รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 883 สู้กับสำนักไท่กู่่

“ฉินหนานจง ตายซะเถอะ!”
เจ้าสำนักไท่กู่่กล่าวอย่างเคร่งขรึม
ฉินหลั่งเงยหน้าขึ้น ทันใดนั้นตาก็เป็นประกาย “เหรอ? แกมีความสามารถนั้นเหรอ?”
ตูม!
สายฟ้าเส้นหนึ่ง ระเบิดที่ฉินหลั่ง เขาอยู่ในสายฟ้า ค่อยๆกลายเป็นสัตว์ในตำนานที่เหมือนครุฑ นกตัวนี้คือเฟยจี้!
ภาพเทียนกง12รูป รูปที่สอง
สายฟ้าเฟยจี้!
ตอนที่เฟยจี้ปรากฏออกมา ท้องฟ้าสะเทือนไปหมด แสงสว่างมากมายกะพริบอยู่บนฟ้า เสียงระเบิดดัง สายฟ้าทอดยาว ฟ้าดินเหมือนกลายเป็นมหาสมุทรสายฟ้า
สัตว์ในตำนานโบราณเฟยจี้ เป็นผู้ควบคุมสายฟ้า เพื่อการต่อสู้โดยเฉพาะ
บางทีถ้าเทียบกับเทาเที่ย เฟยจี้ไม่มีอิทธิฤทธิ์ในการสูบสรรพสิ่ง แต่ด้านพลังการต่อสู้มีมากกว่า โดยเฉพาะตอนที่ใช้ร่วมกับฟ้าผ่า พลังระเบิด เกินกว่าจะจินตนาการได้
“ลงมือ!”
ฉินหลั่งได้เปลี่ยนอิทธิฤทธิ์อีกประเภทออกมาใช้แล้ว
แต่เจ้าสำนักใหญ่ทั้งเจ็ดไม่หวั่น ต่างใช้เครื่องรางของแต่ละคนออกมา
เครื่องรางอันแข็งแกร่งถูกกระตุ้น การโจมตีของระยะพรสวรรค์ ห้อมล้อมไว้ทั่วทุกทิศ ไฟม่วงอัศจรรย์ สะเทือนโลก พวกเขาใช้พลังทั้งหมดที่มี จะโจมตีให้ฉินหลั่งแตกเป็นผุยผง พลังอันน่ากลัวทั้งเจ็ด ทำให้ปฐพีโกลาหล หยวนชี่ระเบิดปะทุ ไปรอบๆสิบลี้
“ก็แค่มดตัวหนึ่งเท่านั้นเอง”
หลังจากที่ปล่อยท่าไม้ตายไปแล้ว สายตาของฉินหลั่ง ดูเลือดเย็น
สัตว์ในตำนานเฟยจี้ยื่นมือออกไป จับไปในอากาศ ตูม แดงขาวน้ำเงินดำสายฟ้าห้าสี อยู่ในฝ่ามือของเขา กลายเป็นลูกสายฟ้าอย่างเร็ว แล้วตีออกไปอย่างเต็มแรง!
ตูม!
เห็นสายฟ้าที่จะดำก็ไม่ดำ จะขาวก็ไม่ขาว ราวกับเป็นสายฟ้าทำลายล้างโลก ผ่านอากาศไป ที่เจ้าสำนักของสำนักใหญ่ทั้งเจ็ด ด้วยพลังของเฟยจี้สัตว์ในตำนาน กระตุ้นฟ้าผ่าห้าธาตุ ถ้าเทียบกับเมื่อก่อน แข็งแกร่งกว่าหลายเท่าเลยงั้นเหรอ?
ปัง
……
หลังจากที่เห็นร่างนั้น คนจำนวนมากในโลกเทพเท็จ ก็ใจหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม
ฉินหลั่งกลับไปร่างเดิม ผมของเขาราวกับเปลวไฟโชติช่วง ยืนเอามือไขว้หลังในอากาศ ร่างกายที่ผ่านการต้านทานระเบิดมา มีบาดแผลลึกลงไปถึงกระดูก ที่อกมีรูใหญ่มาก ตรงนั้นเป็นจุดที่โดนการโจมตีของเครื่องราง ร่างกายอีกครึ่งเต็มไปด้วยเลือด เลือดที่มีสีทองผสมอยู่นั้นได้ไหลลงมาจากฟ้า แต่เขายังคงยืนอยู่ตรงนั้น มองอย่างดูถูก พลังไม่ลดลงแม้แต่น้อย ราวกับเป็นสงครามนองเลือด!
คนเกือบครึ่งของเมือง มองฉินหลั่งอย่างไม่เชื่อ
ผู้ยิ่งใหญ่สามคนแผดเผาตัวเอง เปิดใช้เครื่องราง ปล่อยพลังการโจมตีเซียนฟ้าออกมา พลังอันน่าสะพรึงแบบนี้ เพียงพอที่จะทำลายทุกคนในเมืองให้ราบเป็นหน้ากลองได้ เป็นอาวุธระดับการทำลายล้างสูง แต่ฉินหลั่งยังคงรอดชีวิตมาได้?
“เป็นไปไม่ได้……เป็นไปไม่ได้……”
คนมากมายมือสั่น ไม่อยากเชื่อ
“สวรรค์จะทำลายโลกเทพเท็จของฉันใช่มั้ย!”
ผู้เฒ่าผู้บำเพ็ญพรตส่วนหนึ่ง คุกเข่าลงกับพื้น น้ำตาไหลพราก
“ทำไมมันรอดชีวิตมาได้งั้นเหรอ? การโจมตีแบบนั้น ต่อให้นักพรตเซียนฟ้าอยู่ที่นี่ ก็ยังไม่กล้าต้านทานโดยตรง หรือฉินหนานจงเลื่อนเป็นเซียนฟ้าแล้วงั้นเหรอ?” ในสำนักไท่กู่่ เซียนดินจำนวนมากหน้าถอดสี มองไปที่ฉินหลั่งอย่างไม่ละสายตา
ฉินหลั่งราวกับเป็นเทพสงครามที่ไม่มีทางแพ้ได้ ทำให้คนที่ต่อสู้ด้วยต้องสิ้นหวัง
มีเพียงเสี้ยวเสี้ยว หายใจยาวๆ ค่อยๆผ่อนคลายลง เธอมองไปที่ฉินหลั่งด้วยความเลื่อมใส นั่นคืออาจารย์ของเธอ ไอดอลของเธอ คนเดียวสะเทือนโลกได้ แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล ไม่เคยมีมากว่าพันปี
“แชะ”
ในอากาศนั้น เกิดเป็นร่างคนร่างหนึ่งขึ้น
คือเจ้าสำนักของสำนักไท่กู่่
ขณะนี้ เจ้าสำนักสำนักไท่กู่่แลดูเสียหน้ากว่าฉินหลั่งเยอะ สมบัติวิเศษของเขา ได้แตกสลายไป ราวกับชุดขอทาน ผมยุ่งเหยิง กระเซอะกระเซิง ตอนที่เจ้าสำนักสำนักไท่กู่่เห็นฉินหลั่ง เหมือนเห็นผี
“ทำไมแกยังไม่ตายอีก?”
ตอนที่สมบัติวิเศษทั้งสามชนกันนั้น เจ้าสำนักสำนักไท่กู่่อยู่ใกล้ที่สุด พึ่งเสื้อวิเศษป้องกัน อีกทั้งดวงจิต จึงได้ผ่านครั้งนี้มาได้
ฉินหลั่งอยู่ในศูนย์กลางของระเบิด เผชิญกับสมบัติวิเศษสามอย่าง ยังรอดมาได้ สำหรับเจ้าสำนักสำนักไท่กู่่แล้ว เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน
“ไม่ฆ่าแก แล้วฉันจะตายตาหลับได้ไงกัน!”
ฉินหลั่งผมยาวพริ้วไสว มองอย่างเลือดเย็น
เขาปล่อยพลังแสงเทพอันสว่างไสว ในตาทั้งสองข้าง ปรากฏเป็นมีดฟ้าไร้เทียมทานเล่มหนึ่ง พุ่งไปที่เจ้าสำนักสำนักไท่กู่่ จนเจ็บหนัก แต่ขณะนี้พลังของฉินหลั่งเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุด สงครามเหมือนธงสีเลือด ทะยานขึ้นไป ก่อนจะแผดเผาทั่วสารทิศ
“อ้า!”
เจ้าสำนักสำนักไท่กู่่ไม่กล้าต่อสู้กันต่อไปอีกแล้ว เขาสูญเสียจิตวิญญาณในการต่อสู้ไปแล้ว ราวกับคนขี้ขลาด เข้าไปหลบในสำนักไท่กู่่
“ฆ่ามัน!”
ฉินหลั่งมาจากฟ้า ด้วยแสงสีทองรอบๆร่าง ที่ถูกเลือดเข้าแทนที่ เขาเหมือนกับเทพปีศาจที่ออกมาจากนรก ไร้เทียมทาน
“รีบเปิดค่ายกล!”
เจ้าสำนักของสำนักไท่กู่่ถูกไฟเทพที่หลอมเป็นมีดฟ้า ก่อนจะฟันเข้าไป ทำให้สูญเสียแขนข้างหนึ่งไป มันเต็มไปด้วยเลือด พุ่งเข้าไปในสำนักไท่กู่่ ตะโกนอย่างดัง
“ตูม”
ลูกศิษย์สำนักไท่กู่่ ใช้ค่ายกลอย่างอลหม่าน
ทันใดนั้นหมอกขาวบางๆ ลอยขึ้นจากเสามังกรแต่ละเสาของสำนักไท่กู่่ ราวกับควันห้อมล้อมไว้ ล้อมสำนักไท่กู่่ไว้ทั้งหมด ฉินหลั่งไปด้านหน้า โบกมือ ในอากาศเกิดเป็นมีดสายฟ้ายาว
มีดเดียวผ่าอากาศ กลายเป็นลำแสงมีดกว่าร้อยฟุต พุ่งไปที่ค่ายกล
“ฟ้าผ่า!”
เสียดาย เขาไม่ได้ใช้ร่างเฟยจี้ปล่อยพลังออกมา แม้พลังจะเทียบกับรวมตันได้ แต่ก็น้อยกว่าเป็นเท่าตัว ไม่สามารถผ่าอากาศไปได้ ค่ายกลของสำนักไท่กู่่ ใช้จินตานในการทำ ผ่านการเบิกเนตรโบราณมาแล้ว เหมือนกับจะเป็นชั้นบางๆ แต่กลับแข็งแกร่งอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ ถึงจะให้เซียนดินสิบคนโจมตีพร้อมกัน ก็ยังไม่แตกสลาย
“ตึง!”
ค่ายกลป้องกันสำนักสั่นเบาๆ แต่ยังคงเอาอยู่
เจ้าสำนักของสำนักไม่กู่เห็นดังนี้ ก็โล่งอก เขากลัวฉินหลั่งจนไม่ไหวแล้ว ถ้าฉินหลั่งสามารถใช้มีดนั้นในอากาศทำให้แตกสลายได้ เจ้าสำนักของสำนักไท่กู่่ต้องคุกเข่าร้องขอชีวิต และคำนับให้ฉินหลั่งแล้ว
ก่อนที่มีดแสงจะฟันผ่านอากาศนั้น เซียนดินเกือบร้อยชีวิตในสำนักไท่กู่่ เหมือนกับผักปลาที่สามารถแตกกระจายได้ง่ายๆ จึงไม่มีทางโต้ตอบได้เลย
“เขาเจ็บหนักแล้ว ตอนนี้อ่อนแอลงแล้ว เพียงแค่ผ่านครั้งนี้ไปได้ ก็จะเป็นโอกาสให้พวกเราได้รุกบ้างแล้ว”
เจ้าสำนักสำนักไท่กู่่ตะโกนออกมา
เหล่าเซียนดินพยักหน้า พลางเต็มไปด้วยความหวาดผวาและตื่นเต้น
“เปิด!”
ฉินหลั่งใช้มีดติดต่อไปสามครั้ง ก็ยังไม่สามารถตัดผ่าค่ายกลป้องกันได้ ใช้ฟ้าผ่าโดยตรง
พลังของฟ้าผ่าในตอนนี้ ไม่ด้อยไปกว่าสมบัติวิเศษเลย โดยเฉพาะพลังอันมหาศาลที่อยู่ภายใน สามารถโจมตีให้ละเอียดในระยะร้อยลี้ แม้แต่จินตานก็ยังเอาไม่อยู่ เสียดายที่พลังพวกนั้นได้ใช้ไปหมดแล้วก่อนหน้านี้ แต่มันยังคงเป็นสมบัติวิเศษที่น่ากลัวอยู่
“แคร็ก!”
ฟ้าผ่าห้าสี ไหลเวียนอยู่บนตราประทับโบราณ สุดท้ายก็เกิดเป็นสายฟ้าที่ดำก็ไม่ดำ และขาวก็ไม่ขาวเสียทีเดียว ลงมาจากฟ้า ราวกับฟ้าลงทัณฑ์ โดยเฉพาะในสายฟ้า มีแสงแม่เหล็กซ่อนอยู่ ยิ่งอยู่ยิ่งคม
“ฟ้าผ่าแม่เหล็กห้าธาตุ”
พลังนี้ ได้เพิ่มขึ้นอีก จากเมื่อก่อน
“ตูม!”
สายฟ้าได้ชนเข้ากับค่ายกลป้องกันสำนัก
หมอกบางๆ เกิดการแตกออก ราวกับเจอให้เข้ากับการโจมตีที่ไม่เคยมีมาก่อน
แสงแม่เหล็ก ราวกับวิชาเหมือนกระบี่นับหมื่น ทำเอาหมอกขาวเป็นรูพรุน แสงทุกๆเส้น เทียบได้กับกระบี่บิน ราวกับพายุฝนฟ้าตกลงมา ตอนที่เจอเข้ากับสายฟ้านั้น เหมือนถูกกัดกร่อนจนเกิดเป็นช่องโหว่่
“รีบซ่อมเร็วเข้า!”
เจ้าสำนักของสำนักไท่กู่่หวาดกลัว กล่าวอย่างบ้าคลั่ง
ลูกศิษย์ของเจ้าสำนักไท่กู่่ เต็มไปด้วยเหงื่อ รีบทำค่ายกลป้องกันสำนัก ก่อนที่ฉินหลั่งจะพุ่งเข้ามา ต้องซ่อมช่องโหว่่ให้เสร็จ เซียนดินจำนวนมาก เริ่มเครียด
พวกเขาไม่คาดคิด ว่าหลังจากที่ฉินหลั่งผ่านสงครามเลือดมาแล้ว จะยังคงแข็งแกร่งได้ขนาดนี้ สายฟ้าทำลายล้าง พลังของมันชั่งน่ากลัวเหลือเกิน แม้แต่ค่ายกลจินตานยังเอาไม่อยู่
“โจมตีครั้งที่สอง!”
บนฟ้า มีเสียงของฉินหลั่งราวกับฟ้าผ่าดังขึ้นมา
จากนั้นก็ตามด้วยเสียงแคร็กที่ดังสนั่น ฟ้าผ่าจากตราประทับโบราณห้าธาตุผ่าลงมา ฟ้าผ่าถึงตอนนี้ สุดท้ายก็ได้แสดงอิทธิฤทธิ์ของมันออกมา ของล้ำค่าชิ้นนี้ฉินหลั่งทำมันมากับมือ ถ้าอยู่ในมือเจ้าของ พลังที่ปล่อยออกมา จะมากกว่าอยู่ในมือของคนอื่น
“บูมๆ!”
ครั้งนี้ ค่ายกลป้องกันไม่เพียงสั่นสะเทือนเท่านั้น เสาใหญ่ร้อยแปดต้นในสำนักไท่กู่่ เกิดเป็นรอยแตกยาวๆ นั่นหมายถึงค่ายกลนี้ใกล้จะรับไม่ไหวแล้ว
บนหมอกบางๆ เกิดเป็นช่องโหว่ขนาดใหญ่ ยาวประมาณเจ็ดแปดเมตร
ฉินหลั่งเดินเข้าไปทีล่ะก้าว จะผ่านเข้าไปในช่องโหว่่ เพื่อเข้าไปฆ่าในสำนักไท่กู่่
“กันมันเอาไว้!”
เจ้าสำนักไท่กู่่ตะโกนอย่างบ้าคลั่ง
เซียนดินเจ็ดแปดคนทะยานขึ้นฟ้า ระเบิดตัวเองก่อนถึงช่องโหว่่ พลังอันน่ากลัว ได้ขวางฉินหลั่งไว้ด้านนอก หลังจากที่พลังระเบิดสลายแล้ว ศิษย์ของสำนักไท่กู่่ เริ่มใช้พลัง ซ่อมแซมช่องโหว่่อีกครั้ง
“เหอะ การโจมตีครั้งที่สาม!”
ฉินหลั่งมีนัยน์ตาเย็นชา
แกต้านทานฉันได้ครั้งสองครั้ง แล้วคิดว่ายังจะต้านครั้งที่สามได้อีกหรือไง?
สายฟ้าห้าสีที่แข็งแกร่งกว่าเมื่อก่อน เมื่อได้รวมกันในฟ้าผ่า ต่อให้เป็นคนของเมืองหลวง ก็รับรู้ได้ถึงพลังทำลายล้างอย่างไม่มีที่สิ้นสุดบนท้องฟ้า ราวกับสายฟ้าในช่วงจักรวาลอุบัติขึ้นใหม่ๆ เป็นพลังที่บริสุทธิ์ที่สุด
การโจมตีครั้งนี้ ฉินหลั่งทุ่มเททั้งกายและใจ กระทั่งบาดแผลที่ยังต้องสมานของเขา ต้องปริออกอีกครั้ง แต่ฉินหลั่งไม่สนใจ เขาเตรียมจะทุ่มสุดตัว
“ฉินหนานจง แกไม่สนใจความเป็นความตายผู้หญิงของแกแล้วงั้นเหรอ?”
เจ้าสำนักไท่กู่ถูกบีบอย่างสุดขีด เขาลงมืออย่างเหี้ยมหาญ โดยการจับนางฟ้าจื่อเถาที่อยู่ในสนามประลองด้านล่างไว้
มังกรพยายามเข้าไป เพื่อขัดขวางเอาไว้ แต่เจ้าสำนักไท่กู่่เลือดเย็น ใช้นิ้วเพียงนิ้วเดียวดีดมังกรออกไป ฝ่ามือที่เต็มไปด้วยพลังอันน่ากลัว ก่อนจะไปจับนางฟ้าจื่อเถา

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset