วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1192 สองบุคลิก!

โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่ได้​พูด​อะไร​มาก​นัก​ ​เขา​ทำ​เพียง​กอด​ถัง​หนิง​ก่อน​เอ่ย​ ​“​แม่​ครับ​ ​ผม​คิดถึง​แม่​”

“​ถ้า​คิดถึง​แม่​อย่างนั้น​ก็​น่าจะ​กลับบ้าน​มา​เยี่ยม​บ่อย​กว่านี​้​สิ​”​ ​ถัง​หนิง​สั่ง​ ​“​ตลอดปี​นี้​แม่​แทบจะ​ไม่ได้​เจอ​หน้า​ลูก​เลย​นะ​ ​จะ​ไม่​ให้​แม่​เป็นห่วง​ได้​ยังไง​ล่ะ​”

“​ต่อไปนี้​ลูก​ต้อง​มารา​ยงาน​ตัว​กับ​แม่​ทุก​เดือน​”​ ​โม่​ถิง​สั่ง​เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​ภรรยา​ของ​ตัวเอง​เป็นกังวล

“​ครับ​พ่อ​”

“​พี่​รอง​ ​พี่​นี่​น่าเบื่อ​จริงๆ​ ​ทำไม​ถึง​ได้​ชอบ​การ​เป็น​ครู​ฟิสิกส์​ขนาด​นั้น​ล่ะ​คะ​”​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ได้​เชื้อ​พ่อแม่​มา​เต็มๆ​ ​ไม่เพียงแต่​เธอ​จะ​หน้าตา​สวย​ยัง​มี​ขา​คู่​เรียว​ยาว​อีกด้วย

“​พี่​ว่า​ชีวิต​เรียบง่าย​อย่างนี้​ก็ดี​ออก​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ตอบ​ ​“​พี่​กำลัง​หา​แฟน​สัก​คน​ด้วย​นะ​ ​พอ​ถึง​เวลา​เดี๋ยว​พี่​จะ​พา​เธอ​มา​เจอ​ทุกคน​แล้วกัน​”

“​พี่​รอง​คะ​ ​หนู​ขอ​เตือน​พี่​ไว้​เลย​นะ​ ​มี​ไม่​กี่​ตระกูล​ใน​ปักกิ่ง​ที่​เทียบ​กับ​เรา​ได้​นะคะ​”​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ว่า​ฮึดฮัด​ ​“​ถ้า​เธอ​อยาก​จะ​เป็น​พี่สะใภ้​ของ​หนู​ ​เธอ​ต้อง​ได้รับ​การยอ​มรับ​จาก​คนทั้งตระกูล​ของ​เรา​”

“ยัย​ตัวแสบ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​หัวเราะ​พลาง​ลูบ​ศีรษะ​น้องสาว

“​พี่​รอง​ ​พี่​เป็น​คนฉลาด​ที่สุด​ที่​หนู​รู้จัก​เลย​ ​ดู​จาก​ที่​หนู​ไปหา​พี่​ตลอดเวลา​มีเรื่อง​แทนที่จะ​เป็น​พี่ใหญ่​ที่​เอาแต่​ใช้กำลัง​สิคะ​ ​พี่​ต้อง​ปกป้อง​หนู​ต่อไป​นะคะ​”​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ซบ​ศีรษะ​บน​ไหล่​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน

“​ครับ​ ​พี่​รู้​แล้ว​”

“​อีก​อย่าง​พี่​ไม่ต้องการ​พี่​ไฉ่​อีกแล้ว​เหรอ​ ​พี่​ไฉ่​ชอบ​พี่​มาก​ที่สุด​เลย​นะคะ​”

พี่​ไฉ่​ที่​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​พูดถึง​ไม่ใช่​ใคร​อื่น​ ​นอกจาก​หนา​นกง​ไฉ่​หรือ​ที่​รู้จัก​กัน​ใน​ชื่อ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ

แม้​จะ​ผ่าน​มานาน​หลาย​ปี​แล้ว​เธอ​ก็​ยัง​ชอบ​สอง​พี่น้อง​ ​ทว่า​โม่​จื่อ​เฉิน​มักจะ​หลบหน้า​เธอ​อยู่​เสมอ​ ​อันดับ​แรก​คือ​เขา​ไม่ได้​ชอบ​เธอ​ ​และ​อันดับ​ที่สอง​คือ​เขา​รู้​ว่า​โม่​จื่อ​ซี​ ​พี่ชาย​ของ​เขา​หลงรัก​เธอ​อยู่

เขา​ไม่​อยาก​ทะเลาะ​กับ​พี่ชาย​ด้วย​เรื่อง​ผู้หญิง

“​ถ้า​พี่​มีโอกาส​จะ​พา​แฟน​มา​เจอ​เธอ​ที่​บ้าน​แล้วกัน​”

“​หมายความว่า​ยังไง​คะ​ ​ถ้า​มีโอกาส​เหรอ​ ​พี่ต้องพา​เธอ​มา​เจอ​ฉัน​สิ​!​”

โม่​จื่อ​เฉิน​นั่ง​ทาน​มื้อ​เย็น​ด้วย​ความรู้สึก​หลากหลาย​ ​หากแต่​ไม่นาน​สายโทรศัพท์​ก็​ดัง​ขึ้น​แทรก​ความคิด​ของ​เขา

โม่​จื่อ​เหยี​ยน​โวยวาย​ขึ้น​ทันทีที่​เห็น​พี่ชาย​หยิบ​โทรศัพท์​ออกมา​ ​“​ทำไม​ครู​สมัยนี้​ถึง​ได้​ยุ่ง​นัก​ล่ะ​คะ​”

“​แม่​ครับ​ ​พ่อ​ครับ​”

“​ไม่เป็นไร​หรอก​น่า​ ​กินข้าว​กันต​่อ​เถอะ​ ​ฉัน​จะ​ไป​ส่ง​เขา​เอง​”​ ​ถัง​หนิง​เอ่ย​ขณะ​ยืน​ขึ้น​พา​โม่​จื่อ​เฉิน​ไป​ที่​ประตู​บ้าน

เมื่อ​เห็น​ลูกชาย​ตัว​น้อย​ของ​เธอ​เติบโต​เป็น​ชายหนุ่ม​ใน​ตอนนี้​ ​ถัง​หนิง​รู้สึก​ปลาบปลื้ม​ใจ​เล็กน้อย

“​จื่อ​เฉิน​ ​คนอื่น​อาจจะ​ไม่ทันสังเกต​แต่​ลูก​โกหก​แม่​ไม่ได้​หรอก​นะ​ ​แม่​จะ​ไม่​ตั้งคำถาม​กับ​ตัวตน​ที่แท้​จริง​ของ​ลูก​ ​แต่​ลูก​ต้อง​รับปาก​ว่า​จะ​รักษาตัว​ให้​ปลอดภัย​ตลอดเวลา​ ​อยู่​ๆ​ ​แม่​จะ​เสีย​ลูกชาย​ไป​ไม่ได้​”

โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่ได้​อธิบาย​แต่อย่างใด​ ​ทำ​เพียง​ยื่น​แขน​ออกมา​กอด​แม่​ตัวเอง​ไว้​ ​“​เข้าใจ​แล้ว​ครับ​แม่​”

“​ไป​เถอะ​”

คนเรา​เกิด​มา​พร้อมกับ​ความทะเยอทะยาน

ถัง​หนิง​พูด​ไว้​ก่อนหน้านี้​ว่า​เธอ​ไม่สน​ใจ​ว่า​ลูกชาย​ของ​เธอ​จะ​ทำ​อาชีพ​อะไร​ ​จะ​เลือก​คนรัก​แบบ​ไหน​ ​ตราบใดที่​พวกเขา​สบายใจ​กับ​การตัดสินใจ​ของ​ตัวเอง​เท่านั้น​ก็​ทำให้​เธอ​พอใจ​แล้ว

ทว่า​โม่​จื่อ​เฉิน​…

ถัง​หนิง​ถอนหายใจ​เมื่อ​นึกถึง​ลูกชาย​ ​ชายหนุ่ม​คน​นี้​เฉลียวฉลาด​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​และ​มักจะ​หาทาง​ก้าวหน้า​อยู่​เสมอ​ ​สัญชาตญาณ​ของ​เธอ​จึง​บอกว่า​เขา​ไม่ได้​เป็น​เพียง​ครู​สอน​ฟิสิกส์​ธรรมดา

และ​เธอ​ก็​คิด​ถูก​!

ทันทีที่​โม่​จื่อ​เฉิน​ออกจาก​ไฮ​แอท​รี​เจน​ซี​ ​เขา​ถอด​แว่นตา​ ​กระโดด​ขึ้นรถ​มอเตอร์ไซค์​ใน​ที่จอดรถ​ห้องพัก​ของ​เขา​ ​และ​ขับ​ตรง​ไป​ยัง​สถานที่​ที่​นัดพบ​กัน​ไว้

การ​เป็น​ครู​สอน​ฟิสิกส์​ทั้งหมด​เป็น​แค่​เรื่อง​โกหก​…​ ​ตัวตน​ที่แท้​จริง​ของ​เขา​คือ​สายสืบ​ของ​กระทรวง​ความมั่นคง​แห่งชาติ

ด้วย​ระดับ​สติปัญญา​ที่สูง​ของ​เขา​ ​กระทรวง​ความมั่นคง​แห่งชาติ​ได้​คัดเลือก​เขา​มาตั​้ง​แต่​ยัง​เรียน​อยู่​มหาวิทยาลัย​ ​เดิมที​เขา​เพียงแค่​ทำงาน​เบื้องหลัง​ ​แต่​หลังจากนั้น​เขา​ก็ได้​เลื่อนขั้น​ให้​รับ​ตำแหน่ง​เจ้าหน้าที่​ข่าวกรอง

การ​เป็น​ครู​ฟิสิกส์​จึง​เป็น​เพียง​ฉาก​หน้า​ปิดบัง​ตัวตน​ที่แท้​จริง​ของ​เขา​เท่านั้น

มัน​ยิ่ง​ทำให้​เขา​สะดวก​ใน​การถูก​ส่ง​ไป​ทำ​ภารกิจ​ได้​ทุกเมื่อ​…

ภารกิจ​ของ​เขา​ใน​ครั้งนี้​คือ​การ​สืบ​ว่า​ศาสตราจารย์​ของ​มหาวิทยาลัย​แห่งหนึ​่ง​เกี่ยวข้อง​กับ​ผลงาน​ที่​มี​ความเสี่ยง​ที่จะ​กระทบ​กับ​ความมั่นคง​ของ​ชาติ​หรือไม่

ไม่มีใคร​ใน​ครอบครัว​ของ​เขา​รู้​ว่า​เขา​ทำงาน​ให้​กับ​กระทรวง​ความมั่นคง​แห่งชาติ​เพราะ​เขา​ได้​เซ็นสัญญา​ห้าม​เปิดเผย​ข้อมูล​ไว้

หากแต่​คนที​่​ช่างสังเกต​อย่าง​ถัง​หนิง​จะ​ไม่​ระแคะระคาย​เรื่อง​นี้​ได้​อย่างไร

ระหว่าง​ที่​ทำ​ภารกิจ​โม่​จื่อ​เฉิน​เปลี่ยนเป็น​คนละ​คน​ ​เขา​สวม​เสื้อ​แจ​็ก​เกต​หนัง​ ​ขับ​มอเตอร์ไซค์​และ​เต็มไปด้วย​ความเข้มแข็ง​ ​เมื่อ​พูดถึง​การต่อสู้​ ​บางที​แม้แต่​คนที​่​ฝึก​มา​ใน​กองทัพ​อย่าง​โม่​จื่อ​ซียัง​ไม่​อาจ​สู้​เขา​ได้​ด้วยซ้ำ​เพราะว่า​เขา​มีไหวพริบ​มาก

หลังจาก​เสร็จสิ้น​ภารกิจ​ ​เขา​กลับมา​ที่​ห้องพัก​และ​เปลี่ยน​กลับ​ไป​มี​ภาพลักษณ์​เช่น​เดิม​ ​เขา​จัดการ​มัน​ได้​อย่างไร​้​ที่​ติ

ตอนนั้น​เอง​ที่​ในที่สุด​เขา​ก็​เห็น​ข้อความ​จาก​เชียน​หลาน

ใน​ฐานะ​เจ้าหน้าที่​ข่าวกรอง​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​มีตัว​ตน​และ​ความสามารถ​มากมาย​ ​เขา​ตาม​สืบ​เบื้องหลัง​และ​ทั้งหมด​และ​ประวัติ​ครอบครัว​ของ​เชียน​หลาน​ได้​หาก​เขา​ต้องการ​จะ​ทำ​ ​แต่​เขา​ไม่ได้​ทำ​เช่นนั้น​ ​บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​มีบา​งอย​่าง​ที่​เป็น​ปริศนา​เกี่ยวกับ​เธอ​ที่​เขา​ไม่​อาจ​เข้าใจ​ได้

เขา​จึง​ทำ​เพียง​ตอบกลับ​ไป​ ​[​ครับ​ ​ผม​นอน​แล้ว​…​]

ทว่า​คนที​่​นอนหลับ​ไป​แล้ว​จะ​ตอบ​ข้อความ​ได้​อย่างไร​กัน​ล่ะ

เชียน​หลาน​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ขำ​เมื่อ​เห็น​คำตอบ​ของ​เขา

[​มี​หนัง​ที่​ฉัน​อยาก​ดู​คืน​พรุ่งนี้​ ​คุณ​ว่าง​ไหม​คะ​ ​ฉัน​ดู​ตารางสอน​ของ​คุณ​และ​ดูเหมือน​คุณ​จะ​ไม่​ติด​อะไร​นะคะ​]

[​ครับ​ ​ถูก​ของ​คุณ​ ​ผม​ไม่มี​สอน​พรุ่งนี้​ครับ​ ​คุณ​จัดการ​จองตั๋ว​ได้​เลย​ครับ​]

คนที​่​ออกจะ​น่าเบื่อ​ทั้งสอง​คน​ได้​สนใจ​ใน​ตัว​กันและกัน​เข้า​แล้ว​จริงๆ

ช่าง​เป็น​สถานการณ์​ที่​น่าแปลก​ไม่น้อย

คืน​ต่อมา​โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่ได้​อยู่​ใน​ชุด​สูท​สีดำ​อย่างที่​เคย​ ​ครั้งนี้​เขา​ปรากฏตัว​ใน​เสื้อ​แจ​็ก​เกต​สีน้ำตาล​ ​เมื่อ​เชียน​หลาน​เห็น​เข้า​เธอ​ก็​พบ​ว่า​เขา​ชวนมอง​เหลือเกิน

“​น่าเสียดาย​ที่​คุณ​ไม่ได้​เป็น​นายแบบ​นะคะ​”

ด้วย​ยีนส์​เด่น​ของ​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​ ​เป็นธรรมดา​ที่​โม่​จื่อ​เฉิน​จะ​ได้​ลักษณะ​ที่​ดีที​่​สุด​ของ​พวกเขา​มา

“​แต่​อยู่​ๆ​ ​ฉัน​ก็​รู้สึก​ว่า​คุณ​ดู​คล้าย​ดารา​ดัง​คน​หนึ่ง​น่ะ​ค่ะ​”

“​จริง​เหรอ​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ตอบ​กว้างๆ​ ​เขา​เป็น​มืออาชีพ​ด้าน​การ​ตัดบท

แต่​เชียน​หลาน​ไม่ได้​ถือสา​ ​เธอ​ทำ​เพียง​หัวเราะ​ก่อน​ถาม​ ​“​คุณ​ชอบ​หนัง​สืบสวน​ไหม​คะ​”

“​ก็​ไม่​แย่​นะ​ครับ​”​ ​เขา​ตอบ​ ​“​ผม​ก็​ดู​บ้าง​”

แม้​จริงๆ​ ​แล้ว​เขา​จะ​คิด​ว่า​พวก​มัน​ไร้สาระ​ก็ตาม

“​ดี​เลย​ค่ะ​ ​ฉัน​กังวล​ว่า​คุณ​จะ​ไม่​ชอบ​อยู่​เลย​”​ ​เชียน​หลาน​ค่อนข้าง​ใส่ใจ​ความรู้สึก​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน

เขา​ระบาย​ยิ้ม​ก่อน​ส่ายหน้า​ ​จากนั้น​จึง​เข้าไป​ใน​โรงหนัง​ด้วยกัน​และ​นั่งลง​ข้าง​กัน

เชียน​หลาน​มัก​หันมา​มอง​โม่​จื่อ​เฉิน​อยู่​เรื่อยๆ​ ​เมื่อม​อง​จาก​ด้าน​ข้าง​เขา​ดู​หล่อเหลา​และ​มีเสน่ห์​มากกว่า​หน้าตรง

“​คุณ​ดู​เย็นชา​แล้วก็​เฉยเมย​ตลอดเวลา​เลย​นะคะ​ ​เหมือนกับ​กำลัง​เก็บ​ซ่อน​ความรู้สึก​ที่แท้​จริง​เอาไว้​อย่างนั้น​แหละ​ค่ะ​”

“​บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​ผม​ไม่​ชิน​กับ​การ​อยู่​กับ​เพศตรงข้าม​ละ​มั้ง​ครับ​”​ ​เขา​บอก​กลับ

“​คุณ​คิด​ว่า​ฉัน​น่าเบื่อ​เหรอ​คะ​”

“​ผม​เอง​ก็​เป็น​คน​น่าเบื่อ​มาก​คน​หนึ่ง​เหมือนกัน​ครับ​”​ ​เขา​ตอบ​ ​“​นักเรียน​ของ​ผม​ชอบ​เข้าเรียน​กับ​ผม​ ​แต่​ไม่มีใคร​สนใจ​ฟัง​ที่​ผม​พูด​ ​พวกเขา​แค่​มา​เพื่อม​อง​หน้า​ผม​เฉยๆ​”

“​เป็นเพราะว่า​คุณ​ดูดี​ไง​คะ​”​ ​เชียน​หลาน​อด​หัวเราะ​คิกคัก​ออกมา​ไม่ได้​เมื่อ​เห็น​ด้าน​ที่​น่ารัก​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​“​ต่อไปนี้​เรา​ออกมา​เที่ยว​กัน​บ่อย​กว่านี​้​เถอะ​ค่ะ​ ​ฉัน​ชอบ​ที่​มี​เพื่อน​อย่าง​คุณ​ไม่น้อย​เลย​นะคะ​”

“​การ​ที่​ใคร​สัก​คน​จะ​ชอบ​ผม​มัน​ยาก​นะ​ครับ​”

โม่​จื่อ​เฉิน​พูดความจริง​ ​ด้วย​งาน​ที่​ต้อง​รักษา​ความลับ​มัน​ยาก​ที่​เขา​จะ​สนิทสนม​กับ​คนอื่น​ ​ในเวลาเดียวกัน​มัน​ก็​ทำให้​เขา​เย็นชา​และ​เฉยเมย​กับ​ทุกอย่าง​จน​แทบจะ​ไม่มี​เพื่อน​สัก​คนเดียว

หรือ​เชียน​หลาน​จะ​เป็น​ข้อยกเว้น​กัน

อยู่​ๆ​ ​เขา​ก็​ไม่ได้​รู้สึก​ต่อต้าน​เธอ​ขึ้น​มา​ ​มัน​เป็นความ​รู้สึก​ที่​แปลก

สมอง​ของ​คนฉลาด​มีประโยชน์​ ​เป็นธรรมดา​ที่​การตัดสินใจ​ของ​พวกเขา​จะ​ดี​ตาม​ไป​ด้วย​!​ ​นี่​เป็น​สิ่ง​ที่​เขา​ไม่เคย​สงสัย​ใน​ตัวเอง​สักครั้ง

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset