รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 880 หาทางสวรรค์

ชื่อนี้ อยู่เหนือเทพเท็จ ในปฐพีนี้ มีใครไม่รู้จักฉินหลั่งบ้างเล่า? เพียงคนเดียวก็จัดการได้ทั้งสำนัก เป็นอันดับหนึ่งของโลกเทพเท็จ ไม่รู้กี่คนที่เมื่อได้ยินชื่อฉินหลั่งแล้วต้องหวาดผวา!
ดังนั้นทุกคนจึงประหลาดใจ ด้วยความไม่อยากเชื่อ!
“มัน……มันบังเอิญไปป่ะ ไม่แน่ที่โลก……ก็อาจจะมีฉินหนานจงอีกคนก็ได้นะ”
ผ่านไปนาน ผู้เฝ้าประตูจึงกล่าวอย่างทำอะไรไม่ถูก
แต่ผู้คนรอบๆได้เงียบสงัดลง ด้วยใบหน้าแน่นิ่ง เหมือนรูปแกะสลักก็มิปราณ
ที่โลกมีฉินหนานจงหนึ่งคน ฝีมือไร้เทียมทาน ฆ่าเจ้าสำนักวานเหล่ยได้ ที่โลกเทพเท็จมีฉินหนานจงหนึ่งคน ยิ่งใหญ่ไร้เทียมทาน ชนะนักพรตฝูจูได้ ฉินหนานจงนี้ ราวกับเพิ่งออกมาจากก้อนหิน เพราะประสบการณ์ที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ ไม่มีข้อมูลแต่อย่างใด
“แบบนี้ก็ถูกแล้ว เขามาจากโลกมนุษย์ ดังนั้นสำนักขั้นสูงสุดจึงหาประวัติของเขาไม่เจอ ตอนที่ฉันจะไปล้างแค้นที่โลก เขาก็ได้เข้ามาโจมตีโลกเทพเท็จของฉันแล้ว……”
ผู้เฒ่าเฝ้าประตูมือไม้สั่นเทา
ทุกคนอดไม่ได้ที่จะขาสั่นมือไม้อ่อน พวกเรารู้สึกเหมือนตัวเองได้รู้ความลับสุดยอดอย่างไรอย่างนั้น ถ้าความลับนี้ถูกเปิดเผยออกไป ก็เพียงพอที่จะสั่นสะเทือนโลกเทพเท็จ ทำให้ทุกคนช็อกได้เลยทีเดียว
“นี่เป็นเรื่องใหญ่ สะเทือนปฐพี ฉันต้องไปสำนักไท่กู่่ เจอกับนักพรตให้ได้”
หัวหน้าผู้เฝ้าประตูเก็บป้ายดวงจิตมา แล้วแปลงร่างเป็นแสง ลอยไป อย่างรวดเร็ว
คนอื่นๆมองหน้ากัน รู้ว่าพายุใหญ่ กำลังจะถาโถมมาที่โลกเทพเท็จแล้ว
……
หลังจากที่ฉินหลั่งช่วยนางฟ้าจื่อเถามาแล้ว ก็ได้พักที่วังเทพหิมะ เหล่าเซียนของวังเทพหิมะ แม้หวังจะให้เทพดุร้ายคนนี้รีบๆจากไป แต่ก็ไม่กล้าที่จะต่อต้านใดๆ
ฉินหลั่งทำลายสมบัติวิเศษด้วยมือเปล่า มันทำให้พวกเธอตกใจจริงๆ
“นี่เป็นหนังสือโบราณทั้งหมดของวังเทพหิมะแล้วเหรอ?”
ฉินหลั่งยืนเอามือไขว้หลัง ตรงหน้าของชั้นวางหนังสือ หนังสือโบราณมีทั้งทำมาจากกระดาษ ไม้ไผ่ หยก ทองเป็นต้น มีหนังสือมากมาย เป็นหมื่นๆม้วน
หนังสือทั้งหมดของวังเทพหิมะที่ไม่เกี่ยวกับการฝึกพลัง จะอยู่ในที่ลับ มันบันทึกตั้งแต่เริ่มเปิดโลกเทพเท็จมา ประวัติศาสตร์และความลับทั้งหมดจนถึงปัจจุบันนี้มีพันปี ตอนอ่านหนังสือ มักจะมีลูกศิษย์ เจอเข้ากับสมบัติล้ำค่าของผู้อาวุโสที่ซ่อนไว้”
เจ้าสำนักกล่าว
เธอห่างจากฉินหลั่งมาก ประมาณสิบลี้ กรงล้อครึ่งวงกลม ลอยอยู่บนหัวของเธอ ส่องแสงจันทร์ มาปกคลุมตัวของเจ้าสำนักวังเทพหิมะไว้ ป้องกันไว้อย่างดี
“คุณไม่ต้องกลัว แม้วัสดุของสมบัติวิเศษนั้นจะดี แต่ก็ไม่ได้อยู่ในสายตาผม แล้วก็วิชาการฝึกพลังอ่อนๆของวังเทพหิมะเหล่านั้น ในสายตาผม ไม่ได้ครึ่งของหนังสือพวกนี้”
ฉินหลั่งไม่สนใจ พลางกล่าวอย่างสงบ
เจ้าสำนักโมโห จนเกือบจะกัดฟันหักไปแล้ว
เธอทำอะไรฉินหลั่งไม่ได้ทำได้เพียงฝืนยิ้ม อยากจะให้ฉินหลั่งไสหัวไปเร็วๆ
“ปัง”
ฉินหลั่งร่ายนิ้ว ชี้ออกไปเป็นแสงสีทอง ทันใดนั้นแสงสีทองอันสว่างไสวถูกปล่อยออกไป ฉินหลั่งขยับลำแสง ก่อนจะกวาดไปในแต่ละชั้นหนังสือ
แสงทองนั้น คือพลังจิตเทพอันบริสุทธิ์มารวมกัน
เหมือนกับการสแกนก็มิปราณ ไม่พลาดแม้แต่ชั้นวางเดียว แต่ละชั้นวางมีหนังสือกว่าร้อยม้วน แว็บเดียวฉินหลั่งก็รู้หมดแล้ว ระดับการอ่านแบบนี้ มากกว่าคนธรรมดาเป็นพันๆเท่า ราวกับเครื่องคอมพิวเตอร์อย่างไรอย่างนั้น
นี่เป็นข้อดีในการฝึกเป็นเซียน ยิ่งพลังจิตเทพของผู้ฝึกแข็งแกร่งขนาดไหน การอ่านการจัดการจะยิ่งมากขึ้นไปอีก คนดั่งเทพ เมื่ออ่านจะเกิดความคิดมากมาย แล้วก็จัดการเรื่องต่างๆได้ในเวลาเดียวอีกได้อีกด้วย ไม่ด้อยไปกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์เลย แม้ตอนนี้ฉินหลั่งยังไม่ถึงขั้นนั้น แต่การอ่านหนังสือเป็นร้อยๆเล่มนั้น ไม่ใช่เรื่องยากอะไร
“บทความเรื่องจีนยุคโบราณ บทความเรื่องนักปรัชญา บทความเรื่องโหราศาสตร์……”
เนื้อห้าของหนังสือแต่ละเล่ม ผ่านตาฉินหลั่งไป ประวัติศาสตร์ของโลกเทพเท็จ ค่อยๆถูกเปิดออก ทั้งประวัติความเป็นมาของสำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ด การเปลี่ยนแปลงในช่วงพันปี ผู้เก่งกาจและผู้เสียชีวิต ตอนนี้ฉินหลั่งได้ทำความเข้าใจหมดแล้ว
“แต่ทำไมหาไม่เจอกันนะ?”
ฉินหลั่งขมวดคิ้ว
เขาหาไปเกินครึ่งของหนังสือแล้ว แต่ก็ยังคงหาหนังสือที่ต้องการไม่เจอ
“ฉันมาโลกเทพเท็จครั้งนี้ด้วยเหตุผลสามประการ ตอนนี้สำเร็จไปสองข้อ เหลือเพียงข้อสุดท้าย……คือการหาประตูฟ้า ออกจากโลก!” ฉินหลั่งตาเป็นประกาย ประกายสีทองสว่างไสว รีบส่องเร็วขึ้น
เดิมทีเขาคิดว่าเจ้าสำนักเฉียงเวยในฐานะที่เป็นเจ้าสำนักขั้นสูงสุด น่าจะรู้เรื่องทางสวรรค์
แต่กลับไม่คาดคิด ว่านางฟ้าเฉียงเวยจะงงงวย จะเข้าใจเรื่องทางสวรรค์ มากกว่าเลี่ยวเชี่ยนเสว่นิดเดียวเท่านั้น มาจากในตำนานด้วยกัน พันปีไม่มีจินตานมาจุติ จึงทำให้โลกเทพเท็จได้ลืมเกี่ยวกับทางสวรรค์ไปแล้ว
“แม้แต่เจ้าสำนักของสำนักขั้นสูงสุดก็ยังไม่รู้ น่าจะทำได้เพียงดูเบาะแสในหนังสือโบราณ ถ้าวังเทพหิมะหาไม่เจอ ฉันต้องไปแต่ละสำนักขั้นสูงสุด เพื่อดูหนังสือโบราณ คิดๆแล้วพวกเขาน่าจะรู้ ไม่กล้าต่อต้าน”
ทันใดนั้น
จู่ๆเขาชะงัก ก่อนจะหันไปอย่างรวดเร็ว เพื่อมองไปทางหนึ่ง ตรงนั้น มีหนังสือโบราณ….. วางอยู่บนชั้นบนสุดของชั้นวางหนังสือ เต็มไปด้วยฝุ่นเกรอะกรัง เห็นชัดเจนว่าไม่มีคนเปิดดูมานานหลายปีแล้ว
นี่คือบันทึกการเดินทาง เป็นหนังสือที่ผู้อาวุโสวังเทพหิมะทิ้งไว้ให้ตั้งแต่สมัยโบราณ ด้านในบันทึกเกี่ยวกับตัวเขา และสิ่งที่ได้พบเจอในการเดินทาง เนื้อหาทั้งหมดของหนังสือ ปรากฏอยู่ในหัวของฉินหลั่ง โดยเฉพาะประโยคนั้น ทำให้เขาม่านตาหดลง
“……เหล่าเซียนโบราณ หลังจากที่ไปทางสวรรค์แล้ว ให้สำนักหงสือดูแลประตูใหญ่ทางสวรรค์ โลกเทพเท็จ……”
มีประโยคที่ไม่สมบูรณ์ เขียนไว้ในบันทึก คนส่วนมากเปิดผ่านๆ ไม่สนใจแม้แต่นิดเดียว แต่สำหรับฉินหลั่งแล้ว กลับเหมือนกระโจมไฟในคืนที่มืดมิด ที่จู่ๆก็สว่างขึ้นมาทันใด
“สำนักไท่กู่่รับผิดชอบดูแลประตูใหญ่งั้นเหรอ?”
“แบบนี้ ทางสวรรค์น่าจะอยู่ในสำนักไท่กู่่?”
แววตาของฉินหลั่งค่อยๆเปล่งประกายขึ้นมา
ผ่านไปไม่กี่นาที ก็มีอีกประโยค ที่ยิ่งตอกย้ำความคิดของฉินหลั่งมากขึ้น
“หลังจากที่เหล่าเซียนออกไป เพื่อป้องกันอี้หวู้ใช้ทางสวรรค์ ไล่ตามมาถึงฝั่งพระนิพพานแห่งพเนจรดาราจักร จึงได้ให้เจ้าสำนักไท่กู่่ป้องกันไว้ นอกจากทางสวรรค์ สร้างวังฟ้า เพื่อป้องกันทางสวรรค์ ถ้าจำเป็นต้อง ก็ต้องระเบิดทางสวรรค์ ตัดขาดตลอดกาล”
นี่เป็นสิ่งที่หลุดปากออกมา จากรองเจ้าสำนักคนหนึ่งของสำนักไท่กู่่ ตอนพูดคุยอยู่กับคนของวังเทพหิมะ
มันชัดเจน ว่าทางสวรรค์อยู่ในสำนักไท่กู่่ ที่สำนักไท่กู่่อยู่มาได้ ก็เพื่อปกป้องทางสวรรค์ แต่ผ่านไปพันปี อี้หวู้ไม่มา สำนักไท่กู่่ค่อยๆลืมความรับผิดชอบของตัวเองไป จนเมื่อเป็นสำนักใหญ่อันดับหนึ่งของโลกเทพเท็จ ก็เริ่มวางตัวเป็นใหญ่ในโลกเทพเท็จ
“ดูๆแล้ว ฉันควรต้องไปสำนักไท่กู่่สักหน่อยแล้ว”
ฉินหลั่งเก็บพลังจิตกลับไป แล้วครุ่นคิด
เมื่อได้ข้อมูลเกี่ยวกับทางสวรรค์ ฉินหลั่งเริ่มโล่งใจ
เดิมทีวังเทพหิมะเป็นที่ฝึกฝนของเวทย์น้ำแข็ง ฉินหลั่งไม่รีบจะไป เขาตัดสินใจอยู่ต่ออีกสักระยะ เพื่อพัฒนาพลังเวทย์น้ำแข็งของตน
ฉินหลั่งพักที่วังเทพหิมะ พักอย่างสบายใจ ว่างๆก็หยอกล้อกับเหล่าลูกศิษย์ และรับการปรนนิบัติจากสาวสวย
ข่าวสะท้านวงการ มาอย่างกะทันหัน
‘ฉินหลั่งไม่ใช่คนของโลกเทพเท็จ แต่มาจากโลกมนุษย์ การที่เขามาโลกเทพเท็จ ก็เพื่อทำลายล้างโลกเทพเท็จ!’
ข่าวนี้กระทบต่อผู้ที่ได้ยิน เมื่อข่าวแพร่สะพัดออกไป คนส่วนมากไม่เชื่อ จึงไม่ใส่ใจ แต่ยิ่งข่าวสารถูกส่งไปมากเท่าไหร่ เรื่องเริ่มบานปลาย จนคนจำนวนมากเริ่มสงสัยขึ้นมา
เพราะฉินหลั่งมีจุดที่น่าสงสัยมากมาย
ราวกับว่าเขาออกมาจากหิน คนที่เห็นฉินหลั่งแรกๆ คือสองพี่น้องเมืองเจี้ยน ก่อนหน้านั้น หาร่องรอยของฉินหลั่งในโลกเทพเท็จไม่เจอ เขาเป็นระดับ เหมือนเซียน ถ้าพูดว่าเก็บตัวฝึกฝนมาสิบกว่าปี แล้วชนะนักพรตฝูจูได้ มันทำให้ไม่มีใครเชื่อแน่นอน

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset