เจ้ามังกรพรีเมี่ยม – ตอนที่ 1024 การบรรลุข้อตกลง

ถังเฉารู้ดีว่า หากเขาไม่ได้รับอำนาจบางอย่างจากราชวงศ์ต้าเซี่ย เขาจะไม่สามารถยืนหยัดอยู่ได้ แต่การพึ่งพาแค่ตระกูลถังก็ไม่เพียงพอ

ผู้นำไป๋ไม่ใช่คนโง่ ตอนนี้ในราชวงศ์ต้าเซี่ย เขาสามารถรักษาอำนาจของตัวเองได้ แน่นอนคนแรกที่พึ่งพาคือไป๋ตี๋ อันที่สองคืออำนาจภายใต้มือของเขาเอง หากกองกำลังนี้ถูกคนอื่นยึดครอง อยู่ในราชวงศ์ต้าเซี่ย เขาก็เหมือนขยะ ไม่ใช่อะไรเลย

“นี่คุณเหมือนเอาชีวิตผมไปชัดๆ ถ้าคุณเอากองกำลังของผมไป ผมอยู่ในราชวงศ์ต้าเซี่ยมันแตกต่างอะไรกับการตาย?”

เมื่อผู้นำไป๋ได้ยินสิ่งที่ถังเฉาพูด เขาก็โกรธเล็กน้อยและตะโกนใส่ถังเฉาเสียงดัง

ในขณะนี้ ถังเฉาดึงมีดออกจากเอวของเขา แล้ววางลงบนคอของผู้นำไป๋

“ในเมื่อคุณอยากตายมากขนาดนั้น ผมก็จะทำให้คุณสมหวัง แม้แต่มือขององค์ชายรอง ผมยังกล้าฟัน คุณคิดว่าผมไม่กล้าฆ่าคุณหรือ?”

หากถังเฉามีการแสดงออกที่ดุร้าย ผู้นำไป๋อาจไม่รู้สึกกลัวมากนัก แต่เขาคิดไม่ถึงว่าตอนที่ถังเฉาพูด เขายังคงหัวเราะอยู่ ซึ่งทำให้ผู้นำไป๋รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจ

“คุณต้องการทำอะไร อย่าฆ่าผมนะ ผมเป็นบุคคลที่มีอำนาจในราชวงศ์ ต้าเซี่ย หากคุณฆ่าผม ทั้งราชวงศ์ต้าเซี่ยจะเห็นคุณเป็นศัตรู”

ผู้นำไป๋คิดว่าสิ่งนี้จะคุกคามถังเฉา แต่คิดไม่ถึงว่า ถังเฉาแทงตรงหน้าอกของผู้นำไป๋ด้วยมีด ห่างจากหัวใจเพียงไม่กี่เซนติเมตร

“อย่างนั้นหรือ?ถ้าอย่างนั้น ผมก็อยากจะลองดู ว่าการเป็นศัตรูของโลกนั้นเป็นอย่างไร”

ในฐานะเจ้าแห่งมังกร ถังเฉาจะกลัวการขู่แค่นี้ได้ไง หากการข่มขู่แค่นี้ก็ทำให้ถังเฉากลัว ถังเฉาคงตายไปนานแล้ว

ผู้นำไป๋กรีดร้องบนพื้นด้วยความเจ็บปวด แต่ก็ทำอะไรถังเฉาไม่ได้

“ไม่ต้องมาอวดดีต่อหน้าผม ผมให้เวลาคุณแค่สามวินาที ถ้าคุณไม่ตอบตกลง ผมจะฆ่าคุณเดี๋ยวนี้ เมื่อถึงเวลานั้น ผมอาศัยความแข็งแกร่งของผมเอง กลืนกินกองกำลังเข้าไป อยู่ที่ว่าคุณจะเลือกอย่างไร”

“สามสอง……”

การนับถอยหลังของตัวเลขดังขึ้นในหูของผู้นำไป๋ และทุกวินาทีของสิ่งเหล่านี้กระทบหัวใจของเขาเหมือนค้อนหนัก ทำให้ผู้นำไป๋ไม่กล้าแม้แต่จะหายใจ

“หยุด! ผมตอบตกลง ขอเพียงคุณยอมปล่อยผมไป อย่าฆ่าผม กองกำลังทั้งหมดของผมให้คุณ”

เมื่อกล่าวเช่นนั้น ผู้นำไป๋ก็หยิบป้ายบัญชาการออกมาจากกระเป๋าของเขา ป้ายบัญชาการนี้เป็นหลักฐานสำหรับการเรียกกองกำลังใต้ดินของตระกูลไป๋ มีป้ายบัญชาการนี้ ก็จะเป็นราชาของกองกำลังใต้ดิน

ถังเฉาหยิบป้ายบัญชาการนี้ขึ้นมา

“ส่งมอบสิ่งนี้ให้เร็วกว่านี้ ก็จะไม่มีเรื่องมากมายแบบนี้ไม่ใช่หรือ?”

จากนั้นถังเฉาดึงมีดออกมาโดยตรง ผู้นำไป๋ร่ำร้องบนพื้นอย่างเจ็บปวด เลือดพุ่งออกมาจากหน้าอกของผู้นำไป๋ ราวกับน้ำพุที่พุ่งออกมา

“ขอบคุณ ผมจะรับสิ่งนี้ไว้ จากนี้ไป สมาชิกในตระกูลไป๋ของคุณจะเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของถังเชียว หากใครไม่เชื่อฟัง จะถูกฆ่าโดยไม่มีละเว้น”

เมื่อได้ฟังคำพูดของถังเฉา ผู้นำไป๋ไม่มีความรู้สึกโชคดีใดๆ เพราะสิ่งที่ถังเฉาทำในเมื่อสักครู่ ทำให้เขากลัวจริงๆ เขาไม่เคยเห็นใครที่สามารถบ้าคลั่งได้มากขนาดนี้

ความเชื่อมั่นของถังเฉา เกินจินตนาการของผู้นำไป๋อย่างสมบูรณ์

ไม่ว่ายังไงตัวเขาก็เป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลของราชวงศ์ต้าเซี่ย กลับโดนถังเฉาข่มขู่แบบนี้ และตอนนี้ พวกเขาทำได้เพียงเชื่อฟังคำสั่งของถังเฉาเท่านั้น และกองกำลังนั้นก็เป็นของถังเฉา

“ครับ พี่ใหญ่ถัง”

ผู้นำไป๋กังวลว่าถังเฉาจะโจมตีเขาอีกครั้ง ดังนั้นเขาจึงร้องออกมาด้วยความไม่พอใจ

เจ้าหญิงอายาเสะและโอดะไอที่อยู่ข้างๆ ต่างตกตะลึงกับสิ่งที่ถังเฉาทำ เธอคิดไม่ถึงว่าตระกูลใหญ่เช่นนี้จะถูกถังเฉากลืนกินในชัวพริบตา

เพียงแต่ว่าเจ้าหญิงอายาเสะที่อยู่ข้างๆมีร่องรอยความหวาดกลัวต่อถังเฉาเล็กน้อย เธอไม่รู้ว่าทำไมคนๆนี้ถึงต้องการกองกำลังใต้ดินนี้ เป็นเพราะต้องการโจมตีราชวงศ์ต้าเซี่ยเหมือนองค์ชายทั้งสองแห่งประเทศญี่ปุ่นหรือ ?

“พี่ถัง หลังจากที่คุณมีกองกำลังนี้แล้ว คุณจะใช้มันทำอะไร? คุณอยากเป็นเหมือนพี่ชายสองคนของฉันหรือ?”

เมื่อตอนที่ถังเฉาคุยกับผู้นำไป๋ สีหน้าดุร้ายมาก เจ้าหญิงอายาเสะไม่กล้าพูดเสียงดังกับถังเฉา เธอกลัวว่าถังเฉาจะคุกคามเธอด้วย หลังจากที่ถังเฉาได้ยินคำพูดของเจ้าหญิงอายาเสะ หันศีรษะและเปลี่ยนสีหน้าท่าทาง

“คุณกำลังคิดอะไรอยู่? เจ้าหญิงอายาเสะ นี่ไม่ใช่สิ่งที่คุณพูดหรอกเหรอ ว่าต้องการหยุดสงครามญี่ปุ่น? ถ้าผมไม่เอาอะไรออกมาหน่อย ผมจะช่วยคุณได้อย่างไร? ตอนนี้ในมือคุณไม่น่าจะมีกองกำลังใช่ไหม?ตอนนี้ในมือผมมีกองกำลังพอดี สามารถช่วยคุณได้ ”

หลังจากได้ยินคำพูดของถังเฉา เจ้าหญิงอายาเสะมองไปที่โอดะไอด้วยความประหลาดใจ

ไอโอดะเดาได้ว่าเจ้าหญิงอายาเสะคงจะรู้สึกเหลือเชื่อกับสิ่งนี้ และกล่าวด้วยรอยยิ้มกว้าง

“ฉันเคยบอกคุณแล้วว่า ถ้าคุณมีเขาอยู่เคียงข้างคุณ ไม่ต้องกังวลอะไรทั้งนั้น เขาจะช่วยคุณจัดการทุกอย่างแน่นอน”

“ตอนนี้คุณเชื่อแล้วใช่ไหม”

บอกตามตรง เมื่อกี้เจ้าหญิงอายาเสะไม่เชื่อว่าถังเฉาจะมีความสามารถเช่นนี้ จนกระทั่งวินาทีนี้ หลังจากได้เห็นแรงกดดันมหาศาลจากถังเฉา เธอก็รู้ว่าเหตุใดโอดะไอจึงไว้วางใจถังเฉามาก และรีบบอกว่า..

“เชื่อแล้ว ตอนนี้ฉันเชื่อแล้วจริงๆ”

ในเวลานี้ ถังเฉาเดินมาตรงหน้าเจ้าหญิงอายาเสะ

“ผมรู้ว่าตอนนี้คุณเชื่อแล้ว แต่ผมก็ยังกังวลอยู่นิดหน่อย”

“หลังจากที่คุณขึ้นครองบัลลังก์ญี่ปุ่นแล้ว คุณจะทำอะไร? คุณจะเป็นเหมือนกับพี่ชายสองคนของคุณหรือไม่? หากคุณสามารถโน้มน้าวใจผมได้ ผมจะตอบตกลงที่จะใช้กองกำลังนี้เพื่อช่วยคุณ”

ถังเฉารู้ดีอยู่แล้วว่า การเจรจาต้องใช้ทุน และตอนนี้เขามีทุนเพียงพอที่จะเจรจากับอายาเสะ

หลังจากที่อายาเสะได้ยินสิ่งที่ถังเฉาพูด เธอก็เริ่มจริงจัง และตรวจสอบถังเฉาที่อยู่ตรงหน้าเธออีกครั้ง

ตอนแรกคิดว่าถังเฉาแค่พูดไปงั้น ไม่ได้ทรงพลังอย่างที่คิด แต่ตอนนี้รู้สึกว่าคนตรงหน้าเธอไม่ใช่คนที่ทำเรื่องเล็กๆ แต่เป็นคนที่สามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้อย่างแน่นอน

“โอเค ฉันชอบนิสัยที่ตรงไปตรงมาของคุณ”

“ตอนนี้คุณก็พูดแล้ว ฉันก็จะไม่ปิดบังอีกต่อไป หากฉันได้ครองบัลลังก์ ฉันจะประกาศสิ่งที่ญี่ปุ่นทำกับราชวงศ์ต้าเซี่ย และให้ผู้คนในราชวงศ์ต้าเซี่ยมาสอบสวนญี่ปุ่น”

หลังจากที่ถังเฉาได้ยินคำเหล่านี้ สายตาของเขาก็เคร่งขรึม เพราะเขาไม่เคยรู้ว่าญี่ปุ่นกับราชวงศ์ต้าเซี่ยจมีความสัมพันธ์นี้ด้วย

“นี่คือสิ่งที่คุณพูด หากคุณทำไม่ได้ ผมจะไม่ปล่อยคุณไปแน่ แม้ว่าคุณจะเป็นเพื่อนที่ดีของโอดะไอก็ตาม”

หลังจากที่อายาเสะได้ยินคำพูดของถังเฉา เธอก็เดินไปที่ด้านหน้าของถังเฉาและยื่นมือออกมา

“บรรลุข้อตกลง!”

เจ้ามังกรพรีเมี่ยม

เจ้ามังกรพรีเมี่ยม

เมื่อห้าปีก่อน ถูกว่าที่ภรรยาใส่ร้าย ในเวลาที่เกือบจะตาย มีผู้หญิงคนหนึ่งมาช่วยเขาอย่างสุดชีวิตห้าปีต่อมา อำนาจและทรัพย์สมบัติของโลกล้วนตกอยู่ในมือของเขา การกลับมาของม้าศึก แค่เพื่อที่จะตอบแทนบุญคุณในคืนนั้น แต่กลับพบว่า เธอได้คลอดลูกสาวคนหนึ่งสิ่งที่เป็นหนี้คุณไม่สามารถลบล้างให้หมดไปได้ ถ้าอย่างนั้นก็ปกป้องพวกคุณสองแม่ลูก……ทั้งชีวิตเลยแล้วกัน!

Options

not work with dark mode
Reset