รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 885 อยู่ด้วยกันตลอดไป (ตอนจบ)

ฉินหลั่งหลับตาลง ครุ่นคิด
“ทางสวรรค์!”
ตอนที่ได้ยินคำนี้
ทุกคนของโลกเทพเท็จสะเทือนไปตามๆกัน
“ทางสวรรค์ นั่นมันเป็นตำนานไม่ใช่เหรอ? มีคนพิสูจน์แล้วว่าไม่มีอยู่จริง หรือมันมีจริง? ที่ฉินหนานจงมาในครั้งนี้ เพื่อเข้าไปทางสวรรค์ ตามทางเซียนโบราณ?”
……
ฉินหลั่งชนะแล้ว!
ใครจะไปคิด ว่าตอนนี้ฉินหลั่งจะไร้เทียมทาน เป็นหนึ่งในปฐพี กลายเป็นราชาของโลกเทพเท็จ
ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ฉินหลังจะเป็นอันดับหนึ่ง ราชาคนใหม่ของโลกเทพเท็จ
……
ฉินหลั่งจัดการเรื่องโลกเทพเท็จ โดยมียินยิน เสี้ยวเสี้ยวสองพี่น้องดูแล ส่วนตัวเองปิดสำนักไท่กู่่ อยู่ในช่วงเก็บตัว
“การต่อสู้ครั้งนี้ มันเลวร้ายมาก กลับชาติมาเกิดติดต่อกันหกครั้ง ถ้าใช้แค่วิธีการหายใจออกของตัวเอง เพื่อฟื้นฟูบาดแผล อย่างน้อยก็ต้องสองสามปี โดยเฉพาะปีสุดท้าย จะเสียเวลาชีวิตไปร้อยปี แต่ก็……คุ้มค่าแล้ว”
ฉินหลั่งยิ้ม
ด้านหน้าเขา สมบัติวิเศษที่มีพลังมหาศาลทั้งเจ็ด ลอยอยู่ในอากาศ
หินวิเศษที่ใหญ่ราวกับภูเขา ยาวิเศษ ยาทิพย์ และอีกมากมายเต็มห้องหินไปหมด ในนั้นมียาโบราณหกเจ็ดเม็ด พลังมหาศาล หอมฟุ้งห้อง ล้วนเป็นยาวิเศษที่หาได้ยากบนโลก
แต่สิ่งที่ฉินหลั่งสนใจมากที่สุด คือสิ่งที่อยู่ในมือของเขา ส่องแสงระยิบระยับ อรหันต์ อยู่ยงคงกระพัน ไข่มุกทองที่พลังน่าเกรงขาม
จินตาน จินตาน!
ที่ผู้บำเพ็ญพรตสามารถปรามเทพเท็จได้ คนเดียวปรามทั้งโลก ต่อสู้จนฉินหลั่งกระเซอะกระเซิง ได้ใช้ไข่มุกอันสว่างไสวที่อยู่ตรงหน้า มันปล่อยแสงทอง ราวกับอำพันบริสุทธิ์
พลังมหาศาลที่เทียบมิได้ รวมกันอยู่ด้านใน ราวกับดวงอาทิตย์ดวงน้อย
“ระยะพรสวรรค์กับจินตาน ห่างกันเพียงขั้นเดียว แต่ต่างกันราวกับฟ้าดิน ผู้บำเพ็ญพรตระยะพรสวรรค์ แม้ว่าขาข้างหนึ่งได้เหยียบในโลกเซียนแล้ว แต่ก็ยังคงเป็นเด็ก ทำได้เพียงอยู่บนโลก ไม่สามารถอยู่ในจักรวาลหรืออากาศได้ตลอดไป”
“แต่จินตานไม่เหมือนกัน”
สายตาอันสงบของฉินหลั่ง ไปที่อำพันสีทอง ด้านบนมีลายเมฆ ลายนั้น ราวกับเป็นรอยฟ้าผ่า
“เมื่อจินตานรวมสำเร็จ ตั้งแต่นี้ก็จะพึ่งตัวเองได้แล้ว การหมดสิ้นของพลังทิพย์ อีกทั้งสถานที่ฝึกเดิมๆ จำกัดจินตานไม่ได้ พวกเขาบินไปในจักรวาลเพื่อ ดูดพลังแสงอาทิตย์ พระจันทร์หรือดวงดาวได้ หรือจะผ่าอากาศ ให้เกิดเป็นโลกอีกใบก็ยังได้”
“ดังนั้น จินตานจึงได้ถูกขนานนามว่าเป็นสิ่งที่อมตะ ตลอดกาล เผ่าพันธุ์ที่อยู่ในจักรวาลจริงๆ มีเพียงแดนนักพรตจินตาน จึงจะเป็นนักรบตัวจริง ไปจากบิดามารดา เผชิญโลกภายนอกได้”
เมื่อคิดถึงจุดนี้ ฉินหลั่งก็อดไม่ได้ที่จะยิ้มแหยๆ
ใช้ระยะพรสวรรค์ต่อสู้กับแดนนักพรตจินตาน ยากไป
พลังแอบแฝงของจินตาน มากกว่าระยะพรสวรรค์เป็นร้อยๆเท่า การรวบรวมจินตานระดับสูง ในด้านพลัง ก็มากกว่าเยอะ แค่แดนนักพรตจินตานชี้นิ้ว ก็ทำลายระยะพรสวรรค์ได้แล้ว!
แม้ฉินหลั่งจะมีร่างเทพขั้นต้น แล้วยังฝึกฝนสองรูปสำเร็จ แต่ในจักรวาลเทียบกับผู้เก่งกาจแล้ว ยังห่างกันอีกเยอะ
เหล่าสัตว์ตำนานรุ่นหลัง เกิดมาก็จะเป็นร่างเทพขั้นต้น ลูกหลานมีความสามารถ ในร่างกายมีดวงจิตโดยปริยาย ถึงขั้นร่างเทพ สายเลือดเทพ อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์มีหมด แค่พรสวรรค์ไร้เทียมทานระดับนี้ รวมทั้งที่ใช้ยาวิเศษหลากหลายชนิด พวกมันจึงจะสามารถใช้ระยะพรสวรรค์ ทำลายแดนนักพรตจินตานได้
“แต่นี่เป็นเพียงชั่วคราวเท่านั้น รอให้ผมออกไปจากดาวที่อากาศน้อยนิดนี่ก่อน เข้าไปโลกบำเพ็ญเซียนที่แท้จริง ก็จะหาทรัพยากร ในการฝึกฝนอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ที่จริงจังได้เสียที ถึงตอนนั้น ค่อยไปเจอพระบุตร เทพี และเหล่าผู้เก่งกาจในจักรวาล”
ในจักรวาล ผู้แข็งแกร่งมากมาย จะใช้ดวงดาวมีทำเป็นของวิเศษ แต่ผู้แข็งแกร่งอย่างนั้น อย่างน้อยก็ต้องเป็นสูงกว่าแดนเกิดเทพเจ้า ความสามารถสูงส่ง ความสามารถแบบนั้น มีน้อยมาก จะเป็นที่สุดในจักรวาล ที่ในดาราจักรจะมีสักคน
……
“ถ้ามีแดนเกิดเทพเจ้ารูปหนึ่ง เกิดที่ดวงดาว ใช้จินตานสมดุลย์ที่ล้าหลังของโลก ก็ไม่ใช่ว่าจะปรากฏ พวกเขาคิดว่า นั่นเป็นสมบัติที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และอยากที่จะแย่งไปอีก เหอะๆ รนหาที่ตายจริงๆ”
ฉินหลั่งดูแคลน
ในสายตาของเขา ยิ่งแสงหนาวเหน็บขนาดไหนยิ่งหนาว ไม่เพียงเยาะเย้ยเหล่าบำเพ็ญเซียนในโบราณพวกนั้น ยังเน้นไปที่ผู้ลึกลับที่ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร
“ไม่ว่ายังไง โลกก็เป็นดาวของฉัน แกกล้ามาหาเรื่องที่นี่ อย่าว่าฉันใจร้ายกับแก จะฉีกร่างเทพของแกเป็นชิ้นๆ จะเอาจิตวิญญาณเทพของแกไว้ในดวงอาทิตย์ แผดเผาเหมื่อนล้านปี!”
ฉินหลั่งกล่าว ด้วยสายตาเยือกเย็น
ได้ยินข่าวจากจิตภัณฑ์ โดยเฉพาะการเดาของเขา ทำให้ความหวังของฉินหลั่ง มีมากยิ่งขึ้น
“ฟื้นฟูบาดแผลทันใด จากนั้นก็ไปยังด้านหน้าของทางสวรรค์ ถ้าใช้ทรัพยากรของโลกและโลกเทพเท็จ ฉันไม่มีทางเป็นแดนนักพรตจินตานได้”
จากนั้น ฉินหลั่งได้เริ่มการเก็บตัว
ฉินหลั่งมองไปที่หินวิเศษราวกับภูเขาและยาวิเศษ
ฉินหลั่งนั่งขัดสมาธิ ใช้อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์การสูบ เพี๊ยะๆ จากนั้นหินวิเศษก็ค่อยๆแตกออก กลายเป็นแสงขาวสว่างไสว ส่องผ่านร่างฉินหลั่งไป เมื่อได้รับพลังหยวนชี่บริสุทธิ์ ร่างเทพ ก็ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว
แสงทองอันเลือนราง ปรากฏอยู่ที่ร่างของฉินหลั่ง
ผ่านเนื้อหนัง จนกระทั่งมองเห็น ภายในร่างกายของฉินหลั่ง โคตรกระดูกและเครื่องใน กล้ามเนื้อสีทอง เดิมทีสิ่งเหล่านี้ได้แตกไปแล้ว แต่ตอนนี้ กลับค่อยๆฟื้นตัว
เดิมทีต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูกว่าสองสามปี วันนี้ใช้เวลารวดเร็วก็สำเร็จ
……
สามเดือนผ่านไป ฉินหลั่งออกจากการเก็บตัว
เขาในตอนนี้ ทั้งเรือนร่างมีจิงชี่ปะทุ เลือดไหลเวียน แสงทองรอบๆตัวคลุ้มคลั่ง ไม่เพียงแค่ไม่มีบาดแผล แต่พลังกลับเพิ่มขึ้นจากเมื่อก่อนอีกเท่า มีเพียงผมเทาขาว กับรูปลักษณ์ที่แก่ลง เพราะใช้พลังชีวิตไป จึงไม่ง่ายที่จะเอาฟื้นกลับมาได้
……
“อาจารย์!”
เมื่อเห็นฉินหลั่ง เสี้ยวเสี้ยวก็ดีใจ แต่เห็นฉินหลั่งแก่ตัวลง ก็รู้สึกเจ็บปวด
“ไม่เป็นไร เด็กน้อย คุณไม่คิดว่าอาจารย์แก่ลงยี่สิบปี แต่หล่อขึ้นบ้างเลยเหรอ?” ฉินหลั่งหัวเราะ สำหรับเขาแล้ว รูปลักษณ์ภายนอก เป็นเพียงความงามภายนอกเท่านั้น
เสี้ยวเสี้ยวมองฉินหลั่งอย่างหลงใหล ราวกับชายที่อยู่ตรงหน้าเป็นปีศาจ ที่ทำให้คนหลงใหล
เมื่อรู้สึกตัว เสี้ยวเสี้ยวพลางมองไปที่เขา พลางกล่าวอย่างสงสัยว่า
“อาจารย์ คุณพาฉันมาที่เมืองหลวงทำไมกัน? ที่นี่เป็นที่รกร้างไปแล้ว มีแค่ในเมืองเท่านั้นที่ยังดีอยู่ เซียนดินหลายคน กำลังเตรียมช่าง เพื่อฟื้นฟูให้เป็นเมือง เมืองหนึ่งอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ตั้งชื่อเมืองว่าเมืองฉางชิง”
ฉินหลั่งเอามือไขว้หลัง มาถึงก่อนที่จะถึงในเมืองของเมืองหลวง ได้มองไปยังเมืองโบราณที่ผ่านมาหลายปี แล้วกล่าว
“พวกคุณถามผมมาตลอดไม่ใช่หรอ ว่าทางสวรรค์อยู่ที่ไหน?”
“นี่แหละทางสวรรค์!”
หา?
ทุกคนประหลาดใจ!
ทางสวรรค์
ในโลกเทพเท็จเป็นเพียงตำนานเล่าขานเท่านั้น เซียนโบราณได้ลบทุกอย่างไป จนทำให้คนรุ่นหลังเริ่มไปแล้ว ทำได้เพียงดูผ่านรูปประวัติศาสตร์ หาเศษเล็กเศษน้อย วันนี้ฉินหลั่งได้อยู่ต่อหน้าเมืองหลวง ชี้ไปว่ามันคือทางสวรรค์ แล้วทุกคนจะไม่งงได้ไงกัน
“นี่……นี่คือทางสวรรค์?”
ยินยินตาโต มองไปที่กำแพงเมืองที่สูงตระหง่านอย่างไม่เชื่อ
เมืองหลวงโบราณเกินกว่าจะหาที่เปรียบได้ ประมาณพันปีก่อน ได้ตระหง่านอยู่ที่โลกเทพเท็จ ตอนแรกมีเพียงเมือง ต่อมาประชากรค่อยๆมากขึ้น มีสิ่งก่อสร้างเกิดขึ้น เมืองหลวงจึงได้มีเนื้อที่กว่าสิบเอเคอร์
“ถ้าไม่ใช่ผู้บำเพ็ญเซียนโบราณ สร้างค่ายกลอันแข็งแกร่งไว้ในเมือง พวกคุณต้องตายเพราะการสั่นสะเทือนของการต่อสู้ระหว่างผมและเหล่าผู้เก่งกาจไปแล้ว”
ฉินหลั่งพูดพลางลูบกำแพงโบราณพลาง เพื่อรับรู้ถึงพลังที่ไหลเวียนอยู่ แล้วกล่าว
การต่อสู้ของฉินหลั่งและนักพรต สะเทือนฟ้าดินอย่างมาก ทุกๆการใช้จินตาน เทียบได้กับระเบิด ยอดเขาเตียน แม่น้ำถูกตัดขาด ระยะรอบๆร้อยลี้ถูกทำลาย คนกว่าหมื่นคนถูกบดขยี้ มีเพียงแสนกว่าคนในเมือง อยู่ในการป้องกันของค่ายกล มีชีวิตรอดมาได้
“ใช่ ค่ายกลที่ต้านทานพลังเซียนฟ้าได้นั้น มีน้อยมาก”
ทุกคนเพิ่งจะรู้สึกตัว มองไปรอบๆเมือง
ขณะนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างในเมืองถูกทำลายไปหมด ฉินหลั่งเดิน เข้าไปในเมือง ใช้พลังจิตเทพทะยานฟ้า สอดส่องทุกมุม ทุกร่องรอยของเมือง
“ปล่อยค่ายกลในเมือง ปกป้องเมืองไว้ เป็นวาร์ปที่แข็งแกร่งหาที่เปรียบไม่ได้ แม้ผู้บำเพ็ญเซียนโบราณน้อยนักที่จะเก่งกาจ แต่ก็มีคนที่มีความสามารถอยู่บ้าง” ฉินหลั่งพยักหน้าชื่นชม
สามารถใช้ค่ายกลแบบนี้ได้ อย่างน้อยก็ต้องเป็นแดนสมดุลย์ แดนนักพรตจินตานธรรมดายากมากที่จะทำได้
“อาจารย์ คุณจะขึ้นทางสวรรค์ไม่ใช่เหรอ?”
เสี้ยวเสี้ยวมีสีหน้าเปลี่ยนไป พลางมองไปอย่างเคร่งเครียด
“ใช่แล้ว” ฉินหลั่งตอบ
“ถอยหลังไป ผมจะใช้ค่ายกล ไปฝั่งพระนิพพานแห่งพเนจรดาราจักรดู ลองดูหน่อยว่าทางสวรรค์นี้ยังไปไหน สบายใจได้ ผมแค่ไปดู จะรีบกลับมา”
ฉินหลั่งพลางปล่อยพลัง ก่อนจะเริ่มทำค่ายกล พลางตอบ
ยินยิน กษัตริย์แดนเหนือ ถอยหลังไปอย่างเคารพ ถึงเสี้ยวเสี้ยวจะไม่เต็มใจ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ มีเพียงนางฟ้าจื่อเถาที่ยังอยู่ที่เดิม ไม่เจอกันสามเดือน ความสามารถของเธอเพิ่มขึ้น กำลังจะเป็นแดนเทพ
“ผมไปครั้งนี้ เพียงเพื่อไปดู ไม่ใช่จะจากไปจริงๆ ทางสวรรค์อันตราย คุณถอยไปกับพวกเธอก่อนนะ” ฉินหลั่งร้องขอ
“ไม่ ฉันบอกแล้วว่าจะอยู่กับคุณ ไม่ว่าจะเป็นที่สำนักไท่กู่่หรือทางสวรรค์ ฉันจะไม่ยอมถอย” หญิงสาวกล่าวอย่างยึดมั่น ด้วยสายตาแน่วแน่
ฉินหลั่งขมวดคิ้ว
แต่คิดๆไป ก็เป็นแค่การวาร์ป ไม่น่าจะทำอันตรายได้ เลยพยักหน้าตอบรับ
เขาพลางปล่อยพลัง กระตุ้นวาร์ปอันโบราณ พลางโยนหินวิเศษมากมาย ทำให้พลังทิพย์อันบริสุทธิ์ กลายเป็นวาร์ป
“วิ้งๆ!”
พลังเริ่มเคลื่อนไหว
ลำแสงต่างๆ ค่อยๆสว่างไสวขึ้น ถนน กำแพง แท่นบูชา ล้วนเกิดเป็นแสงสว่างไสว โดยเฉพาะบนอาคารทั้งห้า ลำแสงทั้งห้าสว่างรุ่งโรจน์ เป็นสีน้ำเงินเหลืองแดงขาวดำห้าสี ห้าธาตุ มองเห็นทั้งโลกเทพเท็จได้อย่างชัดเจน
สุดท้าย
มีเสียงดังตูม
แสงห้าสีที่ห้อมล้อมเมืองไว้ทั้งเมือง จากการสั่นสะเทือน มีพลังไร้รูปเกิดขึ้น สองคนที่ยืนอยู่บนแท่นบูชา หายไป ราวกับหายไปในอากาศ
การวาร์ปสำเร็จ
‘กำเนิดที่โลก ประวัติลึกลับ มีวิชาอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์มากมาย แม้แต่วิชาการวาร์ปยังรู้เลย เขาเป็นใครกันแน่นะ?’
ในสำนักไท่กู่่ อันแสนไกล ร่างที่อยู่ในแสงสลัวห้อมล้อมไว้ ค่อยๆมา
เมื่อเข้าไปในช่องว่าง ฉินหลั่งก็ได้ใช้ฟ้าผ่า เกิดเป็นแสงวิเศษ ห้อมล้อมทั้งคู่ไว้
นางฟ้าจื่อเถาตะลึง พลางมองผ่านแสงวิเศษ ก็เห็นช่องว่างห้าสี อีกทั้งดวงดาวด้านนอกของช่องว่าง เลยอดไม่ได้ที่จะกล่าว “สวยจัง”
“แสงจากทุกๆดวง เป็นตัวแทนของดาวดวงหนึ่ง ตอนนี้พวกเรา อยู่ห่างไกลจากโลก กำลังไปยังดาวมากมายที่อยู่ไกลออกไป ตั้งแต่นี้ คุณและผมจะอยู่คู่กัน นอกจักรวาล!”
ฉินหลั่งมองไปที่นางฟ้าจื่อเถา พลสงกล่าวอย่างลึกซึ้ง

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!
Status: Ongoing
ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset