เจ้ามังกรพรีเมี่ยม – ตอนที่ 951 น้าสาวผู้อ่อนช้อย

“ทำไมไม่บอกน้าแต่แรกว่านายคือถังเฉา น้าแทบจะหัวใจวายตายอยู่แล้ว!”

ขณะที่พูดนั้น ทัศนคติของถังเยว่เหมยก็เปลี่ยนไปดังฟ้ากับดิน

ถังเยว่เหมยรีบวิ่งเข้าไปข้างหน้าถังเฉา และโอบกอดถังเฉาไว้ในอ้อมแขนของเธอ สิ่งใหญ่ทั้งสองบนร่างกายของเธอแปะบนอกของถังเฉาอย่างแน่นหนา ส่งผลให้ถังเฉาตื่นตระหนกเล็กน้อย เหตุใดผู้หญิงที่ตัวเองไม่เคยเจอหน้ามาก่อนคนนี้ถึงทำตัวสนิทสนมกับตัวเองขนาดนี้?

ดูเหมือนว่าถังเยว่เหมยจะรู้สึกถึงความกระตือรือร้นที่มากจนเกินไปของตัวเองเช่นกัน ทำให้เด็กหนุ่มตรงหน้าตกใจแย่เลย

“ ขออภัยด้วยนะถังเฉา น่าตื่นเต้นเกินไปแล้ว นายอาจจำน้าไม่ได้ แต่น้าจำนายได้อย่างดีเลยแหละ ”

“ อย่างไรก็ตาม ขอแค่นายรู้ไว้ว่าตอนนี้นอกจากแม่ของนายแล้ว ฉันเป็นญาติที่สนิทที่สุดของนายก็พอ ถึงแม้ว่าพวกสมาชิกในสกูลถังเหล่านั้นใจดีกับนาย มันก็เป็นการเสแสร้งทำเป็นเท่านั้น จริงๆ แล้วพวกเขาต้องการจะฆ่านายต่างหาก ”

ชนิดถ้อยคำที่โจ๋งครึ่มนี้ถูกพูดออกมาจากปากของถังเยว่เหมยอย่างเรียบเฉยเช่นนี้ โดยปกติหากใครจะบอกว่าสิ่งดังกล่าวในตระกูลถังเป็นต้องเกรงกลัวว่าถังเฉาจะได้ยินเข้า แต่ตอนนี้ถังเยว่เหมยกลับพูดออกมาต่อหน้าเขาโดยตรงอย่างเหลือเชื่อ

เมื่อมองไปทางผู้หญิงตรงหน้า ถังเฉารู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ แต่ตัวเขาเองก็มิอาจบอกได้ว่ามันไม่ธรรมดาตรงไหน

“นายมาหาฉันที่นี่เพื่อเรื่องของแม่นายใช่ไหม”

ในที่สุด ถังเยว่เหมยก็พูดอะไรที่ถังเฉาสามารถตอบได้ ถังเฉาพยักหน้าและพูดทันที

“ใช่ครับคุณน้า ผมมาเพื่อธุระแม่ ผมสอบถามจนได้รับข้อมูลของคุณ ผมเลยมาหาคุณโดยเร็วที่สุด ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองมีน้าคนหนึ่ง ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ”

ถังเยว่เหมยมองถังเฉาด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม: “ ไม่เป็นไรๆ ฉันกับแม่ของนายและนายเป็นทีมเดียวกัน และเคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับฉันแล้ว นายก็คงจะรู้แล้วว่าฉันกำลังสนับสนุนอะไรอยู่ใช่ไหม ”

“ ฉันจะบอกมุมมองยอดนิยมทั้งสองแห่งราชวงศ์ต้าเซี่ยให้ฟัง ท้ายที่สุดแล้ว หากทุกคนเลือกที่จะยกเลิกหญิงนักบุญ ไม่เพียงแต่แม่ของนายเท่านั้น แต่รวมถึงฉันก็จะไม่มีตัวตนอีกต่อไป และนายยังต้องเผชิญกับการไล่ล่าอีกด้วย”

“ นี่คือสิ่งที่ผมได้ทำมาหลายปีแล้ว ฉันไม่เห็นด้วยกับการยกเลิกหญิงนักบุญมาโดยตลอด แต่ล่าสุดเกิดเรื่องใหญ่ขึ้นหนึ่งเรื่อง ซึ่งก็คือการแข่งขันสมาคมบูโด”

“หากผมไม่สามารถเป็นผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันสมาคมบูโด ทุกอย่างที่ผมทำไปก่อนหน้านี้ก็จะสูญเปล่า”

“ แต่บังเอิญว่า ผู้อาวุโสใหญ่ก็คือหนึ่งในผู้สนับสนุนของการแข่งขันสมาคมบูโดในครั้งนี้ เขาเคยระบุอย่างชัดเจนว่า รุ่นใหญ่ไม่ควรท้าทายรุ่นเล็กที่มีตำแหน่งต่ำกว่าตัวเอง ”

“เห็นได้ชัดว่า ประโยคนี้เจาะจงที่ฉันโดยเฉพาะ พวกเขารู้ว่าฉันไม่มีทายาทที่เป็นสายเลือดเดียวกัน ดังนั้นพวกเขาจึงยกเลิกสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันสมาคมบูโดของฉันอย่างอ้อมๆ ”

“เหตุผลที่ฉันดีใจที่ได้พบนายขนาดนี้ ก็เพราะว่านายเป็นลูกของพี่สาวฉัน และนายก็เป็นทายาทโดยตรงของตระกูลถังด้วย หากนายชนะการแข่งขันในครั้งนี้ เรื่องนี้ก็ถือว่าเปลี่ยนไม่ได้”

เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ ใบหน้าที่เต็มไปด้วยความสุขในตอนแรกของถังเยว่เหมย ก็ลังเลขึ้นมาทันที ดูเหมือนว่ายังมีร่องรอยของความสิ้นหวังในความลังเลนี้ด้วย

“แต่อย่างไรก็ตาม น้าจะรับผิดชอบเรื่องนี้เอง ฉันรู้ว่านายใช้ชีวิตอยู่ในสภาพแวดล้อมของคนธรรมดามาโดยตลอด ดังนั้นนายคงไม่เป็นกังฟูหรอก”

“ การแข่งขันในครั้งนี้โหดร้ายมาก หากฉันส่งนายเข้าร่วมก็ถือว่าส่งนายไปตาย ดังนั้นฉันจะไม่มีวันส่งนายเข้าร่วมการแข่งขันอย่างแน่นอน นายวางใจได้เลย เพราะนายเป็นทายาททางสายเลือดที่ดีที่สุดของตระกูลถัง

ถังเฉาทิ้งปัญหาเกี่ยวกับความสามารถของตัวเขาเอง และมองถังเยว่เหมยที่อยู่ตรงหน้าเขาด้วยความสงสัย

“หมายความว่าไงครับ ถังยวนก็คือทายาทคนหนึ่งไม่ใช่หรือ? ทำไมคุณถึงบอกว่าผมเป็นทายาทเพียงคนเดียวละครับ?”

เมื่อได้ยินคำพูดดังกล่าว ถังเยว่เหมยก็ยิ้มอย่างเย็นชา

“นายคิดว่าคนของตระกูลถังต้องการที่จะฆ่านายเพียงเพราะนายเป็นลูกหลานของถังน้าถังเยว่หวาหรือ? มันไม่ใช่อย่างนั้นหรอก ลูกหลานของถังเยว่หวาไม่ใช่แค่ชื่อในนำเท่านั้น”

“ ที่ผ่านมานายเร่ร่อนอยู่ในสังคมมาโดยตลอด เดี๋ยวน้าจะเล่าประวัติครอบครัวของเราให้นายฟังเอง”

“ ตั้งแต่ต้นจนจบ ตระกูลถังของเรามีสายจิตทั้งหมดสี่ชนิด และสายจิตเหล่านี้จะกำหนดความแข็งแกร่งในอนาคตของบุคคลในระดับหนึ่ง”

“สายจิตสี่ชนิดเหล่านี้จะแบ่งออกเป็น ฟ้า ดิน จิตและพระจันทร์ ”

“ ในสมัยก่อน ผู้คนที่สามารถสืบทอดตำแหน่งผู้นำแห่งตระกูลถังนั้น มักจะเป็นคนของสายพระจันทร์ ดังนั้นคุณควรเข้าใจแล้วว่า สายพระจันทร์เป็นแนวที่สมบูรณ์แบบที่สุดโดยไม่มีสงสัยใด และแม่ของนายถังเยว่หวาก็คือเจ้าของพันธุ์แท้ของสายพระจันทร์ ”

“แม้ว่าคุณพ่อของนายมีความเป็นเอกลักษณ์พิเศษ แต่ในอีกมุมหนึ่งเขายังมีสายจิตที่แข็งแกร่งที่สุดในตระกูลอีกด้วย ซึ่งก็คือสายพระจันทร์นั่นเอง ”

“ พวกเขาไล่ล่านายมาหลายปีแล้ว เพียงเพื่อจะกำจัดสายพระจันทร์ของตระกูลถังทิ้ง สำหรับเรื่องแบบนี้ ฉันไม่มีทางปล่อยไว้แน่ ฉันก็เลยเริ่มก้าวก่ายเรื่องนี้ แม้ว่าฉันจะไม่ได้เจอนาย แต่ฉันก็สามารถช่วยเหลือนายได้บ้าง ”

ถังเฉามองหน้าผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้าเขา และตระหนักได้ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมานี้ผู้หญิงคนนี้ต้องเจอกับความลำบากมามากแค่ไหน

“ไม่เป็นไร ตามที่คุณพูดแล้ว ผมก็เป็นสายพระจันทร์เช่นกัน ไว้ผมไปลงแข่งศิลปะการต่อสู้เมื่อไหร่ผมจะสามารถสนับสนุนคุณอย่างแน่นอน”

หลังจากที่ได้ยินคำเหล่านี้แล้ว ถังเยว่เหมยก็รู้สึกอบอุ่นในใจ

“เด็กคนนี้นี่พูดจาไพเราะจริงๆ แม้ว่านายจะพูดไพเราะแค่ไหนก็ตาม แต่นายไม่เป็นกังฟู และฉันไม่สามารถฝึกฝนนายให้เอาชนะยอดฝีมืออย่างถังยวนและ ถังโจ่ได้ในช่วงเวลาสั้นๆ หรอก เรื่องนี้ปล่อยให้ฉันไปพิจารณาเองเถอะ ”

“ ถ้าถึงเวลาการทดสอบคุณสมบัติของในการเข้าร่วมการแข่งขันสมาคมบูโดตระกูลถัง แชมป์กลับไม่ใช่สายพระจันทร์ของเรา นั่นหมายความว่าเราไม่มีโอกาสอีกต่อไปแล้ว”

“เพราะว่านอกจากสายของเราแล้ว โดยพื้นฐานแล้วสายอื่นๆ ล้วนสนับสนุนสายพระจันทร์ทั้งนั้น แต่ยกเว้นเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง เธอชื่อถังเชียนเชียน เธอน่าสนใจมาก และฉันก็ชอบเธอมากด้วย ”

เมื่อมองไปที่รอยยิ้มของถังเยว่เหมยแล้ว ถังเฉาก็ไม่ได้สนใจมากนัก เขาสนใจแต่เรื่องของถังเยว่หวาเท่านั้น

เขาฟังความคิดเห็นของถังยวนและถังเยว่เหมยในวันนี้นต่อไป

หากคุณล้มเหลวในการคว้าแชมป์ในการแข่งขันสมาคมบูโดของตระกูลถัง ระบบของหญิงนักบุญจะถูกยกเลิกอย่างลับๆ และพอถึงเวลาการแข่งขันสมาคมบูโดในราชวงศ์ต้าเซี่ย การยกเลิกหญิงนักบุญจะถูกประกาศไปทั่วราชวงศ์ต้าเซี่ยโดยตรง

พอถึงเวลานั้นประเด็นสำคัญที่สุดจะไม่ใช่แค่ถังเยว่หวาสามารถออกมาได้หรือเปล่า แต่ประเด็นสำคัญคือเขาจะมีโอกาสรอดชีวิตออกมาจากคุกหรือเปล่า

เหตุผลที่ถังเยว่หวาสามารถมีชีวิตอยู่จนถึงปัจจุบันได้ เป็นเพราะนำแห่งหญิงนักบุญที่ที่สนับสนุนเธออย่างยากลำบาก และยังมีน้องสาวของเธอถังเยว่เหมยช่วยเหลือเธอมาโดยตลอด

มิฉะนั้น ถังเยว่หวาถูกฆ่าตายตั้งแต่หลายปีก่อนแล้ว

แต่ข่าวดีก็คือ การคัดเลือกแชมเปี้ยนของการแข่งขันสมาคมบูโดในครั้งนี้วัดด้วยความแข็งแกร่งของกังฟู เมื่อเผชิญกับปัญหาแบบนี้ ถังเฉาจะต้องชนะให้ได้

“ไม่ต้องกังวลนะครับคุณน้า ผมจะจัดการกับเรื่องนี้เอง คุณดำเนินการตามแผนที่คุณวางแผนไว้ก็พอแล้ว ”

เจ้ามังกรพรีเมี่ยม

เจ้ามังกรพรีเมี่ยม

เมื่อห้าปีก่อน ถูกว่าที่ภรรยาใส่ร้าย ในเวลาที่เกือบจะตาย มีผู้หญิงคนหนึ่งมาช่วยเขาอย่างสุดชีวิตห้าปีต่อมา อำนาจและทรัพย์สมบัติของโลกล้วนตกอยู่ในมือของเขา การกลับมาของม้าศึก แค่เพื่อที่จะตอบแทนบุญคุณในคืนนั้น แต่กลับพบว่า เธอได้คลอดลูกสาวคนหนึ่งสิ่งที่เป็นหนี้คุณไม่สามารถลบล้างให้หมดไปได้ ถ้าอย่างนั้นก็ปกป้องพวกคุณสองแม่ลูก……ทั้งชีวิตเลยแล้วกัน!

Options

not work with dark mode
Reset