วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1191 บทส่งท้าย : ฉันถูกใจเขาออก

เพื่อนร่วมงาน​ของ​เชียน​หลาน​พยายาม​นัดบอด​ให้​เธอ​มา​พักใหญ่​แล้ว​ ​เป้าหมาย​ของ​การนัด​เดต​ใน​ครั้งนี้​เป็น​ครู​ฟิสิกส์​ชั้น​มัธยม​จาก​ตึก​ข้างๆ​ ​ชายหนุ่ม​วัย​ยี่สิบ​ต้นๆ​ ​ที่​มีชื่อ​ว่า​โม่​จื่อ​เฉิน

เขา​มี​ความสูง​ที่​สมบูรณ์แบบ​กว่านาย​แบบ​หน้า​ไหน​ ​พร้อม​รูปร่างหน้าตา​ที่​ชวน​ดึงดูด​เสีย​ยิ่งกว่า​ดารา​ดัง​คนใด​ ​แต่กลับ​มี​ข่าวลือ​ว่า​ชายหนุ่ม​คน​นี้​มาจาก​ครอบครัว​ที่สุด​แสน​ยากจน

ถ้า​ไม่ใช่​เช่นนั้น​ทำไม​เขา​ถึง​เอาแต่​สวม​สูท​สีดำ​ตัว​เดิม​และ​แว่น​กรอบ​ดำ​เชย​ๆ​ ​อัน​เดิม​กัน​ล่ะ

เมื่อก่อน​เชียน​หลาน​เคย​บังเอิญ​เจอ​เขา​อยู่​ ​หน้าตา​เขา​ชวนมอง​แต่กลับ​มีท​่า​ทีน​่า​เบื่อ​เต็มที

อย่างไรก็ตาม​เพื่อน​ของ​เธอ​ดึงดัน​ที่จะ​จับคู่​พวกเขา​ด้วยกัน​ ​เธอ​จึง​ไว้หน้า​พวกเขา​และ​ตกลง​ยอม​ไป​พบ​เขา​ ​ว่า​กันตาม​จริง​แล้ว​คนอื่น​คง​ไม่ได้​ประทับใจ​ใน​ตัว​ชายหนุ่ม​นัก​ ​แต่​เชียน​หลาน​นั้น​พึงพอใจ​ใน​ตัว​เขา​อย่าง​น่าแปลกใจ

ถึงอย่างไร​เขา​ก็​ทั้ง​อ่อนโยน​ ​ดูดี​ ​และ​ดู​ค่อนข้าง​มัธยัสถ์​ ​แม้ว่า​เขา​จะ​เป็น​คน​เงียบๆ​ ​เชียน​หลาน​ก็​ยัง​ทึ่ง​ที่​สมัยนี้​ยัง​มี​ผู้ชาย​ที่​รู้จัก​บริหาร​การ​ใช้​เงินอยู่

“​คุณ​เชียน​ครับ​ ​คุณ​เป็น​ผู้หญิง​คน​แรก​ที่นั่ง​เงียบๆ​ ​ตรงข้าม​ผม​มากกว่า​ห้า​นาที​โดยที่​ไม่​ลุก​พรวดพราด​ออก​ไป​เพราะ​โกรธ​เลย​นะ​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​หัวเราะ​ ​ใบหน้า​ของ​เขา​หล่อเหลา​จน​แทบ​ไม่มีที่ติ

“​คุณ​เอง​ก็​เป็น​ผู้ชาย​ที่​รู้จัก​ประหยัด​เงินทอง​คน​แรก​ทั้งที่​ยัง​อายุ​แค่​ยี่สิบ​ต้นๆ​ ​ที่​ฉัน​เคย​เจอ​เหมือนกัน​ค่ะ​”​ ​เชียน​หลาน​ตอบ​พร้อม​เสียงหัวเราะ

“​สวัสดี​ครับ​ ​ผม​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​เป็น​ครู​สอน​ฟิสิกส์​ชั้น​มัธยม​ครับ​”

“​ฉัน​เชียน​หลาน​ ​เป็น​ครู​ภาษาอังกฤษ​โรงเรียนประถม​ค่ะ​”

ทั้งคู่​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบ​อีกครั้ง​ ​แต่​มัน​ไม่ใช่​ความ​เงียบ​ที่​น่าอึดอัด​ใจ​ ​อย่างไร​เสีย​เชียน​หลาน​ก็​ขึ้นชื่อ​เรื่อง​เป็น​คน​แปลก​ๆ​ ​อยู่​แล้ว​ ​เธอ​ไม่​ชอบ​ผู้ชาย​ที่​ขี้โอ่​เกินไป​ ​โดยเฉพาะ​ผู้ชาย​ที่​อวดดี

ไม่เพียงแต่​โม่​จื่อ​เฉิน​จะ​ไม่​ทำตัว​โดดเด่น​แต่อย่างใด​ ​เขา​ยัง​ออกจะ​เย็นชา​และ​สันโดษ​ราวกับ​จงใจ​ให้​คน​ลืม​ว่า​เขา​มีตัว​ตน​อยู่​ด้วยซ้ำ

เชียน​หลาน​ชอบ​นิสัย​เก็บตัว​เงียบ​ของ​เขา

“​เรา​จะ​มีโอกาส​เจอกัน​อีก​ไหม​คะ​”​ ​เชียน​หลาน​ถาม​อย่างตรงไปตรงมา

“​แน่นอน​ครับ​ ​ช่วง​ที่​ผม​ไม่ได้​มีสอน​ผม​ก็​ค่อนข้าง​ว่าง​อยู่​ตลอด​ครับ​”

การพบกัน​ครั้งแรก​ระหว่าง​พวกเขา​ทั้งสอง​นั้น​ช่าง​เรียบง่าย​และ​ไม่​ซับซ้อน​จน​ชวน​ให้​คนอื่น​แค่​มอง​ก็​รู้สึก​ง่วง​ขึ้น​มา​ ​เพื่อน​ของ​เชียน​หลาน​คอย​สังเกตการณ์​จาก​ที่ซ่อน​ตัว​ ​ทันทีที่​โม่​จื่อ​เฉิน​จากไป​เธอ​ก็​หาว​และ​เข้ามา​หา​เชียน​หลาน​ ​“​ผู้ชาย​คน​นั้น​น่าเบื่อ​เกินไป​ ​ลืม​ๆ​ ​ไป​เถอะ​ ​เรา​จะ​แนะนำ​คนอื่น​ให้​เธอ​เอง​ ​มัน​แค่น​่า​เสียดาย​ที่​เขา​ดูดี​ขนาด​นี้​”

“​ไม่​นะ​ ​ฉัน​ถูกใจ​เขา​ออก​!​”​ ​เชียน​หลาน​หัวเราะ​คิกคัก

“​อะไร​นะ​”​ ​เพื่อน​ของ​เธอ​ร้อง​ออกมา​ด้วย​ความตกใจ​ ​“​เชียน​หลาน​ ​เธอ​เพี้ยน​ไป​แล้ว​เหรอ​ ​ฉัน​ไม่ได้​หวัง​ให้​เธอ​หา​ผู้ชาย​ที่สูง​ ​รวย​ ​แล้วก็​หล่อ​หรอก​นะ​ ​แต่​อย่างน้อย​ก็​หา​คนที​่​ปกติ​หน่อย​เถอะ​ ​ดู​โม่​จื่อ​เฉิน​สิ​ ​เขา​แปลก​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า​เลย​นะ​ ​เธอ​ชอบ​เขา​ตรงไหน​กัน​เนี่ย​”

“​เธอ​ต้อง​คิดดี​ๆ​ ​นะ​ ​คุณ​ลูกสาว​นายกเทศมนตรี​ ​ถึง​เธอ​จะ​ไม่ได้​พึ่งพา​พ่อแม่​เพื่อมา​ถึง​ทุกวันนี้​ ​เธอ​ก็​จะ​ตาต่ำ​ขนาด​นี้​ไม่ได้​นะ​ ​ดู​อย่าง​พี่สาว​เธอ​สิ​ ​เธอ​แต่งงาน​กับ​ศาสตราจารย์​จาก​ ​MTI​ ​ที่​เพิ่ง​มี​ห้องทดลอง​เป็น​ของ​ตัวเอง​เมื่อ​เร็ว​ๆ​ ​นี้​ ​เธอ​อยาก​จะ​แพ้​งั้น​เหรอ​ไง​”

“​จริงๆ​ ​แล้ว​มีตัว​เลือก​อีก​เยอะ​ที่​โรงเรียน​นะ​ ​แค่​เธอ​ไม่ได้​เปิดเผย​ฐานะ​ที่แท้​จริง​เฉยๆ​ ​ถ้า​เธอ​ทำ​อย่างนั้น​ ​ผู้ชาย​เป็น​พรวน​คงมา​เสนอตัว​ให้​เธอ​แน่​!​”

เชียน​หลาน​ปัด​แขน​เพื่อน​ตัวเอง​ออก​ก่อน​หัวเราะ​ ​“​แค่​ฉัน​ชอบ​เขา​ ​คนอื่น​จะ​ว่ายัง​ไง​มัน​สำคัญ​ตรงไหน​เล่า​”

“​โถ​่​ ​เธอ​นี่​ ​ฉัน​ละไม​่​เข้าใจ​ว่า​เธอ​คิด​อะไร​อยู่​จริงๆ​”

“​ก็ได้​ ​ในเมื่อ​เธอ​ชอบ​เขา​ ​ฉัน​จะ​หา​เบอร์​โทร​ของ​เขา​ให้​แล้วกัน​ ​ไม่ต้อง​มา​ขอบคุณ​ฉัน​เลย​นะ​!​”

ด้วยเหตุนี้​เชียน​หลาน​จึง​ได้​เบอร์​โทร​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน​มา​ ​หากแต่​เธอ​กลัว​เกิน​กว่า​จะ​ติดต่อ​เขา​ไป​ ​เพราะ​เกรง​ว่า​เขา​จะ​คิด​ว่า​เร็ว​เกินไป​ ​อย่างไร​เสีย​เธอ​ก็​เป็นสาวเป็นนาง​จึง​ไม่​อยาก​เป็น​คน​เริ่ม​ก่อน

หลังจาก​กลับมา​ถึง​บ้าน​ ​หนึ่ง​ใน​สาวใช้​เข้ามา​หาก​่อน​เอ่ย​ ​“​คุณหนู​รอง​คะ​ ​คุณหนู​ใหญ่​กับ​คุณผู้หญิง​กำลัง​รอคุณ​หนู​อยู่​ค่ะ​”

“​โอเค​ค่ะ​”​ ​เชียน​หลาน​เปลี่ยนเป็น​รองเท้า​ใส่​ใน​บ้าน​ก่อน​เดิน​เข้าไป​ใน​ห้อง​ทานอาหาร​ ​นั่งลง​ที่​ที่นั่ง​ประจำ​ของ​เธอ​ที่​โต๊ะ​ทานอาหาร

“​เชียน​หลาน​ ​พ่อ​ของ​ลูก​หา​ผู้ชาย​ทั้ง​ยัง​หนุ่ม​และ​มี​ความสามารถ​มา​ให้​ลูก​หลาย​คน​ ​เมื่อไหร่​ลูก​จะ​มี​เวลา​ไป​เจอ​กับ​พวกเขา​ล่ะ​”​ ​คุณนาย​เชียน​ถาม​ขณะที่​หุบ​ยิ้ม

“​แม่​คะ​ ​หนู​อยาก​หาด​้วย​ตัวเอง​นะคะ​”

“​ไม่​ ​แม่​ไม่ไว้ใจ​การตัดสินใจ​ของ​ลูก​ ​ดู​อย่าง​สามี​ที่​ดีที​่​พี่สาว​ลูก​เจอ​สิ​ ​พ่อ​ของ​ลูก​กับ​แม่​ก็​แค่​ต้องการ​หา​คน​มาดู​แล​เจ้าหญิง​น้อย​ของ​เรา​ให้​ดี​เท่านั้น​แหละ​”

เชียน​หลาน​ยิ้ม​เจื่อน​ ​แต่​ไม่ได้​มองหน้า​พี่สาว​หรือ​พูด​สัก​คำ

ไม่นาน​คนที​่​ขึ้นชื่อว่า​เป็น​พี่เขย​ของ​เธอ​ก็​เดินลง​มาชั​้​นล​่าง​ ​ทว่า​เชียน​หลาน​ทำ​เพียง​ทักทาย​เขา​เงียบๆ​ ​ก่อน​ออก​ไป​จาก​ห้อง​ทานอาหาร

“​เด็ก​คน​นั้น​ชักจะ​มารยาท​แย่​ไป​ทุกที​แล้ว​”

“​คุณแม่​ครับ​ ​ไม่เป็นไร​หรอก​ครับ​”​ ​ชายหนุ่ม​รีบ​กล่าว​ปลอบ​คุณนาย​เชียน​ก่อน​นั่งลง​ข้าง​ภรรยา

ชาย​คน​นี้​ชื่อ​สวี​ฉุน​เฮ่า​ ​เขา​เคย​เป็น​รุ่นพี่​ใน​โรงเรียน​ของ​เชียน​หลาน​ซึ่ง​เธอ​เคย​คบหา​ด้วย​มาส​อง​ปี​ ​อย่างไรก็ตาม​สวี​ฉุน​เฮ่า​ได้​ไป​ต่างประเทศ​ ​และ​ในที่สุด​เมื่อ​เขา​กลับมา​ ​อยู่​ๆ​ ​เขา​ก็​กลายเป็น​พี่เขย​ของ​เธอ​เสีย​อย่างนั้น

นับตั้งแต่​นั้น​เชียน​หลาน​ไม่​คาดหวัง​ใน​ตัวผู้​ชาย​มาก​นัก​อีกต่อไป​ ​เธอ​เพียง​ต้องการ​คนที​่​ซื่อสัตย์​และ​ถ่อมตัว​อย่าง​โม่​จื่อ​เฉิน​เท่านั้น

ดูเหมือน​สวี​ฉุน​เฮ่า​จะ​รู้​ว่า​พี่สาว​ของ​เธอ​นั้น​ภูมิฐาน​และ​ประสบความสำเร็จ​มากกว่า

คืน​นั้น​สวี​ฉุน​เฮ่า​มา​เคาะ​ประตู​ห้อง​ของ​เชียน​หลาน​ ​และ​เดิน​เข้าไป​คล้าย​จะ​แนะนำ​เธอ​อย่างจริงใจ​ ​“​แม่​ทำ​ไป​เพื่อ​ตัว​เธอ​เอง​นะ​ ​เธอ​อยาก​ให้​เธอ​เจอ​ผู้ชาย​ที่​ดี​”

“​ถ้า​ฉัน​เจอ​ผู้ชาย​ที่​ดี​ ​ฉัน​มั่นใจ​ว่า​พี่​คง​ตกที่นั่งลำบาก​แน่​ค่ะ​”​ ​เชียน​หลาน​หัวเราะ​ ​“​ถ้า​ไม่มี​อะไร​แล้วก็​ออก​ไป​เถอะ​ค่ะ​ ​ฉัน​ต้องเต​รี​ยม​สอน​พรุ่งนี้​”

สวี​ฉุน​เฮ่า​ไม่​อาจ​ทำ​สิ่งใด​ได้​เขา​จึง​ออกจาก​ห้อง​ไป

เหตุผล​เดียว​ที่​พี่สาว​ของ​เชียน​หลาน​ไม่​หึงหวง​ ​เพราะ​เธอ​รู้​ว่า​สามี​ตัวเอง​ไป​ที่​ห้อง​ของ​เชียน​หลาน​เพื่อ​โอ้อวด​เท่านั้น

อย่างไร​เสียมั​นก​็​เป็นไปไม่ได้​ที่​เชียน​หลาน​จะ​หา​คนที​่​ดีกว่า​ได้

ตอนนั้น​เอง​ที่​เชียน​หลาน​นึก​อยาก​ส่ง​ข้อความ​ไปหา​โม่​จื่อ​เฉิน

เธอ​หยิบ​โทรศัพท์​ออกมา​ ​และ​หลังจาก​จ้องมอง​อยู่นาน​ ​ในที่สุด​เธอ​ก็​กด​ส่ง​ข้อความ​ไปหา​เขา​ ​มัน​เป็น​เพียง​ข้อความ​เรียบง่าย​ ​[​สวัสดี​ค่ะ​ ​เชียน​หลาน​เอง​นะคะ​ ​คุณ​นอนหลับ​หรือยัง​]

โม่​จื่อ​เฉิน​ได้รับ​ข้อความ​จาก​เชียน​หลาน​ระหว่าง​ที่​กำลัง​ทาน​มื้อ​เย็น​ที่​บ้าน​ ​เพราะ​พี่ชาย​ของ​เขา​กลับมา​จาก​ฐานทัพ

ด้วย​โม่​จื่อ​ซีส​อบ​เข้า​วิทยาลัย​ทหาร​ได้​จึง​ต้อง​เข้า​ฝึก​ที่​ฐานทัพ

“​จื่อ​เฉิน​ ​นาย​คง​สนุก​กับ​ความยากลำบาก​มากสินะ​ ​ไห่​รุ่ย​เป็น​บริษัทใญ​่​โต​ขนาด​นี้​ ​แต่​แทนที่จะ​ไป​ช่วย​พ่อ​และ​ใช้ชีวิต​คุณชาย​สบาย​ๆ​ ​กลับ​ไป​เป็น​ครูซะ​อย่างนั้น​”

เทียบ​กับ​ร่าง​สูงโปร่ง​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​โม่​จื่อ​ซีนั​้​นรู​ปร่า​งกำ​ยำ​และ​แข็งแรง​กว่า

ผิว​แทนที่​ได้มา​จาก​การ​ฝึก​ใน​กองทัพ​ยิ่ง​เสริม​ให้​เขา​ดู​สุขภาพ​ดี

“​พี่ใหญ่​กับ​พี่​รอง​ ​เลิก​คุย​กัน​แล้ว​มาช​่วย​แม่ยก​จาน​ไป​สักที​สิคะ​”​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​เรียก​มาจาก​ใน​ครัว

“​ไป​แล้ว​”​ ​โม่​จื่อ​ซี​ว่า​ขึ้น​อย่าง​ร่าเริง​พลาง​เดิน​ไป​ใน​ครัว

ในขณะเดียวกัน​โม่​จื่อ​เฉิน​พยายาม​นึก​ว่า​เขา​ไม่ได้​กลับบ้าน​มานาน​เท่าไร​แล้ว​ ​แม้แต่​เขา​ยัง​จำได้​ไม่แน่​ชัด​นัก​ ​บางที​อาจจะ​ราวๆ​ ​ห้า​ปี​ได้​…

เมื่อ​เห็น​ว่า​พ่อแม่​ตัวเอง​ยังคง​สง่างาม​และ​ดูดี​อย่างที่​เคย​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​รู้สึก​ราวกับ​ตัวเอง​จาก​บ้าน​ไป​เพียง​ห้าวัน​เท่านั้น

โม่​ถิง​ยังคง​ดูเหมือน​เดิม​ ​ยังคง​น่ายำเกรง​และ​เป็น​ที่​นับถือ​อย่างเคย​ ​ทุกอย่าง​ใน​ตัว​เขา​ล้วน​ดี​ไป​หมด​เว้นเสียแต่​เรื่อง​ที่​ไม่ยอม​ให้​ลูก​ๆ​ ​ทั้ง​สาม​คน​ก่อเรื่อง​ให้​ถัง​หนิง​มากเกินไป​นัก​เพราะ​ความเป็นทาส​ภรรยา​อย่าง​ถอนตัว​ไม่​ขึ้น

ในขณะเดียวกัน​ถัง​หนิง​ไม่ได้​เปลี่ยนไป​มาก​นัก​เช่นกัน​ ​ขา​ของ​เธอ​ยัง​เรียว​ยาว​และ​งดงาม​ ​และ​เธอ​ยัง​ดูแลตัวเอง​เป็น​อย่างดี

“​จื่อ​เฉิน​ ​แม่​คิด​ว่า​มัน​ใกล้​ถึง​เวลา​ที่​ลูก​จะ​กลับบ้าน​ได้​แล้ว​นะ​”​ ​ถัง​หนิง​เอ่ย​กับ​ลูกชาย

โม่​จื่อ​เฉิน​เฉลียวฉลาด​ตั้งแต่​ยัง​เด็ก​ ​มัน​จึง​ช่วย​ให้​เขา​มี​แนวคิด​การ​ใช้ชีวิต​เป็น​ของ​ตัวเอง​ ​ด้วยเหตุนี้​เขา​ถึง​จาก​บ้าน​ไป​เมื่อ​หลาย​ปีก่อน​เพื่อ​เรียนรู้​ชีวิต​ด้วยตัวเอง​ ​หากแต่​ไม่มีใคร​รู้​ว่า​แท้จริง​แล้ว​เขา​เป็น​ลูกชาย​ของ​นายใหญ่​แห่ง​วงการ​บันเทิง​ ​โม่​ถิง​ ​และ​เจ้าแม่​แวดวง​ไซ​ไฟ​ ​ถัง​หนิง

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset