วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1202 เธอถูกทอดทิ้งในวันแต่งงานตัวเอง

ห้า​ปี​ผ่าน​ไป​ ​ระหว่าง​นี้​โม่​จื่อ​เฉิน​ทำงาน​เพื่อ​ก้าว​ขึ้น​ตำแหน่ง​อาจารย์​อาวุโส​และ​กำลัง​ทำงาน​อยู่​ใน​มหาวิทยาลัย​ชั้นนำ​แห่งหนึ​่ง​ ​เขา​ยัง​ได้​ย้าย​จาก​ห้องพัก​เล็ก​ๆ​ ​มา​เป็น​ห้อง​หรู​ใกล้​ที่ทำงาน​ของ​ตัวเอง

ไม่นาน​มานี​้​มี​ใคร​บางคน​ย้าย​มา​อยู่​ห้อง​ข้างๆ​ ​แต่​พวกเขา​ปรับปรุง​ห้อง​อยู่​ทั้งคืน​ทำให้​โม่​จื่อ​เฉิน​แทบ​ไม่ได้​นอน​ ​และ​มัน​ไม่ดี​กับ​สุขภาพจิต​ของ​เขา

โม่​จื่อ​เฉิน​ตัดสินใจ​แจ้ง​ทาง​นิติบุคคล​ ​อย่างไรก็ตาม​พวกเขา​ไม่​อาจ​หาทาง​แก้ไข​ให้​ได้​ ​สุดท้าย​เขา​จึง​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​รอ​ให้​เพื่อนบ้าน​ย้าย​เข้ามา​เพื่อ​รอดู​ว่า​คน​ไร้มารยาท​คน​นั้น​เป็น​ใคร​ ​คนเรา​จะ​ไม่​เกรงใจ​คนอื่น​ได้​อย่างไร​กัน

อาจารย์​มหาวิทยาลัย​ไม่ได้​ยุ่ง​มาก​อย่าง​ระดับชั้น​มัธยมปลาย​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​มีสอน​เพียง​สี่​คาบ​ต่อ​อาทิตย์​ ​และ​ใช้เวลา​ที่​เหลือ​ใน​การ​อ่านหนังสือ​ ​ด้วยเหตุนี้​สายตา​ของ​เขา​ถึง​ได้​เริ่ม​สั้น​ลง​เล็กน้อย

เขา​ไม่เคย​ห่าง​แว่น​ของ​ตัวเอง​ยาม​ที่อยู่​บ้าน​ ​แต่​มัน​กลับ​ยิ่ง​ทำให้​เขา​ดู​มีเสน่ห์​มากยิ่งขึ้น

โม่​จื่อ​เฉิน​ใน​วัย​ยี่สิบ​หก​เติบโต​เป็น​ชายหนุ่ม​ภูมิฐาน​ ​แต่​เขา​ก็​ยังคง​อยู่ตัว​คนเดียว​ ​เขา​รับ​แมว​รัช​เชี่ยน​บลู​ชื่อว่า​มัด​ดี้​เพื่อ​คลาย​เหงา​ ​มัน​เป็น​แมว​จร​ที่​เขา​ช่วย​มาจาก​ข้าง​ถนน​ ​มัน​ก็​หิว​มาก​เสีย​จน​พยายาม​กิน​โคลน​เข้าไป​ตอนที่​ถูก​เจอ​เข้า​ ​จึง​เป็น​ที่มา​ของ​ชื่อ

บ่าย​วันนั้น​โม่​จื่อ​เฉิน​เตรียม​สอน​คาบ​ต่อไป​อยู่​ที่​บ้าน​ ​ขณะที่​ที่​ได้ยิน​เสียง​เฟอร์นิเจอร์​ย้าย​เข้ามา​ใน​ห้อง​ข้างๆ​ ​เขา​เดา​ว่า​ เพื่อนบ้าน​ที่​แสนดี​ ของ​เขา​คง​ย้าย​เข้ามา​แล้วจึง​ลุกขึ้น​จากไป​เปิด​ประตู

ทันทีที่​เปิด​ประตู​เขา​เห็น​แผ่น​หลัง​ของ​หญิงสาว​ผม​สั้น​ซึ่ง​ยืน​อยู่​กลางทาง​เดิน​ ​เธอ​ยืน​หลัง​ตรง​และ​มี​รูปลักษณ์​ไม่​เหมือน​ใคร

“​ช่วย​ระวัง​โซฟา​ด้วย​นะคะ​…​”

โม่​จื่อ​เฉิน​เดิน​เข้าไป​หมาย​จะ​ยก​เรื่อง​การปรับปรุง​ห้อง​มา​พูด​ ​ทว่า​ทันทีที่​หญิงสาว​หันมา​เขา​ก็​อึ้ง​จน​พูดไม่ออก

เขา​นึกไม่ถึง​ว่า​จะ​ได้​เจอ​เพื่อนเก่า​อย่างนี้

เพื่อนเก่า​คน​นี้​…​คือ​เชียน​หลาน​นั่นเอง​!​ ​หากแต่​ดู​จาก​ท่าทาง​ของ​เธอ​แล้ว​ ​เธอ​ดู​ไม่​แปลกใจ​แม้แต่น้อย

เห็นได้ชัด​ว่า​มัน​ไม่ใช่​เรื่อง​บังเอิญ

“​ขน​โต๊ะ​ทานข้าว​ไป​ด้านใน​แล้วก็​ไป​ได้​เลย​นะคะ​”​ ​หลังจาก​สั่ง​คน​ขนของ​ ​เชียน​หลาน​เดิน​มาหา​โม่

จื่อ​เฉิน​อย่าง​มั่นอกมั่นใจ​ก่อน​ยื่นมือ​ออก​ไป​ ​“​ไม่ได้​เจอกัน​นาน​เลย​นะคะ​”

“​คุณ​…​”

“​ที่นี่​เป็นบ้าน​ชั่วคราว​ของ​ฉัน​น่ะ​ค่ะ​…​”​ ​เชียน​หลาน​ระบาย​ยิ้ม​ ​“​ฉัน​จะ​มา​อยู่​ที่นี่​เป็นครั้งคราว​”

“​คุณ​รู้​ว่า​ผม​อยู่​ที่นี่​มาตั​้ง​แต่แรก​ใช่ไหม​”

“​ไม่​ค่ะ​ ​ฉัน​รู้​ตอนที่​ซื้อ​ห้อง​แล้ว​ต่างหาก​”​ ​เชียน​หลาน​ตอบ​ ​“​แต่​ไม่ต้อง​ห่วง​หรอก​ค่ะ​ ​ฉัน​จะ​มา​อยู่​ที่นี่​แค่​เดือน​ละครั​้ง​ ​ไม่​รบกวน​อะไร​คุณ​มาก​นัก​หรอก​ ​หวัง​ว่า​แฟน​ของ​คุณ​จะ​ไม่ถือสา​นะคะ​”

เชียน​หลาน​ที่​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​เขา​ดู​สุขุม​ ​แข็งแกร่ง​ ​และ​เด็ดเดี่ยว​ขึ้น​มาก​ ​เธอ​สม​กับ​เป็น​คนที​่​มาจาก​กองทัพ​จริงๆ

“​ผม​ยัง​โสด​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ส่ายหน้า

“​อ๋อ​ ​ค่ะ​ ​ฉัน​มี​เวลา​ไม่​มาก​เดี๋ยว​ฉัน​ก็​จะ​กลับ​ไป​แล้ว​ ​ครั้งหน้า​ถ้า​มี​เวลาว่าง​ก็​มาทา​นข​้าว​ด้วยกัน​นะคะ​”

“​ไม่จำเป็น​หรอก​ครับ​ ​คุณ​ทำ​ธุระ​ของ​คุณ​ต่อ​เถอะ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ว่า​ก่อน​จะ​กลับ​ไป​ห้อง​ตัวเอง​และ​ปิดประตู

หลาย​ปี​ผ่าน​ไป​นับตั้งแต่​พวกเขา​แยกจาก​กัน​ ​ทว่า​บางที​เขา​อาจ​เป็น​คนเดียว​ที่​ยัง​รู้สึก​อึดอัด​ใจอยู่​บ้าง​ก็​เป็นได้

ไม่นาน​เสียง​ขนของ​ห้อง​ข้างๆ​ ​ก็​เงียบ​ลง​ ​หลังจาก​เชียน​หลาน​จากไป​ ​หัวใจ​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน​สงบ​ลง​ก่อน​เขา​จะ​กลับมา​อ่านหนังสือ​ต่อ​ ​หากแต่​ดูเหมือน​เขา​จะ​ไม่​อาจ​จดจ่อ​ได้

เขา​ลงเอย​ด้วย​การ​แค่น​ยิ้ม​กับ​ตัวเอง​…

สุดท้าย​เชียน​หลาน​ก็​ทำ​อย่างที่​เธอ​พูด​จริงๆ​ ​หลังจาก​ย้าย​เข้ามา​ ​เธอ​อยู่​บ้าน​เพียง​ช่วง​หนึ่ง​และ​ใช้เวลา​ที่​เหลือ​ใน​กองทัพ

โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่รู้​ว่า​เธอ​มีย​ศอะ​ไร​ ​แต่​เขา​รู้​ว่า​เธอ​ได้​เข้า​เป็น​ทหาร​ผ่าน​มหาวิทยาลัย​ทหาร

ตอนนี้​หลาย​สิ่ง​ได้​เปลี่ยนไป​หลังจาก​ผ่าน​มา​ห้า​ปี

ความจริง​แล้ว​เขา​ได้ยิน​ความเคลื่อนไหว​มาจาก​ข้าง​ห้อง​อยู่​เรื่อยๆ​ ​เห็น​ว่า​เป็น​ชายหนุ่ม​คน​หนึ่ง​ที่​แวะ​มาที​่​ห้อง​ของ​เชียน​หลาน​ ​เขา​คิด​ว่า​ชาย​คน​นี้​คง​เป็น​แฟน​หนุ่ม​คน​ใหม่​ของ​เชียน​หลาน

ตอนนี้​เธอ​คงได้​ปลดปล่อย​ตัวเอง​จาก​ครอบครัว​อย่างที่​เธอ​หวัง​ไว้​แล้ว​ ​อย่างไร​เสีย​หลังจาก​เชียน​หลาน​เข้าร่วม​กองทัพ​หนึ่ง​ปี​ ​ตระกูล​เชียน​ก็​ถูก​เจ้าหน้าที่​สอบสวน​ ​ก่อน​พวกเขา​จะ​หายหน้า​หาย​ตา​ไป​จาก​ปักกิ่ง​ไม่นาน​หลังจากนั้น

ไม่แน่​ว่า​พวกเขา​อาจ​หนี​ไป​แล้ว

วันหนึ่ง​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​กำลัง​อ่านหนังสือ​ที่​บ้าน​เหมือน​อย่างเคย​ขณะที่​เสียงเคาะ​ประตู​ดัง​ขึ้น​ ​เมื่อ​เขา​ลุกขึ้น​ไป​เปิด​ประตู​ก็​พบ​หนุ่ม​หล่อ​ข้าง​ห้อง​ยืน​อยู่​หน้า​ประตู​ ​เขา​จึง​ถาม​เสียง​เรียบ​เรื่อย​ออกมา​ ​“​มี​อะไร​เหรอ​ครับ​”

“​บะหมี่​ห้อง​ผม​หมด​น่ะ​ ​ผม​ขอยืม​หน่อย​ได้​ไหม​ครับ​”

ชาย​คน​นี้​ทั้ง​อายุ​น้อย​และ​เหมาะสม​กับ​เชียน​หลาน​ ​หลังจาก​จ้องหน้า​อีก​ฝ่าย​อย่าง​งุนงง​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ก็​พยักหน้า​ ​“​รอสั​กค​รู่​ครับ​”

“​ผม​ได้ยิน​เรื่อง​ของ​คุณ​มาจาก​คู่หมั้น​ของ​ผม​”

โม่​จื่อ​เฉิน​หัวเราะ​หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​เหล่านี้​ ​ชาย​คน​นี้​ช่าง​หน้า​ทน​จริงๆ​ ​เขา​อยู่​ข้าง​ห้อง​ของ​คนรัก​เก่า​คู่หมั้น​ตัวเอง​แล้วยัง​มา​ขอยืม​บะหมี่​อีก

ถึงกระนั้น​โม่​จื่อ​เฉิน​ก็​ยัง​ยื่น​บะหมี่​ให้​เขา

“​พอ​ไหม​ครับ​”

“​ครับ​ ​คุณ​นี่​เป็น​คนดี​จริงๆ​!​”

โม่​จื่อ​เฉิน​ปิดประตู​เงียบๆ​ ​หลังจาก​ชาย​คน​นั้น​จากไป​ ​ไม่นาน​หลังจากนั้น​เขา​ได้ยิน​เสียง​ประตู​ห้อง​ของ​เชียน​หลาน​เปิด​ออก​ ​หาก​เขา​คิด​ไม่ผิด​ ​คง​เป็น​เสียง​เชียน​หลาน​กลับมา​ที่​ห้อง

เขา​เริ่ม​คิด​ว่า​ตัวเอง​ควร​ย้ายออก​ไป​หรือไม่

เมื่อ​คิด​เช่นนั้น​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เริ่ม​หา​ห้องพัก​ใหม่​และ​ตัดสินใจ​ขาย​ห้องพัก​ปัจจุบัน​ของ​ตัวเอง​ ​ระหว่าง​นี้​เขา​บังเอิญ​เจอ​เชียน​หลาน​กับ​คนรัก​ของ​เธอ​อยู่​เนืองๆ​ ​ตอนที่​ออก​ไป​ซื้อของ​ ​แต่​เขา​ก็​ยังคง​ทำที​เย็นชา​และ​ไม่​สะทกสะท้าน​ ​มัน​ไม่มีทาง​ที่จะ​บอก​ได้​ถึง​ความรู้สึก​และ​อารมณ์​ลึก​ๆ​ ​ของ​เขา

ดูเหมือนว่า​เชียน​หลาน​กับ​แฟน​หนุ่ม​ของ​เธอ​กำลัง​วางแผน​จะ​แต่งงาน​กัน

แต่​ในขณะที่​โม่​จื่อ​เฉิน​หาบ​้าน​ใหม่​ได้​และ​เตรียม​จะ​ย้ายออก​ ​กลับ​มีบา​งอย​่าง​เกิดขึ้น​ที่​ห้อง​ของ​เชียน​หลาน

คืน​นั้น​เสียง​ทะเลาะ​กัน​ดังลั่น​มาจาก​ข้าง​ห้อง​ ​ตามมา​ด้วย​เสียง​ปิดประตู​อย่างรุนแรง

โม่​จื่อ​เฉิน​สะดุ้ง​ขึ้น​มาจาก​เตียง​และ​เปิด​ประตูออก​ไปดู​ห้อง​ข้างๆ​ ​ถึง​ได้​เห็น​เชียน​หลาน​กำลัง​นั่ง​กอด​เข่า​อยู่​หน้า​ประตู​ห้อง​ตัวเอง​ ​ท่าทาง​ไม่สบอารมณ์​สุดขีด

“​ลุกขึ้น​สิค​รับ​…​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เอ่ย​พลาง​ยื่นมือ​ให้

เชียน​หลาน​ส่ายหน้า​ก่อน​ตอบ​ ​“​พรุ่งนี้​เป็น​งานแต่งงาน​ของ​เรา​ ​แต่​เรา​เพิ่งจะ​เลิกกัน​ไป​”

“​ทำไม​ล่ะ​”​ ​เขา​ถาม​ขณะ​นั่ง​ยอง​ลงมา​ใน​ระดับ​เดียว​กับ​เธอ​ ​“​ทำไม​คุณ​ถึง​เลิกกัน​ง่ายๆ​ ​อีกแล้ว​ล่ะ​”

“​เพราะ​เขา​บอกว่า​ฉัน​ไม่ได้​รัก​เขา​ ​เขา​บอกว่า​ใจ​ฉัน​ไม่เคย​อยู่​กับ​เขา​เลย​”​ ​เชียน​หลาน​อธิบาย​อย่าง​หดหู่ใจ​ ​“​เรา​เจอกัน​ผ่าน​การนัด​บอด​ ​คบ​กันได​้​หนึ่ง​เดือน​เขา​ก็​บ่นว่า​ฉัน​ไม่ยอม​ให้​เขา​จับมือ​ด้วยซ้ำ​”

“​แล้ว​ทำไม​คุณ​ถึง​รีบ​แต่งงาน​ขนาด​นี้​ล่ะ​ครับ​”

“​แม่​ฉัน​เป็น​มะเร็ง​หลอด​อาหาร​ระยะ​สุดท้าย​ค่ะ​ ​ถึง​ฉัน​จะ​เกลียด​เธอ​อยู่​บ้าง​ ​แต่​เธอ​ก็​ยัง​เป็น​แม่​ของ​ฉัน​ ​ความฝัน​สูงสุด​ของ​เธอ​ก็​คือ​เห็น​ฉัน​แต่งงาน​”​ ​เชียน​หลาน​บอก​ก่อน​จะ​ก่อ​กำแพง​น้ำแข็ง​แสน​เยือกเย็น​ขึ้น​มา​และ​ลุกขึ้น​ยืน​ ​“​ขอโทษ​ที่​ทำให้​คุณ​ต้อง​เห็น​เรื่อง​น่าขำ​อย่างนี้​ด้วย​นะคะ​”

“​อย่างนั้น​คุณ​จะ​ทำ​ยังไง​กับ​งานแต่งงาน​พรุ่งนี้​ล่ะ​”

“​ฉัน​ก็​ไม่แน่ใจ​ ​ฉัน​คงจะ​ต้อง​บอกว่า​เจ้าบ่าว​หนี​ไป​แล้ว​มั้ง​คะ​”​ ​เชียน​หลาน​หัวเราะ​ ​“​ฉันทำ​อะไร​ไม่ได้​นี่​…​”​ ​หลังจาก​ตอบ​ ​เชียน​หลาน​หันกลับ​เข้าไป​ใน​ห้อง​ตัวเอง

เช้าตรู่​วัน​ต่อมา​ ​ห้องพัก​ข้างๆ​ ​ดู​เงียบสงบ​ ​หากแต่​เสียง​ทะเลาะ​กัน​อีกครั้ง​ได้​ดัง​ขึ้น​ทันที

โม่​จื่อ​เฉิน​เดา​ได้​รางๆ​ ​ว่า​หนึ่ง​ใน​เพื่อนเจ้าสาว​กำลัง​ถาม​ว่า​ทำไม​เจ้าบ่าว​ยัง​ไม่​มาถึง

เขา​ไม่รู้​ว่า​เชียน​หลาน​วางแผน​อะไร​ไว้​ ​แต่​ดู​จาก​สถานการณ์​แล้ว​ ​ดูเหมือนว่า​เธอ​จะ​ถูก​ทอดทิ้ง​ใน​วัน​แต่งงาน​ตัวเอง

โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่รู้​ว่า​ทำไม​เขา​ต้อง​สนใจ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ห้อง​ข้างๆ​ ​จึง​รีบ​ดึง​สติ​ตัวเอง​ ​ทว่า​ก่อนที่​เขา​จะ​ออก​ไป​สอนหนังสือ​ ​ใคร​บางคน​กลับ​เคาะ​ห้อง​เขา​ไม่​หยุด

เขา​สวม​เสื้อ​แจ​็ก​เกต​และ​ออก​ไป​เปิด​ประตู​ ​เป็น​เชียน​หลาน​ใน​ชุดเจ้าสาว​ที่​ยืน​อยู่​หน้า​ประตู​นั่นเอง

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset