เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1146: อันตราย

ตอนที่ 1146: อันตราย

“วัตถุจิตวิญญาณ สถานการณ์ภายนอกเป็นอย่างไร ? เจ้าสามารถอดทนต่อการโจมตีจากวิญญาณแค้นได้หรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินถาม

“นายท่าน วิญญาณแค้นที่อยู่ข้างนอกนั้นทรงพลังอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังมีการบุกรุกของปราณหยินที่ทรงพลังและความโกรธแค้นของคนตาย ข้าสามารถต้านทานได้แต่คงไม่นาน ร่างของวัตถุวิญญาณปรากฏขึ้นอย่างเคร่งเครียด เขาได้หลอมรวมเข้ากับวัตถุเซียน โดยใช้พลังงานทั้งหมดที่วัตถุเซียนมีเพื่อต้านทานพลังงานที่ชั่วร้าย

“หากเจ้าไม่สามารถหลุดพ้นจากวงล้อมได้ จงเข้าไปใกล้รุยจินและคนอื่น ๆ ให้มากที่สุด ให้พวกเขาออกไปจากรังมรณะโดยใช้วัตถุเซียน เจี้ยนเฉินกล่าวอย่างหนักแน่น สีหน้าของเขาแย่มาก อันตรายของรังมรณะเกินความคาดหมายของเขา เขาไม่เคยคิดเลยว่าเขาจะยังคงตกอยู่ในอันตรายอย่างมากทั้ง ๆ ที่มีรุยจินและอีกสองคน

วัตถุเซียนทำตามคำสั่งของเขาและเริ่มเคลื่อนไปสู่รุยจินและคนอื่น ๆ ทันที อย่างไรก็ตามสถานการณ์ก็ยังคงน่ากลัว วัตถุเซียนกระเด็นลอยไปมาครั้งแล้วครั้งเล่าโดยวิญญาณแค้น มันไม่สามารถเข้าไปหารุยจินและคนอื่น ๆ ได้

นอกจากนี้วิญญาณแค้นทั้งสองตัวที่กลายเป็นหมอกหนาก็ล้อมวัตถุเซียนไว้ พลังงานที่แข็งแกร่งได้กัดแทะวัตถุเซียนอย่างต่อเนื่อง

ในอีกด้านหนึ่ง รุยจิน, เฮยยู่, และหงเหลียนก็ถูกล้อมรอบไปด้วยวิญญาณแค้นมากมายเช่นกัน การต่อสู้ที่เกิดขึ้นเหมือนเป็นการทำลายล้าง หากไม่ใช่เพราะข้อเท็จจริงที่ว่ารังมรณะรายล้อมไปด้วยค่ายกลขนาดใหญ่ บางทีบริเวณทั้งหมดอาจจะพังทลายและยุบสลาย

วิญญาณแค้นระดับเซียนจักรพรรดิที่ล้อมรอบรุยจิน, เฮยยู่, และหงเหลียนได้เพิ่มขึ้นเป็น 80 ตัว พื้นที่นั้นเต็มไปด้วยพลังงานที่ชั่วช้าพร้อมด้วยวิญญาณแค้นมากมายในสถานที่เดียวกัน ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นเขตแดนของภูตผีและวิญญาณแค้นได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ถ้าเป็นวันอื่น มันคงเป็นไปไม่ได้ที่วิญญาณแค้นมากมายจะมารวมตัวกันที่นี่ แต่มันก็เกิดขึ้นเพราะผลไม้เซียนกำลังจะสุกเต็มที่ วิญญาณแค้นมีแรงดึงดูดถึงกลิ่นหอมของผลไม้อย่างรุนแรง ดังนั้นวิญญาณแค้นระดับเซียนจักรพรรดิของชั้นที่สามจึงถูกดึงขึ้นมา

ทั้งสามคนล้วนมีขุมทรัพย์พลังงานดั้งเดิมซึ่งปกป้องทั้งร่างกายและวิญญาณของพวกเขา ทำให้พวกเขาสามารถต้านทานพลังชั่วร้ายได้ นี่คือเหตุผลที่พวกเขายังมีชีวิตอยู่แม้จะถูกขังอยู่ในวงล้อมที่หนักหน่วง หากเป็นจอมยุทธ์คนอื่นตกอยู่ในสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกัน สิ่งที่พวกเขาทำได้ก็คือวิ่งหนี แม้แต่เซียนจักรพรรดิที่แท้จริงก็ไม่ได้เป็นข้อยกเว้น

อย่างไรก็ตามมันเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขาทั้งสามที่จะหลบหนีในตอนที่พวกเขาถูกล้อมรอบด้วยวิญญาณแค้นมากมาย

“หงเหลียน ช่วยเปิดทางให้ข้าที ข้าจะไปดึงวัตถุเซียน สถานการณ์ดูเหมือนจะไม่ดีนัก” รุยจินตะโกนเสียงดัง แม้ว่าจะมีวิญญาณแค้นมากมายที่เขาต้องรับมือ แต่เขาก็ให้ความสนใจกับเจี้ยนเฉินอยู่เสมอ น่าเศร้าที่เขาแทบจะช่วยอะไรไม่ได้เลย

หงเหลียนสวมเสื้อเกราะที่ทำจากขนนก เปลวไฟสีขาวหลายชั้นถูกเผาไหม้รอบตัวนางขณะที่นางใช้สมบัติพลังงานดั้งเดิมเพื่อต่อสู้กับวิญญาณแค้น เปลวไฟของนางคือความหายนะของวิญญาณที่ชั่วร้าย มันมีประสิทธิภาพมากในการต่อต้านวิญญาณแค้นระดับเซียนจักรพรรดิ แต่วิญญาณแค้นนั้นฆ่าไม่ตาย พวกมันจะแยกย้ายกันไปหลังจากพลังงานชั่วร้ายที่อยู่ในนั้นหมดไป ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมมันยากมากที่หงเหลียนจะหลุดพ้นจากการถูกวงล้อมของวิญญาณแค้นหลายสิบตัว

วิญญาณแค้นก็ไม่ได้ทรงพลังเท่ากับเซียนจักรพรรดิที่มีชีวิต อย่างไรก็ตามพวกมันมีแง่มุมอื่นที่ทำให้พวกมันน่ากลัวยิ่งกว่าเซียนจักรพรรดิที่มีชีวิต เพราะการฆ่ามันเป็นเรื่องที่ยากมาก

หงเหลียนดูเหมือนจะกลายเป็นเทพธิดาแห่งไฟ เปลวไฟหมุนวนรอบตัวนางอย่างน่าประทับใจ ทันใดนั้นนางก็ส่งเสียงดังส่งขึ้นไปบนฟ้า มันไม่ใช่เสียงของมนุษย์ แต่เป็นเสียงร้องของฟีนิกซ์ มันดังไปทั่วดินแดนที่รกร้าง

หงเหลียนกลายเป็นนกฟีนิกซ์ที่อาบด้วยเปลวไฟสีขาวภายในพริบตา ลูกปัดขนาดนิ้วหัวแม่มือโฉบไปเหนือหัวของนกฟีนิกซ์ ส่องแสงสลัวเพื่อปกป้องร่างกายของหงเหลียน สมบัติดั้งเดิมของตระกูลฟีนิกซ์ได้เปลี่ยนไปเพื่อให้เข้ากับรูปร่างของหงเหลียน มันยังคงเป็นชุดเกราะที่ทำจากขนนกซึ่งติดแน่นอยู่ในร่างกาย มันมีความยาว 10 เมตร

เมื่อนางกระพือปีก เปลวไฟก็พุ่งพล่านไปข้างหน้าอย่างไม่มีที่สิ้นสุด มันเผาทุกอย่างในพื้นที่โดยรอบให้เป็นเถ้าถ่าน ทำให้วิญญาณแค้นนับไม่ถ้วนต้องล่าถอยไปชั่วคราว

ปิ่นเทพเพลิงลุกไหม้ไปด้วยเปลวไฟสีขาว ภายใต้การควบคุมของหงเหลียน มันยิงออกมาเป็นแนวแสงสีขาว ทำให้วิญญาณแค้นจำนวนมากล้มลง อย่างไรก็ตามวิญญาณแค้นก็มารวมตัวอีกครั้งอย่างรวดเร็ว

ในเวลาเดียวกัน ปราณกระบี่สีทองก็พุ่งมาด้านข้างนาง ก่อนที่วิญญาณแค้นจะสามารถแก้ไขรูปแบบของพวกมันได้อย่างสมบูรณ์ พวกมันก็ถูกทำให้แยกย้ายกันอีกครั้งโดยปราณกระบี่สีทอง ทางเดินโล่ง ๆ จึงปรากฏขึ้น

หลังจากทางเดินปรากฏขึ้น รุยจินก็พุ่งไปตามเส้นทางในขณะที่เขากระพริบด้วยแสงสีทอง ในขณะที่เขาเคลื่อนไหว สองฝ่ามือจากวิญญาณแค้นก็กระแทกกลับมาที่หลังของเขา ซึ่งทำให้เขาสั่นอย่างรุนแรง โชคดีที่เขาได้รับการคุ้มครองจากสมบัติพลังงานดั้งเดิม เขาจึงไม่เป็นอันตราย เขาเปลี่ยนร่างเป็นแสงสีทองพุ่งเข้าหาวัตถุเซียนโดยไม่ลังเล

วัตถุเซียนยังคงถูกวิญญาณชั่วร้ายโจมตี แม้ว่าวิญญาณจะไม่ได้มีความแข็งแกร่งเท่ากับเมื่อตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่พวกมันก็ยังคงเป็นเซียนจักรพรรดิ พวกมันจึงทรงพลังอย่างมาก มันเพียงพอที่จะคุกคามวัตถุเซียน แสงสีทองจากหอคอยนั้นหรี่แสงลงหลังจากต่อต้านการโจมตี และรูปร่างทางกายภาพก็เปลี่ยนรูปไปเล็กน้อย

สถานการณ์ภายในวัตถุเซียนนั้นเลวร้ายยิ่งกว่าเดิม ท้องฟ้าสีขาวฝ้ามัวตอนนี้เริ่มมืดมิด นี่เป็นครั้งแรกที่วัตถุวิญญาณต้องประสบกับเหตุการณ์รุนแรงในรอบหนึ่งล้านปี สัตว์อสูรระดับ 7 ทุกตัวที่อาศัยอยู่ในนั้นมองดูท้องฟ้าด้วยความสยองขวัญ ราวกับว่ามันเป็นจุดจบของโลก

วัตถุวิญญาณพยายามใช้ทุกอย่างที่เขามี เขาใช้พลังงานภายในพื้นที่ทั้งหมดเพื่อต่อต้านการรุกรานของพลังงานที่ชั่วร้าย ทั้งสองถูกขังอยู่ในการต่อสู้ที่ต้องอดทนดูว่าใครจะอยู่ได้นานกว่า

“พลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงเป็นความหายนะของพลังงานที่ชั่วช้าเหล่านี้ มันสามารถชำระพวกมันให้บริสุทธิ์ แต่น่าเสียดายที่พลังงานที่ชั่วช้านั้นมีพลังเทียบเท่ากับระดับ 9 พลังงานจากต้นกำเนิดของข้าอยู่ในระดับ 8 เท่านั้น” วัตถุวิญญาณคร่ำครวญ น้ำเสียงของเขาไม่เต็มใจที่จะยอมแพ้ เขาเป็นศัตรูของพลังงานที่ชั่วช้าเหล่านี้ แต่เขาก็ถูกปราบปราม มันช่างน่าเศร้าเหลือเกิน

แม้ว่าวัตถุเซียนนั้นเทียบเท่ากับเซียนจักรพรรดิในวัตถุมิติ นั่นหมายถึงเซียนจักรพรรดิทั่วไป ตอนนี้เขาเป็นเซียนจักรพรรดิที่มีพลังขั้นสูง บวกกับความจริงที่ว่าพลังงานที่บุกรุกเข้ามานั้นมาจากวิญญาณแค้นระดับเซียนจักรพรรดิ 2 ตัวและการโจมตีที่โหดร้ายจากวิญญาณแค้นที่อยู่ข้างนอกหลายครั้ง เขาจึงตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่ากลัว

รุยจินเข้ามาทันเวลา ดาบมังกรศักดิ์สิทธิ์เรืองแสงส่องสว่าง เขาเหวี่ยงมันออกไปหลายครั้งด้วยพลังที่น่าทึ่งและวิญญาณแค้นที่โจมตีวัตถุเซียนแตกสลาย หลังจากนั้นเขาก็พุ่งเข้าไปในหมอกสีดำที่สร้างขึ้นโดยวิญญาณแค้นทั้งสองตัวและช่วยวัตถุเซียนจากอันตราย

ทันทีที่เขาได้วัตถุเซียนมา วิญญาณแค้นรอบตัวเขาก็รวมตัวกันอีกครั้ง พวกมันทั้งหมดพุ่งเข้าใส่เขา วิญญาณแค้นหลายสิบตัวที่ล้อมเขาไว้ก่อนหน้านี้ก็รีบเร่งเข้ามาแต่ไกลเช่นกัน พวกมันล้อมรอบเขาไว้อีกครั้ง

ในระยะไกล มีปีศาจอสูรหลายตัวปรากฎตัว พวกมันสูง 10 เมตรและล้อมรอบด้วยพลังงานที่ชั่วช้า หนึ่งในนั้นคือกุสทีส วิญญาณแค้นตัวอื่น ๆ รอบตัวเขามีพลังมาก พวกมันมีพลังใกล้เคียงกับกุสทีส

พวกมันคือนักรบคลั่งจากร้อยเผ่าพันธุ์เหมือนกุสทีส พวกมันแข็งแกร่งมาก

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset