รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 884 ล้างบางทั้งหมด

“ตัง!”
จู่ๆ ลำแสงทั้งห้าสว่างขึ้น
กึ่งสมบัติวิเศษทั้งห้าสว่างไสวขึ้น ลอยอยู่รอบๆนางฟ้าจื่อเถา เกิดเป็นค่ายกลป้องกันอันแข็งแกร่ง ราวกับแบ่งแยกโลกสองโลกออกจากกัน ฉินหลั่งกล้าพอนางฟ้าจื่อเถามา ก็ต้องเตรียมตัวมาอย่างดีแล้ว
“ค่ายกลเบญจธาตุนภา!”
เมื่อค่ายกลนี้ถูกใช้ มันแข็งแกร่งมากทำลายไม่ได้ ต่อให้เป็นจินตานก็ทำอะไรไม่ได้ เซียนดินอยากจะทำลายค่ายกลนี้ อย่างน้อยก็ต้องใช้เวลาหนึ่งวันหนึ่งคืนเต็มๆ หลายปีมานี้ ฉินหลั่งสะสมเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์มากมาย ไร้ประโยชน์ จึงไปทำเป็นบาเรีย ให้กับนางฟ้าจื่อเถาป้องกันตัว
“ตูมๆ!”
เจ้าสำนักไท่กู่่โจมตีอย่างบ้าคลั่ง ราวกับจับความหวังสุดท้ายไว้
เซียนดินคนอื่นๆ ก็ออกมาปล่อยพลัง พลังกระบี่สายฟ้า สามารถตัดผ่าภูเขาและแม่น้ำได้ง่ายๆ แต่ค่ายกลเบญจธาตุนภา แม้จะโดนโจมตีอย่างหนัก แต่ก็ไม่กระทบกระเทือนอยู่ดี
นางฟ้าจื่อเถายืนอยู่ในแสงห้าสี แขนเสื้อพลิ้วไสว ราวกับนางฟ้าเยว่กง
“ทำลายไม่ได้ นี่เป็นค่ายกลเซียนฟ้าเหมือนกัน อย่างน้อยก็ต้องเป็นสมบัติวิเศษที่ตื่นภวังค์ แล้วโจมตีไป จึงจะทำลายได้” เซียนดินคนหนึ่งกล่าวอย่างสิ้นหวัง
ในใจทุกคน หมดหวัง
ขณะนี้เจ้าสำนักทั้งเจ็ด ในผู้ยิ่งใหญ่สิบองค์ มีเพียงเจ้าสำนักไท่กู่่เท่านั้นที่มีชีวิตอยู่ หรือต้องให้เจ้าสำนักไท่กู่่เสียสละชีวิตตัวเอง ปลุกภวังค์สมบัติวิเศษ เพื่อจับนางฟ้าจื่อเถามั้ย?
เจ้าสำนักไท่กู่่อยู่ในเหตุการณ์ ตาเป็นประกาย หน้าตาขาวซีด
เดิมทีเขาเป็นคนที่กลัวตาย ไม่งั้นตอนที่นักพรตฝูจูแผดเผาตัวเอง เพื่อสู้กับฉินหลั่ง เขาก็คงไม่อยู่เป็นคนท้ายสุดหรอก ถ้าเขาออกโรงด้วย สมบัติวิเศษทั้งสี่โจมตีพร้อมกัน ฉินหลั่งก็ไม่อาจจะมีชีวิตรอดจากการโจมตีทำลายล้างนั้นได้
ในตอนที่เจ้าสำนักไท่กู่่กำลังลังเลอยู่นั้น
จู่ๆก็มีเสียงดังขึ้น
“ไม่ทันแล้ว”
ทุกคนตกใจ พลางเงยหน้าขึ้นไปมองอย่างเร็ว
เห็นบนฟ้า เกิดเป็นบอลสายฟ้าที่กำลังมอดไหม้ บอลสายฟ้านั้นเหมือนกับดวงอาทิตย์ อยู่บนหัวของฉินหลั่ง ทุกๆการผ่าลงมา สามารถฆ่าแดนเทพได้ พลังอันน่ากลัวเกินกว่าจะเทียบได้ รวมอยู่ในบอลสายฟ้าแล้ว
“ทำงาน!”
ฉินหลั่งดีดนิ้ว
ค่ายกลคุ้มกันสำนักค่อยๆสั่นไหว จากนั้นก็เหมือนกับกระจกถูกเคาะอย่างไรอย่างนั้น ทันใดนั้นก็แตกเป็นชิ้นๆ
เสามังกรกว่าร้อยแปดต้นในสำนักไท่กู่่ พังทลายลงมา
ค่ายกลพังลง!
ฉินหลั่งลงมาจากฟ้า ก่อนจะไปที่ลานประลอง เพื่อมองทุกคน
ขณะนี้ มีเซียนดินอยู่ในสำนักไท่กู่่ และเซียนเกือบครึ่งของโลกเทพเท็จรวมกันที่นี้ รวมทั้งเจ้าสำนักไท่กู่่ผู้ยิ่งใหญ่ทั้งสามคนก็อยู่ด้านในด้วย แต่ทุกคนกลับสั่นไปทั้งตัว ราวกับเผชิญหน้ากับศัตรูตัวฉกาจอยู่
เพราะฉินหลั่งแข็งแกร่งเกินไป
ฆ่าผู้ยิ่งใหญ่ติดต่อกันเก้าคน แล้วมีชีวิตรอดจากการโจมตีของสมบัติวิเศษ ชนะมาโดยตลอด พลังก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น แล้วทุกคนจะไม่กลัวได้ยังไงกัน
“ผ่าง!”
ฉินหลั่งลงมาถึงสนามประลอง ร่างเทพของเขาประกายแสงทองรอบๆตัวเขา บาดแผลได้รับการสมาน ราวกับชุดเกราะที่ผ่านการประลองมาแล้วนับไม่ถ้วน บ้างก็ลึกจนเห็นกระดูก ถ้าเป็นร่างกายของคนธรรมดา ต้องตายไปแล้ว แต่ร่างกายฉินหลั่งยังคงยืดตรงได้เหมือนกระบี่ เลือดสีทองจางๆ ไหลออกจากร่างกายเขา ลงไปยังพื้น แล้วกลายเป็นเปลวไฟสีทอง
ทุกๆย่างก้าวของเขา เหมือนเดินอยู่บนกองไฟ
“เฮือกสุดท้ายของมันแล้ว อีกฝ่ายกำลังอ่อนแอ เรามีเซียนดินกว่าร้อยคนอยู่ ไม่ต้องไปกลัวมัน”
เจ้าสำนักไท่กู่่กลับมาสงบนิ่งอีกครั้ง มองไปยังฉินหลั่งอย่างเยือกเย็น แล้วกล่าว
เหล่าเซียนประหลาดใจ
ตอนนี้ฉินหลั่ง ดูเหมือนแย่มากจริงๆ แม้เขาจะใช้ร่างเทพขั้นต้น แต่ก็เจ็บหนัก ไม่ใช่แค่วันเดียวแล้วจะหายได้ อย่างน้อยก็ต้องสิบวันไม่ก็ครึ่งเดือน แต่ใบหน้าของฉินหลั่ง ไม่แสดงอาการอ่อนแอออกมาเลยแม้แต่น้อย แต่ทว่ากลับแข็งแกร่งไปทั่วสารทิศ
“ฆ่ามัน!”
ในที่สุดก็มีคนที่ทนต่อไปไม่ไหว
ผู้อาวุโสว่างเหลยโจ่ท่านหนึ่ง สวมชุดสีม่วง ผมสีม่วง ผมทุกเส้นของเขาเต็มไปด้วยสายฟ้า ตาสองดวงเป็นประกาย แว็บเดียวก็ผ่าอากาศมา ด้วยสายฟ้า มาด้วยความเร็วเสียงสิบเท่าพร้อมความอาฆาต
“ตัง!”
ฉินหลั่งยื่นมาออกไป ดีดนิ้ว ก่อนจะใช้เหล่ยซัวความเร็วที่มากกว่า ดีดกลับไป
ปัง!
ผู้อาวุโสว่างเหลยโจ่ ถูกเหลยซัวเข้าไปที่ระหว่างคิ้ว ทันใดนั้นกะโหลกก็ระเบิดออก กลายเป็นศพไร้หัว แม้แต่จิตวิญญาณเทพก็ถูกเหลยซัวทำลาย
แค่ดีด ก็ฆ่าเซียนดินหนึ่งคนได้แล้ว
แต่ตอนที่ฉินหลั่งดีดนิ้วนั้น ร่างกายของตัวเองก็ขยับเล็กน้อย การขยับครั้งนี้ต่อหน้าผู้คน กลับเหมือนเป็นแสงอรุณสาดส่องผ่านฟ้า
“ที่แท้ก็แค่วางมาด ไม่ต้องกลัว ฆ่ามัน!”
คนหนึ่งตะโกนออกมา
ด้วยพลังทั้งหมดของฉินหลั่ง ฆ่าเซียนดินเหมือนฆ่าไก่ อย่าว่าแต่ผู้อาวุโสว่างเหลยโจ่เลย ต่อให้มาสิบคน ก็ไม่ใช่จะทำอะไรฉินหลั่งได้ แต่ตอนนี้ ทุกๆการโจมตี สำคัญกับฉินหลั่งมาก เพราะเขาบาดเจ็บหนัก ปราณก็ลดลงไปกว่าครึ่งแล้ว
“ต่อให้เหลือแค่มือเดียว ฉันก็ฆ่าพวกแกได้”
ฉินหลั่งแววตาเลือดเย็น แล้วกล่าว
“ตูม!”
เซียนดินคนที่สองออกโรง
นี่คือผู้อาวุโสคนหนึ่งของวังอู๋ซ่าง ชื่อว่าผู้เฒ่าอู๋ซ่าง เขาละทิ้งของนอกกาย ฝึกหุ้นหยวน ตัวผู้เฒ่า มีเลือดฝาดสุขภาพดี รอบๆข้อมือ มีคลื่นน้ำสีน้ำเงินไหลเวียนอยู่ ราวกับมังกรน้ำเงินห้อมล้อมไว้
นั่นไม่ใช่คลื่นอะไร แต่เป็น‘ปราณหุ้นหยวน’ผู้เฒ่าอู๋ซ่างฝึกฝนมากว่าห้าร้อยปี ปราณหุ้นหยวนนี้ อยู่ภายในร่างกายของเขา ไม่เคยใช้เลยแม้แต่น้อย และสะสมมานาน จนแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ จนสุดท้าย เหมือนกับดวงจิตก็มิปราณ เป็นการรวมตัวระดับสูงของปราณ ลักษณะเป็นของเหลว
“ไป!”
มังกรน้ำเงิน จู่ๆก็มีเหมือนลูกศรยิงเข้ามา โจมตีผ่านอากาศมา เกิดการสั่นสะเทือนขึ้น ปราณที่ฝึกฝนมาอย่างเหน็ดเหนื่อยห้าร้อยปี จะน่าเกรงกลัวขนาดไหนกัน? เทียบได้กับการโจมตีของรวมตัน
ฉินหลั่งดีดนิ้วอีกครั้ง
พลังกระบี่ที่เหมือนลำแสงสีขาว รวมกันที่นิ้วของเขาแล้วถูกปล่อยออกไป ชนเข้ากับปราณหุ้นหยวน
“ปัง”
อากาศสั่นสะเทือน พลังของการรวมตัวของพลังระดับสูงทั้งสอง ราวกับของแข็งพลังมหาศาลชนเข้าหากัน เกิดเป็นเสียงระฆังใหญ่ดังขึ้น ผู้เฒ่าอู๋ซ่างอ้วกปราณออกมา แว็บเดียว เขาก็แก่ลงไปอย่างเร็วหลายพันเท่า แค่แว็บนั้นใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยรอยตีนกา แม้จะยืนขึ้นยังยืนขึ้นไม่ไหว มีเพียงพลังที่ปล่อยออกมา แต่ไม่มีพลังเข้าไป
และฉินหลั่งตัวสั่น เกือบจะถอยหลังไปแล้ว
“เสียดาย ทำให้แกฉินหนานจงถอยไปไม่ได้ แต่ชาตินี้ของฉัน ก็คุ้มค่าแล้ว”
ผู้เฒ่าอู๋ซ่างยิ้ว แว็บเดียวพลังก็หมดไป
เซียนดินคนที่สองตายลง!
เซียนดินตายไปอีกคน สายตาของทุกคน ยิ่งอยู่ยิ่งร้อนรน มองไปที่ฉินหลั่งด้วยความกระหายการต่อสู้ อยากจะเข้าไปปะทะ
ไม่นาน เซียนดินคนที่สาม คนที่สี่ก้าวออกมา……
“ปังๆ!”
ฉินหลั่งปล่อยหมัด
แค่อึดเดียว ก็ฆ่าเซียนดินทั้งสองได้
แม้ฉินหลั่งยังไม่ถอยหลังเลยแม้แต่ก้าวเดียว แต่แผลสองจุดบนร่างของเขาได้ปริออกแล้ว
สายตาของเหล่าเซียนดินยิ่งเลือดเย็นขึ้น มองไปที่ฉินหลั่ง ราวกับเป็นสัตว์ ใบหน้าของเจ้าสำนักไท่กู่่ ปรากฏรอยยิ้มแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน
เซียนดินแต่ละองค์เดินออกมา ท้าทายฉินหลั่ง
เซียนดินคนที่เก้าของสำนักไท่กู่่ เห็นความพ่ายแพ้ ก็ระเบิดตัวเอง ทำเอาฉินหลั่งถอยหลังไปหนึ่งก้าว นี่เป็นครั้งแรกที่ฉินหลั่งถอยหลัง ตั้งแต่เข้ามาที่สำนักไท่กู่่
……
“ร่างเทพของฉินหนานจงแข็งแกร่ง ต่อให้เป็นผู้ยิ่งใหญ่ไร้เทียมทานใช้สมบัติวิเศษก็ยากที่จะทำอะไรได้ แต่ตอนนี้เขากลับถูกกระบี่เซียนฟันบาดเจ็บ นี่หมายถึงเขาบาดเจ็บหนัก แม้แต่เนื้อหนังที่ทนทานก็เริ่มลดระดับความทนทานลง”
ผู้อาวุโสท่านหนึ่งของสำนักไท่กู่่ดูแคลน
หน้าตาของเหล่าเซียน เริ่มมีรอยยิ้มขึ้นมา เจ้าสำนักไท่กู่่ยิ่งเหมือนอินทรีย์เข้าไปใหญ่ มองไปที่ฉินหลั่งอย่างกับมองคนตาย
ตอนที่จู่โจมเซียนดินคนที่สิบห้าถูกโจมตี บนเรือนร่างของฉินหลั่งก็เริ่มปริเพิ่มขึ้นอีก จากนั้น ทุกๆการตายของเซียนดิน บาดแผลบนตัวของฉินหลั่งจะปริออกทุกครั้ง จนสุดท้าย ร่างกายของเขาเต็มไปด้วยเลือด แต่รบร้อยครั้งก็ไม่ตาย
นางฟ้าจื่อเถายืนอยู่ในค่ายกล กำหมัดแน่น มองไปที่ฉินหลั่งอย่างเคร่งเครียด ด้วยความเป็นห่วง
และบนพื้นในตอนนี้
มีคนจำนวนมากในโลกเทพที่ดู ผ่านกระจกน้ำ ส่งเสียงโห่ร้อง สุดท้ายพวกเขามีความหวังที่จะได้เห็นการฆ่าปีศาจตัวนี้สักที ต่อให้ฉินหลั่งยังไม่ล้มลง แต่ไม่มีทางชนะแน่นอน
เซียนดินคนที่สามสิบตายลง
……
“พอแล้ว……”
เจ้าสำนักไท่กู่่กล่าว
ด้านหลังเขา คือผู้อาวุโสผู้สูงศักดิ์สององค์ของสำนักไท่กู่่ ยังมีเซียนดินสุดยอดอีกกว่าเจ็ดสิบกว่าคน บางครั้ง จะมีแสง มาจากแต่ละที่บนโลกเทพเท็จ
นั่นคือเซียนดินที่มาไม่ทันแต่ก็มา ขณะนี้มาร่วมการต่อสู้
“ฉินหนานจง แกกำลังเผชิญอยู่กับพลังของทั้งโลกเทพเท็จ แกไม่มีหวังที่จะชนะได้หรอก”
ในสายตาของเจ้าสำนักไท่กู่่ เต็มไปด้วยความเห็นใจและความกระแนะกระแหน
“ได้ฆ่าแกก็พอแล้ว”
ซู่!
พลังที่เสื่อมลงของเขา จู่ๆก็เพิ่มมากขึ้น
แสงน้ำเงินเหมือนมังกรแสงหนึ่ง มารวมกันจากทั่วสารทิศ อยู่ในพลังไม้ บาดแผลในตัวฉินหลั่ง สมานในทันใด ร่างเทพของเขาสว่างไสว ราวกับอัญมณีที่โปร่งใสอันหนึ่ง
“ไม่ได้การล่ะ”
เจ้าสำนักไท่กู่่มีสีหน้าเปลี่ยนไป
แต่สายไปเสียแล้ว ฉินหลั่งตัวสั่น กลายเป็นเฟยจี้สัตว์ในตำนาน ที่สูงกว่าสามฟุต เขาลากผ่านอากาศ เกิดเป็นดาบสายฟ้า ยาวสว่างไสวออกมาจากฝัก
ตูม!
ฟ้าถล่ม แผ่นดินทลาย
ฟ้าผ่า!
แชะ แสงมีดสีดำ ฟันในอากาศ เกิดเป็นรอยผ่า ปรากฏในอากาศ สุดท้าย เห็นระหว่างฟ้าดิน ฟ้าผ่าถูกผ่าออก
“อ้า”
เผชิญกับมีดในผ่านอากาศ เซียนดินจำนวนมากเรียกโอดครวญ ถอยหลังไปอย่างเร็ว
จากการปะทุของเขา สำนักไท่กู่่ที่มีเนื้อที่พันฟุต เกิดเป็นแสงสว่าง เกิดการกระทบกัน สั่นสะเทือน พลังต่างๆถูกปล่อยออกมาจากสำนักไท่กู่่
ขณะนี้ ตำหนักเทพโบราณ ราวกับมีชีวิต
เสาทุกๆต้น กำแพงทุกๆด้าน อิฐทุกๆก้อน พลันปรากฏอักษรยันต์สีทองจำนวนมากราวกับน้ำตก อักษรยันต์มารวมกัน ทำให้สำนักไท่กู่่รวมกันเป็นหนึ่ง ราวกับสมบัติวิเศษตื่นภวังค์ ค่อยๆสั่นสะเทือน
“นี่มัน……”
ทุกคนอ้าปากตาค้าง
ตำนานมากมาย เรียกสำนักไท่กู่่ว่าเป็นวิชาวิเศษ แต่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน ตลอดระยะเวลาพันปี สำนักไท่กู่่ตั้งอยู่ตรงนั้นตลอด ไม่เคยขยับเลยแม้แต่น้อย แต่วันนี้ เป็นวิชาวิเศษจริงๆ
สำนักไท่กู่่เป็นสมบัติวิเศษขนาดใหญ่ ในจักรวาล เป็นตำหนักวิเศษ ราวกับเรือรบจักรวาลก็มิปราณ ทอดยาวผ่านกาแล็คซี่
“ปัง”
พลังต่างๆ มารวมกันจากทั่วสารทิศ ที่เจ้าสำนักไท่กู่่ ได้รับพลังของสำนักไท่กู่่ พลังของเจ้าสำนักไท่กู่่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล แว็บเดียวก็ทะลุเกินรวมตัน แล้วยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเหนื่อย ฝีมือเกินกว่านักพรตฝูจูไปไกลแล้ว
“ที่แท้นี่คือ สิ่งที่ในหนังสือโบราณกล่าวไว้ว่า เหลือสำนักไท่กู่่เอาไว้เพื่อป้องกันทางสวรรค์!”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset