วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1185 พวกเขาหายตัวไปจากโรงเรียน!

สาร​จาก​ถัง​หนิง​นั้น​ชัดเจน​ ​ไม่มี​ความจำเป็น​ต้อง​ลอกเลียนแบบ​ชาว​อเมริกา​เพราะ​เธอ​เชื่อ​ว่า​พวกเขา​มี​ความสามารถ​พอที่​จะ​สร้างสรรค์​สิ่ง​ที่​ยิ่งใหญ่​ขึ้น​มา​ได้​ด้วยตัวเอง

คำพูด​ของ​ฟัง​อวี​้​เป็นตัวแทน​ของ​ไห่​รุ่ย​ ​ซึ่ง​หมายความว่า​ไห่​รุ่ย​ปฏิเสธ​ทุกข​้​อก​ล่าว​หาว่า​ลอก​เลีบย​แบบ​และ​พวกเขา​มี​หลักฐาน​เพื่อ​ยืนยัน

เป้าหมาย​ของ​พวกเขา​คือ​บอก​กับ​ทุกคน​ว่า​มด​ราชินี​สอง​เป็น​ของ​พวกเขา​อย่าง​เต็ม​ภาคภูมิ​และ​ไม่มี​ความเกี่ยวข้อง​กับ​ชาวต่างชาติ​น่ารังเกียจ​แต่อย่างใด

แน่นอน​ว่าการ​ออกมา​ของ​ไห่​รุ่ย​ช่วย​ให้​ทุกคน​เบาใจ​ได้

[​ฉัน​เป็น​อีก​คน​หนึ่ง​ที่​ดู​หนัง​ทั้งสอง​เรื่อง​ ​ถ้า​เรา​วิเคราะห์​ทั้งสอง​เรื่อง​ดี​ๆ​ ​หนัง​ หมา​บ้า ​ที่​น่าขัน​มัน​ไม่​เข้า​เลย​สักนิด​เดียว​!​]

[​หรือว่า​ชาวอเมริกัน​พยายาม​จะ​กาะ​กระแสความ​นิยม​งั้น​เหรอ​]

[​ฉัน​เชื่อ​หมดใจ​ว่า​มด​ราชินี​สอง​เป็นผล​งาน​ต้นฉบับ​ ​ทำไม​พวกเขา​ต้อง​ลอกเลียนแบบ​หนัง​ห่วย​ๆ​ ​ด้วย​ ​คน​อเมริกัน​ต้อง​พูด​บ้า​ๆ​ ​แน่ๆ​!​]

[​ฉัน​ยืนยัน​ที่จะ​สนับสนุน​ถัง​หนิง​กับ​มด​ราชินี​สอง​หวัง​ว่า​ไห่​รุ่ย​จะ​ชนะคดี​และ​ทำให้​คน​อเมริกัน​หุบปาก​สักที​!​]

[​แม้แต่​วงการ​ฮอลลีวูด​ยัง​ตกต่ำ​และ​ค่อยๆ​ ​หันมา​หา​ฟาก​ตะวันออก​ ​ฉัน​ถึง​ได้​ไม่​คิด​ว่า​เรา​ควร​เสีย​ความมั่นใจ​ของ​เรา​ไป​ไง​ ​ต่อให้​ไห่​รุ่ย​จะ​ไม่​ออกมา​ชี้แจง​ฉัน​ก็​ยัง​จะ​สนับสนุน​ถัง​หนิง​ ​ถ้า​ฉัน​เชื่อมั่น​ใน​ตัว​เธอ​ฉัน​ก็​จะ​เชื่อ​จนถึงที่สุด​]

ไม่นาน​ไห่​รุ่ย​ก็​จัด​สำรวจ​ความคิดเห็น​ของ​คอ​ภาพยนตร์​ใน​ปักกิ่ง​ ​ผล​ที่​ได้​แสดงให้เห็น​ว่า​มี​คน​ยินดี​ที่จะ​เชื่อ​ใน​ผลงาน​ในประเทศ​มากกว่า​คนที​่​ไม่เชื่อ​ ​แม้​จะ​ประชัน​กับ​วงการ​ฮอลลีวูด​พวกเขา​ก็​ไม่ยอม​พ่ายแพ้

ผลสำรวจ​นี้​ได้​ทำให้​ถัง​หนิง​และ​โม่​ถิ​งอุ​่น​ใจ

ทว่า​ทนายความ​ชาว​อเมริกา​ยังคง​ปรากฏตัว​ตาม​แผน​…

…​.

โม่​ถิง​สั่ง​ให้​ลู่​เช่​อพา​ชาย​กลุ่ม​นั้น​ไป​นั่ง​รอ​ใน​ห้องประชุม​และ​บอก​ให้​ไปรั​บถัง​หนิง​ที่​บ้าน​ ​จากนั้น​จึง​เรียก​ทีม​กฎหมาย​และ​บอก​ให้​ฟัง​อวี​้​เริ่ม​การประชุม​ก่อน​ ​อย่างไร​เสีย​ก็​ไม่ใช่​ทุกคน​ที่​มีโอกาส​ประชุม​กับ​โม่​ถิง​โดยตรง

ฟัง​อวี​้​รู้สึก​ว่า​เหตุการณ์​ทั้งหมด​ชัก​น่า​ปวดหัว​ที่จะ​จัดการ​ ​ด้วย​เขา​เกลียด​การติด​ต่อ​กับ​ชาวต่างชาติ​ ​แม้ว่า​จะ​มี​ชาวต่างชาติ​บางคน​ที่​มีเหตุผล​ ​แต่​ทีมงาน​ที่อยู่​ตรงหน้า​เขา​วันนี้​ก็​ไม่มี​ข้อดี​อย่างแน่นอน

“​กรณี​ของ​การ​คัดลอก​ผลงาน​ ​ผม​ขอ​พบ​เจ้านาย​ของ​คุณ​ครับ​”

“​ผม​เป็นรอง​ประธาน​ของ​ไห่​รุ่ย​ครับ​”​ ​ฟัง​อวี​้​ตอบกลับ​เสียงแข็ง

ชาย​กลุ่ม​นั้น​ไหว​ไหล่​ก่อน​ดึง​เอกสาร​บางอย่าง​ออกมา​ ​“​กฎหมาย​ด้าน​ลิขสิทธิ์​ของ​อเมริกา​เข้มงวด​มาก​ ​ผม​หวัง​ว่า​ก่อน​ความจริง​จะ​ถูก​เปิดเผย​ ​คุณ​จะ​ถอด​หนัง​ของ​คุณ​ออกจาก​โรงหนัง​ทุกแห่ง​เป็นการชั่วคราว​นะ​ครับ​ ​หลังจาก​ทุกอย่าง​คลี่คลาย​ ​คุณ​จะ​สามารถ​ฉาย​มัน​อีกครั้ง​ได้

“​แต่​แน่นอน​ว่า​ในกรณีที่​คุณ​พิสูจน์​ว่า​คุณ​ไม่ได้​คัดลอก​ผลงาน​ครับ​”

“​ผม​ไม่เคย​เห็น​การหลอก​ลวง​ขนาด​นี้​มาก​่อน​ใน​ชีวิต​เลย​นะ​ครับ​”​ ​ฟัง​อวี​้​หัวเราะ​โดย​ไม่ยอมรับ​เอกสาร​จาก​ชาย​กลุ่ม​นั้น

“​ถ้า​คุณ​ถูกจับ​ได้​ว่า​คัดลอก​ผลงาน​ใน​อเมริกา​ ​ไม่เพียงแต่​คุณ​จะ​ต้อง​ถอด​หนัง​ออกจาก​โรงหนัง​ ​คุณ​ยัง​ต้อง​จ่าย​ค่าปรับ​มหาศาล​อีกด้วย​”

“​พูด​จบ​หรือยัง​ครับ​”​ ​ฟัง​อวี​้​หัวเราะ​ ​“​ในเมื่อ​คุณ​กำลัง​อยู่​ใน​ถิ่น​ของ​เรา​ ​อย่างนั้น​ก็​ควร​ทำตาม​กฎ​ของ​เรา​สิ​ ​เรา​เอง​ก็​จะ​ส่ง​ทนายความ​ไป​ฟ้องร้อง​คุณ​เหมือนกัน​ ​ความจริง​แล้ว​เรา​มีที​มงา​นอยู​่​แปด​คนที​่​อยู่​ระหว่างทาง​ไป​ที่​บริษัท​หนัง​ของ​พวกคุณ​ใน​อเมริกา​แล้ว​!​ ​…

..​ยิ่งไปกว่านั้น​เรา​ยัง​มี​ร่าง​ฉบับ​แรก​ ​เรื่องย่อ​ ​และ​เอกสาร​หลายอย่าง​เป็นหลัก​ฐาน​ ​พร้อมกับ​บทวิเคราะห์​เชิง​ลึก​จาก​นักเขียน​บท​ชื่อดัง​ระดับโลก​อีกด้วย​ ​มารอดู​กัน​เถอะ​ครับ​ว่า​ใคร​ลอกเลียนแบบ​ใคร​กัน​แน่​…​”​ ​ฟัง​อวี​้​เอ่ย​อย่างมั่นใจ

“​ในเมื่อ​คุณ​ไม่มี​ยางอาย​เรา​ก็​ไม่​คาดหวัง​ให้​คุณ​ยอมรับ​หรอก​ครับ​ ​แต่​เรา​ไม่สน​ใจ​ ​เรา​กำลัง​ดำเนินการ​อย่าง​ซื่อสัตย์​ ​งั้นก็​มาสืบ​หาความ​จริง​ไป​ด้วยกัน​เถอะ​ครับ

“​แต่​ผม​ไม่​คิด​ว่านี​่​เป็นครั้งแรก​ที่​บริษัท​คุณ​ทำ​อย่างนี้​นะ​ครับ​ ​ถ้า​ผม​จำ​ไม่ผิด​ ​บริษัท​คุณ​เคย​เข้าไป​ข้องเกี่ยว​กับ​คดี​ที่​คล้ายๆ​ ​กัน​เมื่อ​ห้า​ปีก่อน​ ​แล้วก็​ลงเอย​ด้วย​การ​เสียค่าปรับ​ไป​สามสิบ​ล้าน​หยวน​นี่​ครับ

“​แต่​คุณ​ยัง​จะ​พยายาม​ทำให้​ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย​อีก​เหรอ​ครับ

“​คุณ​คิด​ว่า​เรา​เล่นงาน​ได้​ง่ายๆ​ ​อย่างนั้น​เหรอ​ครับ​”

อีก​ฝ่าย​นึกไม่ถึง​ว่า​ฟัง​อวี​้​จะ​แข็งแกร่ง​เช่นนี้​ ​และ​ไม่​คาดคิด​ว่า​เขา​จะ​สืบ​เรื่อง​ของ​พวกเขา​ได้​แจ่มแจ้ง​ขนาด​นี้

ดูเหมือนว่า​ไม้แข็ง​จะ​ใช้ไม่ได้​ผล​กับ​ไห่​รุ่ย​ ​ชาว​เอเชีย​ไม่ได้​ยอม​ก้มหัว​ให้​อย่างนอบน้อม​เมื่อ​พูดถึง​ฮอลลีวูด​หรอก​หรือ

ทว่า​แน่นอน​ว่านี​่​คือ​ความมั่นใจ​ใน​ตัวเอง​เกินไป​ของ​พวกเขา​ ​มัน​ไม่ได้​มีผล​กับ​คนอื่น​ทั้งนั้น

เวลา​เปลี่ยนไป​แล้ว​ ​พวกเขา​ยัง​คิด​ว่า​ตัวเอง​ยิ่งใหญ่​นักหนา​อยู่​หรือ

“​ถ้า​พวกคุณ​วางแผน​จะ​นิ่งเงียบ​อย่างนั้น​ผม​ก็​ต้อง​ขอโทษ​ด้วย​ ​ผม​จะ​ไม่​มายุ​่ง​และ​เสียเวลา​อีก​ ​เดี๋ยว​อีกไม่นาน​ทนายความ​ของ​ไห่​รุ่ย​จะ​เจรจา​กับ​คุณ​เอง​…

…​ส่วน​เรื่อง​ที่​คุณ​บอกว่า​ให้​ถอด​หนัง​ของ​เรา​ออกจาก​โรงหนัง​และ​จ่าย​ค่าชดเชย​…​ฝัน​ไป​เถอะ​ครับ​!​”​ ​พูด​จบ​ฟัง​ก็​ลุกขึ้น​และ​ฝาก​เรื่อง​ที่​เหลือ​ไว้​กับ​ทนายความ

ชาวต่างชาติ​คิด​ว่า​ไห่​รุ่ย​เล่นงาน​ได้​ง่ายๆ​ ​อย่างนั้น​หรือ

อย่างไรก็ตาม​แม้ว่า​ไห่​รุ่ย​จะ​มั่นใจ​ว่า​สามารถ​ออกมา​แก้ต่าง​ให้​ตัวเอง​ได้​ ​แต่​ทั้ง​บริษัท​ก็​ต้อง​ทุ่มเท​อย่างหนัก​เพื่อ​ทำให้​สำเร็จ

ฟัง​อวี​้​รับผิดชอบ​เรื่อง​การชี้แจง​กับ​สาธารณชน​ ​ลู่​เช่​อดู​แล​เรื่อง​การ​รวบรวม​หลักฐาน​ ​ในขณะที่​โม่​ถิง​และ​ถัง​หนิง​ใช้เวลา​หาทาง​เชิญ​นักเขียน​บท​ ​ผู้กำกับ​ ​และ​นักเขียน​ที่​มีอิทธิพล​เพื่อ​ขอให้​ออกมา​วิเคราะห์​เชิง​ลึก​ใน​เรื่อง​นี้

จึง​เป็นไปตาม​จุดประสงค์​ของ​ผู้อาวุโส​หนา​นกง

ในขณะที่​เขา​เฝ้ามอง​ไห่​รุ่ย​หัวหมุน​อย่าง​กับ​ลูกข่าง​ ​เขา​ถือโอกาส​นี้​ประกาศ​ออก​ฉายปรสิต

หากแต่​ใคร​เล่า​จะ​พยายาม​เกาะ​กระแส​ใน​เวลา​อย่างนี้​ ​เขา​มีส​มอง​ไว้​คั่น​ประตู​หรือ​อย่างไร​กัน

เขา​ไม่​คิด​บ้าง​หรือว่า​กำลัง​ฉวยโอกาส​ในขณะที่​คนอื่น​อ่อนแอ​ที่สุด

แน่นอน​ว่า​เขา​รู้​ ​มัน​คือ​สิ่ง​ที่​เขา​ต้องการ​อย่างแท้จริง​ ​เขา​ต้องการ​ทำร้าย​ตระกูล​โม่​และ​โม่​ถิง​!

การกระทำ​ของ​ชาย​แก่​เป็นไป​ด้วย​ความ​จงเกลียดจงชัง​ ​แต่​ความตั้งใจ​ในท้ายที่สุด​ของ​เขา​ไม่ใช่​เพียงเท่านี้

เพื่อ​หา​ผู้เชี่ยวชาญ​มาช​่วย​วิเคราะห์​ ​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​ต้อง​เดินทาง​ไป​ต่างประเทศ​เพื่อ​เจรจา​กับ​พวกเขา​ ​ใน​ระหว่าง​ที่​พวกเขา​ไม่อยู่​ ​ชาย​แก่​พบ​โอกาส​ที่จะ​ลักพาตัว​ฝาแฝด

อันที่จริง​เขา​ติดต่อ​กับ​ครู​ของ​แฝด​โม่​และ​ใช้​ทุก​ทาง​เพื่อ​ติดสินบน​อีก​ฝ่าย​ ​ตอนแรก​เขา​พยายาม​ใช้​เงิน​หลอกล่อ​ครู​ ​แต่​เมื่อ​เงิน​ไม่สำเร็จ​เขา​จึง​ไป​ข่มขู่​อีก​ฝ่าย​และ​ครอบครัว

ทุกอย่าง​ดำเนิน​มา​จนถึง​ปัจจุบัน​ ​วันที่​เขา​จะ​ได้​มอบ​ของ​คริสต์มาส​กับ​โม่​ถิง​และ​ถัง​หนิง

ด้วยเหตุนี้​ใน​บ่าย​วันนั้น​ ​อยู่​ๆ​ ​แฝด​โม่​จึง​ได้​หายตัว​ไป​ ​ที่​แย่​ไป​กว่านั​้​นคือ​ไม่มีใคร​รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น

จากนั้น​คุณครู​แสร้งทำ​เป็น​เหยื่อ​ด้วย​การ​รายงาน​เรื่อง​นี้​ให้​โรงเรียน​ทราบ​และ​ติดต่อ​ถัง​หนิง​…

ตอนนั้น​ทั้งคู่​อยู่​ที่​สนามบิน​ ​เมื่อ​ถัง​หนิง​ได้ยิน​ว่า​ลูก​ๆ​ ​หายตัว​ไป​ท่าที​ของ​เธอ​ก็​ตื่นขึ้น​มา

“​มี​อะไร​ครับ​”

“​ลูก​ของ​เรา​หายตัว​ไป​ค่ะ​…​”​ ​ถัง​หนิง​ตอบ​ ​“​ลูก​ของ​เรา​หายตัว​ไป​จาก​โรงเรียน​ค่ะ​”

ทันทีที่​โม่​ถิง​ได้ยิน​เช่นนี้​ ​เขา​ออกจาก​สนามบิน​พร้อมกับ​ถัง​หนิง​และ​โทร​หา​โรงเรียน​เผื่อว่า​อาจมี​คนใน​ครอบครัว​มารับ​พวกเขา​ไป​หรือ​บางที​อาจ​เป็น​คนรู้จัก​อื่นๆ​ ​ทว่า​ทาง​โรงเรียน​กลับ​ตอบ​เพียง​ว่า​เด็ก​หายตัว​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย​หลังจาก​พักเที่ยง​ ​และ​กล้องวงจรปิด​ก็​ดัน​มา​เสีย​จึง​ไม่​สามารถ​เก็บ​ภาพ​ใด​ไว้​ได้​…

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset