วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1213 เห็นไหม เธอเป็นหหาร

“​แม่​ครับ​…​ใคร​บอก​กัน​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ถาม​เสียง​ค่อย

ใบหน้า​เชียน​หลาน​ขึ้น​สีแดง​ระเรื่อ​ทันที​…

“​แล้วแต่​เลย​ค่ะ​ ​คุณ​น้า​”

“​เห็น​ไหม​ล่ะ​”​ ​ถัง​หนิง​พยักหน้า​อย่าง​พึงพอใจ​พลาง​มองหน้า​ลูกชาย​ตัวเอง​ ​“​เลิก​กลับมา​ที่​บอก​แม่​ที่​บ้าน​ว่า​อยาก​แต่งงาน​ได้​แล้ว​ ​ลูก​ต้อง​ทำ​มัน​จริงๆ​ ​สักที​นะ​”

“​แม่​ครับ​…​”

“​ก็ได้​ ​แม่​จะ​ไม่​แกล้ง​อีก​ ​ออก​ไป​แป๊บ​นึง​สิ​ ​แม่​อยาก​คุย​กับ​เชียน​หลาน​ตามลำพัง​”​ ​ถัง​หนิง​เอ่ย​ขณะ​พยักพเยิด​ไป​ทาง​ประตู

“​แม่​ครับ​…​”

“​ออก​ไป​เถอะ​ค่ะ​ ​คุณ​น้า​ไม่​กิน​ฉัน​เข้าไป​หรอก​”​ ​เชียน​หลาน​เอ่ย​ไล่​ ​“​คุณ​น้า​กับ​ฉัน​ต้อง​คุย​เรื่องส่วนตัว​กัน​”

โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่ได้​ปริปาก​ออกมา​อีก​ขณะ​พยักหน้า​และ​หันหลัง​เดิน​ออก​ไป

หลังจาก​เขา​ออก​ไป​ ​ถัง​หนิง​ลุกขึ้น​ไป​ปิดประตู​ห้อง​ ​ก่อน​จะ​ทิ้งตัว​ลงนั่ง​บน​โซฟา​และ​หันมา​คุย​กับ​เชียน​หลาน​ ​แน่นอน​ว่า​ท่าที​ของ​เธอ​ไม่ได้​เป็นกันเอง​อย่าง​ก่อนหน้านี้

“​เชียน​หลาน​…​”

“​คุณ​น้า​คะ​ ​พูด​มา​เถอะ​ค่ะ​”

“​ฉัน​รู้เรื่อง​ของ​เธอ​กับ​จื่อ​เฉิน​เมื่อ​ห้า​ปีก่อน​แล้ว​”​ ​ถัง​หนิง​เอ่ย​ ​“​ช่วง​ห้า​ปี​มานี​้​เธอ​ทำร้าย​ลูกชาย​ของ​ฉัน​มาต​ลอด​ ​มัน​ไม่​ง่าย​ที่สุด​ท้าย​เขา​จะ​ทำใจ​ได้​ ​แต่​หลังจากนั้น​อยู่​ๆ​ ​เธอ​ก็​โผล่​มาต​่อ​หน้า​เขา​…​”

“​คุณ​น้า​คะ​…​”​ ​เชียน​หลาน​มอง​ถัง​หนิง​ด้วย​ความ​อึ้ง

“​บอก​มา​ว่า​ทำ​ยังไง​เธอ​ถึง​จะ​ไป​จาก​ลูกชาย​ฉัน​ ​เธอ​ก็​รู้จัก​วิธี​ของ​ฉัน​ ​ถ้า​ฉัน​อยาก​จะ​ทำ​บางอย่าง​ไม่มี​อะไร​ที่​ทำไม​่​สำเร็จ​หรอก​”​ ​ถัง​หนิง​มองหน้า​เชียน​หลาน​ด้วย​ท่าที​เย็นชา​ ​“​แค่​เธอ​ยอม​ไป​จาก​ลูกชาย​ฉัน​และ​ไม่​ทำร้าย​เขา​อีก​ ​เธอ​ยื่น​เงื่อนไข​อะไร​ที่​ต้องการ​มาก​็​ได้​ทั้งนั้น

“​ไม่อย่างนั้น​ฉัน​จะ​ทำลาย​ชื่อเสียง​ของ​ตระกูล​เชียน​ให้​พังพินาศ​ซะ​ ​เธอ​อาจจะ​เสีย​ยศ​ทหาร​ของ​เธอ​ไป​ด้วยซ้ำ​!​”

เชียน​หลาน​นึกไม่ถึง​ว่า​ถัง​หนิง​ที่​ดู​เป็นกันเอง​จะ​เอ่ย​คำพูด​ชวน​เจ็บปวด​และ​ข่มขู่​กับ​เธอ​ขนาด​นี้

มัน​ทำให้​เชียน​หลาน​หวาดกลัว​ไม่น้อย

“​คุณ​น้า​…​”

“​ตัดสินใจ​มา​ ​เธอ​อยาก​จะ​คบ​กับ​โม่​จื่อ​เฉิน​ต่อไป​ ​หรือว่า​อยาก​จะ​ถอนตัว​ไป​”​ ​ถัง​หนิง​ถาม​ขณะ​มองหน้า​เชียน​หลาน

เธอ​ก้มหน้า​และ​สูด​หายใจ​ลึก​ ​ในที่สุด​ก็​ตอบ​หลัง​ผ่าน​ไป​ชั่วครู่​ ​“​คุณ​น้า​คะ​ ​ฉัน​รู้ตัว​ว่า​เคย​ทำให้​จื่อ​เฉิน​เจ็บปวด​ ​แต่​…​ฉัน​ก็​เสียใจ​จริงๆ​ ​ที่​ตัวเอง​ไม่ได้​พยายาม​อยู่​กับ​เขา

“​ฉัน​รู้​ว่า​คุณ​น้า​อาจ​เกลียด​ฉัน​เพราะ​ฉันทำ​ร้าย​ลูกชาย​ของ​คุณ​น้า

“​ฉัน​รู้​ถึง​ความสามารถ​ของ​ไห่​รุ่ย​และ​ฝีมือ​ของ​คุณ​น้า​ดี​ค่ะ​ ​แล้ว​ฉัน​ก็​รู้​ว่า​ไม่ว่า​ฉัน​จะ​ต่อสู้​แค่ไหน​ก็​คง​ไม่มีทาง​เอาชนะ​พวกคุณ​น้า​ได้

“​ถึง​อย่างนั้น​ฉัน​ก็​ยัง​หวัง​จะ​อยู่​เคียงข้าง​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​มัน​พอ​จะ​เป็นไปได้​ไหม​คะ​…

“​ถึง​ชื่อเสียง​ของ​ฉัน​จะ​ป่นปี้​ไม่มี​ชิ้น​ดี​ ​ต่อให้​ถูก​ถอด​ยศ​ทหาร​ ​ฉัน​ก็​ยัง​อยาก​อยู่​ข้าง​จื่อ​เฉิน​เพราะ​มัน​คือ​สิ่ง​ที่​ฉัน​ให้สัญญา​ไว้​ค่ะ​”

น้ำตา​เชียน​หลาน​ไหลริน​มาจาก​ดวงตา​ขณะที่​พูด

“​ไม่ว่า​จะ​ยากเย็น​แค่ไหน​ ​ครั้งนี้​ฉัน​ก็​อยาก​จะ​พยายาม​ค่ะ​ ​ฉัน​จะ​พยายาม​จนกว่า​จะ​ทนไม่ไหว​อีกต่อไป​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำตอบ​ของ​เชียน​หลาน​ ​ถัง​หนิง​คลาย​คิ้ว​ที่​ขมวด​มุ่น​และ​อ่อนสาย​ตาลง

“​ตระกูล​โม่​ไม่​รังแก​คน​ของ​ตัวเอง​หรอก​ ​ฉัน​เลย​พูด​เรื่อง​ที่​ย่ำแย่​ทั้งหมด​ไป​ก่อน​ ​ฉัน​หวัง​ว่า​เหตุการณ์​เมื่อ​ห้า​ปีก่อน​จะ​เป็น​ครั้งสุดท้าย​ที่​มีเรื่อง​อย่างนั้น​เกิดขึ้น​ ​ถ้า​เธอ​กับ​ลูกชาย​ฉัน​อยาก​จะ​คบ​กัน​จริงๆ​ ​เธอ​ต้องเต​รี​ยม​ใจ​ยอมรับ​ความยากลำบาก​ทั้งหมด​นี้

“​ถ้า​เธอ​ยอมแพ้​กลางทาง​อีก​ ​ฉัน​จะ​ทำ​ทุกอย่าง​ที่​ทำได้​เพื่อ​ขัดขวาง​พวก​เธอ​สอง​คน​ด้วยตัวเอง​”

หลัง​ได้ยิน​สิ่ง​ที่​ถัง​หนิง​บอก​ ​เชียน​หลาน​อึ้ง​ไป​เล็กน้อย​ ​“​หมายความว่า​ยังไง​คะ​ ​คุณ​น้า​”

“​เธอ​คิด​ว่า​ฉัน​จะ​เป็น​แม่​สามี​ที่​น่ารังเกียจ​เหรอ​ ​ฉัน​แค่​อยากรู้​ว่า​เธอ​จะ​ยอมแพ้​กับ​ลูกชาย​ฉัน​เอา​ง่ายๆ​ ​หรือเปล่า​เท่านั้น​แหละ​”

“​ฉัน​ขอโทษ​นะคะ​ ​คุณ​น้า​”

“​เธอ​ไม่ต้อง​ขอโทษ​ฉัน​หรอก​ ​คนเดียว​ที่​เธอ​ควร​ขอโทษ​ก็​คือ​ตัวเอง​กับ​จื่อ​เฉิน​ต่างหาก​”​ ​ถัง​หนิง​ถอนหายใจ​ ​“​ถิ​งกับ​ฉัน​ไม่เคย​บงการ​ลูกชาย​ของ​เรา​จริงๆ​ ​สักครั้ง​ ​เขา​มักจะ​ตัดสินใจ​ของ​เขา​เอง​ตลอด​ ​แต่​พอ​เป็นเรื่อง​ความรัก​เขา​ก็​เป็น​แค่​คนธรรมดา​คน​หนึ่ง

“​ใน​ฐานะ​แม่​ของ​เขา​ ​ฉัน​หวัง​ว่า​เธอ​จะ​ดูแล​เขา​ให้​ดี​…​”

“​แน่นอน​ค่ะ​”​ ​เชียน​หลาน​รับคำ​อย่างมั่นใจ​ ​“​ครั้งนี้​ฉัน​จะ​ไม่ยอม​แพ้​ง่ายๆ​ ​ค่ะ​”

ห้า​ปี​ที่แล้ว​โม่​จื่อ​เฉิน​ชอบ​ที่​เชียน​หลาน​ใช้ชีวิต​เรียบง่าย​ ​แต่​บัดนี้​เขา​ไม่ได้​สนใจ​สิ่ง​อื่นใด​แล้ว​ ​เขา​เพียงแค่​ต้องการ​เธอ​เท่านั้น

อันที่จริง​ถัง​หนิง​มีเรื่อง​พูด​กับ​เชียน​หลาน​อีก​มาก​ ​หากแต่​เธอ​เกรง​ว่า​ตัวเอง​จะ​เป็น​แม่​สามี​เจ้ากี้เจ้าการ​ ​อย่างไร​เสียคน​หนุ่มสาว​ก็​มี​วิธี​จัดการ​เรื่อง​ต่างๆ​ ​ใน​แบบ​ของ​ตัวเอง​ ​ในเมื่อ​เธอ​ได้มา​ที่นี่​แล้ว​ ​ถัง​หนิง​ก็​ตัดสินใจ​ที่จะ​เชื่อใจ​เชียน​หลาน

เธอ​ทิ้ง​ลายเซ็น​ไว้​ให้​และ​ออกจาก​ห้อง​ไป​ในท้ายที่สุด

“​แม่​ของ​ผม​พูด​อะไร​กับ​คุณ​”

“​เธอ​ขู่​ฉัน​ค่ะ​ ​บอกว่า​ถ้า​ฉัน​ไม่​ดูแล​คุณ​ให้​ดี​เธอ​จะ​ทำให้​ฉัน​เดือดร้อน​”​ ​เชียน​หลาน​ตอบ​อย่างตรงไปตรงมา​ ​“​ฉัน​กลัว​เธอ​จริงๆ​ ​นะคะ​แต่​ก็​แค่​แป๊บเดียว​ ​หลังจากนั้น​ฉัน​ก็​ตั้งใจ​ว่า​จะ​ไม่ยอม​แพ้​กับ​ความสัมพันธ์​ของ​เรา​ไม่ว่า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ก็ตาม​…

…​ห้า​ปี​มานี​้​เรา​คลาด​กัน​มามาก​พอแล้ว​”

อยู่​ๆ​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ก็​นั่งชันเข่า​ลง​และ​จับมือ​เธอ​ไว้​ ​“​เชียน​หลาน​ ​ผม​ไม่​อยาก​ให้​เรา​พลาด​อะไร​กัน​ไป​อีก​ ​คุณ​จะ​แต่งงาน​กับ​ผม​ไหม​ครับ​”

“​มี​ใคร​ขอแต่งงาน​ทั้งที่​ไม่มี​แหวน​บ้าง​คะ​”​ ​เธอ​ทุบ​เขา​อย่าง​หยอกล้อ

“​ถ้า​คุณ​เลือก​จะ​อยู่​กับ​ผม​ ​คุณ​จะ​ไม่ได้​แหวน​สัก​วง​หรือ​ดอกไม้​สัก​ช่อ​ ​ความจริง​แล้ว​คนอื่น​อาจ​ไม่มีทาง​รู้​ถึง​ความสัมพันธ์​ของ​เรา​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​เพราะ​มัน​เป็น​วิธี​ที่​ดีที​่​สุดที​่​ทำให้​คุณ​ปลอดภัย​ ​แต่​ถึง​อย่างนั้น​คุณ​จะ​ยัง​ยอม​แต่งงาน​กับ​ผม​ไหม​ครับ​”

เชียน​หลาน​รู้​ว่า​ตัวตน​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน​พิเศษ​ ​จน​ไม่​อาจ​ป่าวประกาศ​ความสัมพันธ์​ของ​พวกเขา​ให้​โลก​รู้​ได้​ ​ถึง​ได้​มี​คน​ไม่​มาก​นัก​ที่​รู้ตัว​ตน​ที่แท้​จริง​ของ​เขา​ ​แม้ว่า​เขา​จะ​เป็น​ลูกชาย​ของ​ถัง​หนิง​กับ​โม่​ถิ​งก​็​ตาม

“​ว่า​ไง​ครับ​ ​คุณ​จะ​แต่งงาน​กับ​ผม​ไหม​”

เชียน​หลาน​กุม​แก้ม​ตัวเอง​อย่าง​เขินอาย​ก่อน​พยักหน้า​ตกลง​ในที่สุด

“​เรา​อาจ​ไม่มี​งานแต่งงาน​กัน​ด้วยซ้ำ​”

“​แล้ว​จะ​เป็น​อะไร​ไปล่ะ​คะ​ ​ฉัน​แต่งงาน​กับ​คุณ​ไม่ใช่​คนอื่น​สักหน่อย​”​ ​เธอ​ว่า​พลาง​จับมือ​เขา​ไว้​ ​“​ลุกขึ้น​ได้​แล้ว​ ​ฉัน​ตกลง​แต่งงาน​กับ​คุณ​แล้ว​ค่ะ​”

พอ​พูดถึง​เรื่อง​แต่งงาน​ ​ทั้งคู่​อาจจะ​แต่งงาน​กัน​ไป​แล้ว​หาก​ไม่​ห่าง​กัน​ไป​ห้า​ปี​ ​แทนที่จะ​รอมา​จนถึง​ทุกวันนี้

ทว่า​มัน​ดูเหมือน​จะ​ไม่​สาย​เกินไป​เช่นกัน

ไม่นาน​ร่างกาย​ของ​เชียน​หลาน​ก็​ฟื้นฟู​ขึ้น​กว่า​เจ็ดสิบ​ถึง​แปดสิบ​เปอร์เซ็นต์​ ​ทาง​กองทัพ​จึง​ปล่อย​ให้​เธอ​กลับบ้าน​ไป​พักฟื้น​ได้​ ​พวกเขา​อนุญาต​ให้​เธอ​กลับมา​ร่วม​กองทัพ​หลังจาก​หาย​ดี

ใน​วันที่​เธอ​ถูก​ส่งตัว​กลับบ้าน​ ​เธอ​รู้สึก​ว่า​โลก​สดใส​และ​สวยงาม​ ​แต่​เธอ​ไม่รู้​แม้แต่น้อย​ว่า​โม่​จื่อ​เฉิน​กำลัง​พา​เธอ​ตรง​ไป​ที่​ไฮ​แอท​รี​เจน​ซี

“​เฮ้​ ​ฉัน​ยังอยู่​ใน​ชุด​เครื่องแบบ​ทหาร​อยู่​เลย​นะคะ​”

“​คุณ​ต้อง​ไป​เจอ​กับ​พ่อ​ของ​ผม​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เอ่ย​ขณะ​เหยียบคันเร่ง​คล้าย​ไม่​ปล่อย​ให้​เธอ​รู้สึก​เสียใจ

โม่​จื่อ​เฉิน​บอกว่า​เขา​กำลัง​พา​คู่หมั้น​มาที​่​บ้าน​ ​คน​ทั้ง​ตระกูล​โม่​พากัน​ตื่นเต้น​จน​แม้กระทั่ง​หลิน​เฉี​่​ยน​กับ​หลง​เจี่ย​ยัง​มาที​่​ไฮ​แอท​รี​เจน​ซี

เมื่อ​โม่​จื่อ​เฉิน​ก้าว​พ้น​ประตู​บ้าน​และ​เห็น​ว่า​มี​คน​เต็ม​บ้าน​ไป​หมด​ ​เขา​จึง​ตกใจ​เล็กน้อย

แต่​เขา​ก็​ใจเย็น​ลง​อย่างรวดเร็ว​ก่อน​พา​เชียน​หลาน​ไปหา​เหล่า​ผู้หลักผู้ใหญ่

“​เชียน​หลาน​…​”

“​ไม่จำเป็น​ต้อง​แนะนำ​ทุกคน​หรอก​ค่ะ​ ​ฉัน​รู้อยู่​แล้ว​ว่า​พวก​ท่าน​ทั้งหมด​เป็น​ใคร​”​ ​เธอ​เอ่ย​อย่าง​มั่นอกมั่นใจ​ ​อย่างไร​เสีย​พวกเขา​ทั้งหมด​ก็​เป็น​คน​มีชื่อเสียง​ใน​วงการ​บันเทิง​ ​แม้แต่​คนที​่​สนใจ​ข่าว​เพียง​นิด​ยัง​รู้​ว่า​พวกเขา​เป็น​ใคร

ทันทีที่​หลง​เจี่ย​เห็น​ผู้หญิง​ตรงหน้า​เธอ​ก็​หันไป​ขยิบตา​ให้​หลิน​เฉี​่​ยน​ ​“​เห็น​ไหม​ ​เธอ​เป็น​ทหาร​ละ​”

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset