หนึ่งฝ่ามือสยบโลกา – บทที่ 794 ขู่!

หวังเป่าเล่อนึกภาพออกว่ากองทหารสระทองคำย่อมไปขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น แม้จะไม่รู้รายละเอียดอะไรมาก แต่ในใจก็รู้ชัดเจนว่าการต่อสู้นี้…ถ้ามีผู้ฝึกตนขั้นจิตวิญญาณอมตะมาร่วมด้วยก็ไม่มีทางเลยที่เขาจะชนะศึกครั้งนี้ได้

แสดงว่ากุญแจสำคัญคือ…ทำให้อีกฝ่ายไม่มีเหตุผลที่จะมาเข้าร่วม! หวังเป่าเล่อวิเคราะห์คำนวณสถานการณ์ในหัว ขณะยืนรอให้การต่อสู้เปิดฉากขึ้นอยู่บนดาวเคราะห์ผ่าวิญญาณ ทันทีที่ดวงตาของเขาฉายแววเย็นเยียบ จักรวาลเบื้องหน้าก็พลันบิดหมุด คลื่นรบกวนพัดกระจายไปทั่ว รอยแยกขนาดใหญ่ปรากฏให้เห็นในทันที!

ตอนแรกรอยแยกดูคล้ายรอยแผล แต่ครู่ถัดมาก็ขยายใหญ่เป็นวงกลม ดูแล้วเหมือนปากขนาดมหึมาที่พร้อมกลืนกินทุกสิ่ง อีกทั้งยังดูละม้ายคล้ายหลุมดำ วังวนก่อตัวขึ้นด้านใน มันหมุนวนไม่หยุด ทำให้จักรวาลโดยรอบหดตัวลงเล็กน้อยและบิดหมุนห้วงเวลาในพื้นที่นั้น

ภาพเบื้องหน้าทำให้หวังเป่าเล่อหรี่ตาลงและเข้าใจความแข็งแกร่งของอารยธรรมดวงเนตรสวรรค์ลึกซึ้งขึ้น อย่างน้อยที่สุด สหพันธรัฐในปัจจุบันก็ยังไม่สามารถสร้างประตูที่เคลื่อนย้ายคนไปยังอีกที่หนึ่งและเปิดใช้งานตอนไหนก็ได้เหมือนประตูเคลื่อนย้ายที่เห็นอยู่ตรงหน้าในตอนนี้

เทียบกับอารยธรรมดวงเนตรสวรรค์แล้ว สหพันธรัฐยังถือว่าห่างไกลอยู่มากในเรื่องของความแข็งแกร่ง… หวังเป่าเล่อหรี่ตา ทันใดนั้น เขาก็นึกถึงสิ่งที่ศิษย์พี่เฉินชิงเคยบอกไว้ก่อนหน้านี้เกี่ยวกับทางลัดที่จะช่วยพัฒนาอารยธรรมการฝึกตน!

เสริมพลังดารานิรันดร์ของอารยธรรมให้แข็งแกร่งขึ้นด้วยการกลืนกินดารานิรันดร์ของอารยธรรมอื่น…ซึ่งจะทำให้สภาพแวดล้อมของอารยธรรมเกิดการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มพูนคุณภาพพื้นฐานของอารยธรรมนั้น

หวังเป่าเล่อเงียบไปพักหนึ่งเมื่อนึกถึงบทสนทนาก่อนหน้านี้ เขาเงยหน้าขึ้นพร้อมเปลวเพลิงที่ลุกโชนในดวงตา หลังจากค่อยๆ เก็บซ่อนไฟในตาเสร็จ ชายหนุ่มก็ยกมือขวาโบกไปด้านหน้า ทันใดนั้น ดวงตาของหุ่นเชิดมากมายในเรือบินรบนับพันลำก็ส่องแสง พวกมันบังคับเรือบินรบตามดวงจิตของหวังเป่าเล่อ ส่งผลให้เรือบินทุกลำเริ่มสั่นไหว และต่างมุ่งตรงไปยังวังวนเหมือนลูกธนูที่พุ่งออกจากคันศรอย่างไรอย่างนั้น!

ขณะที่เรือบินรบทะยานเข้าไปในวังวนทีละลำ หวังเป่าเล่อก็พลิกตัวและก้าวเข้าไปในวังวนเช่นกัน วิสัยทัศน์ของเขาพลันพร่ามัวก่อนจะแจ่มชัดขึ้นใหม่อีกครั้ง ชายหนุ่มออกจากดาวเคราะห์ผ่าวิญญาณมาปรากฏที่…ดาวเคราะห์ของกองทหารสระน้ำทองคำ!

ฐานทัพของกองทหารสระน้ำทองคำเป็นดาวเคราะห์ขนาดเล็กเหมือนของกองทหารผ่าวิญญาณ แต่แตกต่างตรงขนาดและความหนาแน่นของปราณวิญญาณ ปราญวิญญาณของที่นี่นั้นหนาแน่นกว่าที่ดาวเคราะห์ผ่าวิญญาณ!

จะเห็นได้ว่าดาวเคราะห์ดวงนี้มีขนาดใหญ่กว่าดาวเคราะห์ผ่าวิญญาณสิบเท่าและปกคลุมไปด้วยต้นไม้สีเขียว พลังชีวิตที่พวยพุ่งออกมานั้นเข้มข้นมาก ชัดเจนว่าแหล่งกำเนิดดวงดาราของดาวเคราะห์ดวงนี้เหนือชั้นกว่าของดั้งเดิมที่มี

เห็นได้ชัดว่า…กองทหารสระน้ำทองคำทุ่มกำลังทรัพย์และกำลังกายไปกับการดัดแปลงดาวเคราะห์ ทำให้แม้จะไม่ได้เป็นดาวเคราะห์ใหญ่ระดับต้นๆ ของอารยธรรมดวงเนตรสวรรค์ ก็ยังถือเป็นดาวเคราะห์หายาก!

โดยเฉพาะพลังขั้นเชื่อมวิญญาณชั้นสมบูรณ์ของเหล่าผู้บัญชาการกองทหารสระน้ำทองคำที่ปะทุออกมาจากดาวเคราะห์สระน้ำทองคำตอนที่หวังเป่าเล่อปรากฏตัว นอกจากนี้ยังมีวงแหวนปราณขนาดกลางที่เปิดใช้งานขึ้นทันทีเพื่อรวมพลังเข้าด้วยกันระดับหนึ่ง ขณะเดียวกัน เรือบินรบอย่างน้อยหนึ่งหมื่นลำจากกองทหารสระน้ำทองคำก็กำลังทะยานขึ้นฟ้า มีวัตถุเวทขนาดใหญ่นับไม่ถ้วนลอยหมุนไปมาและเล็งเป้ามายังหวังเป่าเล่อที่ปรากฏตัวขึ้นในห้วงอวกาศ!

พวกเขางัดทุกอย่างออกมาใช้ด้วยจิตสังหารอันกล้าแกร่ง!

นอกจากนี้ยังมีชั้นป้องกันสีเขียวที่ปรากฏขึ้นทั่วทุกทิศทางในทันที นอกจากชั้นป้องกันจะเข้าครอบดาวเคราะห์ไว้แล้ว มันยังทำให้จักรวาลรอบๆ ดูบิดเบี้ยวไปด้วย

กองทหารสระน้ำทองคำ! หวังเป่าเล่อเพ่งมองดาวเคราะห์สระน้ำทองคำเมื่อก้าวออกมาจากรอยแยก ดวงตาของเขาฉายแสงวาบขึ้น ถึงหวังเป่าเล่อจะจับสัมผัสพลังขั้นจิตวิญญาณอมตะหรือขั้นแสร้งอมตะจากพลังรัศมีของดาวเคราะห์สระน้ำวิญญาณได้ แต่เขาก็ไม่มีทางโดนหลอกด้วยการอำพรางตัวเช่นนี้ ชายหนุ่มยกมือขวาชี้ตรงไปตามแผนที่วางไว้

ข้าจะขู่พวกเขาก่อน!

ทันใดนั้น เรือบินรบที่รายล้อมรอบตัวชายหนุ่มจำนวนหนึ่งก็เปลี่ยนเป็นสีแดงและพุ่งทะยานออกไปราวกับว่ากำลังลุกไหม้ เหล่าเรือบินรบมุ่งหน้าตรงไปทางชั้นป้องกันของดาวเคราะห์สระน้ำทองคำ

ขณะที่กำลังทะยานตรงไป เรือบินรบก็แผ่พลังน่าตื่นตะลึงออกมา หากมองดูให้ละเอียด จะพบว่าในหมู่เรือบินรบ มีอยู่หลายลำที่เหมือนจะไม่สามารถระเบิดทำลายตัวเองได้ รอยปริแตกเริ่มผุดขึ้นบนลำเรือบิน เหมือนว่าจะพังทลายไป

ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ครู่ถัดมา…เรือบินรบเหล่านั้นก็พุ่งไปชนชั้นป้องกันของกองทหารสระน้ำทองคำ ส่งแรงปะทะพัดกระจายไปทั่วบริเวณ  เสียงสะเทือนสนั่นฟ้าดินระเบิดก้องตามมาเมื่อชั้นป้องกันพังทลาย บนยอดมีแสงสีจากคาถาพุ่งกระจาย เมื่อมองจากที่ไกลๆ จะดูเหมือนว่าชั้นป้องกันนอกสุดถูกดึงออกจากแนวป้องกันไปแล้ว!

ด้านกองเรือบินรบที่พุ่งไปชนนั้น ส่วนใหญ่ทลายลงเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย บางส่วนกลายเป็นเถ้าธุลีในทันที มีบ้างที่ยังคงรูปไว้ได้ แต่ก็ได้รับเสียหายหนักจนกลายเป็นขยะที่กระจายตัวออกไปรอบๆ

มาตรฐานการป้องกันดูธรรมดา แต่ข้าก็ต้องทำให้เรือบินรบของกองทหารสระน้ำทองคำบินออกมาก่อนถึงจะสมบูรณ์แบบตามแผน… หวังเป่าเล่อหรี่ตา ยกมือขวาขึ้นโบก ทันใดนั้นเรือบินรบหลายพันลำที่รายล้อมรอบตัวก็พุ่งไปจัดขบวนเป็นรูปหอกขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้า ก่อนจะปลดปล่อยความเร็วเต็มพิกัด พาชายหนุ่มที่อยู่ด้านในมุ่งตรงไปยังดาวเคราะห์สระน้ำทองคำ

ดูจากพลังรัศมีของหอกยักษ์แล้ว มันคงตั้งใจเจาะทะลวงชั้นป้องกันลงไปแน่ๆ!

การกระทำสุดบ้าระห่ำนี้ทำให้ผู้ฝึกตนกองทหารสระน้ำทองคำสั่นกลัว ถึงศึกกับกองทหารมังกรหยดหมึกจะทำให้เรือบินรบทำลายตัวเองของหวังเป่าเล่อเป็นที่โจษจันไปทั่ว แต่หลายคนก็คิดว่าสิ่งที่ต้องระวังจริงๆ ในกองทหารผ่าวิญญาณก็คือหลงหนานจื่อต่างหาก ส่วนเรือบินรบนั้น..ถ้าไม่ได้ระเบิดพร้อมกันเป็นจำนวนมาก พลังทำลายล้างก็ไม่ได้สูงขนาดนั้น

แต่ดูจากสถานการณ์ปัจจุบัน เห็นได้ชัดว่าเรือบินรบของกองทหารผ่าวิญญาณได้พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น

หากมีเพียงเท่านี้ก็คงไม่เป็นไร แต่หวังเป่าเล่อเป็นคนบ้าระห่ำ การพุ่งมาปะทะตรงๆ ทำให้ทุกคนขนหัวลุกและรู้สึกราวกับว่าชายหนุ่มต้องการจบชีวิตไปพร้อมกองทหารสระน้ำทองคำ

เหตุการณ์นี้ทำให้ผู้บัญชาการหลายคนในกองทหารสระน้ำทองคำตัวสั่นเทาและล้มเลิกความคิดที่จะตั้งรับ พวกเขาสั่งการให้ตอบโต้กลับ วัตถุเวทขนาดใหญ่นับไม่ถ้วนที่ลอยวนอยู่ยิงลำแสงพลังทำลายล้างอย่างต่อเนื่อง ลำแสงนับพันถูกยิงออกไปพร้อมกัน มันทะลุผ่านชั้นป้องกันของดาวเคราะห์สระน้ำทองคำ พุ่งตรงไปทางกองเรือบินรบของหวังเป่าเล่อ

กระสุนลำแสงเจิดจ้าเปลี่ยนจักรวาลมืดดำให้สว่างไสวในทันใด เสียงสั่นสะท้านฟ้าดินดังก้องไปทั่วจักรวาลเมื่อลำแสงปะทะเข้ากับเรือบินรบของหวังเป่าเล่อ เรือบินรบจำนวนมากพังทลายกลายเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยกระจายไปรอบๆ แต่ชายหนุ่มยังมีเรือบินรบอีกมาก เพียงแค่โบกมือเรือบินรบก็เพิ่มจำนวนขึ้น พลังที่ปล่อยออกมายังน่าตื่นตะลึงไม่แปรเปลี่ยน!

“บ้าชะมัด เจ้าหลงหนานจื่อมันบ้าอย่างที่ว่า ถึงเรือบินรบจะธรรมดาสามัญ แต่นั่นก็เงินทั้งนั้น!”

“เขาไม่ได้ใช้เรือบินรบปะทะกับเรา เขากำลังใช้เงินข่มเราต่างหาก!”

ขณะที่ผู้บัญชาการหลายคนกำลังขุ่นเคือง การตอบโต้ก็เริ่มเข้มข้นขึ้น นอกจากพวกเขาจะยิงลำแสงมากมายออกไปเพิ่มแล้ว เรือบินรบกองทหารสระน้ำทองคำที่ลอยอยู่กลางอากาศก็ทำงานด้วยเช่นกัน เหล่าเรือบินรบบินออกไปด้านนอกชั้นป้องกันและเริ่มตอบโต้อย่างหนักหน่วง!

เรือบินรบของกองทหารสระน้ำทองคำดำเนินการตอบโต้ได้อย่างเฉียบคม แม้เรือบินรบของหวังเป่าเล่อจะมีพลังสะท้อนกลับระดับหนึ่งและมีจำนวนมากกว่า แต่ก็เริ่มทานทนการโจมตีไม่ได้ นอกจากจำนวนเรือบินรบจะพังทลายลงไปมาก การเติมทัพก็กลับไม่ได้มาตรฐานดังเดิม อีกทั้งยังเผยให้เห็นบางส่วนของชายหนุ่มที่ซ่อนอยู่ภายในกองเรือบินรบด้วย หัวใจของเขาเต้นระส่ำ ดวงตาฉายแสงวาบขึ้นจางๆ ตัดสินใจที่จะรอคอยต่อไป!

อี้เหนียนจื่อที่เฝ้าดูเหตุการณ์อยู่ขมวดคิ้วเล็กน้อย เขาหันไปมองหวังเป่าเล่อและรู้สึกได้ว่ามีบางอย่างผิดปกติ แต่ไม่ว่าจะสังเกตอย่างไรก็ดูไม่ออกว่าสิ่งนั้นคืออะไร เขาหรี่ตาและโบกมือขวาเบาๆ

ทันใดนั้น ท่ามกลางลำแสงมากมายที่กำลังพุ่งแหวกจักรวาล กระบี่บินก็ก่อตัวขึ้นและพุ่งผ่านลำแสงตรงไปยังหวังเป่าเล่อ!

กระบี่บินมายารวดเร็วเกินบรรยาย ตอนแรกยังอยู่กลางอากาศ แต่พริบตาต่อมาก็พุ่งมาอยู่หน้ากองเรือบินรบที่หวังเป่าเล่อซ่อนตัวอยู่ กระบี่บินพุ่งผ่านเรือบินรบมากมาย หมายจะทะลวงเข้าไปตรงระหว่างคิ้วของชายหนุ่มขณะที่เรือบินรบกำลังพังทลายลง!

หวังเป่าเล่อหรี่ตา สัมผัสได้ถึงพลังขั้นจิตวิญญาณอมตะจากกระบี่บิน เขาปิดโล่สวรรค์พิพากษาและยกมือทั้งสองข้างขึ้นสร้างผนึกฝ่ามืออย่างรีบร้อน ทันใดนั้น เรือบินรบที่อยู่รอบๆ ก็ระเบิดทำลายตัวเองทีละลำและหยุดยั้งกระบี่บินเอาไว้!

แรงสั่นสะเทือนกระจายไปทั่วบริเวณ หลังจากระเบิดเรือบินรบไปเกือบร้อยลำ ภาพมายาของกระบี่บินก็สลายหายไป ขบวนเรือบินรบของหวังเป่าเล่อเสียหายรุนแรง เขาต้องเผชิญหน้ากับการสูญเสียครั้งใหญ่

ถึงกระนั้น ด้วยการควบคุมของชายหนุ่ม พลังปะทะของเรือบินรบก็ยังรุนแรงไม่แปรเปลี่ยน กองทหารสระน้ำทองคำเริ่มเป็นกังวลเมื่อเห็นหวังเป่าเล่อพุ่งเข้ามาใกล้เรื่อยๆ ราวกับตั้งใจสละชีพตนให้ตายไปพร้อมกองทหารสระน้ำทองคำ

“เปิดใช้งานเรือบินรบเวทครึ่งสมบูรณ์!”

…………………….

หนึ่งฝ่ามือสยบโลกา

หนึ่งฝ่ามือสยบโลกา

นิยายกำลังภายใน แปลจีน จากนักเขียนขายดีตลอดกาล ‘เอ่อร์เกิน’ กับตัวเอกแปลกใหม่ ไม่มีใครเหมือน! บังอาจดูถูกความหล่อเหลาของข้า จงเรียกข้าว่า ‘บิดา’ แล้วข้าจะไว้ชีวิตเจ้า! ค.ศ. 3029 วิทยาการบนโลกมนุษย์พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว จนแต่ละประเทศไม่มีเขตพรมแดนกั้นอีกต่อไป โลกได้ผสานรวมกลายเป็นหนึ่งเดียว เริ่มต้นยุคสมัยแห่งสหพันธรัฐ ตอนนั้นเอง กระบี่ยักษ์เล่มหนึ่งตกลงมาจากห้วงอวกาศปักเข้าใจกลางดวงอาทิตย์ แรงกระแทกนั้นทำให้ฝักกระบี่แตกออกเป็นเศษชิ้นส่วนและกระจัดกระจายไปทั่วทั้งจักรวาลรวมถึงบนโลก ก่อให้เกิดแหล่งพลังงานรูปแบบใหม่อันไร้ขีดจำกัดขึ้นบนโลกในบัดดล พลังงานนี้มีชื่อเรียกกันว่า ‘ปราณวิญญาณ’ เมื่อสหพันธรัฐและขุมอำนาจอื่นๆ เริ่มออกรวบรวมเศษชิ้นส่วนต่างๆ พวกเขาก็ได้รู้ถึงเคล็ดวิชาการฝึกตน การหลอมโอสถ การหลอมศิลาวิญญาณ และเคล็ดวิชาพิสดารนานัปการ ตัวอักขระที่จารึกอยู่บนเศษชิ้นส่วนเหล่านั้นล้วนเก่าแก่ยิ่งนัก นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ผู้คนกลับมานิยมใช้ภาษาจีนโบราณกันอีกครั้ง การถือกำเนิดของปราณวิญญาณ ทำให้แหล่งพลังงานรูปแบบเดิมตกยุค และได้เปลี่ยนวิถีชีวิตของมนุษย์โลกไปโดยสิ้นเชิง ไม่เพียงแต่เครือข่ายวิญญาณจะได้รับการคิดค้นขึ้นมา แต่ปราณวิญญาณยังพลิกโฉมอารยธรรมมนุษย์ นำพาโลกเข้าสู่ยุคสมัยแห่งการฝึกตน ซึ่งต่อมารู้จักกันในนามว่ายุคกำเนิดวิญญาณ หวังเป่าเล่อ หนุ่มร่างท้วมผู้ทะเยอทะยาน ใฝ่ฝันจะได้เป็นผู้นำสหพันธรัฐ ด้วยหวังว่าจะไม่มีใครมารังแกเขาได้อีกต่อไป ชายหนุ่มศึกษาอัตชีวประวัติของเจ้าพนักงานสหพันธรัฐจนขึ้นใจ และเมื่อเดินทางเข้ามาศึกษาในสำนักศึกษาเต๋าศักดิ์สิทธิ์ เขาก็ใช้ความรู้เหล่านั้นบวกกับความ ‘หน้าหนาหน้าทน’ ของตัวเอง วางกลยุทธ์อันฉลาดล้ำกำราบศัตรูคนแล้วคนเล่า ใครหน้าไหนก็ไม่อาจมาขัดขวางเส้นทางสู่การเป็นหนึ่งในใต้หล้าของชายอ้วนผู้นี้ได้ …เว้นเสียแต่คำสาปประจำตระกูล ที่บอกไว้ว่าหวังเป่าเล่อจะต้องตายหากเขาไม่ผอมลงก่อนอายุสามสิบปี!! ในเมื่อบรรพบุรุษร่างจ้ำม่ำมายืนรอให้เขาไปอยู่ด้วยขนาดนี้ ชายหนุ่มจึงต้องทั้งฝึกตนและลดน้ำหนักไปพร้อมๆ กัน!

Options

not work with dark mode
Reset