หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป – ตอนที่ 538 ผู้บัญชาการเงาปีศาจ ศัตรูตั้งแต่เกิด

บทที่ 538 ผู้บัญชาการเงาปีศาจ ศัตรูตั้งแต่เกิด

ด้วยเหตุนี้จึงยกเท้าแล้วเดินไปทางที่มาของเสียง มาถึงด้านข้างป่าไผ่ที่หนึ่ง บนข้างๆป่าไผ่ มีทะเลสาบที่คนสร้างขึ้นอย่างงดงามที่หนึ่ง

น้ำในทะเลสาบระยิบระยับสั่นไหวเล็กน้อย งามน่าดู ศาลาเล็กกลางทะเลสาบมากมาย อยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมือนกันด้านบนทะเลสาบ มีทางเดินที่ซับซ้อนเชื่อมต่อกับฝั่งของทะเลสาบ

น่าแปลก?

ทำไมไม่มีเสียงของการต่อสู้แล้ว?

กำลังไปด้านหน้าตรวจดูความแท้จริง ฉับพลันนั้น “ซ่าซ่าซ่า” เสียงรุนแรงมากดังมา เสียงใบไผ่กระทบกันดังมา

ต่อจากนั้น ป่าไผ่ผืนหนึ่งก็เหมือนกับได้สูญเสียชีวิตชีวาแล้ว ห่อเหี่ยวล้มลงพื้น

เสียงดังเช่นนี้ ดึงดูดสายตานางไปทันที

ไผ่เหล่านั้นถูกพลังของดาบสั่นสะเทือน และยังกลายเป็นรอยบากที่เรียบร้อย ด้านข้างไผ่เขียวที่ถูกตัด เงาดำสูงโปร่งยืนขึ้นอย่างทะนงตัว

เขาหันหลังให้นาง กล้าหาญหล่อเหลา ทั้งร่างเย็นยะเยือก ในมือถือดาบยาวเปล่งแสงเย็นวาบด้ามหนึ่ง ทั้งๆที่ไม่ได้เลอะหยดเลือด แต่กลับดื่มชีวิตคนมากมายแล้ว

“ชิ้ง……”

ดาบแหลมคมเก็บเข้าปลอก เก็บความแหลมคมของอาวุธทั้งหมด

ผู้ชายที่ทั้งร่างแผ่กระจายอายความหนาวเหน็บ มองดูหน่วยกล้าตายด้านหน้าที่ตายไปแล้ว ดวงตาที่เย็นชาไม่เคยกะพริบ มีเพียงคนผู้นั้นที่ในใจคิดถึง ใบหน้าที่เย็นชาดั่งน้ำแข็งจึงผ่อนคลายลงเล็กน้อย

เยาเยา……

เจ้าจะอยู่ที่นี่หรือ?

และหลานเยาเยาตะลึงงันแล้ว

เป็นเขา!

เงาร่างของเย่แจ๋หยิ่งกระทบเข้าในดวงตาของนางเช่นนี้

ทั้งที่มีความโหยหาอาทรต่อเขา จนกระทั่งนาทีนั้นที่ได้เจอเขา ก็มีความหุนหัน อยากพุ่งไปด้านหน้าของเขา กอดเขาแน่นๆ

แต่ว่า……

เมื่อยกฝีเท้า ลมเบาๆก็พัดเส้นผมสีขาวของนางขึ้นมา และกวัดแกว่งไปมาด้านหน้า มองดูเส้นผมสีขาว นางก็ฝืนใจหยุดการกระทำของตัวเองเช่นนี้

นางค่อยๆยกมือขึ้น มองดูผิวหนังที่เทียบกับเมื่อก่อนไม่ได้ มองแล้วมองอีก สุดท้ายก็ปิดตาลงเงียบๆ เมื่อลืมตาอีกครั้งก็หมุนตัวจากไป

เวลาผ่านไปเกือบสองเดือน

จากกันไปนานได้พบกับอีกครั้ง ทิวทัศน์งดงามขนาดนี้

แต่ว่า……

ท่าทางที่งามสง่าของชายคนรักไม่เปลี่ยน ใบหน้าของหญิงงามกลับหายไป

เวลาไม่ถึงหนึ่งวัน ก็เปลี่ยนเป็นลักษณะเช่นนี้แล้ว ตัวนางเองก็ล้วนไม่มีทางรับได้ และทำไมนางจะต้องให้เย่แจ๋หยิ่งไปยอมรับด้วยล่ะ?

ร่างกายร่างนี้แก่ชราไปด้วยความเร็วเช่นนี้ ไม่เกินสามวัน อวัยวะภายในของนางก็จะแห้งฝ่อ หากหลบพ้นสามวันนี้ เย่แจ๋หยิ่งไม่ได้เห็นลักษณะของนางในเวลานี้ รอจนนางตายไป เขาก็สามารถจดจำลักษณะที่สวยงามที่สุดของนางได้

เหมือนกับว่าได้ยินความเคลื่อนไหว เย่แจ๋หยิ่งหมุนตัวฉับพลัน

ทิศทางนั้นไม่มีอะไรเลย……

แต่ใจของเขากับพะว้าพะวังทันใดแล้ว

ทำไมตอนนั้นต้องฟังคำของหลานเยาเยา เอาพิษกู่ถงซินออกมา ไม่เช่นนั้น ตอนนี้เขาก็สามารถรับรู้ความรู้สึกของนางได้ตลอดเวลาแล้ว

เมื่อจิตใจหวั่นไหวอย่างฉับพลัน เขาก็เหาะไปยังที่สูงที่สุดของป่าไผ่

เป็นนางมาแล้วหรือ?

เหาะไปถึงจุดที่สูงที่สุด ที่ไกลๆเงาร่างสีแดงแวบและผ่านไป ท่าทางค่อนข้างสะบักสะบอมเลยทีเดียว

เป็นเยาเยา……

ความรู้สึกเมื่อครู่ไม่ผิด

เพียงแค่ทำไมนางไปแล้ว? เพราะไม่เห็นตัวเอง หรือว่าเพราะตัวเองมาช้าแล้วไม่ยินยอมพบเห็นตัวเอง?

หลังจากที่ผลุนผลันจากไป หลานเยาเยาก็ราวกับว่าไร้การรับรู้ทิศทาง พุ่งไปด้านหน้าอย่างไร้เป้าหมาย ไม่รู้โดยสิ้นเชิง ว่าตัวเองอยู่ที่ไหน และเดินไปทางไหน……

จนสังเกตได้ถึงช่วงเวลาอันตราย ด้านหน้าหน่วยกล้าตายสองคนปรากฏตัวขึ้น จ้องมองนางอย่างโหดเหี้ยม ท่าทางต้องการจะฉีกนางเป็นชิ้นๆ

ยังไม่ใช่ที่สำคัญที่สุด ที่สำคัญที่สุดคือด้านหลังของหน่วยกล้าตายสองคน เป็นชายวัยกลางคนสวมชุดสีครามทั้งตัว

ชุดที่เขาสวมเหมือนชุดเกราะ หมวกเชื่อมกับเสื้อคลุมห้อยลงล่าง หมวกแหลมๆเล็กน้อยบดบังใบหน้าครึ่งหนึ่งของเขาแล้ว

คนผู้นี้หลานเยาเยาไม่เคยพบมาก่อน

แต่ดูการแต่ตัวของเขา และสีหน้าที่เต็มไปด้วยความยโส ท่าทางที่มองผู้ใดก็ล้วนเป็นคนที่ตายแล้วทั้งหมด ก็รู้ว่าตำแหน่งของคนผู้นี้ไม่ธรรมดา

หลังจากที่คนผู้นั้นมองดูโฉมหน้าของหลานเยาเยา เขาตะลึงเล็กน้อยก่อน จากนั้นหรี่ตาลงทันที บนใบหน้าปรากฏรอยยิ้มเหยียดหยาม กระทั่งหัวเราะขึ้นมาอย่างบ้าคลั่ง

“เหอะเหอะเหอะเหอะ……”

“โอ้โห ข้าว่าเป็นผู้ใดกัน? ไม่ใช่เทพธิดาที่ชื่อเสียงโด่งดังหรอกหรือ? นี่คือเป็นอย่างไรแล้วนี่?

ผมขาวแล้ว ใบหน้าไม่มีความสดใสแล้ว แม้รอยย่นก็ปรากฏออกมาแล้ว

ทุกคนล้วนบอกว่าเทพธิดาเป็นสาวงามหยาดเยิ้มที่สุดในโลก มีจิตใจของพระโพธิสัตว์ไม่ว่า ยังเป็นผู้หญิงที่อายุน้อยผู้หนึ่งอีก

วันนี้ได้เจอ ดูสิ ใบหน้าที่แก่ชรานี่ รูปโฉมของทั้งร่างกายนี้ ฮ่าฮ่าฮ่า ไม่มีที่สองในโลกจริงๆเลยทีเดียวนะ!”

เหยียดหยาม เยาะเย้ย ยังจะยิ่งพูดยิ่งดัง ยิ่งพูดยิ่งไร้ความละอาย ราวกับว่าต้องการให้ทุกคนได้ยิน

หึ!

ไม่เคยได้พบหน้ากับเทพธิดาในคำร่ำลือ แต่กลับเพราะนาง ทำให้เขาโดนลงโทษอย่างรุนแรงหลายครั้ง ทุกครั้งก็แทบจะเอาครึ่งหนึ่งของชีวิตเขา

เพราะฉะนั้น บนโลกนี้ นอกจากเย่แจ๋หยิ่ง คนที่เขาเกลียดที่สุดก็คือนาง

ภายใต้กองกำลังของราชครูเทียนเวิง ตำแหน่งของเขาอยู่เหนือกว่าหน่วยกล้าตายมาก แทบจะไม่มีใครรู้จักชื่อของเขา แต่ก็ไม่มีคนกล้าทำให้เขาโกรธ เขาเป็นถึงผู้บัญชาการของเงาปีศาจทั้งหมด

แต่……

แต่กลับมีคนเช่นนั้นผู้หนึ่ง เขาไม่บัญชาการทหารเล็กน้อยของกองกำลังของราชครูเทียนเวิง กลับดำรงตำแหน่งเหนือกว่า

ราวกับว่าเป็นศัตรูตั้งแต่เกิด

ตั้งแต่ที่ราชครูเทียนเวิงพาเขากลับมาจากในกองคนที่ตายแล้วนาทีนั้น เขาก็มองเขาเป็นศัตรู

เป็นไปดังคาด!

กำลังภายในของเย่แจ๋หยิ่งพัฒนาอย่างรวดเร็ว แม้ว่าเขาจะเป็นบุคคลที่มีความสามารถในการฝึกวิทยายุทธร่างกายมีความพิเศษวิทยายุทธดีเด่น ก็ถูกเย่แจ๋หยิ่งทิ้งไว้ด้านหลังอย่างห่างไกล ไม่ว่าเขาจะพยายามเพียงใดก็ไม่สามารถไล่ตามทัน

หากว่าเพียงเท่านี้ก็แล้วไป

แต่การกำเนิดของเย่แจ๋หยิ่งยังมีอีกระดับหนึ่งที่ทำให้เขาเทียบไม่ได้

คิดไม่ถึงว่าเขาเป็นท่านอ๋องผู้หนึ่ง ยังจะมีควบคุมบัญชากองทหารได้ดี ได้รับฉายาว่าเทพสงคราม เอ่ยถึงชื่อเขา ก็ทำให้จิตใจคนตื่นตระหนก แม้ฮ่องเต้ประเทศก่วงส้าเขาก็ไม่เคยมองอยู่ในสายตา

ก็คือคนเช่นนี้ที่ทำให้เขาเกลียดแค้น

เดิมทีคิดว่าทั้งชีวิตนี้จะไม่มีจุดอ่อนให้หาเจอ แต่กลับพบจุดอ่อนที่เย่แจ๋หยิ่งสร้างขึ้นโดยบังเอิญ คนผู้นั้นก็คือหลานเยาเยาที่เคยได้รับความนิยมอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง

ไหนเลยจะเป็นจุดอ่อนอะไรที่สร้างขึ้นโดยบังเอิญ?

นี่เห็นได้ชัดว่าเป็นจุดอ่อนที่แท้จริงของเย่แจ๋หยิ่ง แต่เย่แจ๋หยิ่งจงใจทำให้คาดเดาไม่ได้ จริงเท็จยากจะแยกแยะ ทำให้เขาสงสัยในการคาดเดาของตัวเอง

ดังเหตุนี้ทำได้เพียงยุยงคนอีกผู้หนึ่งที่เกลียดแค้นริษยาเย่แจ๋หยิ่งเหมือนกับตัวเอง แอบสืบ และเอาข่าวสารทั้งหมดรายงานต่อราชครูเทียนเวิง

แต่ใครจะคิดถึงอีกว่า การเดินทางของชนเผ่าหยินไห่ เขาได้ฆ่าองครักษ์ที่ให้สำคัญที่สุดสองคนด้วยมือตัวเองอย่างคิดไม่ถึง ยังจะฆ่าหลานเยาเยาด้วยตัวเอง ตาไม่กะพริบแม้แต่น้อย

เวลานั้น เขาจึงรู้

ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นหมากหมากหนึ่ง เป็นหมากตายที่เย่แจ๋หยิ่งวางเอาไว้

ที่โชคดีที่สุดคือ ตอนนั้นไม่ใช่ตัวเองไปบอกความลับ แม้ว่าจะได้รับบาดเจ็บสาหัส ยังไม่ถึงขั้นโดนสั่งให้จัดการให้ถึงตาย

แต่คนผู้นั้นที่โดนเขายุยง ท่าทางที่ตายอย่างอนาถจนถึงวันนี้เขายังจำได้

แต่ทว่า!

สามปีหลัง เย่แจ๋หยิ่งได้ใช้วิธีการเดิมอีก พัวพันกับเทพธิดา วางแผนที่จะล่อเขาให้ติดกับอีกครั้ง แต่เขาไม่ได้โง่ขนาดนั้น จะไม่ติดกับอีก

แต่ว่า……

คราวนี้เย่แจ๋หยิ่งกลับจริงจัง

คิดไม่ถึงว่าเพื่อเทพธิดา ทะเลาะกับราชครูเทียนเวิงจนแตกหักไปโดยตรง จนกระทั่งทำทุกวิถีทางทำลายล้างสถานที่เลี้ยงบำรุงดอกกระดูกขาวที่ราชครูเทียนเวิงทุ่มเทเพาะเลี้ยง

ราชครูเทียนเวิงยังคิดว่าเป็นเขาแอบปิดบังเพื่อเย่แจ๋หยิ่งอยู่พักหนึ่ง ทำให้เขาได้รับการทำโทษอย่างโหดร้ายอีก เกือบจะตายภายใต้การโดนทำโทษที่โหดเหี้ยม

หากไม่ใช่เพราะการเดินทางมาทะเลทรายครั้งนี้ เขาจะสามารถสร้างผลงานไถ่โทษระหว่างต้องโทษได้อย่างไร ได้บัญชาการเงาปีศาจอีกครั้ง

ดังนั้นในเวลานี้ตอนนี้ เห็นเทพธิดาเป็นแบบนี้ ก็คิดถึงเย่แจ๋หยิ่งที่มีความรักลึกซึ้งต่อนาง แผลเป็นบนร่างที่หายดีหมดแล้ว ราวกับว่าเริ่มค่อยๆเจ็บปวดอีกแล้ว

หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป

หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป

ได้ยินมาว่าท่านอ๋องเป็นคนโหดร้าย เขาไม่ชอบเข้าใกล้ผู้หญิง?ไม่ใช่เลย ตั้งแต่เขาแต่งงานกับคุณหนูหกของจวนแม่ทัพก็เปลี่ยนไปแล้ว “เยาเยาร่างกายอ่อนแอ ไม่ชอบพูดคุย ข้าไม่วางใจให้เขาไปคนเดียว”รู้สึกอับอายนัก!พระชายาใช้ไม้ตีรัชทายาท นังเสแสร้ง ปากนั้นสามารถทำให้คนตายกลับมามีชีวิตได้ ยังไม่วางใจอีกหรือ?“เยาเยา นางไม่มีความรู้ที่เกี่ยวกับสงคราม ฝีมือทางการแพทย์ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ พวกเจ้าอย่ารังแกนาง”ทหารของฝ่ายศัตรูกระอักเลือดออกมาเป็นจำนวนมาก ตอนนี้ทหารสิบหมื่นที่ถูกพระชายาวางแผนมาเป็นเชลยศึกกำลังรอการถอนพิษอยู่ นี่ไม่ใช่กลยุทธ์ของพระชายาเย่ หรอ?“ เยาเยานางไร้เดียงสา ไม่เคยยุ่งกับคนอื่น” ทหารทั้งหลายเหลือบมองเจ้านายที่กำลังหลีกเลี่ยงเพื่อความรัก เจ้านาย จริยธรรมของท่านที่อยู่ไหน?

Recommended Series

Comment

Options

not work with dark mode
Reset