วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1210 หลังจากหายโกรธผมก็จะยังอยู่เคียงข้างคุณ

คืน​นั้น​โม่​จื่อ​เฉิน​เตรียม​ซุป​ไก่​และ​เอา​กลับมา​ที่​โรงพยาบาล​ ​แต่​เมื่อ​เขา​มาถึง​ก็​เห็น​ว่า​เธอ​อยู่​กับ​เพื่อน​ใน​ห้อง​จึง​ไม่ได้​เข้าไป​ด้านใน​ทันที​ ​กลับ​รอ​อยู่​ด้านนอก​เงียบๆ

“​เชียน​หลาน​ ​ผม​ตามตื๊อ​คุณ​อยู่นาน​หลาย​ปี​ ​แต่​คุณ​ก็​ปฏิเสธ​ผม​ตลอด​แล้ว​บอกว่า​คุณมี​แฟน​อยู่​แล้ว​ ​ผม​คิด​ว่า​คุณ​ใช้​มัน​เป็น​ข้ออ้าง​เฉยๆ​ ​ไม่​คิด​ว่า​มัน​จะ​เป็นเรื่อง​จริง​”

“​งั้น​ตอนนี้​คุณ​ก็​ตัดใจ​แล้ว​ใช่ไหม​คะ​”

ด้านนอก​ห้อง​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่ได้​ยิน​สิ่งใด​นอกจาก​บทสนทนา​สั้น​ๆ​ ​นี้

เขา​โผล่​หน้า​ไปดู​ผู้ชาย​คน​นั้นและ​จำ​หน้า​อีก​ฝ่าย​เอาไว้

ไม่นาน​เพื่อนร่วมงาน​ของ​เธอ​ก็​ออกมา​จาก​ห้อง​ ​เมื่อ​พวกเขา​เห็น​โม่​จื่อ​เฉิน​ก็​ค่อนข้าง​ตกใจ​ระคน​ตื่นกลัว​เล็กน้อย​ ​ดูเหมือนว่า​เขา​อาจ​ได้ยิน​สิ่ง​ที่​พวกเขา​พูด​กัน

“​ไป​กัน​เถอะ​ ​เรา​ยัง​มี​ภารกิจ​ต้อง​ออก​ไป​ทำให้​เสร็จ​”

หลังจาก​พวกเขา​จากไป​ ​ในที่สุด​โม่​จื่อ​เฉิน​ก็​เข้ามา​ใน​ห้อง​พร้อม​ซุป​ไก่​ของ​เขา​ก่อน​วาง​มัน​ลง​บน​โต๊ะ​ข้าง​หัว​เตียง​ของ​เชียน​หลาน

“​ผม​ได้ยิน​ทุกอย่าง​ที่​พวกเขา​พูด​กัน​นะ​ครับ​”

“​หือ​”​ ​เชียน​หลาน​งุนงง​เล็กน้อย​ ​แต่​ครู่​ถัดมา​ก็​รู้​ว่า​เขา​พูดถึง​เรื่อง​อะไร​อยู่​ ​“​คุณ​พูดถึง​เรื่องตลก​ที่​พวกเขา​เล่า​เหรอ​คะ​”

“​ผม​ดีใจ​ที่​คุณ​รู้จัก​ปฏิเสธ​เขา​”​ ​เขา​เอ่ย​ก่อน​นั่งลง​ตรงหน้า​เธอ​ ​ตัก​ซุป​ไก่​คำโต​จ่อ​เข้าที่​ปากของ​เธอ

“​ทุกคน​รู้กัน​มาต​ลอด​นั่นแหละ​ค่ะ​ว่า​ฉัน​มี​ใคร​บางคน​ใน​ใจ​แล้ว​…​”​ ​เธอ​อธิบาย​พลาง​จิบ​น้ำ​ซุป​ ​“​ฉัน​เอาแต่​ดูรูป​เดิม​ๆ​ ​มา​ห้า​ปี​”

“​คุณ​ไม่ต้อง​ดู​มัน​อีกแล้ว​ละครับ​”​ ​เขา​บอก

“​รูป​นั้น​เคย​เป็น​สิ่ง​ที่​ช่วย​เยียวยา​จิตใจ​ของ​ฉัน​!​”

เชียน​หลาน​ยก​ยิ้ม​ขณะที่​จิบ​น้ำ​ซุป​อีกครั้ง​ ​ก่อน​จะ​ผล็อย​หลับ​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​ตอนนี้​เอง​ที่​เขา​สังเกตเห็น​สมุด​ที่​เธอ​เก็บ​ไว้​ใต้​หมอน​ ​ด้านใน​สมุด​เล่ม​นั้น​มี​รูป​ใบ​หนึ่ง​อยู่

บางที​เธอ​อาจจะ​หยิบ​มัน​ออกมา​จาก​สมุด​หลายครั้ง​เกินไป​ ​ถึง​ได้​มี​รอยนิ้วมือ​ประทับ​อยู่​ที่สอง​มุม​ของ​รูป​อย่างชัดเจน

หาก​มัน​เป็น​สิ่ง​ที่​เธอ​รู้สึก​อย่างแท้จริง​ ​ทำไม​เธอ​ไม่​ไปหา​เขา​ใน​ช่วงแรก​ที่​เธอ​เข้า​ฝึก​กัน​ล่ะ

หลังจาก​เก็บ​รูป​ไว้​ที่​เดิม​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เงยหน้า​มอง​เชียน​หลาน​ ​เธอ​นอน​อยู่​บน​เตียง​อย่างสงบ​นิ่ง​ในขณะที่​แผ่น​หลัง​เต็มไปด้วย​บาดแผล

โม่​จื่อ​เฉิน​ทิ้งตัว​นั่ง​บน​เก้าอี้​และ​เริ่ม​นึกย้อน​ไป​เมื่อ​ห้า​ปี​ที่ผ่านมา

ตอนแรก​โม่​จื่อ​เฉิน​พยายาม​ที่จะ​รอ​เชียน​หลาน​จริงๆ​ ​ถึงอย่างไร​ถัง​หนิง​ก็​บอก​เขา​ว่าที่​เชียน​หลาน​เข้า​เป็น​ทหาร​เพราะว่า​เธอ​ชอบ​เขา​จริงๆ​ ​จน​ต้องการ​เติบโต​เพราะ​อยาก​มี​อนาคต​กับ​เขา​ ​ใน​ตอนนั้น​โม่​จื่อ​เฉิน​เชื่อ​เช่นนั้น​อย่าง​สนิทใจ

เขา​จึง​รอมา​หนึ่ง​ปี​ ​เขา​ถึงกับ​แอบ​ไปหา​เธอ​ที่​ฐานทัพ​ด้วยซ้ำ​ ​แต่​นอกจาก​เธอ​จะ​ดู​มีความสุข​ดี​ ​ผู้หญิง​ซื่อบื้อ​คน​นั้น​กลับ​ไป​เคย​พยายาม​ออกมา​หา​เขา​สักครั้ง

หลังจากนั้น​เขา​รอมา​อีก​หนึ่ง​ปี​ ​หากแต่​มัน​ก็​ผ่าน​ไป​ไม่​ต่าง​จาก​เดิม

ความจริง​แล้ว​มันต​่อ​เนื่อง​มาถึง​ปี​ที่สาม​ ​สี่​ ​และ​กระทั่ง​ปี​ที่​ห้า​…

เขา​รอมา​เนิ่นนาน​ ​ทว่า​ใน​แต่ละ​ก้าว​มี​แต่​พา​ให้​เขา​จมดิ่ง​ไป​กับ​ความผิดหวัง​มากขึ้น​เรื่อยๆ​ ​หากแต่​ใน​จังหวะ​ที่​เขา​ตัดสินใจ​ที่จะ​ไม่​รอ​อีกต่อไป​ ​ในที่สุด​เชียน​หลาน​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น

อย่างไรก็ตาม​ไฟ​ใน​ใจ​ของ​เขา​ได้​มอด​ดับ​ไป​เสีย​แล้ว

เป็น​เช่นนี้​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​จึง​นั่ง​อยู่​บน​เก้าอี้​กระทั่ง​กลางดึก​เมื่อ​เชียน​หลาน​ตื่นขึ้น​มา

ในที่สุด​เขา​ก็ได้​ถาม​คำถาม​ที่​เขา​ต้องการ​คำตอบ​มาต​ลอด​เมื่อ​เธอ​ลืมตา​ขึ้น​ ​“​ถ้า​คุณ​ดูรูป​ผม​อยู่​หลาย​ปี​ขนาด​นี้​ ​ทำไม​คุณ​ถึง​ไม่​มาหา​ผม​ล่ะ​ครับ​”

ท่าที​ของ​เชียน​หลาน​เปลี่ยนไป​เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนี้​…

“​มัน​ผ่าน​มาตั​้ง​ห้า​ปี​ ​ไม่มี​คนธรรมดา​คน​ไหน​ที่จะ​รอ​ได้​นาน​ขนาด​นั้น​หรอก​ครับ​ ​คุณ​หวัง​ให้​ผม​รอคุณ​ได้​ยังไง​กัน

“​เชียน​หลาน​ ​คุณ​รู้​หรือเปล่า​ว่า​ทำไม​ผม​ถึง​ข้าม​ผ่าน​เรื่อง​นี้​ไม่ได้​สักที​ ​เพราะว่า​คุณมี​โอกาส​ที่จะ​แก้ไข​เรื่อง​ต่างๆ​ ​หลังจากที่​เรา​เลิกกัน​ ​แต่​คุณ​กลับ​หาย​ไป​ตั้ง​ห้า​ปี​ ​คุณ​หวัง​ว่า​เรา​จะ​กลับมา​คบ​กัน​อีกทั้ง​อย่างนี้​ได้​ยังไง​ครับ​”

เชียน​หลาน​พูด​อะไร​ไม่​ออก​ ​มี​เพียง​น้ำตา​อาบ​หน้า

“​ถ้า​คุณ​แก้ตัว​กับ​ผม​ขึ้น​ผม​ก็​จะ​ให้อภัย​คุณ​ครับ​”

“​ฉัน​…​”

เชียน​หลาน​อ้า​ปาก​แต่กลับ​พบ​ว่า​ไม่​อาจ​แก้ตัว​ใดๆ​ ​ได้

“​คุณ​อธิบาย​ไม่ได้​ใช่ไหม​ครับ​”

เชียน​หลาน​ส่ายหน้า​ขณะ​พยายาม​พูด​สุด​ความสามารถ​ ​“​คุณ​รู้​ได้​ยังไง​ว่า​ฉัน​ไม่เคย​ไปหา​คุณ

“​ฉัน​ไปหา​คุณ​นะคะ​”​ ​เธอ​สะอื้น​ไห้​ ​“​หลังจาก​ฝึก​ขั้นพื้นฐาน​เสร็จ​ฉัน​ก็​กลับ​ไป​เยี่ยม​โรงเรียน​ของ​เรา​แต่​คุณ​ไม่ได้​สอน​ที่นั่น​แล้ว​ ​หลังจากนั้น​ฉัน​ก็​รู้​ว่า​คุณ​ย้าย​ห้อง​ไป​แล้ว​เลย​รอ​อยู่​ด้านนอก​ห้อง​คุณ​ทั้งคืน​ ​แต่​สุดท้าย​ก็​เห็น​ผู้หญิง​คน​หนึ่ง​ออกมา​จาก​ห้อง​ของ​คุณ

“​ฉัน​ถึง​ได้​กลับมา​ที่​ฐานทัพ

“​ฉัน​เป็นไข้​อยู่​สาม​วัน​เพราะ​วิ่ง​กลับ​ไป​ที่นั่น

“​ตอนที่​ฉัน​ได้รับอนุญาต​ให้​ออกมา​จาก​กองทัพ​ฉัน​ก็​มาหา​คุณ​ ​แต่​ตอนนั้น​ฉัน​รอ​อยู่​สาม​วัน​สาม​คืน​โดยที่​ไม่เห็น​วี่แวว​ของ​คุณ​เลย​ ​สุดท้าย​ฉัน​เลย​ทิ้งจดหมาย​ไว้​ให้​คุณ

“​ตลอด​ห้า​ปี​มานี​้​ฉัน​ไปหา​คุณ​สาม​ครั้ง​ ​ครั้งสุดท้าย​ที่​ฉัน​เพิ่ง​รู้​ว่า​คุณ​ยัง​โสด​ฉัน​ก็​รู้สึก​มีความหวัง​ขึ้น​มา​ ​แต่​ก็​ผิดหวัง​ในเวลาเดียวกัน​ ​คุณ​เปลี่ยนไป​มาก​จน​ฉัน​คิด​ว่า​คุณ​คง​ลืม​ว่า​ฉัน​เป็น​ใคร​ไป​แล้ว​ ​มัน​เป็นช่วง​ที่​แม่​ของ​ฉัน​ป่วย​ด้วย​ก็​เลย​…​”

“​คุณ​มาหา​ผม​เหรอ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ถาม​อย่าง​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ

“​คุณ​ย้าย​จาก​ห้องพัก​ใกล้​โรงเรียน​ไป​อยู่​ห้อง​หนึ่ง​ศูนย์​สี่​ ​ถนน​เซิ​่ง​เฉวียน​ที่​ ​224​ ​จากนั้น​ก็​ย้าย​ไป​ห้อง​เจ็ด​ศูนย์​สอง​ที่​ตึก​เทียน​หยาง​”

หลังจาก​ได้ยิน​เธอ​บอก​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ถาม​ขึ้น​ ​“​ทำไม​คุณ​ไม่​เคาะ​ห้อง​หนึ่ง​ศูนย์​ห้า​ล่ะ​ครับ​”

“​คุณ​อยู่​ห้อง​หนึ่ง​ศูนย์​ห้า​เหรอ​คะ​”

“​ครับ​ ​ผม​อยู่​ห้อง​หนึ่ง​ศูนย์​ห้า​”​ ​เขา​พยักหน้า​ ​“​หลังจากนั้น​ผม​ก็​ไม่เคย​ย้าย​ไป​ตึก​เทียน​หยาง​ด้วย​ ​ผม​ช่วย​เพื่อน​ซื้อ​ที่นั่น​ไว้​เฉยๆ​ ​คุณ​ถึง​ได้​หา​ผม​ไม่​เจอ​ไง​ล่ะ​”

“​เป็น​อย่างนี้​นี่เอง​”​ ​เชียน​หลาน​ปล่อยโฮ​ออกมา​ ​“​ฉัน​เอง​ก็​ไปหา​คุณ​สาม​ครั้ง​แต่​ก็​กอด​ความผิดหวัง​กลับมา​ทุกครั้ง​…​”

“​ผม​ขอโทษ​ครับ​”​ ​ครั้งนี้​เป็น​โม่​จื่อ​เฉิน​ที่​เอ่ย​ขอโทษ​ ​“​ผม​คิด​ว่า​คุณ​แค่​ไป​ๆ​ ​มา​ๆ​ ​ตามใจชอบ​”

“​ฉัน​ไปหา​คุณ​ทันทีที่​ฝึก​ขึ้น​พื้นฐาน​เสร็จ​ ​แต่​หา​คุณ​ไม่​เจอ​แล้ว​ทาง​กองทัพ​ก็​เกือบ​คิด​ว่า​ฉัน​จะ​หนี​ทหาร​แล้ว​ ​หลังจากนั้น​ฉัน​ก็​ล้ม​ป่วย​และ​ถูก​กักบริเวณ​อยู่​เจ็ด​วัน

“​ตั้งแต่​วัน​แรก​ที่​ฉัน​เหยียบ​เข้ามา​ใน​ค่าย​ฝึก​ ​ฉัน​ก็​เสียใจ​กับ​การตัดสินใจ​ของ​ฉัน​ ​ฉัน​อยาก​จะ​ไป​ตามหา​คุณ​แต่​ก็​ไม่​อยาก​ให้​คุณ​ดูถูก​ฉัน

“​จื่อ​เฉิน​ ​ฉัน​ไม่ได้ตั้งใจ​ให้​เรื่อง​ทั้งหมด​นี้​เกิดขึ้น​จริงๆ​ ​นะคะ​”

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​ในที่สุด​โม่​จื่อ​เฉิน​ก็​เอื้อมมือ​ออก​ไป​ลูบ​ศีรษะ​เธอ​ ​“​พอแล้ว​ละครับ​…​ถ้า​คุณ​บอกว่า​คุณ​มาตา​มหา​ผม​ ​ผม​ก็​เชื่อ​คุณ​”

“​ฉันทำ​จริงๆ​ ​นะคะ​…​ฉัน​ออกมา​หา​คุณ​จริงๆ​ ​นะ

“​ทุกครั้งที่​ฉัน​ไปหา​คุณ​ ​ฉัน​ก็​กลับมา​พร้อม​ความผิดหวัง​ตลอด​ ​แต่ละครั้ง​ฉันทำ​ใจอยู่​นาน​และ​รวบรวม​ความกล้า​ไป​ตามหา​คุณ​อีก​ ​แต่ว่า​…​”

โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่​ปล่อย​ให้​เธอ​พูด​อะไร​อีกต่อไป​ ​ขณะที่​ปิดปาก​เธอ​เอาไว้​ให้​ใจเย็น​ลง

“​เลิก​ร้องไห้​ได้​แล้ว​ ​เดี๋ยว​แผล​ก็​ฉีก​หรอก​ครับ​”

“​จื่อ​เฉิน​…​”

“​ผม​อยู่​ที่นี่​แล้ว​ ​ผม​ไม่​ทิ้ง​คุณ​ไป​ไหน​หรอก​ ​ต่อให้​วันนี้​คุณ​ไม่​โดน​ระเบิด​ผม​ก็​ยัง​ไม่​ไป​ไหน​ ​ผม​แค่​ยัง​โกรธ​อยู่​นิดหน่อย​เฉยๆ

“​พอ​ผม​หายโกรธ​ผม​ก็​จะ​ยังอยู่​เคียงข้าง​คุณ​อยู่ดี​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​จำนน​ต่อ​เธอ

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset