วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1155 พวกเขากล้าดียังไงมารังแกลูกตระกูลโม่

เช้า​วัน​ถัดมา​ซู​โยว​หราน​ตื่น​ไป​ส่ง​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ที่​โรงเรียน​แต่เช้า​ ​แต่​เธอ​เจอ​กับ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ใน​ห้องนั่งเล่น​เสียก่อน

“​คุณปู่​…​”

“​คุณ​ทวด​…​”

ทั้ง​แม่​ลูก​ต่าง​ระแวง​ ​ถึงอย่างไร​พวก​เธอ​ก็​กลัว​ชาย​สูงวัย​คน​นี้​ ​และ​อีก​ฝ่าย​ก็​ไม่ได้​พยายาม​ทำตัว​เป็นกันเอง​เช่นกัน​ ​ทว่า​อย่างน้อย​เขา​ก็​ไม่ได้​พูดจา​เกรี้ยวกราด​ ​“​พรุ่งนี้​ช่วย​ย้าย​โรงเรียน​ให้​เจ้า​ไฉ่​เอ๋อร​์​ด้วย​ ​จะ​ได้​ไม่ต้อง​เจอ​หน้า​กับ​ตระกูล​โม่​ตลอดเวลา​”

“​คุณปู่​คะ​ ​เฉวียน​เป็น​คนที​่​ดูแล​เรื่อง​การเรียน​ของ​เสี่ยว​ต้าน​เข​อมา​ตลอด​น่ะ​ค่ะ​ ​ปู่​ไป​บอก​เรื่อง​นี้​กับ​เขา​ก็ได้​ค่ะ​ ​ตอนนี้​ฉัน​จะ​ไป​ส่ง​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ที่​โรงเรียน​ก่อน​”

ซู​โยว​หราน​ปัด​เรื่อง​ไป​ทาง​หนา​นกง​เฉวียน​อย่าง​มีไหวพริบ​ ​อย่างไร​เสีย​เขา​ก็​เป็น​หัวหน้าครอบครัว

หลัง​ได้​คำตอบ​จาก​ซู​โยว​หราน​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งก​็​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​เพียงแค่​พยักหน้า​รับ​และ​มอง​สอง​แม่​ลูก​เดิน​ออก​ไป​ ​ภรรยา​ตัวแสบ​และ​ลูกสาว​คง​หวาดระแวง​เขา​อยู่​แน่

หลัง​ขึ้น​มา​ใน​รถ​ ​เสี่ยว​ต้าน​เข​อก​ระ​ตุก​แขน​เสื้อ​ของ​ซู​โยว​หราน​ ​ใน​จังหวะ​นั้น​แค่นึก​ถึง​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งก​็​ทำให้​เธอ​กลัว​ขึ้น​มา​หน่อย​ๆ​ ​“​แม่​ขา​ ​ทำไม​คุณ​ทวด​ถึง​ได้​น่ากลัว​จัง​เลย​ล่ะ​คะ​ ​ทำไม​ทวด​ถึง​ไม่​อยาก​ให้​หนู​ไป​โรงเรียน​ล่ะ​”

“​คุณ​ทวด​ไม่ได้​ไม่​อยาก​ให้​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ไป​โรงเรียน​นะคะ​ ​แค่​ไม่​อยาก​ให้​หนู​เข้าใกล้​ฝาแฝด​เพราะ​เหตุผล​ของ​ผู้ใหญ่​เท่านั้นเอง​”​ ​ซู​โยว​หรา​นอ​ธิ​บาย

“​งั้น​…​ถ้า​หนู​รับปาก​ว่า​จะ​ไม่​คุย​กับ​พวกเขา​อีกแล้ว​ล่ะ​คะ​ ​คุณ​ทวด​จะ​บังคับ​ให้​หนู​ย้าย​โรงเรียน​หรือเปล่า​คะ​”

ซู​โยว​หรา​นรู​้​สึก​ว่า​ตัวเอง​ไร้ค่า​เล็กน้อย​ที่​ปล่อย​ให้​ความบาดหมาง​กัน​ของ​ผู้ใหญ่​พลอย​ทำให้​เด็ก​อายุ​ยังน้อย​เดือดร้อน​ไป​ด้วย​…

เธอ​จึง​เอื้อม​แขน​ออก​ไป​กอด​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ไว้​ ​“​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ ​หนู​ต้อง​จำ​เอาไว้​ว่า​ตัวเอง​ไม่ได้​ทำ​อะไร​ผิด​นะคะ​ ​โอเค​ไหม​”

เสี่ยว​ต้าน​เขอ​คอตก​ด้วย​ความผิดหวัง​ ​ก่อน​ยอม​ในท้ายที่สุด​ ​“​หนู​รู้​ค่ะ​ ​แม่​”

ไม่ว่า​เธอ​จะ​ต้อง​ย้าย​โรงเรียน​หรือไม่​ ​ก็​ยัง​เป็นการ​ตัดสินใจ​ของ​หนา​นกง​เฉวียน

หากแต่​อย่างที่​โชคชะตา​กำหนด​ไว้​ ​สุดท้าย​เสี่ยว​ต้าน​เข​อกับ​ฝาแฝด​ก็ได้​เจอ​หน้า​กันที่​ประตู​โรงเรียน

สอง​พี่น้อง​เด็กดี​เข้ามา​หา​เสี่ยว​ต้าน​เขอ​ทันทีที่​เห็น​เธอ​ ​โม่​จื่อ​ซีพ​ยายาม​คุย​กับ​เธอ​ด้วยซ้ำ​ ​หากแต่​เสี่ยว​ต้าน​เข​อก​ลับ​หลบหน้า​พวกเขา​อย่างรวดเร็ว

โม่​จื่อ​ซีดู​เสียใจ​และ​งุนงง​เล็กน้อย​ ​ในขณะที่​โม่​จื่อ​เฉิน​นั้น​มีท​่า​ที​เฉยเมย

ชายหนุ่ม​ที่มา​ส่ง​เด็ก​ๆ​ ​ที่​โรงเรียน​หันไป​มองหน้า​ซู​โยว​หรา​นอย​่าง​สงสัย​ก่อน​เธอ​จะ​อธิบาย​ ​“​วันนี้​เธอ​ถูก​ดุมา​ก่อนหน้านี้​น่ะ​ค่ะ​ ​เลย​อารมณ์ไม่ดี​อยู่​…​”

เขา​เข้าใจ​และ​พยักหน้า​ให้​ ​“​ไม่เป็นไร​หรอก​ครับ​”

ความจริง​แล้ว​ไม่ใช่​เพียงแค่​ผู้ใหญ่​ ​แม้แต่​เด็ก​ๆ​ ​ยัง​ไม่​อาจ​รับมือ​ได้​กับ​ท่าที​ที่​เปลี่ยนไป​อย่างกะทันหัน​เช่นนี้​ได้​ ​โดยเฉพาะ​ด้วย​โม่​จื่อ​ซี​เป็น​เด็ก​ใจกล้า​และ​ขี้เล่น​ ​หลังจาก​โดน​เสี่ยว​ต้าน​เข​อป​ฏิ​เสธ​ ​เขา​ก็​ไม่สบอารมณ์​มาจนกระทั่ง​ถึง​เวลาอาหาร​กลางวัน

เมื่อ​เห็น​ว่า​พี่ชาย​ตัวเอง​เงียบ​ไป​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​หยิบ​เค้ก​จาก​คุณครู​ส่ง​ให้​เขา​ ​ทว่า​แม้​ตา​จะ​มอง​เค้ก​โม่​จื่อ​ซีก​็​ยัง​นิ่ง

เด็กชาย​เจ้าเนื้อ​ข้างๆ​ ​พวกเขา​เห็น​เค้ก​ ​เขา​ยื่นมือ​ออกมา​ล้ม​เค้ก​ให้​หล่น​จาก​มือ​โม่​จื่อ​ซี​ ​ชวน​ให้​เจ้าตัว​ไม่พอใจ​ ​“​น้องชาย​ฉัน​ให้​เค้ก​นี้​มานะ​!​ ​ฉัน​จะ​ต่อย​นาย​!​”

ทันทีที่​ว่า​ดังนั้น​ ​กำปั้น​ของ​โม่​จื่อ​ซีก​็​พุ่งตรง​ไปหา​เด็กชาย​เจ้าเนื้อ​คน​นั้น​…

สำหรับ​เด็ก​แล้ว​ ​นี่​คือ​สงคราม​!

เมื่อ​คุณครู​มาถึง​ ​เด็กชาย​คน​นั้น​ก็ได้​ลง​ไป​นอน​กับ​พื้น​พร้อม​เลือดกำเดา​ที่​ไหล​ออกมา​เสีย​แล้ว​ ​คุณครู​ตกใจ​สุดขีด​จน​ชี้​ไป​ทาง​โม่​จื่อ​ซีก​่อน​เอ่ย​ ​“​บอก​ผู้ปกครอง​ของ​เธอ​ให้​มา​พบ​ครู​พรุ่งนี้​!​”

โม่​จื่อ​ซี​มองหน้า​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​ก่อน​อีก​ฝ่าย​จะ​มอง​กลับ​อย่าง​เรียบ​เฉย

เธอ​อยาก​จะ​เจอ​พ่อแม่​พวกเขา​จริง​หรือ

ไม่นาน​แม่​ของ​เด็กชาย​คน​นั้น​ก็​รู้​ว่า​ลูก​ตัวเอง​ถูก​ต่อย​ ​ในเมื่อ​ครอบครัว​ของ​พวกเขา​มีอำนาจ​อยู่​บ้าง​ ​เธอ​จึง​บุก​เข้ามา​ใน​โรงเรียน​เพื่อ​ขอ​พบ​โม่​จื่อ​ซี​ ​“​เธอ​เป็น​คน​ทำให้​ลูกชาย​ฉัน​บาดเจ็บ​ครั้ง​ที่แล้ว​ใช่ไหม​ ​ครั้งนี้​ก็​เป็น​เธอ​อีกแล้ว​!​”

“​ปล่อย​ผม​ ​ปล่อย​ผม​นะ​!​ ​เขา​เป็น​คน​ผิด​ตั้งแต่แรก​ต่างหาก​!​”

“​เธอ​ไม่มีเหตุผล​จะ​ไป​ต่อย​คนอื่น​ทั้งนั้น​แหละ​ ​จะ​บอก​ให้​นะ​ ​ฉัน​จะ​เรียก​พ่อแม่​ของ​เธอ​มาที​่​นี่​และ​บอก​ให้​พวกเขา​ขอโทษ​ให้​รู้​ทั่วกัน​!

“​ไม่อย่างนั้น​ก็​คุกเข่า​และ​ยอมรับผิด​ซะ​ ​เดี๋ยวนี้​เลย​!​”

“​ไม่​!​”​ ​โม่​จื่อ​ซีส​วน​กลับ​ ​“​ผม​ไม่​ทำ​หรอก​!​”

ภาพ​ที่​ปรากฏ​น่าขายหน้า​ไม่น้อย​ ​แม่​ของ​เด็กชาย​เจ้าเนื้อ​คน​นั้น​จึง​ไม่​โวยวาย​ต่อหน้า​ทุกคน​อีก​ ​กลับ​เดิน​ไป​ที่​ห้องทำงาน​ของ​อาจารย์ใหญ่​และ​ขอให้​เขา​จัดการ​เรื่อง​นี้​อย่างเข้มงวด​ ​เธอ​บอกว่า​ตัวเอง​จะ​ไม่ยอม​จนกว่า​เด็ก​ทั้งสอง​คน​จะ​ถูก​ไล่ออก

ถึงอย่างไร​ลูกชาย​ของ​เธอ​ก็​เลือดกำเดา​ไหล​…

เรื่อง​มัน​ร้ายแรง​เพียง​ไหน​กัน

ครู​ที่ปรึกษา​เอง​ก็​ไม่พอใจ​เช่นกัน​ ​เมื่อ​เธอ​ได้​เจอ​ชายหนุ่ม​ที่มา​รับ​เด็ก​ๆ​ ​จึง​บอก​กับ​เขา​ ​“​บอก​ผู้ปกครอง​พวกเขา​ให้​มา​พบ​ฉัน​พรุ่งนี้​ด้วย​นะคะ​ ​ไม่อย่างนั้น​เด็ก​สอง​คน​นี้​จะ​ต้อง​ถูก​ไล่ออก​”

ชายหนุ่ม​ไม่เข้าใจ​สถานการณ์​ ​ก่อน​หลังจากนั้น​สักพัก​จะ​ได้​ทราบ​เหตุการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​และ​รู้​ว่า​เจ้า​แสบ​ต่อย​ใคร​บางคน​อีกแล้ว

“​โอเค​ครับ​ ​ผม​จะ​กลับ​ไป​บอก​พ่อแม่​ของ​พวกเขา​ให้​นะ​ครับ​”​ ​ชายหนุ่ม​ตอบ

แม้​โม่​จื่อ​ซีจะ​ไม่ผิด​ที่​ปกป้อง​ตัวเอง​ ​แต่​เขา​ก็​ลืม​ไป​ว่า​ตัวเอง​แรง​เยอะ​เพียง​ไหน​อยู่​บ่อยครั้ง

ส่วน​เด็ก​เจ้าเนื้อ​คน​นั้น​ ​เขา​อาศัย​ตำแหน่ง​ของ​แม่​ใน​คณะกรรมการ​โรงเรียน​เพื่อ​ทำ​ทุกอย่าง​ตามใจ​ตัวเอง​ ​เขา​ถึง​สมควร​ถูก​ต่อย​ที่​ใช้​เส้นสาย​ตัวเอง​เพื่อ​รังแก​คนอื่น​ตั้งแต่​ยัง​เด็ก​ขนาด​นี้

ถึงกระนั้น​ทุกคน​ที่​โรงเรียน​ก็​รู้​ว่า​เขา​เป็น​ใคร

หลังจาก​มาส​่ง​เด็ก​ๆ​ ​ที่​บ้าน​ ​ชายหนุ่ม​ก็​รายงาน​เรื่อง​ทั้งหมด​ที่เกิด​ขึ้น​ให้​ถัง​หนิง​ทราบ​ ​พอ​รู้เรื่อง​เธอ​ก็​อด​หัวเราะ​ออกมา​ไม่ได้​ ​“​เขา​ต่อย​เด็ก​คน​นั้น​อีกแล้ว​เหรอ​”

“​พรุ่งนี้​ทาง​โรงเรียน​ขอ​พบ​ผู้ปกครอง​ของ​พวกเขา​ที่​ห้อง​คุณครู​ที่ปรึกษา​ด้วย​ครับ​”​ ​เขา​ว่า​พลาง​เกา​ศีรษะ

“จ​วิน​อี้​ ​นายก​ลับ​บ้าน​ไป​ก่อน​ ​นาย​หยุดงาน​พรุ่งนี้​ได้​”​ ​ถัง​หนิง​หัวเราะ

“​โอเค​ครับ​”​ ​ชายหนุ่ม​พยักหน้า​รับ​และ​กลับบ้าน​ไป​หลังจาก​ทำงาน​เสร็จ

ถัง​หนิง​เห็น​ว่า​โม่​จื่อ​ซีดู​รู้สึก​ผิด​ ​เธอ​จึง​คุกเข่า​ลงมา​พูด​กับ​เขา​ ​“​ลูก​ไม่ได้​ทำ​อะไร​ผิด​ ​ทำไม​ต้อง​กลัว​ด้วย​ล่ะ​”

“​เพราะว่า​…​เพราะว่า​…​”

“​จื่อ​ซี​ ​จะ​ปกป้อง​น้อง​ก็​ไม่เป็นไร​หรอก​นะ​ ​แต่​ลูก​ต้อง​รู้​ขีดจำกัด​ของ​ตัวเอง​ ​เข้าใจ​ที่​แม่​พูด​ไหม​คะ​ ​ลูก​จะ​จับ​คนที​่​มารัง​แก​ก็ได้​ ​แต่​จะ​ไป​ต่อย​เขา​ไม่ได้​นะ​ ​ลูก​ต่อย​เขา​จริงๆ​ ​ไม่ได้​เพราะว่า​การทำร้าย​คนอื่น​เป็นเรื่อง​ที่​ผิด​ ​โอเค​ไหม​คะ​”

“​แม่​ครับ​…​”

“​ครั้งนี้​แม่​จะ​ปล่อย​ผ่าน​ให้​นะ​ ​ลูก​จะ​ได้​เรียนรู้​จาก​ประสบการณ์​ใน​ครั้งนี้​ ​แต่​ครั้งหน้า​ลูก​จะ​ไป​ต่อย​ใคร​ไม่ได้​แล้ว​นะ​ ​โอเค​ไหม​”​ ​ถัง​หนิง​ถาม​อย่างใจ​เย็น

โม่​จื่อ​ซี​เหลือบมอง​โม่​จื่อ​เฉิน​ก่อน​สอง​พี่น้อง​จะ​พยักหน้า​รับ

“​เรา​ทั้งสอง​คน​จะ​เชื่อฟัง​แม่​ครับ​…​”

หากแต่​สิ่ง​ที่​น่า​กังวล​คือ​เด็กชาย​เจ้าเนื้อ​คน​นั้น​เลือดกำเดา​ไหล​…

เจ้า​แสบ​คน​นี้​จะ​ก้าวร้าว​ไป​แล้ว

คืน​นั้น​เมื่อ​โม่​ถิ​งก​ลับ​มาถึง​บ้าน​ ​ถัง​หนิง​เล่า​เหตุการณ์​ให้​เขา​ฟัง​ ​โม่​จื่อ​ซีก​้า​วอ​อก​มา​ข้างหน้า​พร้อม​มือสอง​ข้าง​ที่จับ​กัน​ไว้​ก่อน​อธิบาย​ ​“​แม่​ ​แม่​ครับ​…​ ​เขา​ล้ม​ลง​ไป​เอง​นะ​ครับ​…​”

ถัง​หนิง​เข้าใจ​ใน​ทันใด​ว่า​เด็กชาย​เจ้าเนื้อ​คน​นั้น​เลือดกำเดา​ไหล​เพราะ​หกล้ม

“​ดูเหมือนว่า​ฉัน​จะ​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​ไป​โรงเรียน​พรุ่งนี้​แล้ว​ล่ะ​ค่ะ​ ​ฉัน​จะ​ไป​เอง​…​ ​ฉัน​ดู​อ่อนโยน​กว่าน​่ะ​ค่ะ​ ​ถ้า​คุณ​ไป​คงได้​ทำให้​ทุกคน​กลัว​แน่​!​”​ ​ถัง​หนิง​เอ่ย

“​พวกเขา​กล้า​ดียัง​ไง​มารัง​แกลู​กต​ระ​กูล​โม่​กัน​”​ ​โม่​ถิง​ว่า​อย่าง​เยือกเย็น

“​ถ้า​ฉัน​ไป​พรุ่งนี้​ ​พวกเขา​ก็​จะ​ได้​รู้​ว่า​ลูก​ๆ​ ​เป็น​ใคร​แล้ว​ล่ะ​ค่ะ​”​ ​ถัง​หนิง​หัวเราะ​ ​เดิมที​พวกเขา​ไม่ได้​อยาก​ให้​เด็ก​ๆ​ ​อยู่​กัน​เงียบๆ​ ​หรือ

ใคร​จะ​คิด​ว่า​พวกเขา​จะ​สร้าง​วีรกรรม​มากมาย​ขนาด​นี้​ ​เพียง​ใน​ช่วงเวลา​สั้น​ๆ​ ​พวกเขา​ก็​ต่อย​คนอื่น​ไป​สองครั​้ง​แล้ว​!

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset