วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1195 เธอจับไต๋ฉันได้แล้วสินะ

“​เชียน​หลาน​ ​คุณ​ไม่จำเป็น​ต้อง​ออกมา​ที่นี่​เพื่อ​อธิบาย​กับ​ผม​หรอก​นะ​ครับ​ ​ผม​ไม่ได้​โกรธ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ตอบ​ ​“​อีก​อย่าง​ผม​ก็​คิด​ว่า​ครอบครัว​เป็น​สิ่ง​สำคัญ​กว่า​ทุกอย่าง​ ​คุณ​ไม่​ควร​ทะเลาะ​กับ​พ่อแม่​เพราะ​คนที​่​คุณ​ยัง​ไม่ได้​รู้จัก​ดีนะ​ครับ​”

คำตอบ​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน​ยิ่ง​ทำให้​เชียน​หลาน​รู้สึก​แย่

ถึงอย่างไร​ทุก​คำพูด​ของ​เขา​ล้วน​ฟัง​ดูเหมือน​เขา​กำลัง​มอง​สถานการณ์​จาก​มุม​ของ​คนนอก​ ​ไม่ได้​คิด​ว่าที่​เธอ​ออกมา​ที่นี่​ตามลำพัง​เพียง​เพราะ​เธอ​เป็นห่วง​ว่า​เขา​จะ​โกรธ​เลย​แม้แต่น้อย

“​ฉัน​เข้าใจ​แล้ว​ค่ะ​…​”​ ​เชียน​หลาน​พึมพำ​ ​“​ฉัน​ดีใจ​ที่​คุณ​ไม่ได้​โกรธ​นะคะ​ ​ฉัน​จะ​ไป​แล้ว​ค่ะ​ ​ขอบคุณ​สำหรับ​เสื้อ​แจ​็ก​เกต​นะคะ​”

“​เดี๋ยว​ผม​ขับรถ​ไป​…​”

“​ไม่จำเป็น​หรอก​ค่ะ​”​ ​เชียน​หลาน​เอ่ย​ก่อน​หันหลัง​จากไป​ทันที​ ​อย่างไรก็ตาม​หลังจาก​เดิน​ไป​ไม่​กี่​ก้าว​ ​เธอ​ชะงัก​และ​บอก​กับ​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​“​ฉัน​เคย​คิด​ว่า​ฉัน​เป็น​คน​พิเศษ​สำหรับ​คุณ​ ​แต่​ฉัน​ว่า​ฉัน​คง​ไม่​ต่าง​กับ​คนอื่น​หรอก​ค่ะ​”

“​ผม​ขอโทษ​ครับ​!​”

เชียน​หลาน​ส่ายหน้า​ ​ไม่มี​สิ่งใด​ต้อง​ขอโทษ​ ​บางคน​ต้องการ​ได้​ลอง​บางสิ่ง​กว่า​จะ​ได้​ค้นพบ​ว่า​พวกเขา​เข้ากันได้​หรือไม่

หาก​ตัวตน​ของ​พวกเขา​เป็น​อุปสรรค​ระหว่าง​กัน​ ​เธอ​ยัง​พยายาม​อย่างเต็มที่​เพื่อ​ลด​ช่องว่าง​นั้น​ได้​ ​ทว่า​หาก​โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่ได้​รู้สึก​อะไร​กับ​เธอ​ ​ความ​ทุ่มเท​ทั้งหมด​ของ​เธอ​คงมี​แต่​จะ​สูญเปล่า

ดังนั้น​ถึง​เวลา​ที่​เธอ​จะ​ลืม​เขา​และ​ยอมแพ้​แทนที่จะ​ทับถม​ตัวเอง​แล้ว

หลังจาก​ก่อเรื่อง​วุ่นวาย​ ​เชียน​หลาน​กลับมา​ที่​บ้าน​และ​พบ​ว่า​แม่​ของ​เธอ​รอ​อยู่​ใน​ห้องนั่งเล่น​ ​เมื่อ​อีก​ฝ่าย​เห็น​สีหน้า​เหม่อลอย​ของ​ลูกสาว​ก็​ปวดใจ​ขึ้น​มา​ ​“​หลาน​เอ๋อร​์​ ​ลูก​จะ​ทำให้​แม่​สบายใจ​ไม่ได้​เลย​เหรอ​ ​ไอ้​หมอนั​่​นมั​นมี​ดี​อะไร​นักหนา​ล่ะ​”

“​ถ้า​แม่​กับ​คนใน​ครอบครัว​ยัง​ยืนกราน​จะเข้า​มายุ​่ม​ย่าม​กับ​ชีวิต​หนู​ทุก​เรื่อง​ ​หนูอาจ​ตาย​ก็ได้​ค่ะ​ ​แบบ​นั้น​คงจะ​ง่าย​กว่า​”​ ​เชียน​หลาน​เกลียด​ที่​คนอื่น​คอย​บงการ​ชีวิต​ของ​เธอ​ ​“​แม่​คะ​ ​ถ้า​ไม่เชื่อ​หนู​จะ​ลอง​ก็ได้​นะคะ​”

พูด​จบ​ ​เชียน​หลาน​เช็ด​จมูก​ก่อน​พยักหน้า​ ​“​แต่​แม่​ไม่ต้อง​กังวล​แล้ว​ละ​ค่ะ​ ​หนู​จะ​ไม่​ติดต่อ​โม่​จื่อ​เฉิน​อีกแล้ว​ ​ยังไง​เขา​ก็​ไม่เคย​สนใจ​หนู​อยู่​แล้ว​!​”

เชียน​หลาน​กลับ​ขึ้น​ห้อง​ตัวเอง​อย่าง​อ่อนแรง​ก่อน​ทิ้งตัว​ลง​บน​เตียง

เธอ​ไม่เข้าใจ​ว่า​ทำไม​ตัวเอง​ถึง​เกิด​มา​ใน​ครอบครัว​อย่างนี้​ ​ทำไม​เธอ​ถึง​มีพ​่อ​แม่​จอมบงการ​ขนาด​นี้​ ​เธอ​เพียงแค่​ต้องการ​มี​ความสัมพันธ์​และ​ชีวิต​อย่าง​คน​ทั่วไป

วัน​ถัดมา​ ​เชียน​หลาน​กับ​โม่​จื่อ​เฉิน​บังเอิญ​เจอกัน​ใน​โรงอาหาร​โรงเรียน​ ​นี่​เป็น​สิ่ง​ที่​ไม่เคย​เกิดขึ้น​มาก​่อน

ทั้งคู่​หลบตา​พร้อมกัน​และ​หา​ที่นั่ง​ตัวเอง

เพื่อน​ของ​เชียน​หลาน​สังเกตเห็น​บรรยากาศ​ชวน​อึดอัด​และ​เดา​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ระหว่าง​พวกเขา​ ​เธอ​ถือ​ถาด​และ​นั่งลง​ตรงข้าม​เชียน​หลาน​เพื่อ​กล่าว​ปลอบ​เธอ​ ​“​ฉัน​บอก​เธอ​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ว่า​พวก​เธอ​สอง​คน​มาจาก​คนละ​โลก​กัน​ ​ดู​ว่า​ตอนนี้​มัน​น่าอึดอัด​ใจ​แค่ไหน​สิ​”

“​ฉัน​ยัง​ชอบ​เขา​อยู่​นะ​ ​แต่​เขา​ไม่ได้​ชอบ​ฉัน​น่ะ​สิ​”​ ​เชียน​หลาน​ตอบ

“​อะไร​นะ​ ​เธอ​กำลังจะ​บอกว่า​เขา​ปฏิเสธ​เธอ​งั้น​เหรอ​”​ ​เพื่อน​ของ​เธอ​ถึงกับ​อึ้ง​ ​“​ไอ้บ้า​จน​ๆ​ ​นั่น​ตาต่ำ​จริงๆ​!​ ​เขา​ไม่รู้​ว่า​พลาดโอกาส​ได้​เป็น​แฟน​กับ​ลูกสาว​ของ​นายกเทศมนตรี​เลย​เหรอ​”

“​เธอ​พูด​อย่างนี้​เพราะ​ไม่รู้​ว่า​พี่สาว​ของ​ฉัน​ใช้​เงิน​ดูถูก​เขา​ยังไง​น่ะ​สิ​”​ ​เชียน​หลาน​หัวเราะ

“​ไม่น่า​ล่ะ​”​ ​เพื่อน​ของ​เชียน​หลาน​รู้​ว่า​ตระกูล​เชียน​น่าสะพรึงกลัว​ ​“​ทีนี้​เธอ​จะ​ทำ​ยังไง​ล่ะ​ ​เมื่อคืน​เธอ​คง​ร้องไห้​หนัก​เลย​ล่ะ​สิ​ ​ตา​เธอ​บวม​หมด​แล้ว​”

“​ฉัน​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​”​ ​เชียน​หลาน​ส่ายหน้า​ ​“​ฉัน​ว่า​คง​ต้อง​ยอมรับ​ชะตากรรม​แล้ว​เชื่อฟัง​พ่อแม่​มั้ง​ ​ฉัน​จะ​ไป​นัดบอด​อีก​ไม่​กี่​ครั้ง​ ​แต่งงาน​แล้วก็​ไม่​กลับ​ไป​ที่​ตระกูล​นั่น​อีก​”

“​หมายความว่า​เธอ​ยอมแพ้​เรื่อง​โม่​จื่อ​เฉิน​แล้ว​เหรอ​”

เชียน​หลาน​มอง​โม่​จื่อ​เฉิน​อยู่ห่างๆ​ ​และ​รู้สึก​ปวดใจ​ ​หาก​เขา​แสดงท่าที​สนใจ​เธอ​บ้าง​สักนิด​ ​เธอ​คงจะ​ยืนหยัด​จนถึงที่สุด​ ​หากแต่​…

…​เธอ​จะ​รู้​ได้​อย่างไร​ว่า​โม่​จื่อ​เฉิน​ลำบาก​เพียง​ไหน​ ​ใน​ฐานะ​เจ้าหน้าที่​ข่าวกรอง​ ​เขา​เซ็นสัญญา​ห้าม​เปิดเผย​ข้อมูล​เพื่อ​ปกปิด​ตัวตน​ของ​เขา​ไว้​ ​ดังนั้น​สำหรับ​เชียน​หลาน​เขา​จึง​เป็น​คนที​่​พร้อม​หายตัว​ไป​ได้​ทุกเมื่อ​ ​เธอ​จะ​ต้องการ​คนรัก​อย่างนั้น​ทำไม​กัน​ล่ะ

เพื่อ​ลืม​โม่​จื่อ​เฉิน​ให้​เร็ว​ที่สุด​ ​เชียน​หลาน​ตัดสินใจ​ทุ่มเท​แรงกาย​ทั้งหมด​กับ​การทำงาน​ ​แต่​อยู่​ๆ​ ​หลังจาก​ขีดเส้น​ชัดเจน​กับ​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​เธอ​กลับ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​สนใจ​เขา​ยิ่งกว่า​เดิม

จิตใจ​ของ​มนุษย์​ทำงาน​เช่นนั้น​ ​ผู้คน​มัก​โหยหา​สิ่ง​ที่​ไขว่คว้า​มา​ไม่ได้

ทว่า​ชีวิต​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน​เป็นไปตาม​ปกติ​ ​สอนหนังสือ​ตอนกลางวัน​ ​ปฏิบัติภารกิจ​ยาม​กลางคืน​ ​และ​นอนหลับ​เมื่อมี​โอกาส

ใน​ระหว่าง​ที่​เบอร์โทรศัพท์​ของ​เชียน​หลาน​ถูก​ทิ้ง​อยู่​ใน​โทรศัพท์​ของ​เขา​และ​ไม่ได้​รับ​การ​แตะต้อง​มานาน

บางที​อีกไม่นาน​เชียน​หลาน​คง​ลืม​ความเจ็บปวด​ที่เกิด​ขึ้น​ระหว่าง​พวกเขา

วันหนึ่ง​อยู่​ๆ​ ​หนา​นกง​ไฉ่​ได้​ปรากฏตัว​ขึ้น​ที่​โรงเรียน​ ​เมื่อ​ได้​เห็น​ใบหน้า​ที่​คุ้นเคย​หลัง​เลิก​คาบ​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ต้อนรับ​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ทำไม​อยู่​ๆ​ ​ถึง​มาหา​ฉัน​ล่ะ​”

“​ฉัน​บังเอิญ​ผ่าน​มาน​่ะ​เลย​แวะ​มาหา​นาย​ ​นาย​จะ​ไม่​เลี้ยง​มื้อ​กลางวัน​ฉัน​หน่อย​เหรอ​”​ ​หนา​นกง​ไฉ่​หัวเราะ​คิกคัก​ ​หนา​นกง​ไฉ่​ไม่ใช่​เสี่ยว​ต้าน​เข​อเมื​่อ​ครั้ง​ยัง​เด็ก​อีกแล้ว​ ​ตอนนี้​เธอ​กลายเป็น​หญิงสาว​ที่​สง่างาม

“​ไป​กัน​เถอะ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เอ่ย​ก่อน​เก็บ​หนังสือ​และ​เดินผ่าน​โรงเรียน​ไป​พร้อมกับ​เธอ

“​นาย​หาย​ไป​ตั้ง​ห้า​ปี​ ​ช่วง​นั้น​เป็น​ยังไง​บ้าง​ล่ะ​”

“​เธอ​ไม่​ถาม​ไม่ได้​เหรอ​”​ ​เขา​ตอบ​ ​“​ฉัน​ไม่​อยาก​พูดถึง​อดีต​น่ะ​”

“​ก็ได้​ ​ฉัน​เกรง​ว่า​คง​ไม่มีใคร​บอก​ได้​ว่านาย​คิด​อะไร​อยู่​สินะ​”​ ​หนา​นกง​ไฉ่​ตอบ​ ​แม้ว่า​เธอ​จะ​ดู​ผิดหวัง​เล็กน้อย

ทั้งสอง​คุย​กัน​อย่างสนุกสนาน​ขณะที่​เดิน​ออก​ไป​จาก​สนาม​หน้า​โรงเรียน​ ​แต่​มัน​ได้​กลายเป็น​เรื่อง​ซุบซิบนินทา​ใน​หมู่​ครู​คนอื่นๆ​ ​อย่างรวดเร็ว

อย่างไร​เสีย​โม่​จื่อ​เฉิน​ก็​ไม่ได้​มาจาก​ตระกูล​ชื่อดัง​ ​เขา​รู้จัก​หญิงสาว​ที่​ดู​เป็น​ผู้ดี​มา​แต่ไกล​ได้​อย่างไร

ตอนนั้น​เอง​ที่​เชียน​หลาน​ได้ยิน​ว่า​โม่​จื่อ​เฉิน​เดิน​ออก​ไปนอก​โรงเรียน​กับ​สาว​สวย​ขายาว​ ​เธอ​นึก​ขุ่นเคือง​ใน​ใจ​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ปฏิเสธ​เธอ​เพราะ​มีตัว​เลือก​ที่​ดีกว่า​อย่างนั้น​หรือ

แน่นอน​ว่า​เธอ​ได้ยิน​เพียง​ข่าวลือ​ ​แต่​เธอ​ไม่คาดฝัน​ว่า​จะ​บังเอิญ​เจอ​พวกเขา​จริงๆ

มัน​เป็นจังหวะ​ที่​ทั้งสอง​กลับมา​จาก​มื้อ​กลางวัน​และ​หนา​นกง​ไฉ่​เดิน​มาส​่ง​โม่​จื่อ​เฉิน​ที่​โรงเรียน​ ​“​ต่อไป​ฉัน​มา​เจอ​นาย​ได้​อีก​หรือเปล่า​”

“​แค่​ฉัน​อยู่​ที่นี่​เธอ​มา​ได้​เสมอ​แหละ​”

หนา​นกง​ไฉ่​พยักหน้า​อย่าง​มีความสุข​ก่อน​กอด​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​“​ฉัน​คิดถึง​นายกับ​พี่ชาย​ของ​นาย​จริงๆ​ ​นะ​”

“​เธอ​ไป​เยี่ยม​เขา​ที่​ฐานทัพ​ก็ได้​”

โม่​จื่อ​เฉิน​ทำ​เพียง​ยืน​นิ่ง​ๆ​ ​โดยที่​ไม่ได้​กอด​เธอ​กลับ

หากแต่​หนา​นกง​ไฉ่​ชิน​กับ​มัน​เสีย​แล้ว

ซ้ำ​เธอ​ยัง​รู้ดี​ว่า​โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่ได้​รู้สึก​เชิง​ชู้สาว​กับ​เธอ​…

เหตุผล​เดียว​ที่​เชียน​หลาน​บังเอิญ​เจอ​โม่​จื่อ​เฉิน​กับ​หนา​นกง​ไฉ่​เพราะ​เธอ​มารับ​เอกสาร​บางอย่าง​ ​ทั้งสอง​ดู​สนิทสนม​กัน​มาก​ราวกับว่า​รู้จัก​กัน​มานาน​แล้ว​ ​และ​มัน​ชวน​ให้​เชียน​หลาน​รู้สึก​เจ็บปวด​เต็มที

อย่างไรก็ตาม​หนา​นกง​ไฉ่​สังเกตเห็น​ประกาย​ประหม่า​ใน​ดวงตา​เธอ

เธอ​จึง​หัวเราะ​ก่อน​ถาม​ ​“​มีเรื่อง​อะไร​เกิดขึ้น​ระหว่าง​นายกับ​ครู​คน​นั้น​งั้น​เหรอ​”

โม่​จื่อ​เฉิน​หัวเราะ​เช่นกัน​ ​“​เธอ​จับไต๋​ฉัน​ได้​แล้ว​สินะ​”

“​มัน​เขียน​ไว้​บน​หน้านาย​หมด​แล้ว​…​แล้ว​เกิด​อะไร​ขึ้น​ล่ะ​ ​นาย​ทำให้​เธอ​โกรธ​เหรอ​”​ ​หนา​นกง​ไฉ่​เอ่ย​ถาม​อย่าง​นึก​สนุก

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset