ลายแทงมากมาย อยู่ในอากาศ สุดท้ายได้รวมกันเป็นค่ายกลมโหฬาร สามารถเห็นนกยักษ์ในตำนานทั้งห้า บินอยู่ในวังเทพหิมะ
ค่ายกลเบญจสี!
นี่คือค่ายกลไร้เทียมทานที่บรรพบุรุษผู้ก่อตั้งวังเทพหิมะทิ้งไว้ให้ เพียงพอที่จะปรามทุกอย่างได้ ต่อให้เป็นผู้ยิ่งใหญ่ไร้เทียมทาน ถ้าถูกค่ายกลนี้เข้าให้ ก็ต้องถูกปราม ตอนนี้มีเซียนดินสิบสองคนควบคุมอยู่ พลังของค่ายกล เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว
“หงิง!”
นกยักษ์ในตำนานทั้งห้าส่งเสียงร้องบนฟ้า
เมื่อเทวปักษิณปรากฏขึ้น พลังอันน่ากลัว อยู่เต็มไปทั่วท้องฟ้า ต้นไม้ใบหญ้า สัตว์ปีก ในระยะรอบๆสิบลี้ ต่างพากันหมอบลงกับพื้น ตัวสั่นไปหมด ต่อให้เป็นเซียนดิน เมื่อเผชิญหน้ากับพลังนี้ ก็ประหลาดใจเช่นกัน
“ค่ายกลเบญจสีทำงานแล้ว ไอ้เด็กนั้นตายแน่”
ในวังเทพหิมะ มีศิษย์คนหนึ่งกล่าวขึ้นมา
ในสายตาของเลี่ยวชิง เกิดเป็นความแค้นและความชื่นมื่นที่ยากจะลบเลือนได้ อยากที่จะ เห็นฉินหลั่งถูกฉีกเป็นชิ้นๆให้เร็วที่สุด
“ถ้าเป็นเซียนดิน ไม่แน่อาจจะถูกเล่นงานแล้วก็ได้ แต่เขาคือฉินหนานจง”
เซียนชุดขาวก้มหน้ายิ้มแหยๆ
เมื่อเผชิญหน้ากับผู้เหี้ยมโหดที่พันปีจะมีสักคน ในร่างกายเป็นช่วงรวมดวงจิต เกรงว่าจะมีเพียงบรรพบุรุษกลับชาติมาเกิดเท่านั้น ถึงจะขัดขวางฉินหลั่งได้ แค่ค่ายกล มันด้อยไป
“ฆ่า!”
ฉินหลั่งไม่ผวาใดๆ พลางใช้มือซ้ายโอบนางฟ้าจื่อเถาไว้ มือขวาพลางกำหมัด นิ้วโป้งสอดเข้าไปไว้ระหว่างนิ้วชี้และนิ้วกลาง ใช้หมัดที่แปลกๆออกมา เปลวไฟสีทองที่สว่างไสวรอบๆตัวเขา ราวกับมังกรหนึ่งตัว วนไปรอบๆตัวเขา แล้วเข้าไปในหมัดข้างขวา
สุดท้าย หมัดขวาระอุขึ้นมา แข็งแกร่ง อานุภาพเกรียงไกร
หมัดเทพเจ้าบู๊!
“ปัง!”
ฉินหลั่งต่อยไป หมัดและคนรวมกันเป็นหนึ่ง กลายเป็นแสงสีทองสะท้านฟ้าดิน พุ่งขึ้นจากพื้น ชนเข้ากับ นกยักษ์ในตำนานทั้งห้า
ตูม!
อากาศแตกสลาย ฟ้าดินสั่นสะเทือน
หยวนชี่ในรัศมีรอบๆสิบลี้สั่นคลอน เพราะถูกรบกวน คนจำนวนมากใจสั่น ราวกับมีนิวเคลียร์ระเบิดบนฟ้า พลังทำลายล้าง ทำให้บนฟ้าของวังเทพหิมะ ผสมปนเปกันจนมั่วไปหมด ชั้นบรรยากาศด้านบน เกิดเป็นช่องว่างกว่าสามสี่ลี้
ตูม
วิชาอักษรยันต์ค่ายกล ที่อยู่บนกำแพงระเบิดออก เพราะต้านทานไม่ไหว
เซียนดินสิบสองคน ส่งเสียงดังขึ้นมา ถอยไปด้านหลังอย่างเร็ว ผู้ที่ฝีมือด้อย กระอักเลือดออกมา ส่วนนักยักษ์ในตำนานทั้งห้า แตกสลายโดยฝีมือของฉินหลั่ง แสงหมัดอันสว่างไสว เกิดเป็นแสงสีทองที่ตัดผ่านฟ้าดิน สะท้านฟ้าดิน ตระหง่านอยู่ตรงกลางของวังเทพหิมะ ทอดผ่านทุกอย่างไป
พลังหมัด แข็งแกร่งอย่างนี้นี่เอง!
เหล่าลูกศิษย์ ต่างพากันประหลาดใจ เหล่าเซียนดินต่างพากันถอยหลัง สีหน้าดูไม่ดีอย่างที่สุด ค่ายกลของเซียนฟ้า ถูกหมัดของฉินหลั่งทำลายทิ้ง พวกเธอสิบสองร่วมมือกัน ก็ยังไม่สามารถสู้กับหมัดของฉินหลั่งได้ ฉินหลั่งแข็งแกร่งขนาดไหนกันนะ?
“เป็น……เป็นไปไม่ได้?”
เลี่ยวชิงตกใจจนแทบบ้า ตัวสั่นไปหมด
“เอาหมัดของฉันไปอีกรอบก็แล้วกัน!”
ฉินหลั่งก้าวเข้ามา แสงทองที่สว่างไสวรวมกันเข้าอีกครั้ง ครั้งนี้รวมกันที่ด้านหลังของฉินหลั่ง เป็นกรงล้อ กรงล้อกว้างกว่าฟุต สว่างไสวอย่างหาที่เปรียบมิได้ ราวกับพระอาทิตย์ทอดผ่านฟ้า ทำลายทุกสิ่ง
ทุกคนเชื่อ ว่าถ้าปล่อยหมัดนี้ไป เกรงว่าครึ่งหนึ่งของวังเทพหิมะจะพังทลายลง เหล่าเซียนดินจะต้องเจ็บและล้มตายกว่าครึ่ง
“เซียนอาจารย์ฉิน ได้โปรดเมตตา”
ในขณะนี้เอง มีเสียงดัง ขึ้นมาทันใด
จากนั้น พลังอันน่าเกรงขาม เพิ่มขึ้นจากด้านนอกของวังเทพหิมะ พลังนี้แข็งแกร่ง ไม่ด้อยไปกว่านักพรตฝูจูเลย
ช่วงรวมดวงจิตคนที่สองงั้นเหรอ?
เมื่อเห็นหญิงสาวที่เป็นนางฟ้า แขนเสื้อยาวพริ้วไสว ในวังเทพหิมะ เธอดูเหมือนคนอายุสามสิบปี ผิวขาวเนียนราวกับหิมะ ไร้ซึ่งแผลเป็นใดๆ โดยเฉพาะความสวยงามอันดับหนึ่งไม่เป็นรองใคร ดูดีกว่าเลี่ยวเชี่ยนเสว่อีก
สิ่งที่น่ากลัวที่สุด คือพลังที่ถึงขีดสุดของหญิงสาว ราวกับพระจันทร์จุติลงมา ไม่ด้อยไปกว่านักพรตฝูจูเลย เธอยืนตรงนั้น ฟ้าดินรวมกันเป็นหนึ่ง ราวกับดินแดนแดนหนึ่ง
“เจ้าสำนัก”
เซียนดินทุกคนโค้งคำนับเคารพ นางฟ้ากวางเวยเหมือนเจอเข้ากับที่พึ่งแล้ว จึงได้โล่งอก แล้วกล่าวอย่างร้อนรนว่า “เจ้าสำนัก คนนี้มันบุกรุกเข้ามาในวังเทพหิมะของเรา ฆ่าผู้อาวุโสหงอี มาจากไหนมิอาจรู้ได้ ฝีมือมันแข็งแกร่งสุดๆ……”
“ไม่ต้องแนะนำแล้ว คนนี้คือฉินหนานจง เซียนอาจารย์ฉิน”
เจ้าสำนักวังเทพหิมะกล่าว
“ฉินหนานจงงั้นเหรอ?”
ทุกคนช็อกไปหมด
ฉินหลั่ง ชื่อนี้พวกเธอคุ้นเคย เพราะหลายๆเดือนมานี้ ชื่อเสียงเรียงนามของฉินหลั่งดังไปทั่วโลกเทพเท็จ แต่ตอนนี้ฉินหลั่ง ควรจะอยู่ที่เขาฮูเหยียน ต่อสู้กับนักพรตฝูจูไม่ใช่เหรอ? ทำไมถึงได้มาปรากฏตัวที่วังเทพหิมะ หรือว่า……
“เซียนอาจารย์ฉินได้ชนะ นักพรตฝูจูที่เขาฮูเหยียนแล้ว เป็นอันดับหนึ่งเรียบร้อย พวกแกไม่ใช่คู่ต่อกรของเขา อย่างแน่นอน” เจ้าสำนักวังเทพหิมะกล่าว
ครั้งนี้ ไม่เพียงแค่เหล่าเซียนดินเท่านั้น แต่ลูกศิษย์ทุกคนของวังเทพหิมะ ล้วนตะลึงไปตามๆกัน
ชนะนักพรตฝูจู
อันดับหนึ่งของโลกเทพเท็จงั้นเหรอ?
ข่าวนี้ ราวกับระเบิดนิวเคลียร์ก็มิปราณ แว็บเดียวได้ทำให้ทุกคนมึนงงอย่างสุดๆ แม้แต่นางฟ้ากวางเวยก็ยังมีสีหน้าเปลี่ยนไป ยิ่งเป็นระดับพวกเธอ ยิ่งรู้ถึงความน่ากลัวของเจ้าสำนัก นั่นอันดับหนึ่งเทพเท็จตัวจริง ไร้เทียมทานสามร้อยปีเลยนะ
เลี่ยวชิงกลัวเข้าไปใหญ่ แต่ในใจเต็มไปด้วยความเสียอกเสียใจ
“เซียนฉิน มิทราบว่าวังเทพหิมะของฉันทำอะไรให้คุณ ถึงได้มาหาเรื่องถึงที่ ถึงกับต้องฆ่าแกงกันเลยหรือไง?” เขาค่อยๆโค้งคำนับ แล้วกล่าวอย่างสงบ
“ศิษย์ของสำนักแก รังแกเพื่อนของฉัน คิดว่าฉันจะตายงั้นเหรอ? ”
ฉินหลั่งดูแคลน ก่อนจะคว้าไป
เลี่ยวชิงถูกเขาจับผ่านอากาศไป
“เจ้าสำนัก ฉันถูกใส่ร้าย สำนักไท่กู่่ต้องการจะสอบนางฟ้าจื่อเถา……” เลี่ยวชิงรีบตอบ
“ใส่ร้ายงั้นเหรอ?”
ฉินหลั่งดูแคลน ก่อนจะถอนหายใจออกมา ทำให้เสี่ยวชิงกลายเป็นละอองเลือดไปในพริบตา เขาบ้าเลือด ฆ่าคนต่อหน้าทุกคน เซียนดินจำนวนมากโมโหไปตามๆกัน
แม้แต่เจ้าสำนักวังเทพหิมะก็ขมวดคิ้ว แล้วกล่าว
“เซียนอาจารย์ฉิน ฉันเคารพที่ท่านเป็นอันดับหนึ่ง แต่นี่ไม่ใช่ว่าท่านจะฆ่าคน ของวังเทพหิมะตามใจได้นะ วังเทพหิมะเป็นสำนักใหญ่ หนึ่งในเจ็ดสำนักขั้นสูงสุด แม้ปรมาจารย์หรือลูกศิษย์ทำผิด ก็ควรจะให้เป็นหน้าที่ของศาล คนนอกไม่เกี่ยวข้อง”
แม้เธอจะสวย แต่เมื่อเกรี้ยวกราดขึ้นมา ก็น่าเกรงขามเช่นกัน
โดยเฉพาะฝีมือของเธอ ทำให้บรรยากาศบนท้องฟ้า สั่นสะเทือนได้เช่นกัน
เมื่อเธอยิ้มโลกจะสดใส แต่เมื่อเธอเกรี้ยวกราดจะเยือกเย็นเหมือนทะเล
นี่คือความแข็งแกร่งของผู้เก่งกาจ เซียนดินธรรมดา ทำได้เพียงเฝ้ามอง ชาตินี้ก็ทำไม่ได้
“เหอะๆ หน้าที่ศาลเหรอ? นางฟ้าจื่อเถาไม่ได้ทำอะไรผิด ทำไมพวกแกต้องส่งเธอไปที่สำนักไท่กู่่แล้วจะใช้วิชาสืบวิญญาณด้วยล่ะ?” ฉินหลั่งเหยียดหยาม
“นี่เป็นความเห็นร่วมกันของสำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ด เพื่อเจ้าสำนักว่างเหลยโจที่เสียชีวิตในโลก……”นางฟ้ากวางเวยยังพูดไม่ทันจบ ก็ถูกฉินหลั่งสะบัดมือขัดคอ
“ไร้สาระ ถ้าวังเทพหิมะไม่อธิบายให้ฉันฟัง วันนี้ฉันจะทำลายสำนักแกซะ ล้างบางให้หมด!”
เมื่อฉินหลั่งพูด ความอำมหิตก็ปะทุขึ้น เส้นเลือดในตาก็เร่าร้อนขึ้นมา
“ท่านจะเป็นศัตรูกับวังเทพหิมะของฉันจริงๆหรือ?” เจ้าสำนักวังเทพหิมะเกรี้ยวกราด เกิดฟ้าผ่าบนฟ้า พลังในร่างกาย ปะทุขึ้น ทำให้ทุกอย่างสั่นสะเทือน
“เป็นศัตรูแล้วไง?”
ฉินหลั่งหัวเราะเสียงดัง อย่างไม่พอใจ “แกคิดว่า ใช้แค่สมบัติวิเศษในร่างกาย แล้วจะต้านทานฉันได้เหรอ? ถ้านักพรตฝูจูใช้ของแบบนี้ ฉันอาจจะผวาอยู่บ้าง แกแค่ระยะพรสวรรค์ขั้นท้าย ฉันจะใช้มือเดียวชนะแก”
ฉินหลั่งกำลังจองหอง

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset