เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1181 – เสี่ยวเป่าพิการ (3)

ตอนที่ 1181 – เสี่ยวเป่าพิการ (3)

หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์อดไม่ได้ที่จะยิ้มอย่างเย้ยหยันภายใต้ผ้าคลุมหน้าของนางหลังจากได้ยินว่าผู้อาวุโสเจี่ยมีความมั่นใจเพียงใด นางพูดว่า “ผู้อาวุโสเจี่ย ทำไมท่านไม่ลองดูและดูว่าท่วงทำนองของข้าเป็นภัยคุกคามต่อเซียนระดับราชาได้จริง ๆ หรือไม่ ? ” หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์เพียงรู้สึกขอบคุณท่านประธานสมาคมเท่านั้น แม้ผู้อาวุโสเจี่ยจะอยู่ในสถานะที่ยอดเยี่ยม แต่เขาก็ยังไม่ได้รับความเคารพจากนาง

ผู้อาวุโสเจี่ยบินขึ้นไป ภาพลักษณ์ทั้งหมดของเขาก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ทันใดนั้นเขาก็พลันยืดตัวตรงและเต็มไปด้วยความมั่นใจ เสื้อคลุมที่เขาสวมกระพือ แม้จะไม่มีลมซึ่งทำให้เขาดูน่าเกรงขาม

ผู้อาวุโสเจี่ยยืนอยู่บนท้องฟ้าพร้อมกับกอดอกของเขา ดวงตาของเขาส่องประกายสดใสด้วยความสนใจ ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นคนที่แตกต่างโดยสิ้นเชิงกับชายชราธรรมดา ๆ คนเดิม

“ซ่างกวนมู่เอ๋อ ลงมือเถอะ แสดงให้ข้าเห็นว่าท่วงทำนองของเจ้ามีพลังแค่ไหน” ผู้อาวุโสเจี่ยพูดง่าย ๆ เขาไม่สามารถมองเห็นความแข็งแกร่งของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ แต่เขาเคยได้ยินตำนานเกี่ยวกับนาง เขายังเชื่อว่านางเป็นเซียนผู้คุมกฏ ในเวลาเดียวกัน ภาพลักษณ์ของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์นั้นอยู่ที่ระดับของเซียนผู้คุมกฏ แม้จะมีพละกำลังมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นมันจึงไม่อยู่ในสายตาของเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 4 ได้

” ผู้อาวุโสเจี่ย ยกโทษให้ข้าด้วย ! ” หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ตอบค่อนข้างเย็นชา นางวางมือสีขาวนุ่มนวลของนางเบา ๆ บนสายพิณและใช้นิ้วที่สง่างามเพียงนิ้วเดียวค่อย ๆ ดีดไปที่สายพิณ

“ติ๊ง ! ”

เสียงที่คมชัดไม่ได้ดังไปไกลมาก เพียงแค่ร้อยเมตรก่อนที่จะจางหายไป

ประธาน ผู้อาวุโสสูงสุดและเซียนผู้คุมกฎที่อยู่เบื้องหลังพวกเขาต่างก็เพ่งความสนใจของพวกเขาไปที่นาง พวกเขาเตรียมตัวรับมือกับท่วงทำนองที่น่าหลงใหลซึ่งหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์กำลังจะเล่น ความสามารถที่มีอิทธิพลต่อจิตวิญญาณเป็นสิ่งที่ยากที่สุดในการป้องกันและวิธีเดียวที่จะต่อต้านคือการครอบครองวิญญาณที่ทรงพลัง เป็นผลให้พวกเขาไม่สามารถโจมตีเบา ๆ ได้แม้ว่าหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์จะไม่ได้เป็นเป้าหมายของพวกเขา

อย่างไรก็ตามไม่มีการโจมตีอื่น ๆ หลังจากโน้ตตัวแรกของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ ต่างจากที่ทุกคนจินตนาการเอาไว้ ไม่มีท่วงทำนองที่น่าหลงใหลที่ส่งผลกระทบต่อวิญญาณของเซียนผู้คุมกฏได้ แต่เป็นตัวโน้ตที่ชัดเจนที่ไม่ทำให้พวกเขารู้สึกไม่สบายเลย

อย่างไรก็ตามไม่มีใครรู้ว่าดวงตาของผู้อาวุโสเจี่ยนั้นว่างเปล่าจากความสามารถดั้งเดิมของพวกมัน พวกมันซึมเซาและไร้ชีวิตชีวา แสงใด ๆ ที่พวกมันควรจะสะท้อนได้จากดวงตาได้หายไปอย่างสมบูรณ์ หลังจากนั้นร่างกายของเขาก็ส่ายไปมาเบา ๆ และทำให้ทุกคนประหลาดใจ เขาตกลงมาจากท้องฟ้า ดวงตาซึมเซาของเขาก็ปิดลงอย่างช้า ๆ

” ผู้อาวุโสเจี่ย ! ”

” ผู้อาวุโสเจี่ย ! ”

ด้วยเสียงร้องจำนวนมาก ผู้คุมกฏสองสามรีบวิ่งไปที่ด้านข้างของผู้อาวุโสเจี่ยทันที พวกเขาจับร่างเขาไว้ก่อนที่มันจะกระแทกกับพื้นอย่างแรง

“ผู้อาวุโสเจี่ย ผู้ผู้อาวุโสเจี่ย ท่านเป็นอะไรหรือไม่ ! ? ” เซียนผู้คุมกฏรีบถามชายชราอย่างเร่งด่วน

ประธานและผู้อาวุโสสูงสุดก็เคร่งเครียดเช่นกัน พวกเขาพลันเคลื่อนที่มาด้านข้างของผู้อาวุโสเจี่ยทันทีและหลังจากตรวจดูเขา พวกเขาพบว่าทุกอย่างเป็นปกติ เขาไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ เลย

“มู่เอ๋อ เจ้าทำอะไรกับผู้อาวุโสเจี่ย ? ” ประธานมองไปที่หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์และถามด้วยเสียงที่ค่อนข้างสั่น เขาพยายามที่จะเชื่อในสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้น

“ท่านประธาน ผู้อาวุโสไม่เป็นไร เขาจะตื่นขึ้นมาในเร็ว ๆ นี้” หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ตอบ

ในที่สุด ประธานก็โล่งใจ แต่ยังคงตัวสั่น เขามองไปที่หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์บนท้องฟ้าด้วยหัวใจที่สั่นสะท้าน ผู้อาวุโสเจี่ยเป็นเซียนราชาและอย่าลืมว่าผู้ที่มาถึงเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 4 แต่เขาก็ถูกลงโทษต่อหน้าหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ด้วยตัวโน๊ตเพียงตัวโน๊ตเดียว นี่เป็นเรื่องยากที่จะเชื่อและเขาก็ยังคงพยายามที่จะยอมรับว่ามันเป็นความจริงแม้ว่ามันจะถูกเปิดเผยต่อหน้าต่อตาเขา

ในขณะนี้ ความคิดเห็นของทุกคนเกี่ยวกับหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์เปลี่ยนไปเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นประธาน ผู้อาวุโสสูงสุดหรือเซียนผู้คุมกฎ

พวกเขาทั้งหมดเป็นพยานได้ว่าหญิงสาวเจ้าเสน่ห์นั้นน่ากลัวสยดสยองเพียงใดเมื่อเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 4 ปรากฏกายต่อหน้านาง

ผู้อาวุโสเจียค่อย ๆ ลืมตาขึ้นมา ดวงตาซึ่งเต็มไปด้วยความสับสนได้กระจ่างใสออกมาในทันที จากนั้นเขาก็รู้สึกว่าเขาถูกวางอยู่บนพื้นดิน ทันใดนั้นก็กลายเป็นความประหลาดใจ เขาลุกขึ้นยืนด้วยเท้าของเขาแล้วเงยหัวขึ้นมองที่หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ด้วยความไม่อยากจะเชื่อ หัวใจของเขาเริ่มเต้นอย่างรุนแรงในแบบที่ควบคุมไม่ได้ หลังจากผ่านมาหลายปีด้วยความสงบสุข

“ผู้อาวุโสเจี่ย ท่านสบายดีหรือไม่ ? ” ประธานถามด้วยความห่วงใย เขาเป็นเซียนราชาเพียงคนเดียวของสมาคม ดังนั้นการดำรงอยู่ของเขาจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง

ผู้อาวุโสเจี่ยเพิกเฉยต่อสิ่งที่ประธานพูดราวกับว่าเขาไม่เคยได้ยินเลย เขาจ้องมองไปที่หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์เท่านั้น เขาอดไม่ได้ที่จะคิดถึงสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้น

เขาไม่รู้สึกอึดอัดใด ๆ หลังจากได้ยินตัวโน๊ตที่ชัดเจน แต่เขารู้สึกว่าเขาถูกเสน่ห์อันทรงพลังโจมตีทำให้วิญญาณของเขาง่วงและทำให้เขาหมดสติอย่างรวดเร็ว แม้ด้วยพลังวิญญาณของเขา เขาก็ไม่สามารถต้านทาน

” ผู้อาวุโสเจี่ย ท่านแพ้แล้ว” หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์จ้องมองชายชราอย่างเยือกเย็นด้วยสายตาที่มีเสน่ห์และแสดงความคิดเห็นอย่างไม่แยแสราวกับว่าใช้เพียงโน้ตตัวเดียวในการโจมตีเซียนราชา

“เฮ้อ” อาวุโสเจี่ยถอนหายใจ ร่างที่เหยียดตรงของเขากลายเป็นค่อมลงอีกครั้งกลับไปที่ท่าก่อนหน้านี้ของเขา เขาพูดอย่างค่อนข้างเศร้าสลด” ข้าแพ้แล้ว พลังของท่วงทำนองของเจ้าน่ากลัวจริง ๆ ข้ายอมรับว่าข้าอ่อนแอ”

ประธาน ผู้อาวุโสสูงสุดและเซียนผู้คุมกฎคนอื่นและเซียนสวรรค์ ทุกคนต่างก็เงียบงัน เซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 4 เพิ่งประสบกับความพ่ายแพ้เช่นนี้และในแบบที่น่าสังเวชและน่ากลัว เขาไม่มีโอกาสที่จะได้ตอบโต้

“ท่านประธานที่เคารพ ข้าหวังว่าท่านจะสามารถยอมรับคำขอของข้าและให้ข้านำเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 กลับไปที่เกาะสามเซียน ข้าจะส่งเขากลับมาอย่างปลอดภัยในไม่ช้า น้ำเสียงของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์เปลี่ยนไปเมื่อนางร้องขอประธานอีกครั้งอย่างสุภาพ

“เฮ้อ” ประธานถอนหายใจออกลึก ๆ เช่นกัน เขาจ้องมองที่หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ด้วยอารมณ์ที่ผสมปนเปและพูดว่า “มู่เอ๋อ หลังจากผ่านไปหลายปี ข้าไม่เคยคิดเลยว่าเจ้าจะมีพลังมากจริง ๆ และมีพลังมากกว่าที่ข้าคาดไว้ ด้วยความแข็งแกร่งที่เจ้าแสดงออก สมาคมของข้าไม่สามารถหยุดเจ้าได้ อย่างไรก็ตามข้าจะไปกับเจ้าที่เกาะสามเซียน”

” ท่านประธาน ท่านทำไม่ได้ สมาคมต้องการให้ท่านปลอดภัย ให้ข้าไปแทน” ผู้อาวุโสสูงสุดกล่าว

“ไม่ ท่านประธาน ผู้อาวุโสสูงสุด ท่านทั้งสองมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสมาคม ท่านไม่สามารถออกจากสมาคมได้ในเวลานี้ได้ ให้ข้าไปแทน” มีเพียงเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 อีกคนที่พูดอย่างหนักแน่นมาก

ประธานไตร่ตรองอย่างเงียบ ๆ ซักพักก่อนตกลง ตกลง ผู้อาวุโสหกสามารถไปกับมู่เอ๋อ ไปยังเกาะสามเซียนได้” จากนั้นประธานก็มองไปที่หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์และกล่าวว่า “มู่เอ๋อร์ เจ้าต้องปกป้องผู้อาวุโสหกในระหว่างการเดินทางไปที่นั่น”

หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์พยักหน้าเล็กน้อยก่อนที่จะสะบัดมืออันสง่างามของนางเบา ๆ นางฉีกเปิดประตูมิติก่อนออกจากเมืองไปพร้อมกับผู้อาวุโสหก

บนเกาะสามเซียน หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์เสี่ยวเหยียน เสี่ยวเยี่ย ฉินฉินและผู้อาวุโสหกที่สวมเสื้อสีขาวทั้งหมดมารวมกันในถ้ำที่เต็มไปด้วยไข่มุกที่ส่องประกาย พวกเขาทั้งหมดจ้องมองเด็กชายผิวขาวอวบอ้วนที่อยู่ระหว่างพวกเขา

เด็กชายอายุยังน้อยมาก อายุเพียงสองหรือสามปีเท่านั้น เขาน่ารักมาก ปากเล็ก ๆ ของเขาเคี้ยวยาเม็ดขนาดนิ้วโป้งตุ้ย ๆ มีน้ำลายไหลออกมาจากมุมปากของเขา

เห็นได้ชัดว่าเม็ดยาไม่ได้ใหญ่มากอะไรสำหรับผู้ใหญ่ แต่เห็นได้ชัดว่าใหญ่เกินไปสำหรับเด็กที่ยังไม่โตเต็มที่ เม็ดยาเต็มปากของเขา

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset