วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1194 คุณไม่ได้ใส่ใจสักนิดเลยเหรอ

วัน​ต่อมา​ใน​ระหว่าง​ที่​เชียน​หลาน​มีสอน​และ​โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่มี​สอน​ ​เชียน​ฮุ่ย​สั่ง​ให้​คน​ของ​เธอ​เชิญ​โม่​จื่อ​เฉิน​มา​พูดคุย​กัน

เพื่อ​เน้นย้ำ​ให้​เห็น​ถึง​ฐานะ​ของ​เธอ​ ​เชียน​ฮุ่ย​จงใจ​สวม​เสื้อผ้า​ที่​แพง​ระยับ​ ​เพื่อให้​โม่​จื่อ​เฉิน​รับรู้​ถึง​สถานะ​ของ​เชียน​หลาน​และ​ยอม​ถอย​ไป​แต่​โดยดี

โม่​จื่อ​เฉิน​นึกถึง​ชาย​คนที​่​คอย​ตาม​พวกเขา​มา​เมื่อวาน​ ​จึง​รู้​เจตนา​ของ​เชียน​ฮุ่ย​ทันทีที่​เขา​เห็น​เธอ

“​นั่ง​ก่อน​สิคะ​ ​คุณ​โม่​”​ ​เชียน​ฮุ่ย​เอ่ย​พลาง​พยักพเยิด​ไป​ทาง​เก้าอี้​ ​ถอด​แว่นกันแดด​ออก​ก่อน​วาง​ลง​บน​โต๊ะ​ตรงหน้า​พวกเขา​ ​“​ฉัน​ชื่อ​เชียน​ฮุ่ย​คะ​ ​เป็น​พี่สาว​ของ​เชียน​หลาน​”

“​สวัสดี​ครับ​ ​คุณ​เชียน​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ว่า​ขณะ​นั่งลง

“​ฉัน​มาหา​คุณ​เพราะ​เห็น​ว่า​ช่วงนี้​คุณ​สนิทสนม​กับ​น้องสาว​ของ​ฉัน​มาก​ ​ขอ​ถาม​ได้​ไหม​คะ​ว่า​ทั้งสอง​คน​คืบหน้า​ไป​ถึง​ไหน​กัน​แล้ว​”

“​นั่น​…​ดูเหมือน​จะ​เป็นเรื่อง​ส่วนตัว​นะ​ครับ​”​ ​เขา​ตอบ​พร้อม​รอยยิ้ม​มุม​ปาก​ที่​ไม่ได้​ทั้ง​ดู​เป็นกันเอง​หรือไม่​เป็นมิตร

“​งั้น​ฉัน​ขอบ​อก​อย่างนี้​แล้วกัน​ค่ะ​ ​ไม่ว่า​คุณ​จะ​คืบหน้า​กัน​ไป​แค่ไหน​ ​กรุณา​หยุด​ความสัมพันธ์​ไว้​ซะ​ตั้งแต่​ตอนนี้​ ​น้องสาว​ของ​ฉัน​ไม่ใช่​คนธรรมดา​ ​ฉัน​มั่นใจ​ว่า​คุณ​รู้​ว่า​ฉัน​หมายถึง​อะไร​นะคะ​”​ ​เชียน​ฮุ่ย​เอ่ย​ก่อน​หยิบ​ซอง​จาก​กระเป๋าถือ​ของ​เธอ​ออกมา​ ​“​นี่​เป็น​ของ​เล็ก​ๆ​ ​น้อย​ๆ​ ​จาก​ฉัน​ค่ะ​ ​ช่วย​รับ​ไว้​เป็น​คำขอโทษ​ที่​บุกรุก​มา​อย่างกะทันหัน​วันนี้​ด้วย​นะคะ​”

โม่​จื่อ​เฉิน​มอง​ซอง​และ​หัวเราะ​ออกมา​ ​“​คุณ​เชียน​นี่​ใจกว้าง​จริงๆ​ ​นะ​ครับ​ ​แต่​ผม​ไม่ต้องการ​สิ่ง​นี้​หรอก​ครับ​”

“​มัน​ไม่พอ​หรือยัง​ไง​คะ​”

“​ผม​ไม่​ชอบ​เวลา​คนอื่น​มายุ​่ง​เรื่องส่วนตัว​ของ​ผม​น่ะ​ ​ไป​ซะ​เถอะ​ครับ​ ​คุณ​เชียน​”​ ​เขา​พูดตาม​ที่​คิดออก​ไป​ตามตรง

“​คุณ​โม่​ ​คุณ​คง​อาจจะ​รู้​ฐานะ​ของ​เชียน​หลาน​ของ​เรา​แล้ว​สินะ​คะ​ ​ถึง​ได้​จงใจ​ตีสนิท​กับ​เธอ​ใช่ไหม​ล่ะ​คะ​”

“​ผม​ไม่​มั่นใจ​ว่า​ตระกูล​เชียน​สูงส่ง​ขนาด​ไหน​หรอก​ครับ​ ​แต่​ผม​ไม่​ชอบ​ตอนที่​คนอื่น​มายุ​่​งกับ​ชีวิต​ของ​ผม​จริงๆ​ ​ไม่ว่า​วันนี้​ใคร​จะ​มานั​่​งอยู​่​ตรงข้าม​ผม​ ​ผม​ก็​คงจะ​ตอบ​เหมือนเดิม​”

โม่​จื่อ​เฉิน​รู้สึก​ว่า​มัน​ช่าง​น่าขัน​ ​เพื่อ​กีดกัน​ไม่​ให้​เขา​ใกล้ชิด​กับ​เชียน​หลาน​ ​ตระกูล​เชียน​กลับ​พยายาม​ใช้​เงิน​แก้ปัญหา​…

เชียน​ฮุ่ย​กอด​ความพ่ายแพ้​กลับมา​ที่​บ้าน​ ​เดิมที​เธอ​คิด​ว่า​เงิน​สัก​ก้อน​คง​เพียงพอ​ที่จะ​เฉดหัว​ชาย​น่าสมเพช​ออก​ไป​ให้​ไกล​ ​แต่​จาก​มุมมอง​ของ​เธอ​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​รู้​ถึง​ตัวตน​ของ​เชียน​หลาน​และ​พยายาม​เกาะ​อำนาจ​และ​ชื่อเสียง​ของ​เธอ​อยู่​ชัดๆ​!

เชียน​หลาน​จะ​นึก​สนใจ​ใน​ตัวผู้​ชาย​อย่างนั้น​ได้​อย่างไร​ ​เขา​ไม่รู้​ว่า​ถึง​เวลา​ที่​ควรจะ​ยอมแพ้​เลย​แม้แต่น้อย​!

เชียน​หลาน​ไม่รู้​ว่า​เชียน​ฮุ่ย​ไป​คุย​กับ​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​แล้ว​เขา​ก็​แค่​ทำ​เหมือน​มัน​เป็นเรื่อง​ตลก​เท่านั้น​จึง​ไม่ได้​บอก​เชียน​หลาน​เรื่อง​นี้

อย่างไรก็ตาม​ระหว่าง​ปฏิบัติภารกิจ​ยามค่ำคืน​ ​เป็น​อีกครั้ง​ที่​เพื่อนร่วมงาน​หัวเราะ​ใส่​เขา​ ​“​ฮ่า​ๆ​ๆ​ ​ลอง​คิดดู​สิ​ ​คุณชาย​โม่​ผู้​แสน​เก่งกาจ​ ​ลูกชาย​หัวแก้วหัวแหวน​ของ​โม่​ถิ​งกั​บถัง​หนิง​ ​ชาย​ที่​มี​มรดก​มาก​พอที่​จะ​ชี้​เป็น​ชี้​ตาย​ประเทศ​ได้​ ​กลับ​ถูก​เอา​เงิน​ฟาดหัว​เข้า​จริงๆ​ ​เนี่ยนะ​ ​ฮ่า​ๆ​ๆ​!​”

“​เลิก​หัวเราะ​สักที​เถอะน่า​!​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ว่า​อย่าง​เอือมระอา

“​นาย​น่าจะ​โยน​เช็ค​ร้อย​ล้าน​หยวน​กลับ​ไป​ให้​เจ้าหล่อน​นะ​ ​ตลก​สิ้นดี​!​ ​คุณชาย​โม่​ของ​เรา​อาจจะ​ขาด​หลายอย่าง​แต่​ไม่ใช่​เงิน​แน่​ละ​!​ ​ตระกูล​นั้น​ไม่รู้​ว่านาย​เป็น​ใคร​เลย​สักนิด​ ​ถ้า​พวกเขา​รู้​ฉัน​ว่า​พวกเขา​ต้อง​อึ้ง​ไป​แน่ๆ​”

“​ช่างมันเถอะ​น่า​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่ได้​ใส่ใจ​แต่อย่างใด

“​นาย​ไม่​อยากรู้​ว่า​ตระกูล​เชียน​ทำ​อะไร​บ้าง​เหรอ​”

“​จะ​ทำ​ยังไง​ได้​ละ​ ​ฉัน​ไม่ได้​รู้ตัว​มาก​่​อนนี​่​ ​แต่​พอ​เชียน​ฮุ่ย​มาหา​ฉัน​ก็​นึกได้​ขึ้น​มา​ ​ผู้ชาย​ที่​เข้ามา​ใหม่​นามสกุล​อะไร​นะ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​บอก​ ​“​แต่​ถึง​ฉัน​จะ​รู้​ก็​ยัง​ทำ​เหมือนเดิม​อยู่ดี​ ​ฉัน​จะ​ไม่ยอม​ให้​ใคร​มายุ​่ง​ชีวิต​ส่วนตัว​ของ​ฉัน​หรอก​”

“​แล้ว​แม่​ของ​นาย​ล่ะ​”

“​แม่​ของ​ฉัน​เป็น​ข้อยกเว้น​เดียว​ต่างหาก​!​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ตอบ

ไม่เพียงแต่​ถัง​หนิง​จะ​เป็น​สิ่ง​ที่​ล้ำค่า​ที่สุด​ของ​โม่​ถิง​ ​เธอ​ยัง​เป็น​สิ่ง​ที่​ล้ำค่า​สำหรับ​โม่​จื่อ​เฉิน​ด้วย

“​พูดตาม​ตรง​นะ​ ​ฉัน​ไม่​คิด​ว่านา​ยกับ​เชียน​หลาน​จะ​เหมาะสม​กัน​หรอก​…​นาย​น่าจะ​ลืม​ๆ​ ​มัน​ไป​ซะ​เถอะ​”

“​เลิก​พูด​ไร้สาระ​แล้วไป​ทำงาน​ได้​แล้ว​!​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่ได้​แสดงออก​มามาก​นัก​ว่า​เขา​รู้สึก​อย่างไร​กับ​เชียน​หลาน​ ​จึง​ไม่มีใคร​รู้​ว่า​แท้จริง​เขา​คิด​อย่างไร​อยู่

คืน​นั้น​หลังจาก​เลิก​สอน​เชียน​หลาน​ส่ง​ข้อความ​ไปหา​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​แต่​เขา​กลับ​ไม่​ตอบกลับ​มา

เชียน​หลาน​กลับมา​ถึง​บ้าน​ ​แต่​ก็​ต้อง​ตกใจ​เมื่อ​คนใน​ครอบครัว​รอ​พบ​เธอ​อยู่

“​เชียน​หลาน​ ​มานี​่​สิ​”​ ​คุณนาย​เชียน​ออกปาก​สั่ง

“​แม่​คะ​…​เกิด​อะไร​ขึ้น​เหรอ​”

“​แม่​บอก​ให้​พี่สาว​ลูก​ไป​คุย​กับ​ใคร​บางคน​วันนี้​ ​แต่​เธอ​ผิดหวัง​กลับมา​”​ ​คุณนาย​เชียน​เอ่ย

“​ใคร​บางคน​คือ​ใคร​เหรอ​คะ​”

“​อย่า​ทำเป็น​ไขสือ​เลย​ ​ลูกสาว​ของ​นายกเทศมนตรี​จะ​นึก​สนใจ​ผู้ชาย​จน​ๆ​ ​ได้​ยังไง​กัน​ล่ะ​”​ ​เชียน​ฮุ่ย​หันไป​บอก​กับ​น้องสาว​ตัวเอง​ ​“​เชียน​หลาน​ ​เธอ​อยาก​ให้​ทั้ง​ตระกูล​กลายเป็น​ขี้ปาก​ชาวบ้าน​เพราะ​เธอ​เหรอ​ยังไง​ ​มัน​จะ​ทำให้​เธอ​พอใจ​เหรอ​”

หลัง​ได้ยิน​คำตอบ​ของ​เชียน​ฮุ่ย​ ​เชียน​หลาน​ก็​รู้สึก​แย่​ขึ้น​มา

ไม่​แปลกที่​วันนั้น​โม่​จื่อ​เฉิน​ถึง​ไม่ได้​ตอบ​ข้อความ​เธอ​เลย​สักครั้ง​ ​ที่แท้​ครอบครัว​ของ​เธอ​ก็​ไป​คุย​กับ​เขา​นี่เอง

เมื่อ​คิด​เช่นนั้น​ ​เชียน​หลาน​นึก​โมโห​ขึ้น​มา​ ​“​ไม่มี​อะไร​ระหว่าง​เรา​ทั้งนั้น​ค่ะ​ ​ทำไม​พี่​ต้อง​ไปหา​เขา​ด้วย​คะ​”

“​เห็น​ๆ​ ​กัน​อยู่​ว่า​ฉัน​ไป​ที่นั่น​เพื่อ​ทำให้​เขา​เห็น​ว่า​เรา​เป็น​ใคร​ ​ตระกูล​เชียน​ไม่มีทาง​ยอมรับ​ผู้ชาย​จน​ๆ​ ​มา​เป็น​ลูกเขย​หรอก​นะ​”​ ​เชียน​ฮุ่ย​ขึ้นเสียง​ ​“​เธอ​ต้อง​จำ​เอาไว้​ว่า​ตัวเอง​เป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​ตระกูล​เชียน​ ​เธอ​มีหน้า​ที่​รับผิดชอบ​ปกป้อง​ชื่อเสียง​วงศ์ตระกูล​ของ​เรา​”

“​แม่​คะ​ ​แม่​ก็​คิด​อย่างนั้น​เหรอ​คะ​ ​แม่​คิด​ว่า​สิ่ง​ที่​เชียน​ฮุ่ย​ทำ​มัน​ถูก​แล้ว​เหรอ​คะ​”

“​อย่า​โทษ​พี่สาว​ของ​ลูก​เลย​ ​แม่​เป็น​คน​บอก​ให้​เธอ​ไป​ทำ​อย่างนี้​เอง​”​ ​คุณนาย​เชียน​ว่า​เสียงแข็ง​ ​“​เชียน​หลาน​ ​แม่​แนะนำ​ผู้ชาย​ที่​เหมาะสม​ให้​ลูก​ตั้ง​มากมาย​ ​อย่างน้อย​ลูก​ก็​ควรจะ​เลือก​พวกเขา​มาสั​กคน​แทนที่จะ​ไป​เลือก​ครู​สอน​ฟิสิกส์​ธรรมดาๆ​ ​สิ​…​”

“​หนู​ผิดหวัง​ใน​ตัว​แม่​สุด​ๆ​ ​เลย​ค่ะ​”

“​แล้ว​ฉัน​ก็​ผิดหวัง​ใน​ตัว​พี่​ด้วย​เหมือนกัน​”​ ​เชียน​หลาน​เอ่ย​ขณะ​ผลัก​เปิด​ประตู​บ้าน​และ​เดิน​พรวดพราด​หนี​ออก​ไป

เธอ​นึกไม่ถึง​ว่า​ครอบครัว​ของ​เธอ​จะเข้า​มายุ​่ม​ย่าม​กับ​เรื่องส่วนตัว​ของ​เธอ​อย่างนี้​ ​และ​ไม่ได้​คาดคิด​ว่า​พวกเขา​จะ​ไม่​เคารพ​การตัดสินใจ​ของ​เธอ​ถึงขนาด​นี้​ด้วย​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​พวกเขา​ยัง​ไป​ต่อว่า​โม่​จื่อ​เฉิน​เพราะ​เธอ​!

คิดได้​เช่นนี้​ ​เชียน​หลาน​เริ่ม​ร้องไห้​ขณะที่​หนี​ออกมา​ ​อย่างไรก็ตาม​เธอ​ไม่มี​ที่​ไป​ ​บางที​มัน​คง​เป็น​ทางเลือก​ที่​ดีที​่​เธอ​จะ​ไป​ขอโทษ​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​หากแต่​หลังจาก​สิ่ง​ที่​ครอบครัว​ของ​เธอ​ทำ​ ​เธอ​จะ​มีหน้า​ไป​พบ​เขา​ก่อน​ได้​อย่างไร

สุดท้าย​เชียน​หลาน​หยิบ​โทรศัพท์​ออกมา​โทร​หา​เพื่อน​ ​เพื่อน​ที่​เป็น​คนที​่​แนะนำ​โม่​จื่อ​เฉิน​ให้​เธอ​ใน​ตอนแรก

เธอ​ได้ที่​อยู่​ของ​เขา​มาจาก​เพื่อน

แม้ว่า​เธอ​จะ​รู้​ว่า​เป็นการ​เสียมารยาท​ที่อยู่​ๆ​ ​เธอ​ไป​ปรากฏตัว​ที่​บ้าน​ของ​เขา​ ​แต่​เธอ​รู้​ว่า​หาก​ไม่ได้​แก้ตัว​กับ​เขา​มัน​คง​ทำให้​เธอ​ทรมาน​ใจ

เธอ​จึง​ไป​ที่​บ้าน​ของ​เขา​ ​แต่​แม้​จะ​กดกริ่ง​หลายครั้ง​ก็​ยัง​ไม่มี​การตอบรับ​ ​หรือว่า​เขา​จะ​ไม่อยู่​บ้าน​กัน

ว่าแต่​ดึกดื่น​ป่านนี้​แล้ว​เขา​จะ​ไป​อยู่​ที่ไหนได้

โม่​จื่อ​เฉิน​เสร็จสิ้น​ภารกิจ​ใน​เวลา​ล่วง​เข้าไป​ตีหนึ่ง​แล้ว​ ​แต่​เมื่อ​เขา​กลับมา​ถึง​บ้าน​ก็​เห็น​ใคร​บางคน​นั่ง​อยู่​ตรง​บันได​ด้านนอก​ห้องพัก​ของ​เขา

โม่​จื่อ​เฉิน​มองดู​ชัดๆ​ ​ก็​พบ​ว่า​เป็น​เชียน​หลาน

“​ทำไม​คุณ​ถึง​มานั​่​งอยู​่​ตรงนี้​ล่ะ​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เดิน​ไปหา​ทันที​และ​ใช้​เสื้อ​แจ​็ก​เกต​คลุม​ตัว​เธอ​ไว้

เชียน​หลาน​ลุกขึ้น​มอง​เขา​อย่าง​ขอโทษ​ ​“​ฉัน​มาที​่​นี่​เพื่อมา​ขอโทษ​คุณ​แทน​ครอบครัว​ของ​ฉัน​น่ะ​ค่ะ​…​”

“​คุณ​ไม่ต้อง​ทำ​อย่างนั้น​หรอก​ครับ​ ​มัน​ดึก​มาก​แล้ว​ ​ผู้หญิง​ตัว​คนเดียว​ออกมา​อยู่​ข้างนอก​แบบนี้​มัน​ไม่ปลอดภัย​นะ​ครับ​”​ ​เขา​ตอบ​เสียง​เรียบ

หากแต่​ท่าที​นิ่งเฉย​ของ​เขา​กลับเป็น​สิ่ง​ที่​ทำให้​เชียน​หลาน​ยิ่ง​เจ็บปวด​ ​“​คุณ​ไม่รู้​สึก​ว่า​ถูก​ดูถูก​บ้าง​เลย​เหรอ​คะ​”

“​ครอบครัว​ของ​คุณ​ทำ​ไป​เพราะ​ผลประโยชน์​ของ​คุณ​เท่านั้น​ ​ถ้า​มอง​สถานการณ์​จาก​มุม​ของ​พวกเขา​ ​พวกเขา​ก็​ไม่ได้​ทำ​อะไร​ผิด​หรอก​ครับ​”

“​แล้ว​จาก​มุม​ของ​คุณ​ล่ะ​คะ​”​ ​เธอ​ถาม

“​อย่า​ทำ​อย่างนี้​อีก​นะ​ครับ​ ​มี​ผู้หญิง​ถูก​ทำร้าย​กลางดึก​อยู่​บ่อยครั้ง​ ​คุณ​ไม่​ควร​ออกมา​ตัว​คนเดียว​อย่างนี้​นะ​”​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​จริงจัง​ขึ้น

“​คุณ​ไม่ได้​ใส่ใจ​สักนิด​เลย​เหรอ​คะ​”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset