วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1209 คู่หมั้นของเธอหล่อชะมัดเลย!

เธอ​เป็น​เพียงแค่​ความรับผิดชอบ​ของ​เขา​เท่านั้น​หรือ

“​จื่อ​เฉิน​ ​ฉัน​รู้สึก​ว่า​ไม่ว่า​ฉัน​จะ​ทำ​อะไร​คุณ​ก็​ทำ​เหมือนว่า​ฉัน​ไม่มี​ตัวตน​ ​ไม่ว่า​ฉัน​จะ​พยายาม​แค่ไหน​ก็​ดูเหมือนว่า​ฉัน​จะ​หา​ที่ว่าง​ใน​ใจ​คุณ​ไม่ได้​เลย​”

เชียน​หลาน​นอน​อยู่​บน​เตียง​อย่าง​อ่อนแรง​ ​หากแต่​ความเจ็บปวด​ตาม​ร่างกาย​ของ​เธอ​เทียบ​ไม่ได้​กับ​คำพูด​เย็นชา​จาก​โม่​จื่อ​เฉิน​แม้แต่น้อย

เชียน​หลาน​ไม่​อาจ​เข้าใจ​เขา​ ​เขา​ให้​ความหวัง​กับ​เธอ​ชั่ว​วินาที​และ​ปัด​มัน​ทิ้ง​ในขณะ​ต่อมา​ ​และ​เมื่อ​เธอ​หมดสิ้น​ความหวัง​ ​อยู่​ๆ​ ​เขา​กลับ​ปรากฏตัว​ขึ้น​และ​มอบ​ความอบอุ่น​ให้​เธอ

มัน​ชวน​ให้​เชียน​หลาน​ท้อแท้​เต็มที

“​หลับ​อีก​นิด​เถอะ​ครับ​ ​ยาสลบ​เพิ่งจะ​หมดฤทธิ์​ ​อีก​เดี๋ยว​คุณ​น่าจะ​รู้สึก​เจ็บ​มาก​”

“​กลับบ้าน​ไป​ก่อน​เถอะ​ค่ะ​ ​คุณ​มา​อย่างนี้​ยิ่ง​ทำให้​ฉัน​เจ็บ​”​ ​เชียน​หลาน​เอ่ย

“​ดี​แล้ว​ที่​คุณ​รู้จัก​เจ็บปวด​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เมินเฉย​คำขอ​ของ​เธอ​ขณะที่​ไป​เก็บ​สัมภาระ​และ​เตรียม​อ่าง​น้ำ​ให้​เธอ​ล้างหน้า

เชียน​หลาน​ไม่มี​เรี่ยวแรง​จะ​เถียง​กับ​เขา​ ​เธอ​ทำได้​แต่​หลับตา​ลง​อย่าง​จนปัญญา​ ​แต่​ผู้ชาย​คน​นั้น​ยัง​เอาแต่​เดิน​ไปมา​ต่อหน้า​เธอ​อย่างนี้​ ​เธอ​จะ​หลับ​ลง​ได้​อย่างไร

ไม่นาน​นายทหาร​ใหม่​ก็​มาถึง​โรงพยาบาล​ด้วย​ความรู้สึกผิด

เมื่อ​โม่​จื่อ​เฉิน​เห็น​พวกเขา​ก็​บอก​ทันที​ ​“​มา​เยี่ยม​เธอ​ทีหลัง​ครับ​ ​เธอ​เพิ่ง​หลับ​ไป​เมื่อกี้นี้​เอง​”

“​ฉัน​ไม่เป็นไร​ ​เข้ามา​เถอะ​”​ ​เชียน​หลาน​พลิก​ไปมา​อยู่​ครู่หนึ่ง​เพราะ​นอนไม่หลับ​ ​ในเมื่อ​เธอ​มี​คน​มา​เยี่ยม​ ​เธอ​จึง​ตัดสินใจ​ว่า​จะ​ไม่​นอน

นายทหาร​ใหม่​เข้ามา​หา​เชียน​หลาน​อย่าง​รู้สึก​ผิด​และ​โค้ง​ให้​เธอ​ ​“​ผู้บัญชาการ​เชียน​ ​เรา​ไม่ได้ตั้งใจ​นะ​ครับ​ ​เรา​ไม่ได้​คิด​ว่า​จะ​เกิดเรื่อง​อย่างนี้​ขึ้น​ ​ได้​โปรด​ยกโทษให้​เรา​ด้วย​ครับ​”

“​ฉัน​ไม่​โทษ​พวก​นาย​หรอก​”​ ​เธอ​ตอบ​ ​“​ตอน​ฉัน​เป็น​นายทหาร​ใหม่​แรก​ๆ​ ​ก็​ทำ​เรื่อง​ผิดพลาด​เหมือนกัน​”

“​ผู้บัญชาการ​เชียน​ครับ​ ​ต่อไปนี้​เรา​จะ​เชื่อฟัง​และ​ไม่​ก่อเรื่อง​อีก​ครับ​”

“​ใช่​ครับ​ ​ผู้บัญชาการ​เชียน​ ​ผม​ขอโทษ​จริงๆ​ ​นะ​ครับ​”

“​ถ้า​ผม​เป็น​พวกคุณ​ผม​คง​ถูก​ลงโทษ​แทนที่จะ​มาร​้​อง​ไห้​ต่อหน้า​เชียน​หลาน​แล้ว​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เอ่ย​หลัง​แน่ใจ​ว่า​เจ้า​พวก​นี้​ทำให้​เชียน​หลาน​ได้รับบาดเจ็บ

“​เจ้าหน้าที่​ทหาร​ทุกคน​ควร​ปฏิบัติตาม​คำสั่ง​อย่างเคร่งครัด​ ​เพราะ​ความผิดพลาด​ของ​พวกเขา​กระทบ​ถึง​ชีวิต​ของ​ตัวเอง​และ​เพื่อนร่วมงาน​ ​และ​อาจ​ชี้​เป็น​ชี้​ตาย​ใน​ภารกิจ​ได้​ ​ในเมื่อ​พวกคุณ​ทำความ​ผิด​ก็​ควร​ที่​ต้อง​ถูก​ลงโทษ​…

…​เชียน​หลาน​เป็น​ทหาร​มา​ห้า​ปี​และ​ไม่ได้​ตาย​ใน​สนามรบ​ระหว่าง​ปกป้อง​ประเทศชาติ​ ​แต่​สุดท้าย​เธอ​ต้อง​มา​เกือบตาย​เพราะ​คน​ไร้​หัวคิด​อย่าง​พวกคุณ​ ​อย่า​อ้างว่า​พวกคุณ​มา​ใหม่​ ​พวกคุณ​ทุกคน​โต​เป็นผู้ใหญ่​กัน​หมด​แล้ว​ ​รับผิดชอบ​การกระทำ​ของ​ตัวเอง​ด้วย​ครับ​!​”

“​คุณ​เป็น​ใคร​ครับ​ ​ทำไม​ถึง​มาต​่​อว​่า​เรา​กัน​”

กลุ่ม​นายทหาร​ใหม่​ไม่พอใจ​ที่​ถูก​โม่​จื่อ​เฉิน​ตำหนิ​ ​หนึ่ง​ใน​พวกเขา​จึง​โพล่ง​ถาม​ขึ้น​มา​ ​หากแต่​ทันทีที่​นายทหาร​คน​นั้น​ออกปาก​ ​เขา​ก็​ถูก​ผลัก​ออก​ไป​จาก​ห้อง​ทันที​ ​ไม่มีใคร​สังเกตว่า​โม่​จื่อ​เฉิน​ขยับตัว​ด้วยซ้ำ​ ​แม้แต่​เชียน​หลาน​เอง

“​อีกไม่นาน​ผม​จะ​เป็น​สามี​ของ​เชียน​หลาน​”

เมื่อ​พวกเขา​ได้ยิน​เช่นนี้​ก็​ถึงกับ​อึ้ง​ไป

ไม่น่า​ล่ะ​เขา​ถึง​ได้​โกรธ​นัก​…

“​นาย​ยัง​ไม่​ขอโทษ​อีก​เหรอ​ ​เรา​เกือบ​ทำให้​ผู้บัญชาการ​เชียน​เสียชีวิต​ ​สามี​ของ​เธอ​มีสิทธิ์​ที่จะ​โกรธ​ขนาด​นี้​นะ​”

พวกเขา​รีบ​โค้ง​ให้​โม่​จื่อ​เฉิน​ก่อน​หาย​ไป​จาก​ห้อง​ในไม่ช้า​ ​มัน​ทำให้​เชียน​หลาน​หัวเราะ​ออกมา​ ​“​ปกติ​เวลา​ที่​ฉัน​พยายาม​ดุ​พวกเขา​มันต​้​อง​พยายาม​มาก​เลย​นะคะ​ ​ไม่รู้​มาก​่อ​นว​่า​คุณ​จะ​น่าเกรงขาม​ขนาด​นี้​”

“​ผม​จะ​ไป​ใช้​ครัว​ของ​โรงพยาบาล​ทำอาหาร​ให้​คุณ​”

“​จื่อ​เฉิน​…​”​ ​อยู่​ๆ​ ​เธอ​ก็​เรียก​รั้ง​เขา​ไว้​ ​“​คุณ​ยอม​เป็น​สามี​ของ​ฉัน​จริงๆ​ ​เหรอ​คะ​”

“​ไม่ว่า​ผม​จะ​ยอม​หรือไม่​ ​เรา​ก็​เป็น​อย่างนี้​กัน​แล้ว​ไม่ใช่​เหรอ​ครับ​”​ ​เขา​บอก​ขณะ​เดิน​ออกจาก​ห้อง​ไป

เชียน​หลาน​ระบาย​ยิ้ม​แต่​สุดท้าย​กลับ​ร้องไห้​ออกมา​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​มัก​ทำให้​เธอ​รู้สึก​สับ​อยู่​เสมอ​อย่าง​อธิบาย​ไม่​ถูก

ตกดึก​โม่​จื่อ​เฉิน​ยังคง​อยู่​ที่​ห้อง​คน​ไช้​ ​เมื่อ​เห็น​เขา​เอน​ศีรษะ​นอน​บน​เตียง​ ​เธอ​รีบ​เรียก​เขา​ก่อน​เอ่ย​ ​“​มีนาง​พยาบาล​อยู่​ค่ะ​ ​คุณ​กลับบ้าน​ไป​พัก​เถอะ​”

เธอ​เป็นห่วง​ว่า​เขา​อาจ​ต้อง​ออก​ไป​กลางดึก

“​นอน​เถอะ​ครับ​ ​อีก​เดี๋ยว​ผม​จะ​ออก​ไป​เอง​”​ ​เขา​ตอบ​เสียง​เรียบ

“​จริงๆ​ ​แล้ว​ฉัน​ปวด​ตัว​มาก​จน​นอนไม่หลับ​น่ะ​ค่ะ​”​ ​เชียน​หลาน​ขยับ​ไปมา​อย่าง​ไม่สบาย​ตัว​ ​“​ตัว​ฉัน​แข็ง​ไป​หมด​เพราะ​นอน​บน​นี้​”

หลัง​ได้ยิน​เช่นนี้​ ​เขา​ดึง​เก้าอี้​มา​ใกล้​เตียง​และ​เริ่ม​นวด​กล้ามเนื้อ​ให้​เธอ

“​คุณ​จะ​ดี​กับ​ฉัน​แค่​ตอนที่​ฉัน​เจ็บตัว​เหรอ​คะ​”

“​คุณ​จะ​ทำร้าย​ตัวเอง​เพียง​เพราะ​จะ​ได้​ถูก​ดูแล​อย่างนี้​เหรอ​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ถาม​กลับ

“​ฉัน​จะ​พยายาม​…​”

เขา​ถอนหายใจ​ก่อน​วาง​แขน​เธอ​ลง​ขณะ​ห่ม​ผ้า​ให้​เธอ

“​เดี๋ยว​อีก​ไม่​กี่​วัน​คุณ​จะ​ต้อง​ผ่าตัด​อีกครั้ง​ ​แต่​แผล​ที่​หลัง​ของ​คุณ​ก็​รุนแรง​จน​มันต​้​อง​ทิ้ง​รอยแผล​เป็น​ไว้​แน่ๆ​”

“​ไม่เป็นไร​หรอก​ค่ะ​ ​หลัง​ของ​ฉัน​จะ​ได้​เหมือน​คุณ​ไง​”

“​ผม​ไม่​คิด​ว่า​จะ​มี​ใคร​หน้า​ทน​เท่า​คุณ​แล้ว​นะ​”

เธอ​ไม่ได้​พูด​อะไร​ขณะ​พยายาม​จับมือ​เขา​ไว้

ตอนแรก​เขา​อยาก​จะ​ดึง​มือ​ออก​แต่​เธอ​รีบ​ดึง​กลับ​ไป​ ​เมื่อ​เห็น​ดังนั้น​จึง​เลิก​ฝืน​และ​ปล่อย​ให้​เธอ​จับมือ​ไว้

เชียน​หลาน​จับมือ​ของ​เขา​แนบ​แก้ม​ตัวเอง​อย่าง​ซาบซึ้ง

“​ถ้า​เจ็บตัว​แล้ว​คุณ​จะ​มาสน​ใจ​ฉัน​ ​อย่างนั้น​ฉัน​ก็​ยอม​ค่ะ​”

หลัง​ได้ยิน​เช่นนั้น​เขา​รู้สึก​สั่น​ไหว​ใน​ใจ​ไม่น้อย​ ​เชียน​หลาน​อาจจะ​เลิก​กับ​เขา​ไป​เมื่อ​ห้า​ปีก่อน​ ​แต่​เธอ​ไม่เคย​หักหลัง​เขา​เลย​สักครั้ง

ซ้ำ​เธอ​ยัง​ยอม​เขา​ทุกอย่าง​ ​เขา​ยัง​จะ​ต้องการ​อะไร​อีก​กัน​ล่ะ

คนรัก​ของ​เขา​กลับมา​หา​เขา​หลัง​ผ่าน​มา​ห้า​ปี​ ​เขา​ต้อง​ผลักไส​เธอ​ไป​ด้วย​ความคิด​อย่างนี้​หรือ

โม่​จื่อ​เฉิน​ยังคง​อยู่​นิ่ง​ขณะที่​เชียน​หลาน​กุมมือ​เขา​และ​ค่อยๆ​ ​ผล็อย​หลับ​ไป​…

เช้า​วัน​ต่อมา​มี​คน​จาก​กองทัพ​มา​เยี่ยม​มากขึ้น​ ​พวกเขา​ทั้งหมด​จึง​ได้​รู้​ว่า​จริงๆ​ ​แล้ว​เชียน​หลาน​ที่​แข็งกร้าว​มี​คู่หมั้น​หน้าตา​หล่อเหลา​ขนาด​นี้​ ​แต่​เธอ​กลับ​ไม่เคย​พูดถึง​มาก​่อน

โม่​จื่อ​เฉิน​มีสอ​นระ​หว่าง​วัน​ ​เขา​จึง​ต้อง​ออก​ไป​ครู่หนึ่ง​และ​กลับมา​ที่​โรงพยาบาล​ใน​ภายหลัง​ ​นางพยาบาล​ได้​ช่วย​มาดู​แล​เธอ​ใน​ระหว่าง​ที่​เขา​ไม่อยู่

เมื่อ​เพื่อนร่วมงาน​ที่​สนิท​ที่สุด​มา​เยี่ยม​และ​รู้​สถานการณ์​ของ​เชียน​หลาน​ ​เธอ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ถาม​ ​“​ตกลง​พวก​เธอ​สอง​คน​คบ​กัน​จริงๆ​ ​เหรอ​ ​ทำไม​ฉัน​ไม่เคย​เห็น​พวก​เธอ​ติดต่อกัน​เลย​ล่ะ​”

“​ความสัมพันธ์​ของ​พวกเรา​มัน​ไม่ดี​สัก​เท่าไหร่​น่ะ​…​”

“​เธอ​พูด​เรื่องเหลวไหล​อะไร​กัน​ ​ทุกคน​ที่​ฐานทัพ​ได้ยิน​เรื่อง​ที่​คู่หมั้น​ของ​เธอ​สั่งสอน​พวก​นายทหาร​ใหม่​กัน​หมด​ ​อย่า​บอก​ฉัน​นะ​ว่านั​่น​ไม่ใช่​สัญญาณ​ของ​ความเป็นห่วง​น่ะ

“​ถ้า​คนอื่น​ได้รับบาดเจ็บ​เขา​จะ​โกรธ​ขนาด​นี้​ไหม​ ​เธอ​รู้​ว่า​หนึ่ง​นายทหาร​ใหม่​บาดเจ็บ​เพราะ​ซี่โครง​หัก​หรือเปล่า​”

“​แต่ว่า​น้ำเสียง​ของ​เขา​ตอนที่​พูด​กับ​ฉัน​มัน​เย็นชา​มาก​เลย​นะ​”​ ​เชียน​หลาน​บอกอ​ย่าง​ท้อแท้

“​ผู้บัญชาการ​เชียน​ที่รัก​ของ​ฉัน​ ​เลิก​คิด​ตื้นๆ​ ​ไม่ได้​เหรอ​ ​นอกจาก​มองหน้า​คน​เธอ​ต้อง​ดู​ให้​ลึก​ไป​ใน​ใจ​ของ​พวกเขา​ด้วย​ ​แม้แต่​คนนอก​ยัง​ดูออก​ว่า​เขา​ใส่ใจ​เธอ​เลย​ ​เธอ​ตีความ​เจตนา​ของ​เขา​ผิด​ๆ​ ​ไป​ได้​ยังไง​กัน​ล่ะ​เนี่ย

“​ถ้า​ฉัน​เป็น​คู่หมั้น​ของ​เธอ​ ​ฉัน​คง​หัวเสีย​ไป​แล้ว​!

“​ฉัน​รู้​ว่า​มัน​อาจจะ​นอกเรื่อง​ไป​หน่อย​ ​แต่​ฉัน​อยาก​จะ​บอกว่า​คู่หมั้น​ของ​เธอ​หล่อ​ชะมัด​เลย​ละ​!​”

จริง​หรือ​ ​เขา​เป็นห่วง​เธอ​ด้วย​หรือ​ ​เชียน​หลาน​นึก​สงสัย​กับ​ตัวเอง

สิ่ง​ที่​เขา​ทำ​เพื่อ​เธอ​ ​เขา​ไม่ได้​รู้สึก​เกลียด​ที่​ทำ​อย่างนั้น​หรือ

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset