วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1203 ผมอาจยังเข็ดขยาดคุณอยู่

“​ช่วย​อะไร​ฉัน​หน่อย​ได้​ไหม​คะ​ ​คุณ​ช่วย​ทำงาน​แต่ง​นี้​ให้​เสร็จ​สมบูรณ์​ได้​ไหม​คะ​”

“​ผม​…​”

“​ฉัน​รู้​ว่า​คุณ​ไม่​อยาก​ทำ​แต่​ฉัน​ไม่มีทาง​เลือก​อื่น​ค่ะ​ ​ฉัน​ไม่​อยาก​ทำให้​แม่​ของ​ฉัน​ต้อง​หัวใจวาย​”​ ​เชียน​หลาน​อ้อนวอน​สุดฤทธิ์​ขณะที่​เกาะ​แขน​โม่​จื่อ​เฉิน​ไว้​ ​“​ฉัน​รับปาก​ว่า​เรา​จะ​จัดงาน​แต่งงาน​กัน​เท่านั้น​ ​จะ​ไม่มี​การ​เซ็น​เอกสาร​ใดๆ​ ​เกิดขึ้น​ ​หลังจาก​งาน​เสร็จ​คุณ​จะ​ไป​แต่งงาน​กับ​ใคร​ที่​คุณ​ต้องการ​ก็ได้​ ​เรา​จะ​ไม่เกี่ยว​ข้อง​กัน​อีกต่อไป​ค่ะ​”

“​แต่ว่า​…​”

“​จื่อ​เฉิน​ ​ช่วย​ฉัน​หน่อย​นะคะ​”

ไม่ว่า​โม่​จื่อ​เฉิน​จะ​ครุ่นคิด​เรื่อง​นี้​อย่างไร​ ​เขา​ก็​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​ถูก​ดึง​เข้าไป​ติดกับ​ ​หากแต่​ยังคง​ยอมให้​เชียน​หลาน​ลาก​เขา​เข้าไป​ใน​รถ​แต่งงาน

เพื่อนเจ้าสาว​ของ​เชียน​หลาน​เป็นเพื่อน​ร่วมงาน​ของ​เธอ​ ​เมื่อ​เห็น​ว่า​เธอ​สลับ​ตัว​เจ้าบ่าว​อย่าง​ห้าวหาญ​พวก​เธอ​ก็​นึก​ชื่นชม​ใน​ความกล้า​ของ​เธอ

ในเมื่อ​เขา​มานั​่​งอยู​่​ใน​รถ​แล้ว​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ตัดสินใจ​เล่น​ไป​ตามน้ำ​และ​ทำตาม​คำขอ​ของ​เชียน​หลาน​ ​อย่างไร​เสีย​เขา​เอง​ก็​ควร​เข้า​บรรยาย​ใน​วันนั้น​จึง​แต่งตัว​ให้​เหมาะสม​มาเรียบ​ร้อย​แล้ว

งานแต่งงาน​ของ​เชียน​หลาน​เป็น​งาน​เล็ก​ๆ​ ​แต่​ก็​ยัง​มี​แขก​จาก​กองทัพ​อยู่​บ้าง​ ​รวมถึง​เพื่อน​ๆ​ ​และ​ครอบครัว​ของ​เธอ​ ​ทั้งหมด​ราวๆ​ ​ยี่สิบ​ถึง​สามสิบ​คน​ ​อย่างไรก็ตาม​เมื่อ​โม่​จื่อ​เฉิน​เหลือบมอง​ไป​ที่​แถวหน้า​และ​เห็น​คุณนาย​เชียน​ ​เขา​สังเกตว่า​เธอ​ดู​อาการ​ไม่ดี​นัก​เหมือน​คนป่วย​หนัก​จริงๆ

แน่นอน​ว่า​ทั้ง​เชียน​ฮุ่ย​และ​คุณพ่อ​เชียน​ ​รวมถึง​สวี​ฉุน​เฮ่า​เอง​ก็​เข้าร่วม​งาน​เช่นกัน​ ​ทันทีที่​พวกเขา​เห็น​โม่​จื่อ​เฉิน​เดิน​เข้ามา​ ​ดวงตา​พวกเขา​เบิก​กว้าง​ด้วย​ความ​ตกตะลึง

เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​เจ้าบ่าว​กัน

ทำไม​ถึง​ได้​เปลี่ยนตัว​กะทันหัน​กัน

งานแต่ง​นี้​จะ​เป็น​อย่างไร​ ​นี่​มัน​พังพินาศ​ไป​หมด​แล้ว​!

เมื่อ​เห็นภาพ​ตรงหน้า​ ​คุณนาย​เชียน​ลุกขึ้น​ถาม​ทันที​ ​“​ลูกล้อ​เล่น​หรือยัง​ไง​ ​เจ้าบ่าว​ของ​ลูก​ไป​ไหน​”

“​นี่​ไง​คะ​”​ ​เชียน​หลาน​ตอบ​พลาง​คล้อง​แขน​กับ​โม่​จื่อ​เฉิน

“​แม่​รู้​ว่า​เขา​เป็น​ใคร​ ​แต่​เขา​ไม่ใช่​เจ้าบ่าว​นี่​ ​เชียน​หลาน​ ​วันนี้​เป็น​วันสำคัญ​ที่สุด​ใน​ชีวิต​ของ​ลูก​ ​อย่า​ทำเป็นเล่น​ไป​นะ​”

“​หนู​ไม่ได้​เล่น​ค่ะ​ ​วันนี้​หนู​จะ​แต่งงาน​กับ​ผู้ชาย​คน​นี้​”​ ​หลังจาก​พูด​กับ​แม่​ตัวเอง​จบ​ ​เชียน​หลาน​หันไป​หา​เจ้า​พิธี​ก่อน​บอก​ ​“​เริ่ม​กัน​เถอะ​ค่ะ​ ​เขา​ชื่อ​โม่​จื่อ​เฉิน​”

เจ้า​พิธี​อึ้ง​ไป​เล็กน้อย​ ​หากแต่​เขา​ก็​พยักหน้า​รับ​อย่างรวดเร็ว​และ​ตอบ​ ​“​งั้น​มา​เริ่ม​กัน​เลย​นะ​ครับ​…​”

ทุกคน​คิด​ว่า​ภาพ​ที่​เห็น​น่าขัน​ไม่น้อย​ ​แต่​พวกเขา​ก็​ยัง​ปล่อย​ให้​เชียน​หลาน​กับ​โม่​จื่อ​เฉิน​ทำต่อ​ไป

เหลวไหล​สิ้นดี​!​ ​หลังจากนั้น​คุณนาย​เชียน​รู้​ว่า​เจ้าบ่าว​ตัวจริง​หนี​ไป​และ​ลูกสาว​ของ​เธอ​สุ่ม​คว้า​ผู้ชาย​มา​แทนที่​เขา​ ​แต่​เธอ​ชัก​กล้ามาก​เกินไป​แล้ว​ ​โดยเฉพาะ​เมื่อ​ที่​เธอ​เอา​แฟน​เก่า​ตัวเอง​มา​ ​สถานการณ์​ตอนนี้​มัน​ยัง​ไม่​วุ่นวาย​พอ​หรอก​หรือ

โม่​จื่อ​เฉิน​ดูออก​ว่า​ทุกคน​กำลัง​เยาะเย้ย​เชียน​หลาน

อย่างไร​เสีย​คง​ไม่มีใคร​คว้า​เจ้าบ่าว​มามั​่ว​ๆ​ ​เพียง​เพราะว่า​เจ้าบ่าว​คน​เดิม​หนี​ไป​ ​แต่​พ่อแม่​ของ​เขา​ก็​แต่งงาน​กัน​อย่างนั้น​ไม่ใช่​หรือ

เมื่อ​คิดได้​ดังนั้น​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​หยุดงาน​แต่งงาน​เอาไว้​และ​หันไป​โค้ง​ให้​กับ​ทุกคน​ ​ก่อน​จะ​อธิบาย​ ​“​ผม​ขอโทษ​ทุกคน​ด้วย​นะ​ครับ​ ​เชียน​หลาน​เอา​ผม​มา​แทนที่​เจ้าบ่าว​ของ​เธอ​ที่​หนี​ไป​จริง​ครับ

“​แม้ว่า​การ​แต่งงาน​จะ​วุ่นวาย​ ​มัน​ก็ดี​ที่​พ่อแม่​ของ​เธอ​อยู่​ที่นี่​ ​ผม​ถือโอกาส​นี้​บอก​พวก​ท่าน​ทั้งสอง​ว่า​ผม​เชื่อ​ว่า​ผม​จะ​เป็น​คนที​่​ทำให้​เชียน​หลาน​มีความสุข​ครับ​ ​ดังนั้น​ผม​หวัง​ว่า​คุณป้า​กับ​คุณ​ลุง​จะ​ยก​ลูกสาว​ให้​ผม​นะ​ครับ

“​พูดตาม​ตรง​เชียน​หลาน​ยัง​ไม่​นึก​จะ​เตรียมตัว​แต่งงาน​ ​เธอ​จัดงาน​แต่ง​นี้​ขึ้น​เพื่อ​ความสบายใจ​ของ​คุณป้า

“​ดังนั้น​พอ​เจ้าบ่าว​ของ​เธอ​หนี​ไป​ ​เธอ​เลย​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​พา​ผม​ซึ่ง​เป็นเพื่อน​บ้าน​ของ​เธอ​มา

“​ไหน​ๆ​ ​ผม​ก็​มา​อยู่​ที่นี่​แล้ว​ ​ผม​มีบา​งอย​่า​งอยาก​จะ​พูด​ครับ​ ​งานแต่งงาน​นี้​อาจจะ​เป็น​โมฆะ​ ​แต่​ผม​เชื่อ​ว่า​ผม​เป็น​คนที​่​เชียน​หลาน​เชื่อใจได้​ตลอดชีวิต​ ​คิด​ว่ายัง​ไง​เหรอ​ครับ​ ​คุณป้า​ ​ยัง​คิด​ว่า​เรื่อง​เล่น​ๆ​ ​นี้​ควรจะ​จบ​ลง​ไหม​ครับ​”

หลังจาก​ได้ยิน​จาก​ปาก​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​คุณนาย​เชียน​หันไป​มองหน้า​ลูกสาว​ตัวเอง​ ​“​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​วันนี้​ลูก​จะ​อับอาย​สัก​แค่ไหน​”

เชียน​หลาน​มองหน้า​โม่​จื่อ​เฉิน​ก่อน​ระบาย​ยิ้ม​ ​“​แม่​คะ​…​”

“​…​หนู​ไม่สน​ใจ​ว่าวั​นนี​้​เจ้าบ่าว​ของ​หนู​จะ​หนี​ไป​หรือเปล่า​ ​ที่​หนู​รู้​คือ​พิธี​วันนี้​เสร็จสิ้น​ไป​แค่​ครึ่ง​เดียว​ ​งั้นก็​มาทำ​ให้​เสร็จ​เถอะ​ค่ะ​ ​วันนี้​ตระกูล​เชียน​จะ​ยอมรับ​แค่​ผู้ชาย​คน​นี้​เท่านั้น​”

เธอ​เหลือบมอง​โม่​จื่อ​เฉิน​ด้วย​ท่าที​จริงจัง

เหตุการณ์​ทั้งหมด​ทั้งเป็น​เรื่องจริง​และ​จอมปลอม​ ​แม้แต่​โม่​จื่อ​เฉิน​ยัง​ไม่​อาจ​แยกแยะ​เรื่องจริง​ได้​ ​โชคดี​ที่​เชียน​หลาน​โน้มตัว​เข้ามา​กระซิบ​ข้าง​หู​เขา​ ​“​ไม่ต้อง​ห่วง​นะคะ​ ​หลังจาก​งาน​นี้​จบ​ลง​ ​เรา​จะ​กลับ​ไปเป็นเพื่อน​กัน​เหมือนก่อน​”

เขา​พยักหน้า​และ​หันไป​หา​เจ้า​พิธี

ไม่นาน​พิธี​ก็​สิ้นสุดลง​ ​คุณนาย​เชียน​หันไป​หา​แขกเหรื่อป​และ​กล่าว​ขอโทษ​หลังจากนั้น​ ​“​วันนี้​เป็นเรื่อง​งามหน้า​เต็มที​ ​ฉัน​ขอโทษ​ที่​ทำให้​พวกคุณ​ต้อง​มา​เห็น​เรื่อง​น่าขัน​อย่างนี้​ด้วย​นะคะ​ ​ลูกสาว​ฉัน​อาจ​เป็น​แค่​ทหาร​ชั้น​ร้อยโท​แต่​เธอ​ก็​เป็นผู้ใหญ่​มาก​ ​กรุณา​รับคำ​ขอโทษ​ของ​ฉัน​ด้วย​นะคะ

“​เอาอย่าง​นี้​ไหม​คะ​ ​ทำไม​เรา​ไม่​คิด​เสียว​่า​เรา​ทั้งหมด​มาร​่วม​พิธี​หมั้น​ใน​วันนี้​ ​พอทั​้ง​สอง​คน​พร้อม​แต่งงาน​กัน​จริงๆ​ ​ตระกูล​เชียน​จะ​จัดงาน​ใหญ่​ให้​ลูกสาว​ของ​เรา​ค่ะ​”

คำพูด​ของ​คุณนาย​เชียน​คลาย​ความ​อึดอัด​ใน​งาน​ ​ก่อนที่​ทุกคน​จะเข้า​ใจ​เจตนา​ของ​เธอ​จึง​ปรบมือ​แสดงความยินดี​กับ​เชียน​หลาน

คุณนาย​เชียน​เชิญ​แขก​เข้า​ใน​โรงแรม​เพื่อ​พักผ่อน​ ​เธอ​หันมา​สั่งสอน​เชียน​หลาน​อย่างเอาจริงเอาจัง​ ​“​ผ่าน​ไป​ห้า​ปี​ ​ลูกจาก​บ้าน​ไป​ห้า​ปี​แล้ว​กลับมา​พร้อม​ของขวัญ​อย่างนี้​น่ะ​เหรอ​”

โม่​จื่อ​เฉิน​ยืน​อยู่​ด้านหลัง​ขณะที่​มอง​เธอ​ถูก​ต่อว่า

“​ก่อนหน้านี้​ลูก​ประกาศ​ว่า​จะ​ออกจาก​ตระกูล​เชียน​และ​ไม่​กลับมา​อีก​นี่​ ​แม่​ก็​ให้​ปล่อย​ให้​ลูก​ไป​แล้ว​ไง​ ​แล้ว​นี่​มัน​อะไร​กัน

“​ลูก​แกล้ง​ตบตา​เพื่อให้​แม่​สบายใจ​งั้น​เหรอ

“​แม่​โกรธ​แทบตาย​ ​โชคดี​ที่​จื่อ​เฉิน​มาช​่วย​ไว้​”

โม่​จื่อ​เฉิน​สังเกต​คุณนาย​เชียน​และ​เห็น​ว่า​เธอ​เปลี่ยนไป​มาก

บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​ตระกูล​เชียน​ถูก​สอบสวน​ ​คุณนาย​เชียน​ถึง​ได้​สัมผัส​ความร้ายแรง​ของ​ธรรมชาติมนุษย์​จึง​รู้จัก​มีไหวพริบ​มากขึ้น

เมื่อ​ห้า​ปีก่อน​โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่เคย​พบ​กับ​คุณนาย​เชียน​ ​และ​นับจาก​นั้น​ทั้งสอง​ก็​ไม่เคย​เจอกัน​สักครั้ง​ ​แต่​เขา​อดใจ​ตาม​สืบ​เรื่อง​ตระกูล​เชียน​ไม่ไหว​ ​ถึง​ได้​รู้​ว่า​คุณนาย​เชียน​เป็น​อย่างไร​เมื่อ​ห้า​ปีก่อน

“​ทีนี้​เรื่อง​มาถึง​จุด​นี้​แล้ว​ ​จื่อ​เฉิน​ ​ฉัน​ต้อง​ถาม​ว่า​เธอ​จริงจัง​กับ​เรื่อง​ที่​พูด​ไป​เมื่อกี้​ไหม​ ​หรือว่า​แค่​พูด​บังหน้า​กับ​แขก​ไป

“​ฉัน​รู้อยู่​แล้ว​ว่า​เธอ​ช่วย​เรา​ไว้​ ​ฉัน​เลย​ไม่​โทษ​ที่​เธอ​พูดความจริง​ออก​ไป​หรอก​”

“​คุณป้า​ครับ​ ​มัน​เป็น​แค่​เรื่องเล็ก​ๆ​ ​น่ะ​ครับ​ ​อย่า​เอา​มา​ใส่ใจ​เลย​ครับ​”​ ​เขา​ตอบ​อย่าง​มีความหมาย​แอบแฝง

“​ฉัน​เข้าใจ​”​ ​อีก​ฝ่าย​พยักหน้า​ให้​ ​“​ถ้าอย่างนั้น​เรื่อง​วันนี้​ก็​ให้​จบ​ๆ​ ​ไป​แล้วกัน​”

เชียน​หลาน​มอง​โม่​จื่อ​เฉิน​พร้อม​ร่องรอย​ความผิดหวัง​ ​หากแต่​มัน​ก็​พลัน​หาย​ไป​ทันที

“​ไม่ใช่​ครับ​ ​ที่​ผม​หมายถึง​คือ​ผม​ยินดี​ที่จะ​คบ​กับ​เชียน​หลาน​อีกครั้ง​ครับ​”

เขา​สบตา​กับ​เชียน​หลาน​ก่อน​เอ่ย​สำทับ​ ​“​ในเมื่อ​โชคชะตา​ไม่​เข้าข้าง​เรา​เมื่อ​ห้า​ปีก่อน​ ​มา​ลอง​กัน​ใหม่​เถอะ​ครับ​ ​ถ้า​ไม่มี​อะไร​เกิดขึ้น​ผม​ก็​จะ​ไม่​ฝืน​อีก​”

เธอ​มองหน้า​เขา​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​…

“​คุณ​เอาจริง​เหรอ​คะ​”

“​ครับ​ ​เชียน​หลาน​ ​แต่​ผม​ต้อง​ขอ​พูดตาม​ตรง​กับ​คุณ​ว่า​เมื่อ​ห้า​ปีก่อน​ที่​คุณ​บอกเลิก​ผม​ ​ผม​ทำใจ​อยู่นาน​เลย​นะ​ครับ​ ​ดังนั้น​ผม​อาจ​ยัง​เข็ดขยาด​คุณ​อยู่​ ​ถ้า​อยาก​จะ​คบ​กับ​ผม​ ​คุณ​ต้องเต​รี​ยม​ใจ​ยอมรับ​ว่า​ผม​อาจจะ​ไม่สนิท​สนม​มาก​นัก​ใน​ช่วงแรก​ๆ​ ​นะ​ครับ​”

หลังจาก​ได้ยิน​เช่นนี้​ ​เธอ​ก็​พยักหน้า​รับพร​้​อมรอย​ยิ้ม​ขมขื่น​ ​“​ฉัน​เข้าใจ​ค่ะ​…​”

“​ถ้า​คุณ​ยอมรับ​การ​หมั้น​วันนี้​ ​อย่างนั้น​ก็​ถือ​ซะ​ว่า​มัน​เป็นเรื่อง​จริง​แล้วกัน​ครับ​”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset