เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1182 – เสี่ยวเป่าพิการ (4)

ตอนที่ 1182 – เสี่ยวเป่าพิการ (4)

โอสถที่สร้างขึ้นจากสมบัติสวรรค์หมื่นปีละลายลงในปากของเสี่ยวเป่า ซึ่งเขาบริโภคเข้าไปในที่สุด ในทันใดพลังงานที่อ่อนโยนและมหึมาปะทุขึ้นภายในตัวเขาแล้วก็ไหลไปที่แขนขาและกระดูกของเขาและเติมเข้าไปในร่างกายของเขา

หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์, ผู้อาวุโสหก, เสี่ยวเหยียน, เสี่ยวเยี่ย และ ฉินฉิน ต่างก็จ้องมองที่เสี่ยวเป่าอย่างสนใจ เมื่อพลังงานมหาศาลเติมเข้าไปในร่างเสี่ยวเป่า เสี่ยวเหยียนกล่าวในทันทีว่า “เสี่ยวเป่า รีบใช้วิธีที่ข้าสอนเจ้า ใช้จิตของเจ้าเพื่อหมุนเวียนพลังงานภายในตัวเจ้า”

เสี่ยวเป่าตกลงอย่างเชื่อฟังและนั่งลงทันที เขาวางแขนลงบนเข่าของเขาและหลับตาด้วยสีหน้าจริงจัง เขาหมุนเวียนพลังงานอย่างเงียบ ๆ โดยใช้วิธีการที่เสี่ยวเหยียนสอนเขามาก่อน

ต่อมาเหงื่อเม็ดเล็ก ๆ ก็ปรากฏขึ้นบนหน้าผากของเสี่ยวเป่า ผิวของเขาค่อนข้างแปลกประหลาด เห็นได้ชัดว่าเขารู้สึกได้ถึงปริมาณพลังงานมหาศาลที่เพิ่มขึ้นภายในตัวเขา แต่เขาไม่สามารถควบคุมมันได้อย่างที่เขาปรารถนาเพราะเขาไม่ได้เริ่มบ่มเพาะ ในความเป็นจริงเขายังค่อนข้างไม่แน่ใจว่าจะควบคุมพลังงานได้อย่างไร เขาไม่ได้อยู่ใกล้ระดับผู้เชี่ยวชาญ

ผู้อาวุโสหกให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับเสี่ยวเป่า เขาเข้าใจว่าทำไมเขาถึงมาที่เกาะสามเซียน หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ได้ไปเยี่ยมสมาคมเพื่อนำเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 ที่มีฝีมือกลับมากับนางเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นเมื่อเด็กชายเมื่อกลืนกินยา

ที่สำคัญกว่านั้นผลของโอสถจากสมบัติสวรรค์ได้กลายเป็นความอ่อนละมุนอย่างยิ่งหลังจากได้รับการกลั่นเป็นโอสถ แม้แต่คนธรรมดาก็สามารถกินมันได้โดยไม่เกิดอุบัติเหตุ แต่หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ยังคงเป็นห่วง นางจึงเชิญเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 มา นี่มากเกินพอที่จะบอกว่าเด็กชายคนนี้มีความสำคัญต่อหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์อย่างไร

พลังงานปรากฏขึ้นอย่างต่อเนื่องภายในร่างกายของเสี่ยวเป่า มันไม่ได้ถูกควบคุมโดยเขา กลับกันมันกลับขยายไปยังทุกซอกทุกมุมของร่างกายด้วยตัวของมันเองก่อนที่จะค่อย ๆ หลอมรวมกับเนื้อและอวัยวะของเขา หรือจะให้แม่นยำมากขึ้นมันถูกดูดกลืนโดยเลือดเนื้อและอวัยวะภายในของเสี่ยวเป่า

ในพริบตาสองวันผ่านไปและเสี่ยวเป่าดูดซึมโอสถอย่างสมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม มันยังไม่มีพลังงานภายในตัวเขา

หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ เสี่ยวเหยียนและเสี่ยวเยี่ยผู้ซึ่งอยู่กับเขาตลอดกระบวนการทั้งหมดยื่นแขนออกทันทีเพื่อรับรู้สภาพภายในตัวเขา

ครู่ต่อมา สีหน้าของพวกนางก็เปลี่ยนไปทันที ใบหน้าของพวกนางเต็มไปด้วยความเหลือเชื่อ

เป็นไปได้อย่างไร ? ยังคงไม่มีพลังเซียนในตัวเสี่ยวเป่า ไม่มีแม้แต่สักหยด” เสี่ยวเหยียนร้องอุทานอย่างไม่อาจควบคุมได้

“สมบัติสวรรค์อายุหนึ่งหมื่นปีนั้นเพียงพอสำหรับผู้ที่ไม่สามารถฝึกฝนให้มีการเกิดใหม่ได้อย่างสมบูรณ์และเพิ่มความแข็งแกร่งของพวกเขาในเวลาเดียวกัน แต่เสี่ยวเป่า..ไม่ มันเป็นไปไม่ได้..” เสี่ยวเยี่ยสั่นหัวของนาง ดูเหมือนว่านางจะค่อนข้างจะเจ็บปวด นางดูเหมือนจะปฏิเสธที่จะยอมรับสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้น

ไม่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับปริมาณพลังงานที่ซ่อนอยู่ภายในสมบัติสวรรค์อายุหนึ่งหมื่นปี แต่มันก็เหมือนไม่มีอะไรเลยสำหรับเสี่ยวเป่า

ฉินฉินก็ตกตะลึงกับผลลัพธ์เช่นกัน นางบ่นว่า “แม้แต่สมบัติสวรรค์อายุหนึ่งหมื่นปีก็ยังไม่เพียงพอที่จะเปลี่ยนแปลงจุดตันเถียนของเสี่ยวเป่า นั่นหมายความว่าเสี่ยวเป่าเป็นคนพิการจริง ๆ หรือ ? ขะ เขาเป็นมากกว่าคนพิการหรือเปล่า ? ”

หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์จ้องไปที่ใบหน้าอ้วน ๆของเสี่ยวเป่าด้วยสายตาอันน่าหลงใหลของนาง นางยังคงนิ่งเงียบอยู่พักหนึ่งและค่อนข้างหดหู่ใจนางไม่กล้าเชื่อในผลลัพธ์ นางปฏิเสธที่จะยอมรับมัน มันส่งผลกระทบอย่างหนักกับนางมากกว่าใครก็ตาม

“มะ มันเป็นไปไม่ได้ สิ่งนี้เป็นไปไม่ได้..” หลังจากนั้นไม่นานนัก หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ก็พูดอย่างหนักแน่น นางอดไม่ได้ที่จะคิดถึงสิ่งที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

จนถึงขณะนี้มีเพียงหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ที่รู้ตัวตนที่แท้จริงและต้นกำเนิดของเสี่ยวเป่า เสี่ยวเป่าไม่ใช่เด็กที่นางพบที่อื่น แต่เป็นลูกของนางเอง เขาเป็นเลือดเนื้อของนางเอง นางตั้งครรภ์กับเขามาสิบปีและในระหว่างตั้งครรภ์ความแข็งแกร่งของนางพุ่งสูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ นางรู้ว่ามันเป็นเพราะเด็กในครรภ์ของนาง นอกเหนือจากหญ้าน้ำลายมังกรที่เจี้ยนเฉินทิ้งไว้แล้ว เหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้นางแข็งแกร่งถึงระดับที่ไม่น่าเชื่อในช่วงเวลาสั้น ๆ ก็เป็นเพราะเสี่ยวเป่า

ในระหว่างการตั้งครรภ์ หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์รู้ว่าลูกในครรภ์ของนางนั้นไม่ธรรมดา เมื่อนางให้กำเนิดเขา นางก็สรุปได้โดยไม่คิดเลยว่าเสี่ยวเป่าจะเป็นอัจฉริยะอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เป็นใครบางคนที่สามารถก้าวล้ำเซียนจักรพรรดิได้ในอนาคต อย่างไรก็ตาม นางไม่เคยคิดว่าผลลัพธ์จะเป็นเช่นนี้ได้ ไม่เคยมีใครรู้มาก่อนว่าเสี่ยวเป่าจะเป็นเพียงแค่คนพิการ แม้แต่สมบัติสวรรค์อายุหนึ่งหมื่นปีก็ยังไม่เพียงพอที่จะเปลี่ยนจุดตันเถียนของเขา เขาเป็นมากกว่าคนพิการจริง ๆ

” เฮ้อ เสี่ยวเป่าช่างน่าสงสารเหลือเกิน” เสี่ยวเยี่ยถอนหายใจอย่างช่วยไม่ได้ นางค่อนข้างหดหู่

เสี่ยวเหยียนกล่าวหลังจากคิดเล็กน้อย” เราไม่จำเป็นต้องเศร้าเกินไป เสี่ยวเป่าอาจเป็นคนธรรมดา แต่คนธรรมดาก็สามารถมีความสุขและสนุกกับชีวิตได้เช่นกัน พวกเขาสามารถมีชีวิตอยู่ได้ทุกวันโดยไม่ต้องกังวลเหมือนผู้บ่มเพาะของทวีปที่จะมีการต่อสู้ที่เดิมพันด้วยชีวิตเพียงแค่การยั่วยุเพียงเล็กน้อย ผลลัพธ์ของพวกเขาในท้ายที่สุดก็น่าสังเวช”

หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์หลับตาลงอย่างเจ็บปวด นางไม่ต้องการเห็นเสี่ยวเป่าเป็นคนธรรมดา เพราะคนธรรมดามีอายุเพียง 200 ปีเท่านั้น 200 ปีนั้นสั้นเกินไป นางนึกภาพไม่ออกเลยว่าลูกชายของนางค่อย ๆ แก่ก่อนที่นางจะตาย

ผู้อาวุโสหกจ้องมองเสี่ยวเป่าอย่างแปลกประหลาด เขาขมวดคิ้วอย่างแน่นและบ่นว่า” แปลก แปลกมาก มันแปลกมากจริง ๆ แม้แต่เซียนสวรรค์ก็ยังต้องใช้เวลาค่อนข้างมากในการย่อยและดูดซับพลังงานภายในสมบัติสวรรค์อายุหนึ่งหมื่นปี แต่เด็กคนนี้ใช้เวลาเพียงสองวัน นี่มันไร้เหตุผล”

” นั่นเป็นเพราะจุดตันเถียนของเสี่ยวเป่า เราให้เขากินโอสถหลายพันปีและสมบัติสวรรค์หลายพันปีในอดีต แต่พลังงานทั้งหมดจะหายไปในเวลาน้อยกว่าหนึ่งวัน นอกเหนือจากการมีร่างกายที่มีพลังมากกว่าคนปกติแล้วก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ” เสี่ยวเยี่ยนั่งอยู่บนพื้นอย่างเศร้าโศกขณะที่นางวางคางบนเข่าของนาง นางเศร้ามากที่เสี่ยวเป่าเป็นคนพิการ

ฉินฉินมาถึงตรงหน้าผู้อาวุโสหกและถามอย่างมีความหวังว่า “ท่านเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงที่นับถือ ท่านมีความรู้กว้างขวาง ดังนั้นข้าขอถามได้ไหมว่าท่านมีแนวคิดที่จะจัดการกับปัญหาของเสี่ยวเป่าหรือไม่ ? ”

“ข้าไม่มีจริง ๆ ” ผู้อาวุโสหกส่ายหัวด้วยรอยยิ้มที่บิดเบี้ยว นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เห็นสมบัติสวรรค์หมื่นปีล้มเหลวในการเปลี่ยนแปลงจุดตันเถียนของใครบางคน

ในทวีปเทียนหยวน สมบัติสวรรค์อายุหนึ่งหมื่นปีก็มากเกินพอที่จะยอมให้คนพิการได้รับการเกิดใหม่ อย่างไรก็ตามสมบัติสวรรค์เหล่านี้หายากเกินไปและมีค่าเกินไป พวกมันไม่ใช่สิ่งของที่คนทั่วไปสามารถซื้อได้

ทันใดนั้นผู้อาวุโสหกดูเหมือนจะคิดอะไรบางอย่างและทันใดนั้นดวงตาของเขาก็เริ่มเปล่งประกาย เขากล่าวว่า” บางทีสิ่งของศักดิ์สิทธิ์เท่านั้นที่จะได้ผล”

“มันคืออะไร ? ” ทันใดนั้นหญิงเจ้าเสน์แห่งสวรรค์ก็เบิกตาของนางและจ้องมองผู้อาวุโสหกอย่างสนใจ

” ผลไม้เซียน ! ” ผู้อาวุโสหกเน้นคำทุกคำ เขาเคร่งขรึมเป็นอย่างมาก สมาคมเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ดังนั้นพวกเขาจึงมีบันทึกที่ชัดเจนเกี่ยวกับผลไม้เซียน พวกเขาไม่มีอำนาจในการแย่งชิงซึ่งเป็นเหตุผลที่พวกเขาไม่เคยมีส่วนร่วมในการได้มา

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset