วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1156 รวยแล้วอย่างไร หืม

“​หลังจาก​คุณ​ไป​เจอ​พรุ่งนี้​ ​ผม​จะ​บอก​ให้​ลู่​เช่อ​ช่วย​ย้าย​โรงเรียน​ให้​ลูก​ครับ​”

“​ไม่จำเป็น​หรอก​ค่ะ​”​ ​ถัง​หนิง​หัวเราะ​ ​“​ฉัน​จะ​ไป​ตอนที่​ทุกคน​เข้าเรียน​กัน​แล้ว​ ​คง​ไม่มี​คน​รู้มาก​นัก​ ​ถ้า​ฉัน​ไป​เงียบๆ​ ​ก็​ไม่น่า​จะ​มีปัญหา​หรอก​ค่ะ​”

“​ส่วน​ลูกชาย​ของ​ผม​ ​พวกเขา​ก็​แค่​ต่อสู้​เก่ง​ไม่ใช่​เหรอ​”

“​พวกเขา​ยัง​เด็ก​นะคะ​…​”

หลังจาก​ได้ยิน​คำตอบ​ของ​เธอ​ ​โม่​ถิง​ลูบ​ผม​เธอ​อย่าง​อ่อนโยน​ ​ภรรยา​ของ​เขา​พูด​ถูก​เสมอ​ ​“​พรุ่งนี้​แสดง​ให้​เขา​เห็น​อำนาจ​บ้าง​นะ​ครับ​…​”

“​รับทราบ​ค่ะ​ ​ประธาน​โม่​!​”​ ​ถัง​หนิง​เอ่ย​ก่อน​ประทับ​จูบ​ริมฝีปาก​โม่​ถิง

วัน​ต่อมา​อาจารย์ใหญ่​กับ​แม่​ของ​เด็ก​เจ้าเนื้อ​คน​นั้น​รอกา​รมา​ถึง​ผู้ปกครอง​ของ​ฝาแฝด​โม่​อยู่​ใน​ห้อง​อาจารย์ใหญ่​ ​ดู​จาก​สีหน้า​แล้ว​ ​พวกเขา​ไม่​คิด​ปล่อย​สอง​พี่น้อง​ไป​อย่างแน่นอน

ยิ่ง​เมื่อ​เด็ก​ๆ​ ​เข้าเรียน​ไป​หมด​แล้ว​และ​พวกเขา​ก็​ยัง​ไม่ได้​เจอ​ถัง​หนิง​ ​ยิ่ง​พา​ให้​พวกเขา​ยิ่ง​ไม่พอใจ​ไป​ใหญ่

“​ครูใหญ่​คะ​ ​อย่างที่​เห็น​ว่า​ผู้ปกครอง​ของ​เด็ก​ยัง​ไม่​มา​เลย​ ​ฉัน​จะ​ทน​เรื่อง​นี้​ได้​ยังไง​คะ​”

อาจารย์ใหญ่​ลูบ​คาง​คล้าย​กำลัง​ตกที่นั่งลำบาก​ ​“​ผู้อำนวยการ​หยวน​ ​อย่า​โกรธ​เลย​นะ​ครับ​ ​เรา​รอกั​นอี​กหน​่อย​เถอะ​ครับ​…​”

“​เรา​ต้อง​รอ​อะไร​อีก​คะ​ ​ลูกชาย​ฉัน​ยังอยู่​โรงพยาบาล​อยู่​เลย​ ​แต่​ฉัน​ยัง​ต้อง​มานั​่ง​ที่นี่​และ​รอค​นที​่​ทำผิด​เหรอ​คะ​ ​ฉัน​บอก​สิ่ง​ที่​ฉัน​ต้องการ​ไป​แล้ว​ ​ถ้า​เด็ก​บ้า​สอง​คน​นั้น​ไม่​ออก​ไป​จาก​โรงเรียน​ ​ฉัน​จะ​ถอนเงิน​สมทบทุน​ของ​ฉัน​!​”

“​ผู้อำนวยการ​หยวน​ครับ​ ​ใจเย็น​ก่อน​นะ​ครับ​…​”​ ​อาจารย์ใหญ่​ท้วง​ขึ้น​ ​“​เอาอย่าง​นี้​ไหม​ครับ​ ​ผม​จะ​บอก​ให้​สอง​พี่น้อง​กลับบ้าน​ไป​ก่อน​นะ​ครับ​…​”

“​กลับบ้าน​เหรอ​คะ​ ​แค่​ไล่​พวกเขา​ออก​และ​ขึ้น​ทัณฑ์บน​พวกเขา​ซะ​!​ ​ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น​หรอก​ค่ะ​ ​พวกเขา​คิด​ว่า​ตัวเอง​ไม่ได้​ทำ​อะไร​ผิด​จริงๆ​ ​เหรอ​คะ​”

หญิงสาว​อายุ​ราว​สามสิบ​ปี​แต่​เธอ​ดู​อายุ​มากกว่า​ความเป็นจริง​ไปมาก​ ​บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​เธอ​โมโห​อยู่​บ่อยครั้ง​ ​เธอ​จึง​ดู​แก่​และ​น่าเกลียด​กว่า​ปกติ

ไม่นาน​หลังจากนั้น​ครูใหญ่​ได้รับ​สาย​จาก​ครูประจำชั้น​บอกว่า​แม่​ของ​ฝาแฝด​กำลัง​มาถึง​ ​และ​ถาม​แม่​ของ​เด็กชาย​เจ้าเนื้อ​คน​นั้น​ว่า​มี​ข้อเรียกร้อง​อะไร​หรือไม่

“​ข้อเรียกร้อง​เหรอ​ ​ฉัน​เรียกร้อง​ขอ​ตีลูก​ของ​เธอ​คืน​ได้​หรือเปล่า​ล่ะ

“​เธอ​ไม่รู้​เหรอ​ลูกชาย​ของ​ฉัน​ล้ำค่า​แค่ไหน​ ​เธอ​จะ​ชดใช้​ให้​ลูก​ของ​ฉัน​ได้​หรือเปล่า

“​ถ้า​ไม่ได้​สอง​สาม​ล้าน​หยวน​ ​ฉัน​ไม่ยอม​หรอก​นะ​!​”

ตอนนั้น​เอง​ที่​ครูประจำชั้น​ได้รับ​คำสั่ง​ให้​มารอ​แม่​ของ​ฝาแฝด​ที่​หน้า​ประตู​โรงเรียน​ ​แน่นอน​ว่า​เธอ​ไม่พอใจ​กับ​เรื่อง​นี้​ ​ฝาแฝด​ก่อเรื่อง​อยู่​บ่อยครั้ง​ ​แต่​ผู้ปกครอง​ของ​พวกเขา​กลับ​ไม่เคย​ตอบรับ​ด้วย​การ​สมทบทุน​สนับสนุน​เลย​แม้แต่น้อย​ ​แล้ว​เธอ​จะ​ยินดี​ได้​อย่างไร

ใน​จังหวะ​ต่อมา​ครูประจำชั้น​เห็น​รถ​ของ​ถัง​หนิง​ปรากฏ​ขึ้น​ข้างนอก​โรงเรียน

ดู​เป็น​รถยนต์​สีดำ​ธรรมดา​ ​ดูท่า​แล้ว​เธอ​คง​ไม่ได้​ร่ำรวย​นัก​ ​ว่า​แล้ว​เชียว​…

ครูประจำชั้น​มีท​่า​ที​ดูถูก​ขณะที่​มอง​หญิงสาว​ขายาว​คน​หนึ่ง​ก้าว​ออกมา​จาก​รถ​พร้อม​แว่นกันแดด

“​คุณ​เป็น​ครูประจำชั้น​ของ​เค​วิน​ใช่ไหม​คะ​”​ ​ถัง​หนิง​ถาม

“​ค่ะ​ ​คุณ​เป็น​แม่​ของ​ฝาแฝด​ใช่ไหม​คะ​ ​ตาม​ฉัน​มาค​่ะ​!​”​ ​เธอ​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​ไม่​เป็นมิตร​เต็มที​ ​เธอ​คง​นึกไม่ถึง​ว่า​ดารา​ดัง​อย่าง​ถัง​หนิง​จะ​ขับรถ​ธรรมดา​ขนาด​นี้

ริมฝีปาก​ถัง​หนิง​ยกขึ้น​หน่อย​ๆ​ ​ขณะ​ตาม​ครูประจำชั้น​ไป​ที่​ห้อง​ของ​อาจารย์ใหญ่​เงียบๆ

“​คุณผู้หญิง​คะ​ ​ผู้อำนวยการ​หยวน​ขอให้​ทาง​โรงเรียน​ไล่​สอง​พี่น้อง​ออก​เพราะ​พวกเขา​ทำให้​โรงเรียน​เสื่อมเสีย​ชื่อเสียง​เกินไป​ค่ะ​ ​ประวัติ​เสื่อมเสีย​นี้​อาจ​ติดตัว​เด็ก​ๆ​ ​ไป​ทั้ง​ชีวิต​นะคะ​ ​ฉัน​แนะนำ​ว่า​อย่า​ทำให้​เป็นเรื่อง​ใหญ่​ไปมา​กก​ว่านี​้​เลย​ค่ะ​…​”

“​แล้ว​คุณ​กำลังจะ​สื่อ​อะไร​ละ​คะ​”​ ​ถัง​หนิง​ถาม​ด้วย​ความสงสัย

“​เรา​จัดการ​เรื่อง​นี้​กับ​เงียบๆ​ ​ได้​…​แต่​คุณ​ต้อง​ยอม​เจรจา​สักหน่อย​น่ะ​ค่ะ​”

ทันทีที่​อีก​ฝ่าย​ว่า​เช่นนั้น​ ​ถัง​หนิง​ก็​เข้าใจ​ว่า​เธอ​กำลังจะ​บอกอะ​ไร​…​ ​เธอ​กำลัง​เสนอ​ให้​ติดสินบน​หน้าตาเฉย​ ​บุคลากร​ใน​โรงเรียน​คง​ตั้งใจ​ทำงาน​อยู่​แล้ว​ ​แต่​แน่นอน​ว่า​ถัง​หนิง​รู้​ว่า​ตัวเอง​ไม่​สามารถ​เหมา​รวม​ได้

“​ฉัน​ไม่​คิด​ว่านั​่น​เป็นเรื่อง​จำเป็น​หรอก​ค่ะ​”​ ​ถัง​หนิง​หัวเราะ

ถัง​หนิง​บอกปัด​อีก​ฝ่าย​ไป​ตามตรง​ ​เจ้าตัว​จึง​ดู​ไม่พอใจ​นัก​ ​“​ถ้าอย่างนั้น​…​ฉัน​ก็​รับรอง​ไม่ได้​หรอก​นะคะ​ว่า​เรา​จะ​ช่วย​ฝาแฝด​ตอนที่​คุณ​ไป​เจอ​กับ​อาจารย์ใหญ่​ได้​หรือเปล่า​”

“​คุณ​ไม่ต้อง​ลำบาก​เรื่อง​นั้น​หรอก​ค่ะ​”

ครูประจำชั้น​ส่งเสียง​ฮึดฮัด​ ​แต่​ถัง​หนิง​ไม่ได้​สนใจ

ไม่นาน​หลังจากนั้น​ ​หญิงสาว​ทั้งสอง​มาถึง​ด้านนอก​ห้อง​อาจารย์ใหญ่​ ​ถัง​หนิง​ได้ยิน​แม่​ของ​เด็ก​เจ้าเนื้อ​คน​นั้น​ขู่​โรงเรียน​ให้​ไล่ออก​ ​หรือไม่ก็​จ่าย​ค่าชดเชย​ให้​เธอ​สอง​ล้าน​หยวน​ตั้งแต่​อยู่​ที่ทาง​เดิน​แล้ว​…

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนี้​ ​ถัง​หนิง​หัวเราะ​ก่อน​เปิด​ประตู​ ​“​ขอโทษ​ที่มา​ช้า​ด้วย​นะคะ​”

ทันทีที่​แม่​ของ​เด็ก​คน​นั้น​เห็น​หญิงสาว​ใน​แว่นกันแดด​ ​เธอ​กลอกตา​ไปมา​ในขณะที่​อาจารย์ใหญ่​เข้ามา​จับมือ​ทักทาย​เธอ​อย่าง​สุภาพ

“​สวัสดี​ครับ​ ​เชิญ​เลย​ครับ​…​”

ถัง​หนิง​ยื่นมือ​ขวา​ออก​ไป​จับ​ทักทาย​กับ​อาจารย์ใหญ่​พลาง​ใช้​มือซ้าย​ถอด​แว่นกันแดด​ออก​ ​“​สวัสดี​ค่ะ​ ​ฉัน​ถัง​หนิง​ ​ยินดี​ที่​ได้​พบ​คุณ​นะคะ​”

ถัง​หนิง​!

เมื่อ​พวกเขา​ได้ยิน​ชื่อ​เธอ​ ​ทุกคน​ใน​ห้อง​ต่าง​ตะลึงงัน​ ​แม้แต่​อาจารย์​ที่​ปรี​กษา​ยัง​หันมา​มอง​ถัง​หนิง​ด้วย​ความตกใจ​ ​หลังจาก​มั่นใจ​ว่า​เป็น​ผู้หญิง​ที่​เคย​เห็น​ใน​โทรทัศน์​ ​เธอ​ถึงกับ​พูดไม่ออก

“​นึกไม่ถึง​ว่า​คุณ​ถัง​ตัวจริง​จะ​สวย​ขนาด​นี้​นะ​ครับ​”

“​ขอบคุณ​ค่ะ​”​ ​ถัง​หนิง​ตอบ​ขณะ​นั่งลง​และ​มอง​แม่​ของ​เด็ก​คน​นั้น​ ​ตอนนี้​เอง​ที่​ดวงตา​ของ​อีก​ฝ่าย​เบิก​กว้าง​ด้วย​ความ​ตกตะลึง

“​คุณ​หยวน​คะ​ ​ฉัน​ต้อง​ขอโทษ​แทน​ลูกชาย​ตัวเอง​ด้วย​นะคะ​ ​แต่​คุณ​ไม่​คิด​ว่า​คุณ​ทำเกินไป​ที่​ขอให้​ไล่​ลูก​ฉัน​ออก​เหรอ​คะ​ ​ฉัน​ไม่​ปฏิเสธ​ว่า​ลูก​ฉันทำ​ร้าย​ลูก​คุณ​หรอก​นะคะ​ ​แต่​ลูก​คุณ​ก็​มาดัน​เค้ก​ออกจาก​มือ​ลูก​ฉัน​ก่อน​ไม่ใช่​เหรอ​คะ​”

ถัง​หนิง​ถาม​อย่าง​ไม่​อ้อมค้อม

เธอ​อยู่​ใน​คณะกรรมการ​ของ​โรงเรียน​แล้ว​อย่างไร​ละ

เธอ​รวย​แล้ว​จะ​ทำไม​ล่ะ

วันนี้​ถัง​หนิง​มาถึง​โรงเรียน​ด้วย​รถ​รุ่น​พิเศษ​ ​หากแต่​ครูประจำชั้น​ธรรมดา​ไม่รู้​จัก

เธอ​ยัง​หิ้ว​กระเป๋า​รุ่น​พิเศษ​และ​ประโคม​ของ​หรู​มาทั​้ง​ตัว​อีกด้วย​ ​แล้ว​…​ใคร​กัน​ล่ะ​ที่​รวย​กว่า

ผู้อำนวยการ​หยวน​มอง​สำรวจ​ถัง​หนิง​ ​เพียง​แวบเดียว​ก็​เพียงพอ​ที่จะ​ทำให้​เธอ​รู้ตัว​ ​ถัง​หนิง​ดู​สูงส่ง​เหลือเกิน​ ​ราวกับ​ราชินี​ของ​ราชา​ผู้​เก่งกาจ​ ​เมื่อ​เทียบ​กัน​แล้ว​เธอ​เป็น​อย่างไร​กัน​ละ​ ​เธอ​ดูเหมือน​กับ​แม่บ้าน​ไร้​การศึกษา​อย่างไร​อย่างนั้น

“​อาจารย์ใหญ่​คะ​ ​ฉัน​พาลู​กมา​เรียน​ที่นี่​เพราะ​มาตรฐาน​การเรียน​การสอน​ที่​มี​ศักยภาพ​สูง​ ​แต่​พวกเขา​กลับ​ถูก​รังแก​ถึง​สองครั​้ง​เพราะ​เด็ก​คน​เดิมที​่​เส้นใหญ่

“​ฉัน​มั่นใจ​ว่า​คุณ​รู้​ว่า​ฉัน​เป็น​ใคร​ ​เรา​แค่​อยาก​อยู่​เงียบๆ​ ​เท่านั้น​ค่ะ​…​”​ ​ถัง​หนิง​ว่า​พลาง​จ้อง​อาจารย์ใหญ่​เขม็ง

อีก​ฝ่าย​รีบ​ขอโทษ​ขอ​โพย​ ​“​ผม​ต้อง​ขอโทษ​ด้วย​ครับ​ ​คุณ​ถัง​…​ไม่จำเป็น​ต้อง​ป่าวประกาศ​เรื่อง​นี้​เลย​ครับ​ ​มา​จัดการ​กับ​เงียบๆ​ ​ดีกว่า​นะ​ครับ​”

“​ไม่เป็นไร​ค่ะ​ ​ในเมื่อ​ฉัน​มา​วันนี้​แล้ว​ ​ฉัน​เตรียม​ทำให้​คนรับ​รู้เรื่อง​นี้​โดย​ทั่วกัน​มา​แล้ว​ล่ะ​ค่ะ​…​”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset