วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1212 ฉันรู้สึกเกร็งไปหน่อย

ในขณะเดียวกัน​ที่​ไฮ​แอท​รี​เจน​ซี​ ​อยู่​ๆ​ ​ถัง​หนิง​ก็ได้​รับสาย​จาก​ลูกชาย​ของ​เธอ​ ​ขอให้​เธอ​ช่วย​ติดต่อ​แพทย์​ผิวหนัง​ชาวอเมริกัน​ให้​เขา​เพราะว่า​ที่​ลูกสะใภ้​ได้รับบาดเจ็บ

ในขณะที่​ถัง​หนิง​ได้ยิน​คำขอ​ของ​เขา​ ​เธอ​ให้ความสำคัญ​และ​บอก​ให้​ลู่​เช่​อติด​ต่อ​แพทย์​ผิวหนัง​ ​เธอ​ยัง​บอก​ให้​เขา​เชิญ​แพทย์​คน​นั้น​มาที​่​ปักกิ่ง​อีกด้วย

ถัง​หนิง​รู้เรื่อง​เชียน​หลาน​ ​ผู้หญิง​ที่อยู่​ใน​ใจ​ลูกชาย​ของ​เธอ​มา​ห้า​ปี​แล้ว​มาโดยตลอด​ ​อย่างไรก็ตาม​เธอ​ไม่​มั่นใจ​ว่าว​่า​ที่​ลูกสะใภ้​ที่​โม่​จื่อ​เฉิน​พูดถึง​จะ​ยัง​เป็น​คน​เดิม​อยู่​หรือไม่

หลังจาก​ใช้เวลา​ทั้งวัน​ที่​โรงพยาบาล​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เหนื่อย​สุดขีด​เมื่อ​กลับมา​ที่​ไฮ​แอท​รี​เจน​ซี

อย่างไรก็ตาม​เขา​ไม่มีเวลา​ได้​พัก​เพราะ​ต้อง​กลับ​ไป​บอก​เรื่อง​บางอย่าง​กับ​ถัง​หนิง​ที่​บ้าน​ครอบครัว​ของ​เขา​ ​“​แม่​ครับ​ ​อีกไม่นาน​แม่​กำลังจะ​มีลูก​สะใภ้​แล้ว​นะ​ครับ​”

“​คน​เดิม​กับ​ผู้หญิง​เมื่อ​ห้า​ปีก่อน​เหรอ​”​ ​ถัง​หนิง​เดา​ ​เมื่อ​เป็นเรื่อง​ของ​ความรัก​ลูกชาย​ของ​เธอ​ได้​เชื้อ​ความ​ทุ่มเท​และ​ความรัก​จาก​เธอ​และ​โม่​ถิง​ ​ซ้ำ​เธอ​ยัง​เห็น​ว่า​ช่วง​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ลูกชาย​ของ​เธอ​เศร้าสร้อย​ตลอดเวลา​ ​ถึง​ได้​รู้​ว่า​ผู้หญิง​คน​นี้​ยังคง​อยู่​ใน​ใจ​ของ​เขา

“​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​พยักหน้า​ ​“​ผม​เข้าใจผิด​เธอ​หลาย​เรื่อง​มาต​ลอด​ห้า​ปีนี​้​ ​เมื่อคืน​เรา​เลย​ปรับความเข้าใจ​ทุกอย่าง​กัน​ครับ​”

“​ลูก​เลย​วางแผน​จะ​แต่งงาน​งั้น​เหรอ​”​ ​ถัง​หนิง​ถาม

“​มัน​อาจจะ​ลำบาก​ไป​สักหน่อย​น่ะ​ครับ​…​เธอ​เป็น​ทหาร​”

“​ครอบครัว​ของ​เรา​ดวง​สมพงศ์​กับ​ทหาร​หรือเปล่า​เนี่ย​ ​พี่ชาย​ของ​ลูก​เป็น​ทหาร​ก็​แย่​พอแล้ว​ ​ตอนนี้​ลูกสะใภ้​ของ​แม่​ก็​เป็นไป​ด้วย​!​”

ลูกชาย​คน​รอง​ของ​เธอ​เป็น​ถึง​รอง​เจ้ากรม​กระทรวง​ความมั่นคง​แห่งชาติ

แต่​แน่นอน​ว่า​โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่ได้​บอก​เธอ​เรื่อง​นี้

“​อีก​อย่าง​แม่​ก็ดี​ใจ​ที่​เห็น​ลูกชาย​กลับมา​เป็น​เหมือนเดิม​นะ​”​ ​ถัง​หนิง​เอ่ย​ขณะ​กอด​ลูกชาย​ตัวเอง

“​แต่​แม่​ครับ​ ​ผม​อาจ​ต้อง​รบกวน​แม่​บางอย่าง​”

เขา​คิด​ว่า​ถัง​หนิง​คง​สามารถ​จัดการ​เรื่อง​ตระกูล​เชียน​ได้ดี​กว่า​เขา​ ​อย่างไร​เสีย​ก็​ไม่มีใคร​เอาชนะ​แม่​ของ​เขา​ได้

“​มีเรื่อง​อะไร​ไม่สบายใจ​เหรอ​”​ ​ถัง​หนิง​เดา​ได้​ทันที

สุดท้าย​เขา​จึง​ได้​ใช้เวลา​อธิบาย​เหตุการณ์​ทั้งหมด​ของ​ตระกูล​เชียน​ให้​ถัง​หนิง​ฟัง​ ​คุณนาย​เชียน​ไม่ได้​เป็นปัญหา​ ​หากแต่​พวกเขา​ต้อง​ระวัง​คุณพ่อ​เชียน​กับ​เชียน​ฮุ่ย

หลัง​ถัง​หนิง​ได้ยิน​เรื่อง​นี้​ ​เธอ​ก็​พยักหน้า​รับ​ ​“​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​หรอก​ ​เดี๋ยว​แม่​จัดการ​เรื่อง​นี้​เอง​ ​มัน​ไม่ใช่​เรื่อยา​กอะ​ไร​ ​แม่​แค่​ต้อง​ใช้​เงิน​นิดหน่อย​”

ความกลัว​เพียง​เรื่อง​เดียว​คือ​ตระกูล​เชียน​อาจจะ​โลภ​เกินไป

อย่างไรก็ตาม​มัน​ไม่เคย​เป็นปัญหา​สำหรับ​ถัง​หนิง

เธอ​เชี่ยวชาญ​ด้าน​การ​จัดการ​กับ​คน​โลภ​เป็นพิเศษ

ถัง​หนิง​ใช้เวลา​ช่วง​เย็น​ที่​เหลือ​ฟัง​โม่​จื่อ​เฉิน​เล่า​เหตุการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ระหว่าง​เขา​กับ​เชียน​หลาน​ ​รวมถึง​ทุกสิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ระหว่าง​ห้า​ปี​ที่​ห่าง​กัน​ไป​และ​ความ​ทรมาน​ที่​พวกเขา​เผชิญ​หลังจาก​ได้​กลับมา​อยู่​ด้วยกัน​ ​เมื่อ​ได้ยิน​เรื่อง​ทุกอย่าง​ ​ถัง​หนิง​สุด​แสน​จะ​อยาก​มอบ​ความรัก​ทั้งหมด​ใน​โลก​ใบ​นี้​ให้​ลูกชาย​ตัวเอง

โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่​เหมือนกับ​โม่​จื่อ​ซี​ ​เขา​ไม่​ชอบ​ผูกมิตร​มาก​นัก​ ​ใคร​มอง​มาที​่​เขา​ก็​ดูออก​ว่า​เขา​เป็น​คนเก็บตัว

ในขณะที่​โม่​จื่อ​ซี​มี​เพื่อนร่วมงาน​อยู่​ด้วย​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​นั้น​อยู่​เพียงลำพัง​…

เขา​ถูก​ลิขิต​มา​ให้​แตกต่าง​เพราะ​ความเฉลียวฉลาด​ของ​เขา

จึง​เป็นเรื่อง​ปกติ​ที่​ถัง​หนิง​จะ​ใส่ใจ​ลูกชาย​คน​นี้​มากกว่า

แน่นอน​ว่า​ในที่สุด​ตอนนี้​ลูกชาย​ของ​เธอ​ก็ได้​พบ​กับ​คู่ชีวิต​ ​เธอ​ไม่ต้องการ​ให้​เขา​ต้อง​ผิดหวัง​ ​ดังนั้น​การแก้ปัญหา​เรื่อง​ตระกูล​เชียน​จึง​เป็น​สิ่ง​ที่​เธอ​ต้อง​ทำ

คืน​นั้น​ถัง​หนิง​นอน​ซบ​อก​สามี​อยู่​บน​เตียง​ ​บอก​เขา​เรื่อง​ที่​โม่​จื่อ​เฉิน​มา​เยี่ยม​เมื่อ​เย็น

“​ลูกชาย​ของ​เรา​ไม่เคย​มาหา​ฉัน​ด้วย​ท่าทาง​มีความสุข​อย่างนั้น​เลย​นะคะ​ ​ทั้งหมด​คง​เป็น​เพราะ​เขา​กำลังจะ​แต่งงาน​”

“​ลูกชาย​คุณ​ก็​มั่นคง​เหมือน​คุณ​นั่นแหละ​ครับ​ ​หลัง​ทรมาน​มา​ห้า​ปี​ในที่สุด​เขา​ก็ได้​คำตอบ​สักที​”

“​ถิ​งคะ​ ​คุณ​รู้​หรือเปล่า​ว่า​จื่อ​เฉิน​ไม่เคย​เปิดเผย​ความรู้สึก​ต่อหน้า​เรา​เลย​นะคะ​ ​แต่​ครั้งนี้​เขา​ยิ้ม​แล้ว​รอยยิ้ม​ของ​เขา​ก็​มีความสุข​มาก​ๆ​ ​ด้วย​ค่ะ​”

โม่​ถิง​โอบ​ภรรยา​ตัวเอง​ ​เขา​รู้​ว่า​ถัง​หนิง​เป็นห่วง​โม่​จื่อ​เฉิน​มาต​ลอด​ ​เขา​ประทับ​จูบ​บน​หน้าผาก​เธอ​ก่อน​เอ่ย​ ​“​ในที่สุด​ไอ้​ตัวแสบ​นั่น​ก็​จะ​แต่งงาน​สักที​”

โม่​ถิ​งอยาก​จะ​ตี​โม่​จื่อ​เฉิน​มานาน​ ​เมื่อ​เห็น​ภรรยา​ตัวเอง​เป็นกังวล​กับ​เจ้าตัว​แสบ​อยู่​ตลอดเวลา​ ​แต่​แน่นอน​ว่า​ทักษะ​การต่อสู้​ของ​เขา​คง​เทียบ​กับ​ลูกชาย​ไม่ได้

ถัง​หนิง​แค่​คาดเดา​ว่า​ลูกชาย​ตัวเอง​มีตัว​ตน​ที่​เป็นอันตราย​ ​หากแต่​เธอ​ไม่รู้​ว่า​เขา​ทำ​อะไร​กัน​แน่​ ​ในทางกลับกัน​โม่​ถิง​รู้​ทุกอย่าง​อย่าง​หมดเปลือก

ห้า​ปีก่อน​เขา​เป็น​เจ้าหน้าที่​ข่าวกรอง​ที่​กระทรวง​ความมั่นคง​แห่งชาติ​ ​ตอนนี้​เขา​เป็น​ถึง​รอง​เจ้ากรม​กระทรวง​ความมั่นคง​แห่งชาติ​ใน​ห้า​ปี​ให้​หลัง

เขา​มีฝีมือ​ที่​น่าทึ่ง​และ​ประสบความสำเร็จ​มามาก​มาย

“​ถิ​งคะ​ ​คุณ​คิด​ว่า​มัน​จะ​บุ่มบ่าม​เกินไป​ถ้า​ฉัน​ไป​เยี่ยม​ลูกสะใภ้​ของ​เรา​พรุ่งนี้​ไหม​คะ​”

“​แค่​คุณ​อยาก​ทำไม​่​มี​อะไร​ที่​เร็ว​เกินไป​หรอก​ครับ​”

ถัง​หนิง​อด​หัวเราะ​ออกมา​ไม่ได้​เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​ดูเหมือนว่า​ใน​ใจ​ของ​โม่​ถิง​ ​ไม่ว่า​เธอ​จะ​ทำ​อะไร​ก็​ถูกต้อง​ไป​เสีย​หมด​ ​ไม่มีทาง​ผิด​สักครั้ง

ตอนนี้​พวกเขา​แต่งงาน​มา​หลาย​สิบ​ปี​แล้ว​ ​ถัง​หนิง​จึง​รู้​ว่า​โม่​ถิง​รัก​และ​เอ็นดู​เธอ​มาก​เพียง​ไหน

“​ถ้าอย่างนั้น​ฉัน​จะ​ไป​โรงพยาบาล​พรุ่งนี้​นะคะ​ ​คุณ​อยาก​ไป​กับ​ฉัน​ไหม​”

“​ผม​จะ​บอก​ให้​ลู่​เช่​อมา​รับ​คุณ​นะ​ครับ​ ​เรา​ต้องเต​รี​ยมการ​เรื่อง​นี้​ไว้​ก่อน​ ​คุณ​จะ​ได้​ไม่​ทำให้​คนอื่น​แตกตื่น​มาก​นัก​”

อย่างไร​เสีย​ถัง​หนิง​ก็​เป็น​เจ้าแม่​วงการ​ไซ​ไฟ​ของ​จีน​ ​ชื่อเสียง​ของ​เธอ​ยัง​ดัง​กระฉ่อน​ไป​ทั่ว​วงการ​ภาพยนตร์​ตลอดมา​ ​ยิ่ง​เมื่อ​ทั้งคู่​ยัง​ปล่อย​ภาพยนตร์​ไซ​ไฟ​ออกมา​ใน​ทุกๆ​ ​สอง​ปี​อยู่​อย่างสม่ำเสมอ

เธอ​ถึง​ต้อง​แอบ​ไป​ไหน​มา​ไหน​อยู่​เสมอ

เชียน​หลาน​จึง​ไม่รู้​ว่า​แม่​ว่าที่​สามี​ของ​ตัวเอง​จะ​ปรากฏตัว​อย่างกะทันหัน​…

มี​ภาวะแทรกซ้อน​ที่​อาจ​เกิดขึ้น​มากมาย​จาก​การ​นอน​อยู่​ที่​โรงพยาบาล​นาน​เกินไป​ ​เมื่อ​เธอ​สามารถ​เดินเหิน​ได้​จึง​ขอ​ออก​ไป​เดินเล่น​ทันที

โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่​อาจ​ขัดใจ​เธอ​ได้​ ​จึง​ยืม​รถเข็น​มา​และ​พา​เธอ​ออก​ไป​เดินเล่น​ที่​สวน

“​ฉัน​จะ​ออกจาก​โรงพยาบาล​ได้​เมื่อไหร่​คะ​”

“​อย่างน้อย​ก็​ไม่ใช่​ตอนนี้​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ตอบ​ ​“​ผม​บอก​แม่​ของ​ผม​เรื่อง​ครอบครัว​ของ​คุณ​แล้ว​นะ​ครับ​”

“​คุณ​กำลัง​พูดถึง​…​ถัง​หนิง​เหรอ​คะ​ ​ถัง​หนิง​คน​นั้น​น่ะ​เหรอ​คะ​”

เชียน​หลาน​ตื่นเต้น​สุดขีด​เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​พูดถึง​ถัง​หนิง

“​เธอ​เป็น​ว่าที่​แม่​สามี​ของ​คุณ​นะ​ ​คุณ​เรียก​เธอ​ด้วย​ชื่อ​ไม่ได้​นะ​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เอ่ย​เตือน​ทันที

“​ฉัน​แค่​ตื่นเต้น​มาก​เฉยๆ​ ​ค่ะ​ ​ทหาร​อาจจะ​ดูระ​เบียบ​จัด​ ​แต่​ทุกครั้งที่​มี​เวลาว่าง​เรา​ก็​จะ​แอบ​หยิบ​โทรศัพท์​ออกมา​ดู​หนัง​ไซ​ไฟ​นะคะ​”​ ​เชียน​หลาน​หัวเราะ​ ​“​ฉันทำ​อย่างนั้น​เพราะ​มัน​เป็น​ทางเดียว​ที่​ทำให้​ฉัน​รู้สึก​ว่า​เรา​ยัง​เชื่อม​ถึงกัน

“​เรา​ต่าง​ก็​ชอบ​ถัง​นะ​…​เอ่อ​ ​คุณ​น้า​มาก​น่ะ​ค่ะ​”

ทั้งคู่​เข็น​รถ​ไป​ทั่ว​โรงพยาบาล​ก่อน​กลับมา​ที่​ห้อง​หลัง​ผ่าน​ไป​กว่า​ชั่วโมง​ ​ตอนนี้​เอง​ที่​โม่​จื่อ​เฉิน​เห็น​บอดี​การ์ด​ใน​สูท​ดำ​บางคน​ยืน​อยู่​ด้านนอก​ห้อง​ของ​เชียน​หลาน

โม่​จื่อ​เฉิน​จำพวก​เขา​ได้​และ​เดา​ได้​รางๆ​ ​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​แต่​ไม่ทัน​ที่​พวกเขา​จะ​ก้าว​เข้าไป​ใน​ห้อง​ก็​เห็น​ร่าง​สง่างาม​ยืน​อยู่​ด้านใน​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เอ่ย​อย่างหนัก​ใจ​ ​“​แม่​ครับ​ ​ทำไม​อยู่​ๆ​ ​ถึง​ได้​โผล่​มา​โดย​ไม่​บอก​ก่อน​ล่ะ​ครับ​”

“​แม่​แค่​มา​เจอ​ว่าที่​ลูกสะใภ้​ ​มัน​ไม่ได้​มาก​ไป​หรอก​ใช่ไหม​ล่ะ​ ​แม่​ก็​แค่​อยาก​เป็น​แม่​สามี​ที่​น่ารัก​เท่านั้นเอง​”​ ​ถัง​หนิง​หัวเราะ​ออกมา​น้อย​ๆ​ ​ขณะที่​มองหน้า​ลูกชาย​ตัวเอง​ ​ก่อน​แนะนำตัว​อย่างเป็นทางการ​ ​“​เชียน​หลาน​ ​ฉัน​เป็น​แม่​ของ​จื่อ​เฉิน​เอง​จ้ะ​”

เชียน​หลาน​แทบจะ​เป็นลม​ที่​ได้​เห็น​ถัง​หนิง

“​ฉัน​…​ฉัน​…​ฉัน​รู้สึก​เกร็ง​ไป​หน่อย​น่ะ​ค่ะ​”

“​คุณ​ไม่ต้อง​รู้สึก​อย่างนั้น​หรอก​ ​แม่​ของ​ผม​ไม่ได้​จะ​กิน​คุณ​เข้าไป​นะ​”

“​ไม่ได้​หรอก​ค่ะ​ ​ฉัน​ต้อง​ได้​ลายเซ็น​คุณ​น้า​ก่อน​”​ ​เชียน​หลาน​ถือโอกาส​นี้​ขอ​ ​“​คุณ​ไม่รู้​หรอก​ว่า​มี​คนใน​กองทัพ​เป็น​แฟนคลับ​ของ​คุณ​น้า​เยอะ​แค่ไหน​”

“​ฉัน​จะ​ให้​ลายเซ็น​ถ้า​เธอ​แต่งงาน​กับ​ลูกชาย​ของ​ฉัน​แล้วกัน​!​”​ ​ถัง​หนิง​ว่า​อย่าง​ขี้เล่น​ ​“​เรา​มาต​กล​งกั​นอย​่าง​นี้​ได้​ไหม​จ๊ะ​”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset