วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1190 คุณคือราชินีของผม!

หนึ่ง​ปี​ต่อมา​ที่​กอง​ถ่ายมด​ราชินี​สาม​ สุดท้าย​โม่​ถิง​ได้​ลงเอย​กับ​บทบาท​เพื่อน​ผู้​ซื่อบื้อ​ ​อย่างไรก็ตาม​บท​ที่​โง่เง่า​นี้​ไม่ได้​แสดง​ได้​ง่าย​นัก

ส่วน​บท​เพื่อน​ที่​เฉลียวฉลาด​ไม่ได้​ตกเป็นของ​เป่ย​เฉิน​ตง​เพราะ​เขา​กำลังจะ​ได้​เป็น​พ่อ​คน​เป็น​ครั้ง​ที่สอง​ ​ดังนั้น​บท​นี้​จึง​ตกเป็นของ​นักแสดง​ที่​จู้​ซิง​มีเดีย​เฟ้นหา​มา​แทน​ ​เขา​เป็น​นักแสดง​ที่​ไม่ได้​มีชื่อเสียง​มาก​นัก​ ​หากแต่​มีทั​กษะ​การแสดง​ที่​น่าทึ่ง​ ​ชื่อว่า​หลี​่​เซิ​่​งอี

ตอนนี้​เด็ก​ๆ​ ​โต​ขึ้น​หนึ่ง​ปี​แล้ว​ ​ถัง​หนิง​ไป​เยี่ยม​ที่​กอง​ถ่าย​บ่อยครั้ง​ ​เธอ​รู้สึก​ว่าการ​ได้​เห็น​โม่​ถิง​แสดง​นั้น​เป็น​สิ่ง​ที่​ล้ำค่า​อย่างหนึ่ง​ ​ด้วยเหตุนี้​เธอ​จึง​แทบจะ​กลายเป็น​ผู้ช่วย​ของ​เขา​ขณะที่​ตาม​เขา​ไป​ทั่ว​กอง​ถ่าย​และ​ดูแล​ทุกอย่าง​ตามที่​เขา​ต้องการ

ว่า​กันตาม​จริง​รสนิยม​ของ​หลิน​เฉี​่​ยน​ดีขึ้น​มาก​ ​นักแสดง​ที่​เธอ​เลือก​มาช​่าง​น่าประทับใจ​ใน​หลาย​ๆ​ ​ด้าน

จึง​น่าเสียดาย​มาก​ที่​เขา​ถูก​อดีต​ต้นสังกัด​เพิกเฉย

ยาก​ที่จะ​เข้าใจ​ว่า​ถึงแม้​เขา​จะ​มีฝีมือ​ดี​พร้อมด้วย​รูปร่างหน้าตา​เพียบพร้อม​ ​แต่​นักแสดง​กลับ​ไม่ได้​โด่งดัง​มาก​นัก​ ​เขา​ใช้เวลา​วัย​หนุ่ม​เป็นสิบๆ​ ​ใน​วงการ​บันเทิง​มา​จนถึง​จุด​ที่​ผม​ขาว​เริ่ม​แซม​ออกมา​ให้​เห็น

ตอนนี้​ถัง​หนิง​มอง​เขา​เข้าฉาก​กับ​โม่​ถิง​ ​เธอ​ทั้ง​ตื่นเต้น​และ​ขนลุก

ในขณะเดียวกัน​ไป๋จ​วิน​เหยี​่ย​รับหน้าที่​ผู้ช่วย​ผู้กำกับ​ดูแล​การถ่ายทำ​ของ​นักแสดง​สมทบ

ผิด​กับ​ฉาก​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​นักแสดง​มาก​ประสบการณ์​อย่าง​โม่​ถิง​ ​ฉาก​เหล่านี้​ดู​ต่ำกว่า​มาตรฐาน​เล็กน้อย

“​คัต​!​ ​อารมณ์​ของ​เธอ​ยัง​ไม่​ถึง​ ​เริ่มใหม่​อีกครั้ง​”

“​ร้อง​ออกมา​ให้​เจ็บปวด​กว่านี​้​!​”

“​ผ่อนคลาย​อีกหน่อย​…​แสดงออก​มา​เกิน​เหตุ​ไป​นิด​แล้ว​”

ระหว่าง​เวลาว่าง​ ​ถัง​หนิง​มอง​ไป๋จ​วิน​เหยี​่​ยกำ​กับ​และ​อด​หัวเราะ​ออกมา​ไม่ได้​ ​เธอ​คิด​ถูก​กับ​ชาย​ผู้​บ้าระห่ำ​คน​นี้​ ​หลังจาก​ผัน​ตัว​มาจาก​วงการ​ภาพยนตร์​นอก​กระแส​ ​ดูเหมือน​เขา​จะ​ค้นพบ​เส้นทาง​ที่​เหมาะสม​และ​กลับกลาย​มา​หลงใหล​ใน​แวดวง​ไซ​ไฟ​เช่นเดียวกัน

เขา​มัก​มี​ความคิด​ที่​บ้าบิ่น​อยู่​เสมอ​ ​ฉาก​ที่​เขา​ถ่ายทำ​จึง​มีพลัง​และ​หลากหลาย​มิติ​ขึ้น​มาก​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​พวกเขา​ยัง​ออกจะ​หลุดโลก​ไป​สักหน่อย​อีกด้วย

เฉียว​มั่นยืน​อยู่​ด้านหลัง​ถัง​หนิง​ที่​มอง​ไป๋จ​วิน​เหยี​่ย​ขณะที่​เขา​กำกับ​ภาพยนตร์​เช่นกัน

“​คุณ​คิด​ว่า​ไง​ล่ะ​”​ ​ถัง​หนิง​ถาม

“​มัน​มี​มุมมอง​ด้าน​ศิลปะ​อย่างที่​ฉัน​ชอบ​เลย​ละ​ค่ะ​”​ ​เฉียว​มั่น​ตอบ

“​พอ​มี​ไป๋จ​วิน​เหยี​่​ยมา​เสริมมด​ราชินี​สาม ​เลย​ดู​เข้าใกล้​คำ​ว่า​สมบูรณ์แบบ​มากกว่า​เดิม​อีก​”​ ​ถัง​หนิง​ยิ้ม​อย่าง​โล่งใจ

“​ฉัน​ได้ยิน​ว่า​พวกคุณ​ไม่เคย​ฉลอง​งาน​ครบรอบ​แต่งงาน​เลย​นี่​คะ​”​ ​เฉียว​มั่น​พลัน​พูด​เปลี่ยน​เรื่อง

“​คุณ​รู้เรื่อง​นั้น​ได้​ยังไง​คะ​”

“​ถ้า​ฉัน​เดา​ไม่ผิด​ ​ประธาน​โม่​คง​กำลัง​เตรียม​เซอร์​ไพรส์​ให้​คุณ​อยู่​”​ ​เฉียว​มั่น​บอก​กับ​เธอ​ขณะที่​กอดอก​ ​“​ขอโทษ​ด้วย​นะคะ​ ​ฉัน​เก็บความ​ลับ​ไม่เก่ง​น่ะ​ค่ะ​”

ถัง​หนิง​หัวเราะ​คิกคัก​พลาง​เลิก​คิ้ว

สำหรับ​เธอ​ทุกวัน​คือ​วัน​ครบรอบ​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​เฉลิมฉลอง​ใดๆ​ ​ทั้งนั้น​ ​หลังจาก​แต่งงาน​มา​หลาย​ปี​ ​ทั้งคู่​แทบจะ​ไม่ได้​ห่าง​กัน​ ​นี่​เป็น​ของขวัญ​ที่​ดีที​่​สุด​แล้ว​ ​เธอ​ต้องการ​เพียง​ใช้ชีวิต​ที่​เหลือ​ไป​กับ​โม่​ถิง​เท่านั้น

ถึงกระนั้น​ถัง​หนิง​ก็​ต้อง​ยอมรับ​ว่า​ตัวเอง​รู้สึก​ตื่นเต้น​เล็กน้อย​หลังจาก​ได้ยิน​สิ่ง​ที่​เฉียว​มั่น​บอก

หากแต่​โม่​ถิง​ไม่​บอกใบ้​แต่อย่างใด

แม้ว่า​อีก​สอง​วัน​จะ​ถึง​วัน​ครบรอบ​ของ​พวกเขา​ ​เขา​ก็​ยังคง​ถ่ายทำ​ต่อไป​ ​ความจริง​แล้ว​ดูเหมือน​เขา​จะ​ยุ่ง​กว่า​แต่ก่อน​จน​ไม่มีเวลา​พูด​กับ​ภรรยา​ตัวเอง​เสียด​้วย​ซ้ำ​ ​ดูเหมือน​เขา​คง​ลืม​วัน​ครบรอบ​ของ​พวกเขา​ไป​จริงๆ​ ​แล้ว​เขา​จะ​มี​เวลา​เตรียมงาน​เซอร์​ไพรส์​ได้​อย่างไร

เมื่อ​คิด​เช่นนั้น​ ​ถัง​หนิง​หัวเราะ​กับ​ตัวเอง​ขึ้น​มา​ ​เธอ​เอา​คำพูด​ของ​เฉียว​มั่น​มาคิด​เป็นจริงเป็นจัง​ไป​ได้​อย่างไร

คืน​นั้น​ในขณะที่​ถัง​หนิง​หลับ​ ​เขา​อุ้ม​เธอ​ขึ้น​เครื่องบิน​ไป​ฝรั่งเศส

จนกระทั่ง​เธอ​ตื่นขึ้น​มา​และ​พบ​ว่า​ตัวเอง​อยู่​บน​เครื่องบิน​เรียบร้อย​แล้ว

“​เกิด​อะไร​ขึ้น​คะ​ ​เรา​จะ​ไป​ไหน​กัน​”

โม่​ถิ​งก​อด​เธอ​ก่อน​เอ่ย​อย่าง​อ่อนโยน​ ​“​คุณ​เป็น​ภรรยา​ผม​มาตั​้ง​หลาย​ปี​ ​แต่​คุณ​ไม่เคย​มี​วันหยุด​เป็น​กิจจะลักษณะ​เลย​นี่​ครับ​”

“​แต่ว่า​คุณ​จะ​พาตัว​ฉัน​มาทั​้ง​แบบนี้​ไม่ได้​นะคะ​”​ ​ถัง​หนิง​เอ่ย​อย่าง​จนปัญญา​ขณะ​มอง​ชุดนอน​ของ​ตัวเอง

“​ผม​เตรียม​ชุด​ใหม่​มา​ให้​คุณ​แล้ว​ ​คุณ​เปลี่ยน​ตอน​เครื่อง​ลง​แล้วก็​ได้​ครับ​”

“​นี่​คือ​เซอร์​ไพรส์​ของ​คุณ​เหรอ​คะ​”

“​หือ​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​โม่​ถิ​งงุ​นง​งกั​บสิ​่ง​ที่​เธอ​บอก​ ​ถัง​หนิง​ส่ายหน้า​ก่อน​ตอบ​ ​“​ไม่มี​อะไร​หรอก​ค่ะ​ ​ฉัน​จะ​ไป​เปลี่ยน​ชุด​นะคะ​”

“​เอา​สิค​รับ​”

โม่​ถิง​ไม่ได้​ออกปาก​พูด​อะไร​และ​ไม่ได้​บอก​เธอ​ว่า​พวกเขา​กำลัง​ไป​ไหน​หลังจาก​เครื่อง​ลง​จอด​ ​เธอ​ได้​แต่​ตาม​เขา​ไป​อย่าง​ไม่รู้​เรื่อง​รู้​ราว​ ​หลังจาก​ลง​เครื่องบิน​และ​ก้าว​ขึ้นรถ​ ​เธอ​ยังคง​ไม่รู้​ว่า​จุดหมายปลายทาง​คือ​ที่ไหน​ด้วยซ้ำ

ในที่สุด​เธอ​ก็ได้​รู้​ว่า​พวกเขา​อยู่​ที่ไหน​เมื่อมา​ถึง​และ​ยืน​หน้า​ตึก​แห่งหนึ​่ง​ ​มัน​เป็น​ที่​ที่​เธอ​เดิน​แบบ​ครั้งแรก​ ​สถานที่​ที่​เธอ​เริ่มต้น​หน้าที่​การงาน​ของ​ตัวเอง

ตอนนั้น​เธอ​อายุ​เพียง​ยี่สิบ​ต้นๆ

“​ทำไม​เรา​ถึง​มาที​่​นี่​คะ​”

“​มาดู​การแสดง​ครับ​”​ ​โม่​ถิง​ตอบ​ก่อน​จับมือ​เธอ​ดึง​เข้าไป​ใน​อาคาร​ ​“​วันนี้​ผม​จอง​ทั้ง​ตึก​ไว้​แล้วก็​เตรียม​เสื้อผ้า​ไว้​ให้​คุณ​ด้วย​ ​ผม​อยาก​เห็น​คุณ​เดิน​แบบ​อีกครั้ง​ครับ​”

“​แต่​ฉัน​ลืม​ไป​แล้ว​ว่า​ต้อง​ทำ​ยังไง​นะคะ​”

“​มัน​เป็น​สัญชาตญาณ​ ​คุณ​ลืม​มัน​ไม่ได้​หรอก​ครับ​”​ ​โม่​ถิง​เอ่ย​พลาง​มองหน้า​เธอ​ ​จากนั้น​จึง​พา​เธอ​ไป​ด้านหลัง​เวที​และ​ส่งตัว​เธอ​ให้​นักออกแบบ​เสื้อผ้า​ที่​กำลัง​รอ​อยู่

“​คุณนาย​โม่​ ​ฉัน​รอคุ​ณมา​นาน​แล้ว​ค่ะ​”

ถัง​หนิง​ไม่รู้​ว่า​โม่​ถิง​วางแผน​อะไร​ไว้​ ​แต่​เธอ​ปล่อย​ให้​นักออกแบบ​เสื้อผ้า​วัด​ตัว​เธอ​ไป​ตาม​สัญชาตญาณ​ของ​ตัวเอง

หลังจากนั้น​นักออกแบบ​หาย​ไป​ด้านหลัง​เวที​ ​คาด​ว่า​คง​กำลัง​แก้​เสื้อผ้า​ที่​เจ้าตัว​เตรียม​ไว้​ ​ไม่​กี่​นาที​ต่อมา​อีก​ฝ่าย​ก็​กลับมา​พร้อมกับ​ราว​เสื้อผ้า​ ​ทันทีที่​ถัง​หนิง​เห็น​มัน​เธอ​ก็​ถึงกับ​อึ้ง

มัน​ไม่ใช่​เพียง​เสื้อผ้า​ธรรมดา​ ​แต่​เป็น​ชุด​ที่​เธอ​เคย​ใส่​เมื่อก่อน

ชุด​กระโปรง​สีเงิน​ทรง​หางปลา​ที่​กำลัง​ส่อง​ประกาย​ระยิบระยับ​ชวน​ให้​นึกถึง​ครั้งหนึ่ง​ที่​เคย​เป็น​สุดยอด​นางแบบ

“​ลอง​สวม​สิคะ​”​ ​นักออกแบบ​บอก​ ​“​ฉัน​มั่นใจ​ว่า​แม้​จะ​ผ่าน​มานาน​หลาย​ปี​ ​ชุด​พวก​นี้​ก็​ยัง​ดู​สวย​บน​ตัว​คุณ​ค่ะ​!

“​คุณ​จะ​เชื่อ​ไหม​คะ​ถ้า​ฉัน​จะ​บอกว่า​มัน​เป็น​ชุด​เดียว​กับ​ชุด​ที่​คุณ​เคย​ใส่​”

ถัง​หนิง​ตกตะลึง​ไป​กับ​สิ่ง​นี้

“​ประธาน​โม่​ตามหา​พวก​มัน​นาน​มาก​เลย​นะคะ​!​”

มัน​ผ่าน​มา​เป็น​กว่า​สิบ​ปี​แล้ว​ ​ถัง​หนิง​จำ​ว่า​ผ่าน​มากี​่​ปี​ไม่ได้​ด้วยซ้ำ​ ​ทว่า​อยู่​ๆ​ ​เธอ​ก็​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​ได้​ย้อนกลับ​ไป​ใน​วัยสาว​และ​กำลัง​มอง​ไป​ที่​ผุ​้​หญิง​ที่​เธอ​เคย​เป็น

“​พร้อม​หรือยัง​คะ​ ​ถึง​เวลา​ขึ้น​เวที​แล้ว​ค่ะ​”

รังสี​ความ​เป็น​สุดยอด​นางแบบ​เปล่งประกาย​จาก​ตัว​เธอ​อีกครั้ง​เมื่อ​เธอ​สวม​ชุด​กระโปรง​ ​เธอ​ทำได้​เพียง​พยักหน้า​อย่างที่​เธอ​ทำ​ใน​ครั้งแรก​ ​ยาม​ที่​เธอ​ต้อง​พิสูจน์​ตัวเอง​กับ​ทุกคน​ด้านล่าง​เวที​ด้วย​การ​เดิน​แบบ​ของ​เธอ​ ​หากแต่​ครั้งนี้​ต่าง​ออก​ไป​ ​ทั้ง​ห้องโถง​มี​ผู้ชม​เพียง​คนเดียว​คือ​โม่​ถิง

โม่​ถิ​งม​อง​เธอ​อยู่ห่างๆ​ ​และ​คิด​ว่า​เธอ​เป็น​เด็กสาว​จาก​ดีต​ซึ่ง​ก้าว​ขึ้น​มาบน​เวที​ด้วย​ความหวัง​ที่​เต็มเปี่ยม​…

ในขณะที่​เพลง​เริ่ม​เล่น​ ​ถัง​หนิง​เดิน​มาตาม​เวที​อย่างมั่นใจ​และ​เมื่อมา​ถึง​สุด​เวที​ ​เธอ​ค้าง​ท่า​โพสต์​ไว้​อย่างที่​เคย​ทำ

หลัง​เสร็จสิ้น​ ​โม่​ถิง​เดิน​ขึ้น​มาบน​เวที​ก่อน​โอบ​รั้ง​เธอ​ไว้​ใน​อ้อมแขน​แน่น​อย่าง​ไม่​เหลือ​ช่องว่าง​ระหว่าง​กาย

“​ทำไม​คุณ​ถึง​ทำ​อย่างนี้​ล่ะ​คะ​”

“​ผม​อยาก​เห็น​คุณ​ก่อนที่​คุณ​จะ​เจอ​ผม​ไง​ครับ​!​”​ ​โม่​ถิง​เอ่ย​อย่าง​อ่อนโยน​ ​“​ผม​อยาก​เห็น​ว่า​คุณ​สวย​แค่ไหน​ตอน​ครั้งแรก​ที่​คุณ​ก้าว​อยู่​บน​เวที​เดิน​แบบ​ระดับนานาชาติ​…​”

“​มัน​ไม่มี​อะไร​สักหน่อย​ค่ะ​ ​ฉัน​ได้​ค้นพบ​ตัวเอง​เอา​ตอนหลัง​ได้​เจอ​คุณ​นะคะ​!​”​ ​ถัง​หนิง​กด​จูบ​ลง​บน​อวัยวะ​เดียวกัน​ของ​เขา​ ​ก่อนที่​ทั้งคู่​จะ​ดื่มด่ำ​ไป​กับ​จุมพิต​ลึกซึ้ง​อยู่​บน​เวที​ ​“​ฉัน​เคย​ฝัน​ถึง​การ​คู่ควร​กับ​คุณ​ ​ฉัน​เลย​พยายาม​อย่างหนัก​และ​ทำงาน​เต็มที่​เพื่อ​ไป​ถึง​เป้าหมาย​ ​แม้​ฉัน​จะ​ถาม​ตัวเอง​อยู่​หลายครั้ง​ว่า​ฉัน​คู่ควร​หรือยัง​”

หลังจาก​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​โม่​ถิง​เอ่ย​ย้ำ​กับ​เธอ​ด้วย​คำตอบ​หนักแน่น​ ​“​คุณ​คู่ควร​อยู่​แล้ว​ครับ​ ​คุณ​คือ​ราชินี​ของ​ผม​!​”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset