เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1180: เสี่ยวเป่าพิการ(2)

ตอนที่ 1180: เสี่ยวเป่าพิการ(2)

หลังออกจากหมู่บ้านยาโบราณ หญิงสาวเจ้าเสน่ห์ก็ไม่ได้กลับไปที่เกาะสามเซียนทันที นางเปิดประตูมิติและไปที่เมืองแห่งเทพเจ้าในจักรวรรดิศักดิ์สิทธิ์แทน

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในเจ็ดเมืองหลวงของทวีป ความเจริญรุ่งเรืองของมันก็เกินกว่าความสงสัย ผู้คนพลุกพล่านและตรอกซอกซอยก็เต็มไปด้วยเสียงอึกทึกและปั่นป่วน มันคึกคักและมีผู้เชี่ยวชาญนับไม่ถ้วนมารวมตัวกันที่นั่น

ปราสาทขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางใจเมือง มันเหมือนกับสัตว์บรรพกาลที่หลับไหลอยู่ที่นั่น กลุ่มคนชุดขาวที่เป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงกลุ่มใหญ่ที่มีเข็ดกลัดหลากสีเดินเข้าออกที่นั่น

นี่เป็นสำนักงานใหญ่ของสมาคมเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสง ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงในทวีป เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 ทุกคนมารวมตัวกันที่นั่น

ในเวลานั้นหญิงสาวเจ้าเสน่ห์ก็ปรากฏขึ้นอย่างเงียบ ๆ พร้อมพิณและผ้าปิดหน้าของนาง นางลอยอยู่บนอากาศประมาณ 100 แมตรขณะจ้องมองปราสาทอย่างเย็นชา หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดพลังที่ยิ่งใหญ่แผ่ออกมาจากตัวนางราวกับผ้าห่มและปกคลุมสำนักงานใหญ่ทั้งหมด

ผู้เชี่ยวชาญทั้งหมดที่อยู่ในสมาคมเริ่มตื่นตระหนก มีคนวูวาบออกมาด้านนอกปราสาทขณะที่เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงหลายคนออกมาด้านนอกอย่างรวดเร็วและพวกเขาก็จ้องมองหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์

หลังจากนั้นมีบอลแสงสีขาวลอยออกมาจากปราสาท พวกเขาคือเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงที่สวมเสื้อคลุมสีขาวและมีเข็มกลัดสีน้ำเงินและสีม่วง ประธานและผู้อาวุโสสูงสุดต่างยืนออกมาด้านหน้า เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงคนอื่น ๆ ที่ตามมาต่างก็อยู่ในระดับที่ 6 – 7

ประธานจ้องมองไปที่หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์อย่างสนใจ เมื่อเขาจำนางได้ ตาของเขาก็เบิกกว้างออกมาทันทีและเขาก็พูดว่า มู่เอ๋อ เป็นเจ้าจริง ๆ !

หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์มองไปที่ประธานด้วยดวงตาที่เย็นเยียบก่อนที่จะกลายเป็นอบอุ่นเล็กน้อยและมีความเคารพปรากฏในสายตาของนางเช่นกัน

ข้าคารวะท่านประธาน ! หญิงสาวเจ้าเสน่ห์สวรรค์พยักหน้าให้นางเล็กน้อยเพื่อทักทายประธานสมาคมเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงตามแบบฉบับของนาง

ประธานยิ้มเบา ๆ ราวกับว่าเป็นผู้อาวุโสที่มองเด็กน้อย เขากล่าวว่า เป็นเวลาหลายปีแล้วและนี่เป็นครั้งแรกที่เจ้ามาที่สมาคมของข้า เชิญเข้ามา

เซียนผู้คุมกฏที่เร่งรีบในตอนแรกก็เริ่มโล่งใจเมื่อพวกเขาได้ยินที่ประธานพูด สายตาของพวกเขาที่มุ่งร้ายต่อหญิงสาวเจ้าเสน่ห์ก็ไม่ได้เต็มไปด้วยความเป็นศัตรูอีกต่อไป มันถูกแทนที่ด้วยความตกใจและชื่นชม

แม้ว่าใบหน้าของนางจะมีผ้าปิดบังใบหน้า แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะปิดบังความงามอันสูงสุดของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ เพียงแค่ยืนอยู่ที่นั่นทุกคนก็รู้สึกได้ถึงความงามที่นางปกปิดไว้ ทำให้นางราวกับเป็นเทพธิดา

ท่านประธานที่เคารพ ที่ข้ามาคราวนี้เพราะเข้ามีเรื่องที่จะให้สมาคมที่ยิ่งใหญ่นี้ช่วยข้าด้วย หญิงสาวเจ้าเสน่ห์กล่าว

ซ่างกวนมู่เอ๋อ พ่อของเจ้าเป็นสหายที่ดีกับสมาคม สมาคมจะตอบรับคำร้องของเจ้า ตราบที่ทางสมาคมทำได้ ข้าถามได้ไหมว่าเจ้าจะให้เราทำอะไร ? ผู้อาวุโสสูงสุดตอบ

ตาของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์เยือกเย็นขึ้นทันทีที่นางได้ยินคำว่า พ่อ นางพูดว่า ข้ามาเพื่อขอความช่วยเหลือด้วยตัวของข้าเอง มันไม่เกี่ยวอะไรกับเฮาหวู่ ความสัมพันธ์ของท่านกับเขาไม่เกี่ยวอะไรกับข้าเลย

เฮ้อ ประธานถอนหายใจออกเบา ๆ เขาพูดว่า เจ้ายังไม่ให้อภัยพ่อของเจ้าอีกหรือ แม้ว่ามันจะผ่านมาหลายปีแล้ว ?

อย่าพูดถึงเขาต่อหน้าข้า หญิงสาวเจ้าเสน่ห์ตอบอย่างเย็นชา นางไม่อาจปิดบังความโกรธไว้ได้

ประธานและผู้อาวุโสสูงสุดมองหน้ากันและกันและส่ายหน้าอย่างเงียบ ๆ พวกเขาถอนหายใจอยู่ภายใน จากปฏิกิริยาของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์พวกเขาก็รู้ว่าความเกลียดชังของนางที่มีต่อพ่อของนางคงลึกล้ำมาก

ครู่ต่อมาหญิงสาวเจ้าเสน่ห์ก็พูดอย่างสงบ นางพูดว่า ท่านประธาน ข้าต้องการเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 ไปกับข้าที่เกาะสามเซียน

ประธานครุ่นคิดอย่างเงียบ ๆ ก่อนที่จะมองลึกลงไปยังหญิงสาวเจ้าเสน่ห์ เขากล่าวว่า มู่เอ๋อ มีเรื่องใหญ่เกิดขึ้นเมื่อสองวันก่อน เซียนราชาหลายคนได้รับบาดเจ็บหนัก ดังนั้นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงทุกคนในสมาคมได้ถูกพาตัวไปโดยตระกูลโบราณและตระกูลผู้พิทักษ์ ตอนนี้มีเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 เพียง 3 คนเท่านั้นที่คอยดูแลสมาคม แต่เจ้าต้องการเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 ไปยังเกาะสามเซียนที่ห่างไกลด้วยในเวลานี้มันค่อนข้างยากสำหรับพวกเรา แต่แน่นอนว่าพ่อของเจ้าเป็นสหายที่ดีของสมาคม ถ้าพ่อของเจ้ามาด้วยตัวเอง ทางสมาคมจะตอบตกลงโดยไม่ลังเล

ประธานที่เคารพ ข้ายังคงขอบคุณมากที่ช่วยชีวิตข้าเมื่อหลายปีก่อน แต่ข้าต้องการให้เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุยแสงระดับ 7 ไปกับข้าที่เกาะสามเซียน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ข้าหวังว่าท่านจะเห็นด้วยกับเรื่องนี้ หญิงสาวเจ้าเสน่ห์ตอบอย่างจริงใจ ทั้งหมดเป็นเพราะเสี่ยวเป่า

พลังงานลับที่ซ่อนอยู่ในสมบัติสวรรค์พันปีทรงพลังมาก บัวจิตสวรรค์อาจจะได้รับการหลอมให้อ่อนลง แต่เสี่ยวเป่ายังเด็ก นางไม่เต็มใจที่จะรับความเสี่ยงนั้น ดังนั้นนางจึงจำเป็นต้องเตรียมพร้อมเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเขา

มีคนหลังค่อมบินออกมาจากปราสาท เขาเป็นชายชราที่มีแต่รอยเหี่ยวย่นและสวมเสื้อผ้าเรียบง่าย ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นคนแก่ แต่เขาก็เป็นเพียงเซียนราชาคนเดียวของสมาคม

ซางกวนมู่เอ๋อ เจ้าควรไปบอกให้พ่อของเจ้ามาไม่อย่างนั้นก็เป็นไปไม่ได้ที่จะนำเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 ติดตามเจ้าไปยังเกาะสามเซียนด้วย ชายชราพูดพร้อมกับพลังที่ไร้สิ้นสุด

หญิงสาวเจ้าเสน่ห์จ้องมองชายชราตาไม่กระพริบ เสียงของนางค่อนข้างเย็นชาเช่นกัน ผู้อาวุโสเจี่ย ถ้าข้าต้องการเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 ไปพร้อมกับข้าจริง ๆ ไม่ว่าใครก็สามารถหยุดยั้งข้าได้ แม้แต่สมาคมทั้งหมด ข้าไม่ต้องการที่จะก่อปัญหาเพราะประธานเคยช่วยชีวิตข้าไว้

อาวุโสเจี่ยเริ่มหัวเราะ มีข่าวลือว่าหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์สามารถควบคุมวิญญาณและทำให้วิญญาณหลงใหลได้เเพียงดีดพินและยังสามารถสังหารได้โดยไม่มีคำเตือนใด ๆ อย่างไรก็ตามคู่ต่อสู้ทั้งหมดของเจ้าคือเซียนผู้คุมกฏ วิญญาณของเซียนผู้คุมกฎนั้นไม่อาจเปรียบได้กับวิญญาณของเซียนราชา ดังนั้นพิณของเจ้าไม่อาจทำร้ายข้าได้ แม้ว่าพวกมันจะมีผลต่อเซียนผู้คุมกฏก็ตาม

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset