วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1186 ปู่ของคุณตายแน่!

ทาง​โรงเรียน​เก็บ​เรื่อง​เงียบ​และ​เริ่ม​ตามหา​เด็ก​ๆ​ ​หากแต่​ดูเหมือนว่า​คนร้าย​จะ​คาดการณ์​เอาไว้​แล้ว​ ​พวกเขา​จึง​พาตัว​เด็ก​หายตัว​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย

ในขณะเดียวกัน​คุณครู​ที่​รับผิดชอบ​ดูแล​เด็ก​ๆ​ ​ทั้งสอง​คน​แสร้ง​เสีย​อก​เสียใจ​ ​เขา​รู้​ว่า​ตัวเอง​ไม่​อาจ​รับมือ​กับ​สิ่ง​ที่จะ​ตามมา​ได้​ ​นอกจาก​จะ​รายงาน​เรื่อง​นี้​กับ​โรงเรียน​แล้ว​เขา​ยัง​โทร​แจ้งตำรวจ​อีกด้วย

เมื่อ​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​มาถึง​โรงเรียน​ ​เจ้าหน้าที่ตำรวจ​จึง​ได้มา​ถึง​เช่นกัน​ ​พวกเขา​เริ่ม​สืบสวน​ทุกอย่าง​ที่​น่าสงสัย​ ​อย่างไรก็ตาม​พวกเขา​กลับ​ไม่ได้​หลักฐาน​ที่​มีประโยชน์​ไป​แต่อย่างใด

ทว่า​อยู่​ๆ​ ​เด็ก​ๆ​ ​จะ​หายตัว​ไป​อย่างนี้​ได้​อย่างไร

“​ผม​ต้อง​ขอโทษ​จริงๆ​ ​นะ​ครับ​คุณ​โม่​และ​คุณนาย​โม่​ ​ทาง​โรงเรียน​บกพร่อง​ใน​การ​ดูแล​ลูก​ๆ​ ​ของ​พวกคุณ​ ​จาก​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ตอนนี้​ ​ผม​ทำได้​แต่​พยายาม​ช่วยเหลือ​ทาง​เจ้าหน้าที่ตำรวจ​อย่างดี​ที่สุด​เพื่อ​หา​ตัว​เด็ก​ๆ​ ​ทั้งสอง​คน​ ​ขอให้​พวกคุณ​เชื่อมั่น​ใน​ตัวเรา​นะ​ครับ​”

ตอนนั้น​ถัง​หนิง​ไม่ได้​ยิน​สิ่งใด​ ​เธอ​ได้​แต่​จ้องมอง​ไป​ยัง​เตียง​ที่​ลูก​ๆ​ ​ของ​เธอ​เคย​นอน​และ​ไม่​ปริปาก​ใดๆ​ ​ออกมา

โม่​ถิ​งม​อง​เธอ​อย่าง​เป็นห่วง​ ​ก่อน​หันไป​หา​อาจารย์ใหญ่​และ​เอ่ย​ ​“​ช่วย​ออก​ไป​ก่อน​นะ​ครับ​”

อาจารย์ใหญ่​อยาก​จะ​แก้ตัว​มากกว่า​นี้​ ​แต่​เมื่อ​เห็นท่า​ที​เหม่อลอย​ของ​ถัง​หนิง​ ​เขา​จึง​ไม่​รบกวน​เธอ​ต่อไป

“​นี่​มัน​ไม่​จริง​ใช่ไหม​…​”​ ​ถัง​หนิง​พึมพำ​ขณะที่​แตะ​เตียง​สีฟ้า​เล็ก​ๆ​ ​ตรงหน้า​เธอ​ ​“​ถิ​งคะ​…​นี่​มัน​เป็นไปไม่ได้​”

“​เรา​จะ​หา​พวกเขา​เจอ​อย่างแน่นอน​ครับ​”​ ​โม่​ถิง​ตอบ​ ​“​เชื่อ​ผม​นะ​ครับ​ ​เรา​จะ​หา​พวกเขา​เจอ​อย่างแน่นอน​ ​มัน​ไม่ใช่​เวลา​ที่จะ​มานั​่ง​เสียใจ​นะ​ครับ​”

“​ฉัน​น่าจะ​รู้ตัว​เร็ว​กว่านี​้​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ทำ​ถึงขั้น​ที่​วางยา​หลานชาย​ตัวเอง​เพียง​เพื่อ​ทำร้าย​ไห่​รุ่ย​ ​แต่​ดูเหมือนว่า​นี่​จะ​เป็น​เป้าหมาย​ของ​เขา​มาต​ลอด​”​ ​ถัง​หนิง​หันไป​มอง​ห้า​โม่​ถิ​งอย​่าง​โทษ​ตัวเอง​ ​“​ฉัน​ไม่น่า​ปล่อยปละละเลย​พวกเขา​เลย​ค่ะ​”

“​มัน​ไม่ใช่​ความผิด​ของ​คุณ​นะ​ครับ​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ตอนนี้​คือ​การตาม​หา​ตัว​พวกเขา​ต่างหาก​”

ถัง​หนิง​นิ่งเงียบ​อยู่​ชั่วครู่​ราวกับ​พยายาม​ตั้งสติ​อย่างหนัก​ ​หลังจากนั้น​ไม่นาน​เธอ​ก็​พยักหน้า​ ​“​ใช่​ค่ะ​ ​เรา​ต้องหา​ลูก​ของ​เขา​ ​แต่​คนที​่​ลักพาตัว​ไป​ไม่ได้​ทิ้ง​เบาะแส​อะไร​ไว้​เลย​ ​เรา​จะ​เริ่ม​จาก​ที่ไหน​ล่ะ​คะ​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​จะ​ปล่อย​ให้​เรา​เจอ​ตัว​พวกเขา​เหรอ​คะ​”

“​เขา​ต้อง​ยอมให้​เรา​หา​เจอ​แน่​ครับ​!​”​ ​โม่​ถิง​ตอบ​อย่างมั่นใจ

ถัง​หนิง​พยายาม​กลั้น​น้ำตา​เต็มที่​ขณะที่​เข้าไป​หา​โม่​ถิง​ ​อย่างไรก็ตาม​ใน​จังหวะ​ที่​พวกเขา​ก้าว​พ้น​ประตู​เธอ​ก็​เกือบจะ​เข่า​อ่อน

แฝด​ทั้งสอง​คน​ก็​หายตัว​ไป​อย่างกะทันหัน​…

อยู่​ๆ​ ​พวกเขา​ก็​หายตัว​ไป​…

เรื่อง​นี้​ลอยมา​ถึง​หู​สื่อมวลชน​ทันที​ก่อน​พวกเขา​จะ​มา​ล้อม​โรงเรียน​ไว้

ไม่นาน​หลังจากนั้น​ข่าว​เด็ก​หายตัว​ไป​ได้​ปรากฏ​บน​หน้า​ข่าว​ทุก​สำนัก​ ​ความจริง​แล้ว​มัน​ได้​ขึ้น​พาดหัวข่าว​ใหญ่​ด้วยซ้ำ

‘​ลูกชาย​ศิลปิน​ชื่อดัง​ ​ถัง​หนิง​ ​และ​ประธาน​บริหาร​ของ​ไห่​รุ่ย​ ​โม่​ถิง​ ​หายตัว​ไป​จาก​โรงเรียน​ใน​วันที่​ ​XX​ ​ปัจจุบัน​ทาง​เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ยังคง​ตาม​สืบ​เรื่อง​นี้​และ​ไม่ได้​เบาะแส​ใดๆ​’

‘​ลักพาตัว​ฝาแฝด​อย่าง​อุกอาจ​ ​:​ ​ลูกชาย​ถัง​หนิง​หายตัว​ไป​กะทันหัน​’

‘​ลูกชาย​ถัง​หนิง​หายตัว​ไป​ ​:​ ​เจ้าหน้าที่ตำรวจ​กำลัง​ตามล่า​ตัว​โจร​ลักพาตัว​!​’

ใน​ฐานะ​แม่​ที่​รู้​ว่า​ลูกชาย​ตัวเอง​หายตัว​ไป​ ​ถัง​หนิง​ต่อ​สาย​หา​ซู​โยว​หราน​ทันที​ ​“​ส่ง​เบอร์โทรศัพท์​ของ​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งมา​ให้​ฉันที​…​”

“​พี่​หนิง​ฉัน​เห็น​ข่าว​แล้ว​ค่ะ​”

“​โยว​หราน​ ​ฉัน​ไม่มีเวลา​มาคุย​เรื่อง​อื่น​ ​ฉัน​แค่​ต้องการ​หา​ตัว​ลูก​ๆ​ ​ของ​ฉัน​”​ ​น้ำเสียง​ของ​ถัง​หนิง​สั่น​ไหว​เล็กน้อย

ดังนั้น​ซู​โยว​หราน​จึง​ทำตาม​คำขอ​และ​เจอ​เบอร์​ของ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​ใน​โทรศัพท์​ ​ก่อน​ถัง​หนิง​จะ​กด​เบอร์​โทร​หา​ชาย​แก่

“​คืน​ลูก​ของ​ฉัน​มา​”​ ​ถัง​หนิง​เอ่ย​อย่าง​ไม่​อ้อมค้อม

“​ฉัน​ไม่เข้าใจ​ว่า​เธอ​กำลัง​พูด​เรื่อง​อะไร​…​”

“​เรื่อง​มาถึง​จุด​นี้​แล้ว​ทำไม​คุณ​ยัง​ทำเป็น​ไขสือ​อีก​ล่ะ​”​ ​ถัง​หนิง​ถาม​ ​“​ถ้า​มีเรื่อง​อะไร​ที่​คุณ​ไม่พอใจ​ก็​ควรจะ​ลง​ที่​ผู้ใหญ่​สิ​ ​คน​ประเภท​ไหน​กันที่​จ้อง​ทำร้าย​เด็ก​ไม่มีทาง​สู้​ ​ทำไม​ถึง​ทำ​เรื่อง​อย่างนั้น​ลง​ล่ะ​”

“​ทำไม​น่ะ​เหรอ​ ​ฉันทำ​ลง​ไป​จะ​ได้​เห็น​เธอ​อกแตก​ตาย​อย่างนี้​ไง​ละ​”​ ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​หัวเราะ​ลั่น​ ​“​ถัง​หนิง​ ​บอก​ตระกูล​โม่​ว่า​ฉัน​จะ​ไม่​คืน​ลูก​ให้​เธอ​หรอก​ ​คิด​ซะ​ว่านี​่​เป็นการ​ชดใช้​หนี้​ที่​เธอ​ติดค้าง​ฉัน​ไว้​แล้วกัน​”

“​ฉัน​จะ​บอก​คุณ​ให้​นะ​ ​ฉัน​จะ​หา​ตัว​ลูก​ให้​เจอ​ให้​ได้​”​ ​ถัง​หนิง​สวน​กลับ​อย่างชัดเจน​พร้อม​ขบ​กราม​แน่น

“​ก็​ลองดู​สิ​!​”

ว่า​จบ​ชาย​แก่​ก็​วางสาย​ไป​ ​แม้ว่า​ถัง​หนิง​จะ​ไม่ได้​ข้อมูล​ใดๆ​ ​จาก​การ​โทร​ครั้งนี้​ ​ตอนนี้​เธอ​ก็​มั่นใจ​แล้ว​ว่า​ผู้อาวุโส​หนา​นกง​เป็น​ผู้​ที่​บงการ​เบื้องหลัง​เรื่อง​นี้

ในขณะเดียวกัน​โม่​ถิง​สั่ง​ให้​ลู่​เช่อ​จ้าง​นักสืบเอกชน​ที่​เก่ง​ที่สุด​ในประเทศ​ ​และ​นักสืบ​คน​นั้น​กำลัง​เดินทาง​มาที​่​โรงเรียน

ตอนนั้น​ถัง​หนิง​ไม่มีทาง​คาดเดา​ได้​ว่า​ชาย​แก่​มี​ขีด​ความอดทน​เท่าไร​ ​และ​ไม่​อาจ​รับประกัน​ความ​เป็นความ​ตาย​ของ​ลูก​ๆ​ ​ตัวเอง​ได้

เธอ​ทำได้​เพียง​หวัง​ว่า​ลูก​ๆ​ ​ตัวเอง​จะ​ไม่​ลงเอย​ด้วย​การถู​กวาง​ยา​อย่าง​หนา​นกง​เฉวียน​และ​ค่อยๆ​ ​ตาย​จากไป​ ​อย่างนั้น​คงจะ​โหดร้าย​เต็มที​!

ที่​ไห่​รุ่ย​ ​ฟัง​อวี​้​พยายาม​คุม​ความเห็น​ของ​สาธารณชน​ในขณะที่​แก้​ข่าว​ ​หากแต่​ข่าว​นั้น​ได้​ลุกลาม​ไป​อย่างรวดเร็ว​จน​ไม่มีทาง​สยบ​มัน​ได้

ไม่นาน​ทุกคน​ก็​รู้เรื่อง​นี้​ ​รวมถึง​ตระกูล​ถัง​ ​เพื่อนสนิท​ ​และ​แม้แต่​ผู้อาวุโส​โม่

หลังจาก​รู้​ว่า​เหลน​ชาย​ตัวเอง​พลอย​เดือดร้อน​กับ​ความขัดแย้ง​ที่​เขา​ก่อ​ไว้​เมื่อ​หลาย​ปีก่อน​ ​ชาย​สูงวัย​ที่​มองโลกในแง่ดี​มา​เสมอ​หดหู่ใจ​กับ​ข่าว​ที่​ได้รับ

สุดท้าย​พวกเขา​ต่าง​อาศัย​คนรู้จัก​ของ​ตัวเอง​เพื่อ​จ้าง​นักสืบเอกชน​อย่าง​หวัง​ว่า​จะ​พบ​เบาะแส​เพียง​สักนิด​ ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ดู​วุ่นวาย​ไม่น้อย

วันนั้น​ผ่าน​ไป​อย่าง​ยากลำบาก​ ​หากแต่​ถัง​หนิง​ยัง​ไม่​พบ​ร่องรอย​และ​ไม่รู้​ว่า​จะ​ขอ​ขอให้​ใคร​ช่วย​หรือ​ต้อง​ทำ​อะไร

ส่วน​โม่​ถิง​เขา​ยัง​ออก​ตามหา​ต่อไป​ด้วย​หวัง​ว่า​จะ​พบ​ร่องรอย​ของ​ลูกชาย​บ้าง​…

อย่างไรก็ตาม​ทั้งวัน​ผ่าน​ไป​และ​ยังคง​ไม่มีผล​ตอบรับ​…

ในขณะเดียวกัน​หลังจาก​หนา​นกง​เฉวียน​รู้เรื่อง​นี้​เขา​โกรธ​จน​แทบ​อยาก​จะ​ฆ่า​ปู่​ตัวเอง​ ​เขา​นึกไม่ถึง​ว่าการ​ใส่ร้าย​ไห่​รุ่ย​จะ​เป็น​เพียง​การเบี่ยงเบน​ความสนใจ​ ​ทั้งที่​เป้าหมาย​ที่แท้​จริง​ของ​ชาย​แก่​คือ​ฝาแฝด

เขา​จะ​โหดเหี้ยม​ได้​สัก​เท่าไร​กัน​…

ไม่มีทาง​ที่​หนา​นกง​เฉวียน​จะ​ทน​ได้​…

“​เฉวียน​คะ​ ​ทีนี​่​เรา​ทำ​ยังไง​กัน​ดีล​่ะ​คะ​”

“​ติดต่อ​หา​โม่​ถิง​และ​ช่วย​เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ตามหา​เถอะ​ครับ​ ​ครั้งนี้​เรา​ไม่ได้​แค่​ตามหา​ตัว​เด็ก​สอง​คน​ ​เรา​จะ​ตามหา​เพื่อ​เรา​เอง​ด้วย​”​ ​หนา​นกง​เฉวียน​หยิบ​โทรศัพท์​ออกมา​ต่อ​สาย​หา​โม่​ถิ​งอย​่าง​ไม่​รั้งรอ​ ​จากนั้น​จึง​อธิบาย​ทุกอย่าง​ให้​ฟัง​ ​รวมถึง​เรื่อง​ที่​เขา​ถูก​ข่มขู่​กับ​ทาง​ตำรวจ

ไม่นาน​ทาง​ตำรวจ​ส่ง​คน​มารับ​หนา​นกง​เฉวียน​และ​เหล่า​คุณพ่อ​ก็ได้​เข้า​สมทบ​ทีม​ตาม​ค้นหา​เล็ก​ๆ

แม้ว่า​จะ​ดึกดื่น​แล้ว​ ​กลุ่ม​ชายหนุ่ม​ก็​ยัง​นั่งลง​ประชุม​ด้วยกัน​อยู่​ใน​โรงเรียน

“​ที่นี่​เป็น​โรงเรียนเอกชน​ที่​มีระดับ​ ​ถ้า​ไม่มี​เขา​ปล่อย​ให้​เขา​เข้ามา​เขา​คง​เข้ามา​ไม่ได้​หรอก​ ​ดังนั้น​เขา​ต้อง​มี​คน​สมรู้ร่วมคิด​หนึ่ง​หรือ​สอง​คน​แน่​ ​มากกว่า​นี้​เขา​จะ​เสี่ยง​ถูกจับ​ได้​ ​คนที​่​สมรู้ร่วมคิด​ต้อง​เป็น​บุคลากร​ใน​โรงเรียน​และ​พวกเขา​ต้อง​คุ้นเคย​กับ​เด็ก​ๆ​ ​ดี​แน่​”

“​เรา​คุย​กับ​ครู​ที่​คอย​ดูแล​แล้ว​ ​แต่​ดูเหมือนว่า​เขา​จะ​ไม่รู้​เรื่อง​อะไร​เลย​”

“​เรา​มีทีม​ตำรวจ​อีก​กลุ่ม​ที่​กำลัง​หา​หลักฐาน​มัด​ตัวผู้​ต้องสงสัย​”​ ​พูด​อีก​ความหมาย​คือ​พวกเขา​กำลัง​ไป​คุมตัว​ผู้อาวุโส​หนา​นก​งมา​สอบสวน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ​เริ่ม​ปะติดปะต่อ​เรื่อง​ที่​อาจ​เกิดขึ้น

โม่​ถิง​นั่ง​อยู่​ด้านหลัง​อยู่​ข้างๆ​ ​หนา​นกง​เฉวียน

“​หลังจาก​เรา​หา​ตัว​ลูก​ของ​ฉัน​เจอ​ ​ปู่​คุณตาย​แน่​!​

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset