รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 881 ล้างบาง

หลายๆคนเริ่มสงสัย ว่าฉินหลั่งใช่นักพรตคนใดคนหนึ่งที่กลับชาติมาเกิดหรือเปล่า ช่วงนี้ก็เพิ่งจะรู้สึกตัวกัน
ข่าวนี้ เกิดการถกเถียงขึ้นในโลกเทพเท็จอย่างมาก คนจำนวนมากแตกเป็นสองพวก มีที่สนับสนุนฉินหลั่ง และมีที่ต่อต้านฉินหลั่ง โจมตีกันไปมา ใครก็พูดกล่อมใครไม่ได้
แต่ขณะนี้ ผู้อาวุโสท่านหนึ่งของสำนักไท่กู่่พูดเปรยๆออกมา
พวกเขาเคยจัดศิษย์ผู้สืบทอดคนหนึ่ง ไปยังโลกมนุษย์ ศิษย์ผู้สืบทอดคนนั้นสุดท้ายก็ส่งสารมา เป็นหกตัวอักษรว่า “ฆาตกรคือฉินหนานจง!”
และก็เป็นตอนนั้นที่ศิษย์ผู้สืบทอดไปยังโลกมนุษย์ แล้วจู่ๆข่าวคราวเกี่ยวกับฉินหลั่งก็หายไป รับรู้อะไรเกี่ยวกับเขาไม่ได้เลย
เมื่อผู้อาวุโสพูดแบบนี้ ทั้งโลกเทพเท็จได้สะเทือนอีกครั้ง
หรือคนของสำนักไท่กู่่ พูดปดงั้นเหรอ!
คนหมู่มากของสำนักขั้นสูงสุด มีท่าทีเดียวกัน คือประหลาดใจ
หรือฉินหลั่งเป็นคนที่มาจากโลกมนุษย์จริงๆ?
ต่อให้เป็นคนที่ชอบฉินหลั่ง ตอนนี้ก็เริ่มลังเลแล้ว ถ้าแค่สำนักเดียวอาจจะตั้งใจใส่ร้ายฉินหลั่ง แต่นี่ทุกสำนักพูดเป็นเสียงเดียวกัน ถ้าให้แสดงหลักฐาน จะต้องมีหลักฐานแท้จริงอยู่อย่างแน่นอน
ขณะนี้ ว่างโหลยโจ่ปรากฏกาย แล้วกล่าว
“เชิญเซียนอาจารย์ฉินอธิบาย เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของโลกเทพเท็จ โดยเฉพาะเรื่องการตายของเจ้าสำนักว่างเหลยโจ่ ต้องสืบให้ได้ ถ้าสุดท้ายพิสูจน์ได้ว่าฉินหลั่งบริสุทธิ์ ว่างเหลยโจ่ยอมขอโทษชดใช้ค่าเสียหายให้”
จากนั้น
วังอู๋ซ่าง สำนักใหญ่ แดนฝางหรัน……สำนักใหญ่มากมาย เจ้าสำนักออกโรง ผู้อาวุโสสูงสุดเอ่ยปาก เรียกร้องให้ฉินหลั่งอธิบายข้อเท็จจริง พิสูจน์ตัวเอง
แม้แต่นักพรตฝูจู ก็กล่าวเช่นกันว่า
“เซียนอาจารย์ฉิน เพียงแค่คุณบอกประวัติของคุณ ก็ล้างข้อครหาทุกอย่างได้ทั้งหมด ผู้คนของโลกเทพเท็จต่างพากันถอนหายใจ รอคำตอบจากฉินหลั่ง
ไม่ว่าโลกภายนอกจะวุ่นวายขนาดไหน แต่ฉินหลั่งก็ยังคงนิ่งสงบเช่นเคย
แต่ที่นิ่งสงบมีเพียงฉินหลั่งคนเดียวเท่านั้น……
ลูกศิษย์ต่างๆของวังเทพหิมะ ใช้สายตาเอือมระอา ก่อนจะมองไปยังฉินหลั่ง เทียบกับคนภายนอกแล้ว พวกเธอมีความสงสัยมากกว่าอีก ฉินหลั่งมาเพื่อนางฟ้าจื่อเถา นี่เป็นจุดที่คาดไม่ถึงอยู่แล้ว นางฟ้าจื่อเถาเป็นคนของโลกเทพเท็จ ที่ไม่เคยออกนอกวัง แล้วจะรู้จักฉินหลั่งได้ยังไงกัน แล้วดูจากท่าทางของทั้งคู่ สนิทสนมกันมากอีกด้วย
หลังจากที่ข่าวของสำนักไท่กู่่เผยแพร่ออกมา ศิษย์ของวังเทพหิมะไม่เพียงสงสัย แต่ถึงขั้นประหลาดใจเลยล่ะ
“อาจารย์ พวกเขาบอกว่าคุณเป็นคนของโลกมนุษย์ จริงมั้ย?”
เสี้ยวเสี้ยวบุกเข้ามาอย่างร้อนรน
ยินยิน เหอฉิง อีกทั้งนางฟ้าเฉียงเวยยืนอยู่ข้างหลัง ด้วยสายตาซับซ้อน
“พวกเขาเข้าใจคุณผิดไปแน่ๆ โดยเฉพาะเจ้าสำนักไท่กู่่อะไรนั่น ดูตั้งใจเล่นงานคุณที่สุดล่ะ แล้วยังบอกว่าให้เวลาสามวันในการออกมาตอบ นี่มันรังแกกันชัดๆ……” ปากเล็กๆของเสี้ยวเสี้ยว พูดออกมาไม่หยุด
“ฉันมาจากโลกจริงๆ คือโลกมนุษย์ที่พวกคุณพูดกันนั่นแหละ
ฉินหลั่งกล่าวอย่างสงบ
“หา?”
เสี้ยวเสี้ยวชะงัก ราวกับโดนฟ้าผ่าก็มิปราณ
ยินยินหลับตาอย่างขมขื่น ราวกับความฝันที่วาดไว้มลายหายไป ก่อนมาที่นี่ พวกเธอเชื่อมั่นเป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายก็ตั้งความหวังไว้
เหอฉิงถอนหายใจ ราวกับเสียดาย
“เป็นไปได้ไง? อาจารย์จะเป็นคนของโลกมนุษย์ได้ไงกัน?” เสี้ยวเสี้ยวไม่อยากเชื่อ
ช่วงหลายเดือนมานี้ มีผู้เก่งกาจของโลกเทพเท็จ เสียชีวิตที่โลกติดต่อกัน
ตอนนี้โลกในสายตาของคนโลกเทพเท็จ เหมือนกับเป็นนรกไปแล้ว ต้องล้างแค้น
“คุณจำครั้งแรกที่เจอผมได้มั้ย? ตอนนั้นผมเพิ่งออกจากประตูเซียนได้ไม่นาน บาดเจ็บหนัก โชคดีที่ได้ไปรักษาที่เมืองของคุณ คุณเป็นเด็กดี ผมไม่อยากโกหกคุณ”
ฉินหลั่ง………. แล้วกล่าว “ในเมื่อผมตกลงรับคุณเป็นศิษย์แล้ว ก็ยังเป็นอาจารย์ของคุณอยู่ดี ถ้าคุณไม่ยอม จะเอายังไง แล้วแต่คุณจะตัดสินใจเลย”
เสี้ยวเสี้ยวจากไปด้วยความตกตะลึง ยินยินรีบตามไป ก่อนจะจากไปมองฉินหลั่ง ด้วยสายตาซับซ้อนอธิบายไม่ถูก
“เซียน ท่านมาจากโลกจริงๆเหรอ? ถ้าเป็นงี้ เซียนมากมายของโลกเทพเท็จของฉันก็ตายด้วยน้ำมือของท่านนะสิ” เหอฉิงลังเล แต่สุดท้ายก็กล่าวออกไป
“ใช่” ฉินหลั่งกล่าว
ทุกคนเงียบสงัด
นี่ไม่เหมือนกับที่ฉินหลั่งฆ่าย่าจื่อ นางฟ้ายู่ปอ
ตอนที่อยู่บนสำนักนั้น ฉินหลั่งเป็นผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ต่อให้ฆ่าศัตรูทั้งหมด ก็มีเหตุผล งานแดนเทพ ไม่ได้เป็นครั้งแรกที่ผู้ชนะฆ่าศัตรูทุกคน เป็นใหญ่ในรุ่น ในปีนั้นนักพรตฝูจูก็ฆ่าศัตรูอย่างอนาถเช่นเดียวกัน แล้วจึงขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง
และจากนั้นผู้ยิ่งใหญ่ทั้งแปดออกโรง ดูออกชัดเจนว่ารังแกผู้น้อย แต่กลับถูกฉินหลั่งฆ่าทิ้ง ซึ่งก็ถือว่าสมควรแล้ว
แต่ชื่อเล่และคนอื่นๆนั้นไม่เหมือนกัน พวกเขาเสียชีวิตบนโลก ก็เหมือนกับลูกของตัวเองถูกคนอื่นตีตอนอยู่ข้างนอกนั่นเอง ไม่ว่าจะถูกหรือผิด ก็ต้องล้างแค้นก่อนแล้วค่อยว่ากัน
“ชื่อเล่และคนอื่นๆยโสโอหัง ไม่ให้ค่ากับโลกของฉัน ต้องสั่งสอนให้พวกมันได้รู้บ้าง”
ฉินหลั่งตอบกลับอย่างสงบ
ผู้คนของวังเทพหิมะไม่พูดอะไร แต่ในสายตาของพวกนางฟ้าเฉียงเวย ดูออกชัดเจนว่ามองไปที่ฉินหลั่ง ด้วยความระมัดระวัง ราวกับคนละพวก
“เชิญเซียนออกจากวังเทพหิมะของเรา เพราะวังเทพหิมะเล็กนัก รับผิดชอบกับเรื่องใหญ่แบบนี้ไม่ไหวหรอก” นางฟ้าเฉียงเวยก้มหน้าแล้วกล่าว เหอฉิงและคนอื่นๆ ก็กล่าวตามๆกัน ด้วยความเกรงใจที่แฝงไปด้วยความบาดหมาง
ฉินหลั่งรู้สึกเฉยๆ เขาเข้าใจใน ท่าทีของพวกเหอฉิง
“ผมจะไป แต่ไม่ใช่วันนี้” ฉินหลั่งกล่าวอย่างเย็นชา “ในเมื่อเจ้าสำนักไท่กู่่ให้เวลาผมสามวันในการตอบคำถาม งั้นผม ก็จะตอบเขา”
“หลังจากห้าวันแล้ว ผมจะไปสำนักไท่กู่่ด้วยตัวเอง เยี่ยมเยียนเขา ดูว่าเขาจะจัดการกับผมยังไง!”
เมื่อฉินหลั่งพูดออกไป ทุกคนก็ตะลึงขึ้นทันใด
จะต่อสู้กันแล้วเหรอ?
……
คำพูดของฉินหลั่ง ถูกแพร่กระจายไปอย่างเร็วมาก
ทันใดนั้น โลกเทพเท็จก็เกิดความโกลาหลขึ้น
ฉินหลั่งมาจากโลกมนุษย์จริงๆ
เหล่าเซียนเทพเท็จ ตายด้วยน้ำมือของเขา โลกเทพเท็จกับฉินหลั่งมีความแค้นจนไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้
ตอนนี้เขาจะไปสำนักไท่กู่่ เพื่อถามเจ้าสำนักไท่กู่่ นี่มันกำลังจะพิชิตโลกเทพเท็จแล้วจริงๆนะเนี่ย!
คนจำนวนมากเกรี้ยวกราด พลางอยากที่จะฆ่าปีศาจฉินหลั่งคนนั้นเสีย
ภายในนั้น ถูกคนของโลกเทพเท็จตีจนเต็มไปด้วยเลือด แต่เผชิญหน้ากับฉินหลั่งที่มาจากโลกอื่น ทุกคนรวมกันเป็นหนึ่ง ร่วมแรงร่วมใจกัน เดิมทีมีคนสนับสนุนฉินหลั่งมากมาย แต่ตอนนี้เป็นกบฏกันไปแล้ว
คนจำนวนมากตามหาฉินหลั่ง เคยจะให้ฉินหลั่งเป็นเหล่านายใหญ่ตระกูลใหญ่อันดับแปดโลกเทพเท็จในตอนนั้น ได้พูดว่า จะตัดขาดความสัมพันธ์กับฉินหลั่ง หญิงสาวที่ชอบฉินหลั่งอยากจะให้เป็นอาจารย์ ต่างพากันร้องห่มร้องไห้ ราวกับไอดอลตายไปแล้ว
ในเมืองเจี้ยน หลังจากที่ได้รับข่าวสารแล้ว ก็เงียบสงัด
หลายๆคนเห็นเจ้าเมืองเจี้ยนอู่ หน้าตาถอดสีเดินเข้าไปในห้องสมุด เก็บตัวเองอยู่ในนั้น ไม่พบปะกับใครเลย ทุกคนเข้าใจความเจ็บปวดและสับสนในใจของเขา
สำนักชื่อสุ่ยได้ยินข่าว ต่างตื่นเต้นกันขึ้นมา ผู้อาวุโสในสำนักชื่อสุ่ยจำนวนมาก เริ่มปรากฏกายใกล้ๆเมืองเจี้ยน
เมื่อเทียบกันแล้ว สำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ดไม่เพียงประหลาดใจ แต่ยังโมโหมากอีกด้วย
ว่างเหลยโจ่ ในสุสานกระบี่!
พลังอันน่ากลัวมหาศาล คละคลุ้งทั่วสารทิศ เซียนดินมากมายเกรี้ยวกราด “ฉินหนานจงฆ่าน้องชายฉัน ฆ่าเซียนดินฉัน แล้วยังฆ่าเจ้าสำนักของฉัน แค้นนี้ยิ่งใหญ่นัก ต้องล้างแค้นให้จนได้!”
โดยเฉพาะหัวหน้าผู้อาวุโสว่างเหลยโจ่ เซียนดินเหิ่นอ้าวพูดอย่างฉะฉาน
เพราะเฮยเถิงที่ถูกฉินหลั่งฆ่าตายบนสำนักเป็นลูกหลานของเขา เดิมทีเซียนดินเหิ่นอ้าวถูกเอาเปรียบแต่พูดอะไรไม่ได้ และไม่กล้าล้างแค้น เกลียดจนไม่ไหวแล้ว แต่ตอนนี้ ฉินหลั่งทำให้ทุกคนเดือด เขาน่าจะหนีไปทันที อันดับแรกให้สำนักจู่ยออกโรง เลยฆ่าฉินหลั่ง
“เริ่มใช้ของวิเศษ รวมพลเหล่าลูกศิษย์ทุกคน เดินทาง ไปฆ่าฉินหนานจง!” เซียนดินเหิ่นอ้าวกล่าวอย่างโอหัง
ตระหนักฝูจู ณ สำนักชื่อสุ่ย
นักพรตฝูจูขัดสมาธิ หลับตา ราวกับเป็นรูปแกะสลัก
และที่อยู่ตรงหน้า นางฟ้าป๋ายเสียนคุกเข่าอยู่กับพื้น น้ำตานองหน้า กล่าวอย่างเวทนา “ฉินหนานจงนั่นฆ่าเล่เอ๋อของฉัน ลูกคนเดียวของฉัน คุณเป็นพ่อ ไม่ล้างแค้นหรือไง? ”
นักพรตฝูจูไม่ขยับ แต่ฝ่ามือค่อนๆสั่น
“ได้ ถ้าคุณไม่ไป ฉันจะไปเอง”
นางฟ้าป๋ายเซียนดุดัน สีหน้าเกรี้ยวกราด ยืนขึ้นแ้ล้วจากไป ตอนที่เธอเพิ่งจะออกจากประตูใหญ่สำนักชื่อสุ่ยนั้น มีเสียงดังมากจากด้านหลัง
“ช่างมันเถอะ”
นอกจากว่างเหลยโจ่ สำนักชื่อสุ่ย
สำนักต้าซื่อ แดนฝางหรัน วังอู๋ซ่าง ……ในแต่ละสำนักใหญ่ แต่ลงความเห็นว่าจะล้างแค้น หนึ่งในศิษย์ที่เสียชีวิตบนโลกมนุษย์มากมาย ต่างมีศิษย์ผู้สืบทอดของพวกเขาอยู่ด้วยทั้งนั้น
ถึงแม้ตำแหน่งไม่ใหญ่เท่าเฮยหมิงและชื่อเล่ แต่ก็มีความแค้นกับฉินหลั่ง
เพียงแค่สำนักใหญ่เหล่านี้ ไม่มีพลังจะต่อกรกับฉินหลั่งได้ ทำได้เพียงเฝ้ามองอยู่ห่างๆ รอให้คนที่มีพลังได้ออกโรง แล้วค่อยเข้าไปร่วม
ในฐานะที่เป็นสำนักขั้นสูงสุด พวกเขาไม่บ้าถึงขนาดนั้น ความแค้นเพียงเล็กน้อย แล้วไปเอาเป็นเอาตายกับฉินหลั่ง ให้คนอื่นได้ผลประโยชน์ เป็นความคิดที่แย่เอามากๆ นี่เป็นเหตุผลที่เซียนดินเหิ่นอ้าวร้องเอะอะโวยวาย แต่ถ้าฉินหลั่งกลัวแพ้แล้วหลบ จนพวกเขาแทบจะเป็นลูกหมาตกน้ำ
ในขณะที่โลกเทพเท็จกำลังประณาม แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่มีใครออกตัวสักคน
ในสำนักไท่กู่่ มีเสียงอันเคร่งขรึมของเจ้าสำนักไท่กู่่ดังขึ้นมา “ฉินหนานจงต้องตาย!”
เมื่อลั่นวาจาออกไป โลกเทพเท็จก็ระส่ำระสาย
คนจำนวนมากมีหน้าตาเคร่งเครียด เพราะรู้ว่าสำนักใหญ่อันดับหนึ่งของโลกเทพเท็จ สุดท้ายก็ออกโรง สั่งการคนของโลกเทพเท็จแล้ว ครั้งนี้ถ้าสำนักไท่กู่่ชนะ โลกเทพเท็จก็จะกลับไปอยู่ในการควบคุมของสำนักไท่กู่่อีกครั้ง เจ้าสำนักไท่กู่่จะอาศัยอำนาจศักดิ์ศรีที่ไม่เคยมีมาก่อน เพิ่มอำนาจราชาในโลกเทพเท็จ
“สำนักอันดับหนึ่งสู้กับอันดับหนึ่งของโลกเทพเท็จ”
“การต่อสู้ครั้งนี้ ต้องยอดเยี่ยมอย่างไม่เคยมีมาก่อนแน่นอน ต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ ใครที่ชนะ คนนั้นคือราชาของโลกนี้!”
เจ้าสำนักกล่าว
คนจำนวนมาก มาจากทั่วสารทิศ รวมกันที่สำนักไท่กู่่ ความสำคัญของการต่อสู้ครั้งนี้ มากกว่าการต่อสู้ที่ยอดเขาฮูเหยียนเสียอีก การต่อสู้ครั้งนั้น เป็นเพียงการแย่งชิงอันดับหนึ่งกันเท่านั้น แต่การต่อสู้ครั้งนี้ การต่อสู้ระหว่างโลกเทพเท็จและโลกมนุษย์ ว่าใครเป็นสายเลือดเซียน ซึ่งมันตัดสินชะตาชีวิตของโลกทั้งสอง!
“พวกเรากำลังเป็นพยานในการต่อสู้ประวัติศาสตร์อยู่นะเนี่ย”
มีคนเงยหน้ากล่าว
……

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset